VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

BỎ TÚI 8 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ NHÀ Ở TRỞ NÊN HẤP DẪN

Đã có bao giờ bạn nghĩ làm thế nào để có thể khiến thiết kế nhà ở của mình trở nên nổi bật hơn? Bản thiết kế nhà ở chi chít những đường thẳng với 4 bức tường nhàm chán trông không khác những căn hộ khác. Bạn yêu thích sự khác biệt? 8 nguyên tắc trong thiết kế đầy cảm hứng sau đây biến ngôi nhà tẻ nhạt của bạn trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn.


1. Làm mới diện mạo với phong cách công nghiệp

Trước đây, phong cách công nghiệp khiến các nhà thiết kế cũng như khách hàng dường như chao đảo, từ các cửa hàng, quán cà phê đến nhà ở. Kết quả là, phong cách công nghiệp  điềm tĩnh, tiện dụng trở nên quen thuộc. Và bạn cần làm mới nó bằng cách kết hợp các yếu tố đương đại làm cho thiết kế được trẻ hóa, tươi mới hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể đưa các vật liệu như gương, kính để làm không gian trở nên mềm mại giảm bớt vẻ thô ráp và trần trụi vốn có.


thiết kế nhà ở


Mẹo nhỏ cho bạn là viết lại không gian thiết kế nhà ở và phong cách công nghiệp theo sở thích riêng của bạn với màu sắc tươi sáng, vật liệu và thậm chí là phụ kiện phi công nghiệp.

2. Thêm vài đường cong vào thiết kế nhà ở

Cách dễ dàng nhất để thoát ra khỏi sự tẻ nhạt, khô cứng là tránh xa các đường thẳng và thay vào đó là những đường cong để tạo rung cảm sắc sảo. Những đường cong cơ bản này sẽ giúp phá vỡ sự đơn điệu, thu hút sự chú ý của bạn giúp thiết kế nhà ở trở nên thân thiện. Ngoài ra, bạn nên sử dụng đồ nội thất, tranh treo tường hay vật liệt trần hay lát gạch có đường cong hoặc nội thất lục giác khá ấn tượng. Với cách này, chúng sẽ làm cho nội thất thiết kế nhà ở của bạn giảm đi phần khô khan.


thiết kế nhà ở


3. Thiết kế nhà ở nhẹ nhàng với màu pastel

Gam màu pastel là màu sắc được xem là một trong những màu sắc nhẹ nhàng cực kì linh hoạt nhờ vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Hơn thế nữa, khi kết hợp màu pastel trong thiết kế nhà ở với các vật liệu sang trọng như đá nhân tạo marble mang đến cảm giác thư giãn giúp không gian nổi bật hơn. Hay bạn yêu thích thiết kế nhà ở tối giản đẹp thì kết hợp màu pastel cùng với gỗ sáng màu càng quyến rũ.

>>> XEM THÊM: Trang trí chung cư màu pastel


thiết kế nhà ở


Sử dụng tiết kiệm các mảng màu pastel để tạo sự chú ý vừa phải là cách để làm dịu vẻ đẹp cá tính, trẻ trung và năng động của màu pastel, đồng thời làm nổi bật vẻ đẹp nữ tính.

4. Thiết kế nhà ở táo bạo cùng màu tối

Thiết kế nhà ở táo bạo cùng các thiết kế màu tối sẽ hoàn toàn giúp bạn thay đổi tâm trạng và tạo thêm nét tinh tế riêng cho không gian. Ngược lại với suy nghĩ của nhiều người, màu tối không có nghĩa chỉ bao gồm những màu đen hoặc xám mà thay vào đó bạn có thể lựa chọn trang trí nội thất nhà ở với màu sắc trung tính mà bạn yêu thích.


thiết kế nhà ở


Thiết kế nhà ở màu tối đòi hỏi sự cân bằng giữa ánh sáng, độ tương phản của đồ nội thất và màu sắc trong thiết kế giúp lấn át màu tối, tạo không gian hài hòa không làm thiết kế trở nên ngột ngạt. Thật vậy, việc trung hòa không gian với màu sắc của gỗ cùng các điểm nhấn sáng màu và đèn giúp ngôi nhà trở nên tinh tế, năng động hơn.

>>> TRANG TRÍ KHÔNG GIAN VỚI NỘI THẤT MÀU ĐEN

5. Đánh thức trí sự sáng tạo và tưởng tượng

Bên trong mỗi người đều ẩn chứa một đứa trẻ đầy tính sáng tạo. Hãy tái hiện không gian phòng ngủ thành những bộ phim hoạt hình yêu thích thời thơ ấu qua góc nhìn của người trưởng thành. Nên lựa chọn và tính toán lựa chọn màu sắc cho các nhân vật phù hợp, thiết kế ánh sáng thông minh và trang trí nội thất cẩn thận để toát lên cá tính của bạn.


thiết kế nhà ở


6. Mang thiên nhiên vào nhà ở

Mang thiên nhiên vào thiết kế nhà ở bằng cách kết hợp vườn bằng những bức tường thẳng đứng giúp nâng cao đáng kể ngôi nhà của bạn. Một bức tranh thiên nhiên màu xanh có thể khiến bạn cảm thấy gần gũi hơn với thiên nhiên. Thêm vào đó là một khu vườn thu nhỏ sống động, mở ra không gian giải trí, trò chuyện lý tưởng cho các vị khách.


thiết kế nhà ở


Nếu bạn ngân sách của bạn đang trong tình trạng eo hẹp, hãy cân nhắc xem xét việc đan xen những bức tường cây cỏ thật với những bức tường nhân tạo để tạo cảm giác về một khu vườn rông lớn hơn và chân thật.

7.Thiết kế nhà ở với bức tường mới

Trên thực tế, nhiều ngôi nhà có thiết kế bị hạn chế và chỉ ít người nhận ra rằng việc tác động nhỏ vào những bức tường ngôi nhà của bạn sẽ ngay lập tức được nâng tầm cao mới. Bức tường sơn lâu ngày sẽ bị ố vàng bụi bẩn gây nhàm chán mất thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thay vào đó hãy thay cho mình một bức tường màu sắc với tone màu yêu thích phù hợp với phong cách thiết kế nhà ở của bạn. Giúp tiết kiệm thời gian hơn bạn nên chọn lựa cho mình loại dán tường cao cấp, HOMEMAS có thể gợi ý cho bạn mẫu phim dán nội thất Interior đang được ưa chuộng trên thị trường gần đây.


thiết kế nhà ở


Bạn có thể giữ nguyên phần nội thất của ngôi nhà hoặc giảm bớt những vật liệu không cần thiết để giúp ngôi nhà đơn giản nhưng không làm mất vẻ đẹp vốn có của ngôi nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp các nguyên tắc trong thiết kế tường liền kề từ chân tường đến trần thay đổi hiệu ứng bức tường như sử dụng ốp tường hình lục giác để thu hút mọi ánh nhìn mang lại sự phấn khích và niềm vui cho bạn.

8. Thiết kế nhà ở với không gian tĩnh tâm

Không gian yên tĩnh luôn là chọn lựa đầu tiên của những người yêu thích bình yên. Cho dù là toàn bộ căn nhà, phòng ngủ hay cửa sổ hãy lấp đầy không gian bằng những đồ vật có ý nghĩa với bạn như những bức ảnh kỉ niệm, hoa tươi và nến,…biến không gian trở nên thoải mái và hấp dẫn hơn và là nơi bạn muốn ghé thăm mỗi ngày. Ngoài ra, không gian yên tĩnh cũng là nơi thích hợp cho bạn thư giãn, luyện tập thể thao hay thiền cùng với một ít nến thơm hoặc tinh dầu cũng làm ngất ngây lòng người.


thiết kế nhà ở


✿✿✿ Để xem BST đá nhân tạo HI-MACS, xin mời click vào link sau: https://homemas.com/collections/hi-macs

>>> THAM KHẢO: VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT - ĐỘT PHÁ MỚI TRONG THIẾT KẾ 2020


HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

- Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
- Hotline: 0966 096 568
- Website: https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục