VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

15+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BẾP TỐI GIẢN “GHI ĐIỂM” CHO NĂM 2022

Với nét đẹp tinh tế, giản dị và cuốn hút, thiết kế bếp tối giản đang là xu hướng rất được ưa chuộng hiện nay. Những mẫu nhà bếp phong cách tối giản luôn mang đến sự thoải mái và dễ chịu. Dù là tông màu tươi sáng hay trầm lắng, cho đến những tông màu trung tính nhẹ nhàng, thì thiết kế bếp tối giản vẫn luôn chiều lòng những gia chủ yêu thích sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn không hề bị đơn điệu hay nhàm chán.

Nếu bạn là một tín đồ của chủ nghĩa sống tối giản và muốn có thêm cảm hứng ứng dụng phong cách sống này cho căn bếp nhà, hãy cùng HOMEMAS tham khảo 15+ ý tưởng thiết kế bếp tối giản năm 2022 bên dưới để biến hóa căn bếp bề bộn của bạn trở thành một không gian tối giản nhưng vẫn không kém phần thu hút, sang trọng nhé!

 

thiet ke bep toi gian

 

1. Thiết kế bếp tối giản là gì?

Với nhịp sống ngày càng phát triển thì con người hiện nay càng chú trọng hơn vào sự đơn giản và tiện nghi. Chính vì vậy, với đặc trưng “Less is more” thì phong cách thiết kế bếp tối giản ngày càng được nhiều người yêu thích và ưa chuộng, giúp mang đến một tổng thể đồng nhất cùng không gian thoáng rộng.

Nhà bếp theo phong cách tối giản hay còn gọi là thiết kế bếp theo phong cách Minimalism – là một phong trào nghệ thuật được phát triển mạnh mẽ vào những thập niên 60-70 tại Mỹ . Đây là xu hướng thiết kế hiện đại, nhấn mạnh việc giảm thiểu tối đa các chi tiết thừa, chỉ sử dụng những đường nét và màu sắc đơn giản để gói gọn các chức năng của một căn bếp hiện đại, giúp cho những hoạt động trong bếp trở nên được thoải mái hơn.

 

thiet ke bep toi gian

 

2. Lý do nhà bếp phong cách tối giản luôn được ưa chuộng?

Câu thần chú chính của thiết kế bếp tối giản chính là sự đơn giản xuyên suốt. Giữ cho không gian bếp ít đồ đạc nhất có thể, điểm nhấn với tông màu nhẹ nhàng, giảm bớt mọi món đồ thực sự không cần thiết.

Khi bạn lần đầu tiếp xúc với những căn bếp tối giản, có thể bạn sẽ không quen với cách lược bỏ hết tất cả những thứ không cần thiết trong không gian bếp nhà mình. Nhưng nếu bạn là tín đồ của phong cách tối giản này thì việc này sẽ trở nên hoàn toàn dễ dàng, miễn là món đồ đó không làm mất đi bản chất và mục đích cần có. Vậy những lý do nào khiến những mẫu phòng bếp tối giản được nhiều người yêu thích đến vậy?

  • Thứ nhất, đây là phong cách thiết kế phù hợp với những không gian bếp nhỏ. Bởi nó ưu tiên về sự tối giản, từ màu sắc, vật dụng, đồ nội thất cho đến những đường nét thiết kế…nên rất thích hợp với những căn bếp có diện tích khiêm tốn.
  • Thứ hai, không bao giờ bị lỗi thời. Những nhà bếp phong cách tối giản hầu như không bao giờ bị lỗi mốt theo năm tháng. Bởi tất cả những đồ dùng đều được lựa chọn theo đúng mục đích sử dụng và kiểu dáng đơn giản nhất.
  • Thứ ba, mang lại một căn bếp tối giản đẹp mắt và tinh tế. Phong cách thiết kế minimalism đi theo xu hướng tối giản nên sẽ không có quá nhiều đồ đạc và các tính năng không cần thiết. Chính vì vậy, không gian bếp của bạn sẽ trông đẹp mắt và gọn gàng hơn hẳn.
  • Cuối cùng, đây cũng là phong cách rất dễ thiết kế và tìm kiếm nguồn tham khảo. Các thiết kế bếp tối giản rất dễ lên ý tưởng và có thể thực hiện theo sở thích của bạn. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy vật liệu hay đồ nội thất để thiết kế căn bếp trông hoàn hảo hơn.
>>> Có thể bạn quan tâm:
- TOP 7 xu hướng thiết kế gian bếp đẹp thông trị năm 2021
- Thiết kế nhà bếp phong cách Vintage

- Nhà bếp phong cách Châu Âu độc đáo với đá nhân tạo 

 

thiet ke bep toi gian

 

3. Những nguyên tắc cần biết khi thiết kế bếp tối giản

Nhà bếp tối giản giống như một hình thức nghệ thuật cũng như một triết lý nấu ăn thực tế. Từ việc cắt nhỏ các công cụ và nguyên liệu của bạn, xây dựng một phòng đựng thức ăn thành công, đến sử dụng các kỹ thuật nấu ăn hiệu quả “- Theo Melissa Coleman , tác giả của Minimalist Kitchen

 

thiet ke bep toi gian

 

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng hướng đến những sự giản đơn, gọn nhẹ  nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Với đặc trưng “less is more”, Phong cách thiết kế bếp tối giản (Minimalism) sẽ mang đến tổng thể không gian nhà bếp rộng rãi, thoáng đãng cho gia chủ.

Chất liệu, màu sắc và ánh sáng sẽ là 3 yếu tố quan trọng trong việc thiết kế căn bếp tối giản.

     a. Màu sắc đơn giản

Khi thiết kế bếp tối giản, thì trong một không gian chỉ nên sử dụng tối đa 4 màu sắc và tối ưu nhất sẽ là 3 màu. Bao gồm màu chủ đạo, màu nền và màu nhấn mạnh. Gam màu trung tính ứng dụng cho tường bếp sẽ giúp kết nối các đường nét trong không gian, tạo cảm giác thoáng rộng hơn cho căn bếp.

Những nhà bếp theo phong cách Minamilism luôn hướng đến sự tối giản hết mức để giữ lại nhiều khoảng không gian trống hoàn hảo. Yếu tố cốt lõi làm nên sự hấp dẫn của những căn bếp tối giản này chính là tổng thể kiến trúc thống nhất, hài hòa. Đó chính là lý do tại sao thiết kế bếp tối giản, tinh tế nhưng không lại hề đơn điệu.

     b. Càng đơn giản càng đẹp

Với phong cách tối giản, mọi trang trí đều được hạn chế tối đa, kể cả nội thất cũng vậy. Nội thất thuộc phong cách này thường đơn giản, hiện đại và kết hợp nhiều chức năng để tối ưu hóa không gian.

Vật dụng trang trí sử dụng cho phong cách thiết kế này thường có đặc điểm là đơn sắc, bề mặt trơn nhẵn, ít họa tiết trang trí và chất liệu thường được sử dụng là gỗ, đá nhân tạo,...

 

thiet ke bep toi gian

 

     c. Hiệu ứng ánh sáng

Với những thiết kế bếp theo phong cách tối giản thì ánh sáng sẽ là yếu tố không kém phần quan trọng, đem lại hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất. Việc sử dụng ánh sáng, đặc biệt là nguồn ánh sáng tự nhiên, để tạo điểm nhấn mạnh cho các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng đổ bóng của các món đồ nội thất, sẽ giúp tôn lên hình khối của các vật dụng và các bộ phận khác trong kiến trúc căn nhà.

     d. Tôn vinh vẻ đẹp vật chất

Chủ nghĩa tối giản tôn vinh vẻ đẹp của vật liệu, vì vậy việc lựa chọn các kết cấu và bề mặt phù hợp là điều cần thiết cho thiết kế. Bạn có thể sử dụng đá nhân tạo trong thiết kế nội thất cho phòng bếp tối giản như quầy bar bếp đá nhân tạo, bàn đảo, bàn ăn hay lavabo cũng có thể làm căn bếp của bạn trở nên bắt mắt hơn mà không cần phải tô điểm nó bằng bất cứ thứ gì khác. Bên cạnh đó, việc sử dụng đá nhân tạo trong thiết kế bếp tối giản không chỉ mang lại những đường nét tinh tế, sang trọng mà còn mang đến những lợi ích tuyệt vời cho căn bếp nhà bạn:

 

thiet ke bep toi gian

 

  • Độ an toàn cao: Đá nhân tạo LG có khả năng chống bám bẩn, kháng khuẩn, kháng nước vượt trội, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, đá nhân tạo của thương hiệu LG Hàn Quốc còn đạt được nhiều chứng chỉ quốc tế như NSF, Greenguard, Greenguard Gold, Healthy Building Material,… về độ an toàn tuyệt đối khi tiếp xúc với thực phẩm và người dùng.
 
  • Độ bền vượt trội: Đá nhân tạo, đặc biệt là dòng đá nhân tạo gốc thạch anh LG với cấu tạo 93% là cốt liệu đá thạch anh tự nhiên giúp sở hữu độ cứng cao hơn hẳn so với những dòng đá khác. Bên cạnh đó, nhờ cấu tạo đặc hoàn toàn, bề mặt không lỗ nhỏ li ti nên đá nhân tạo LG có khả năng chống thấm, chống ngấm tuyệt đối. Không chỉ có độ cứng hoàn hảo, đá nhân tạo LG cũng có khả năng chống xước hoàn hảo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình với độ bền vượt trôi. Hiện nay, đá nhân tạo LG Hausys đang được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình trên khắp thế giới, đặc biệt đã chinh phục được các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu,…với bảo hành 10 năm cho dòng sản phẩm đá solid surface HI-MACS và 15 năm cho dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera.
>>> Xem thêm: TOP những mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh "cực phẩm" cho bếp nhà bạn
 

thiet ke bep toi gian

 

  • Tính thẩm mỹ cao: Đá nhân tạo là dòng sản phẩm được sản xuất dựa trên những sở thích, nhu cầu của con người vì vậy những họa tiết, màu sắc của đá nhân tạo rất đa dạng. Đá nhân tạo VIATERA hay HI-MACS có đến hơn một trăm thiết kế cho mẫu đá ốp bếp đẹp, quầy bar bếp, bàn đảo hay những mẫu chậu lavabo đá nhân tạo chất lượng cho năm 2021,… Với sự đa dạng này sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cho không gian bếp nhà mình. Dù là nhà bếp theo phong cách tối giản hay những phong cách thiết kế hiện đại thì bạn đều có thể chọn được cho mình những mẫu đá phù hợp với phong cách thiết kế mà bạn mong muốn.
 
  • Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng: Nhờ cấu tạo siêu đặc, không xốp, nên đá nhân tạo có khả năng chống thấm, chống bám bẩn một cách hiệu quả, giúp cho quá trình vệ sinh đá nhân tạo trở nên vô cùng đơn giản, chỉ cần sử dụng khăn ẩm để lau hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng với vết bẩn lâu ngày. 
>>> Bạn có thể tham khảo những mẫu đá nhân tạo solid surface hi-macs LG TẠI ĐÂY
 

4. 15+ Ý tưởng thiết kế bếp tối giản “ghi điểm” cho năm 2022

 

thiet ke bep toi gian

Tạo điểm nhấn trong một không gian đơn sắc bằng sự kết hợp các vật liệu thô mộc như đá nhân tạo vân marble sang trọng với chất liệu gỗ mộc mạc. Một sự kết hợp hoàn hảo cho không gian bếp tối giản của bạn.

thiet ke bep toi gian

Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn thì việc thiết kế bếp theo phong cách tối giản sẽ được đánh giá rất cao, giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng đãng. Tông màu trắng kết hợp hệ cửa sổ kính rộng, tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tối đa, tạo nên hiệu ứng nổi bật đến bất ngờ, mang đến không gian nấu nướng thoải mái nhất, không hề gây cảm giác bí bách hay khó chịu cho người nội trợ.

thiet ke bep toi gian

Với đá nhân tạo Solid Surface LG thì sức sáng tạo của các kiến trúc sư luôn là bất tận! Một sự kết hợp hoàn hảo giữ thiết kế bếp tối giản cùng không gian mở và sự pha trộn màu sắc đặc biệt của các vật liệu nội thất, đã tạo cho bạn cảm giác dường như cả căn bếp này đang trôi lơ lửng trong không gian ngập tràn ánh sáng thiên nhiên.

thiet ke bep toi gian

Có lẽ với chất liệu đá nhân tạo vân mây LG 𝐀𝐔𝐑𝐎𝐑𝐀 𝐂𝐑𝐄𝐀𝐌 (𝐌𝟔𝟎𝟕) sẽ tiếp tục chinh phục gian bếp tối giản nhà bạn với các mảng vân mô phỏng những đám mây nhẹ nhàng, trong trẻo nhưng lại vô cùng tinh tế trên nền đá trắng pha chút kem ấm áp, tạo nên một không gian bếp hiện đại, không kém phần sang trọng.

thiet ke bep toi gian

Đây là mẫu gian bếp tối giản theo phong cách thiết kế Minimalist với tông màu trắng chủ đạo. Nhìn vào cách sắp xếp chúng ta đều thấy sự giản đơn, gọn gàng, ngăn nắp nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ xuyên suốt. Phần tường của bếp cũng được sơn màu trắng tinh tế. Đảo bếp sang trọng kết hợp với dàn tủ bếp gỗ và thiết kế ánh sáng đầy đủ giúp căn bếp luôn tinh tế, gọn gàng và ngăn nắp.

thiet ke bep toi gian

Bếp màu trắng, cửa kính rộng giúp không gian căn bếp của bạn được nới rộng hơn rất nhiều. Bạn có thể phối hợp cùng ánh sáng vàng vào buổi tối để tạo không gian ấm cúng, lung linh cho căn bếp của gia đình. Bên cạnh đó, chất liệu đá nhân tạo solid surface LG có khả năng uốn cong và tạo hình 3D linh hoạt sẽ góp phần giúp căn bếp của bạn trở nên ấn tượng hơn trong phong cách thiết kế tối giản.

thiet ke bep toi gian

Trắng và Xám kem luôn là 2 tông màu sắc rất được hoan nghênh và ưa chuộng trong thiết kế không gian bếp tối giản. Bên cạnh đó thì việc kết hợp với đảo bếp đá nhân tạo vân rối cùng với hệ ghế ngồi gỗ đã giúp tạo nên một điểm nhấn tinh tế, sang trọng và gần gũi cho không gian.

thiet ke bep toi gian

Một căn bếp tối giản không có nghĩa là chỉ được phép sử dụng duy nhất tông màu lạnh hay trầm. Trong các căn bếp này, một sự kết hợp khéo léo giữa xanh lam của bộ tủ bếp với mặt bếp đá nhân tạo vân granite tông màu xám cũng khiến không gian thêm ấm cúng và tươi tắn.

thiet ke bep toi gian

Một không gian bếp tối giản thì không thể không nhắc đến yếu tố ảnh sáng. Việc thiết kế không gian bếp tràn ngập ánh sáng tự nhiên luôn đem lại sự thuần khiết tự tại cũng như khiến cho không gian trở nên rộng rãi thoáng đạt hơn.

thiet ke bep toi gian

Đừng quên điểm thêm một chút sắc xanh từ chậu cây cảnh hay một vài bức tranh treo tường độc đáo để không gian bếp tối giản của bạn có điểm nhấn ấn tượng hơn nhé!

thiet ke bep toi gian

Đá nhân tạo gốc thạch anh cũng là sẽ một trong những sự lựa chọn không hề tồi cho thiết kế bếp tối giản. Với cấu tạo gồm 93% cốt liệu thạch anh tự nhiên thì mặt bếp ứng dụng đá nhân tạo gốc thạch anh LG sẽ mang đến độ bền hoàn hảo, trường tồn với thời gian, không những đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mà còn đem lại tính thẩm mỹ cao cho tổng thể không gian bếp nhà bạn.

thiet ke bep toi gian

Sắc đen không bao giờ lỗi thời, tùy vào sự biến hóa linh hoạt của gia chủ mà bếp dù theo phong cách tối giản nhưng vẫn sức hút riêng biệt khiến người nhìn không thể nào rời mắt được .

thiet ke bep toi gian

Phong cách thiết kế tối giản Minimalism luôn tập trung vào bố cục không gian với những đường nét thẳng, mặt phẳng tối giản, giúp bộc lộ rõ cấu trúc hệ thống kết cấu. Do đó, việc ứng dụng một bố cục với đường thẳng giản đơn, sắc nét và một bảng màu đơn sắc sẽ đem lại vẻ thuần khiết, tinh tế cho căn bếp nhà.

thiet ke bep toi gian

Lựa chọn tủ bếp với chất liệu gỗ, kết hợp đảo bếp sử dụng mặt đá nhân tạo vân rối giúp việc sử dụng và vệ sinh dễ dàng hơn bao giờ hết. Các đồ dùng trong bếp được sắp xếp gọn gàng trong ngăn kéo với cửa đóng kín, vì vậy căn bếp lúc nào cũng gọn gàng, tối giản nhất có thể, giúp bớt công sức dọn dẹp cho các bà nội trợ.

thiet ke bep toi gian

Phá cách một chút với hệ tủ bếp tông đậm phối hợp cùng các sắc thái màu khác nhau của gỗ đến từ bàn ghế và sàn nhà khiến tổng thể không gian bếp của bạn tối giản nhưng vẫn không kém phần tinh tế và đậm nét cá tính.

 

Với những chia sẻ trên đây, HOMEMAS hy vọng bạn đã có thêm gợi ý về các mẫu thiết kế bếp tối giản đang "hot" trong năm 2021 cũng như hiểu rõ hơn về những đặc điểm chính trong phong cách thiết kế này. Nếu bạn yêu thích phong cách bếp tối giản và muốn áp dụng ngay vào chính ngôi nhà của mình, hãy tham khảo các mẫu đá nhân tạo LG được ứng dụng dành riêng cho phong cách tối giản này nhé. Chúc bạn sớm sở hữu một không gian mơ ước cùng sản phẩm đá nhân tạo LG của HOMEMAS.
 
Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về dòng sản phẩm đá nhân tạo solid surface hay đá nhân tạo gốc thạch anh hãy liên hệ tới HOMEMAS để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
 
HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LX HAUSYS TẠI VIỆT NAM
  • Showroom Miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.
  • Showroom Miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline:  0966.096.568 
  • Website: www.homemas.com
  • Youtube: www.youtube.com/homemas
  • Fanpage: www.facebook.com/homemasvn
 
 
 

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Tin cùng chuyên mục