VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

CÓ NÊN CHỌN ĐÁ HOA CƯƠNG ỐP BẾP KHÔNG ?

CÓ NÊN CHỌN ĐÁ HOA CƯƠNG ỐP BẾP KHÔNG ? 

Sử dụng đá hoa cương ốp bếp là một phần quan trọng khi lựa chọn vật liệu thiết kế nội thất. Vật liệu chất lượng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chức năng thực tế của phần quan trọng này trong ngôi nhà của bạn. Trong đó, đá hoa cương có những ưu điểm nổi bật. 

Đá hoa cương ốp bếp độc đáo

Đá hoa cương là gì

Đá hoa cương tự nhiên (đá granite) là một loại vật liệu đến từ thiên nhiên. Đá hoa cương nằm sâu dưới vỏ trái đất, nó được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, nham thạch nóng chảy ở nhiệt độ cao tạo nên những tinh thể liti mà người ta vẫn gọi là granit. 

Hầu hết những loại đá hoa cương granite đều có tính cứng và bề mặt xù xì, khả năng chịu nhiệt tốt vì đã được nén ép dưới áp suất cao của lòng đất. Đặc biệt những công trình thiết kế nội thất ngày nay rất ưa chuộng đá granite bởi vẻ đẹp tự nhiên và vô cùng độc đáo mà chúng mang lại. 

Ưu điểm của đá hoa cương ốp bếp

Vật liệu đá hoa cương tự nhiên từ lâu đã là một vật liệu thiết kế được nhiều gia chủ săn lùng cho bất kỳ ngôi nhà nào. Nó không chỉ xuất hiện ở những công trình dân dụng mà còn hiện diện rộng rãi ở các không gian thương mại. Đá hoa cương ốp bếp là một gợi ý giúp phòng bếp trở nên bớt nhàm chán hơn, mang đến một không gian thanh lịch và rất tự nhiên. 

Đá hoa cương ốp bếp độc đáo

Mặc dù đá tự nhiên hoa cương là một trong những hạng mục với chi phí đầu tư cao nhưng khi đầu tư nó vào công việc cải tạo của gia đình bạn thì chúng cũng sở hữu những ưu điểm đáng cân nhắc. Hãy cùng HOMEMAS tìm hiểu những lợi thế của bề mặt đá hoa cương ốp bếp qua những điểm dưới đây:  

1. Đá hoa cương ốp bếp có độ cứng cao 

Mặt bàn bếp đá hoa cương có độ cứng cao. Nó sẽ không dễ bị trầy xước hoặc hư hỏng như các vật liệu mặt bàn như đá cẩm thạch tự nhiên hay gạch, gỗ..  Để kéo dài tuổi thọ của quầy đá hoa cương ốp bếp của bạn hơn nữa, hãy đảm bảo bảo dưỡng và vệ sinh mặt bàn bếp thường xuyên. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại đồ uống, thức ăn thông dụng mà không sợ làm mặt bếp bị ố. Tuy nhiên cần tránh những loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng mặt bàn đá. 

Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

2. Đá hoa cương ốp bếp kháng khuẩn tốt

Sử dụng nhà bếp với đá hoa cương, gia chủ sẽ dễ dàng chuẩn bị và phục vụ thức ăn trong nhà bếp của bạn. Tuy chúng cũng có tính xốp nhưng chỉ cần bảo dưỡng với khăn ẩm cùng với nước tẩy rửa thông thường thì có thể giúp mặt đá có tuổi thọ cao hơn.

3. Đá hoa cương thân thiện với trẻ em

Nếu gia đình bạn có nhiều con nhỏ thì bạn cũng không cần quá lo lắng về những vết bẩn hoặc trà mà chúng làm đổ ra mặt bàn. Mặt bàn bếp từ đá hoa cương là loại đá tự nhiên nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho tất cả mọi người. Trẻ em có thể thỏa sức tinh nghịch với mặt bàn đá tự nhiên. 

4. Đá hoa cương ốp bếp có vẻ đẹp tự nhiên

Vẻ đẹp của đá hoa cương ốp bếp chính là lợi thế lớn nhất của vật liệu này, đá hoa cương sở hữu những đường vân tự nhiên, độc đáo và không kém phần khác biệt. Vì đá hoa cương ốp bếp được khai thác từ tự nhiên nên hầu như chúng không đồng nhất, không thể tìm thấy các phiến đá hoàn toàn giống nhau được. Nó đa dạng hoa văn và bảng màu sắc sinh động cho gia chủ dễ dàng lựa chọn và phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự độc lạ. 

Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

5. Đá hoa cương ốp bếp chịu lực tốt

Đá hoa cương là vật liệu gợi ý cho mặt bàn bếp, bàn ăn.. bởi nó cung cấp một bề mặt phẳng dễ dàng cho công việc bếp núc của chị em nội trợ. Hơn nữa với tính chất cứng và khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Đá hoa cương granite ốp bếp đủ vững chắc để sử dụng cho nhà bếp ở nhiệt độ cao hay đặt nhiều vật nặng trên mặt bếp. 

6. Nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn

Đá hoa cương là vật liệu làm mặt bàn bếp có tuổi thọ đáng kinh ngạc và vẻ đẹp vượt thời gian. Nếu bạn đang lên kế hoạch bán lại ngôi nhà của mình thì mặt bếp đá hoa cương sẽ giúp bạn tăng giá trị thương mại cho ngôi nhà. Chưa kể với vẻ ngoài sang trọng và độc đáo, người mua nhà sẽ bị cuốn hút ngay từ khi đặt chân vào nhà bếp của bạn đấy. 

Mặt đá hoa cương ốp bếp là vật liệu thân thiện với môi trường và mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho mọi không gian. Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm như giá thành khá cao và không hoàn toán kháng khuẩn. Chính vì vậy một số vật liệu khác như đá nhân tạo ra đời để khắc phục những nhược điểm trên. 

MỘT SỐ CHẤT LIỆU ỐP BẾP KHÁC THAY THẾ ĐÁ HOA CƯƠNG

1. ĐÁ GRANITE NHÂN TẠO 

Đá hoa cương nhân tạo

Đá granite nhân tạo là một sự phát triển mới lấy ý tưởng từ những tấm đá hoa cương tự nhiên. Granite nhân tạo có vẻ ngoài được thiết kế độc đáo không thua kém đá tự nhiên. Thêm vào đó chúng là vật liệu composite được cấu tạo từ 60 - 90% là cốt đá tự nhiên + hỗn hợp MMA, PMMA nên độ cứng và độ bền rất tốt. 

Màu sắc đa dạng (như đỏ, xanh dương, đen, xanh lá cây hoặc bạc) sẽ phù hợp với phong thủy từng gia chủ. Tham khảo những lý do tại sao nên chọn đá granite nhân tạo tại đây.

2. ĐÁ MARBLE NHÂN TẠO

Đá marble nhân tạo

Đá cẩm thạch hay đá marble nhân tạo cũng là một trong những gợi ý độc đáo cho mặt bàn bếp bởi vẻ đẹp và công năng mà marble mang lại. Vẻ đẹp và những đường vân của đá cẩm thạch khiến nó trở thành một trong những loại đá ốp lát tinh tế và sang trọng bậc nhất. Thay vì chọn đá cẩm thạch tự nhiên có độ xốp cao, dễ khiến vi khuẩn bám vào thì hiện nay công nghệ đá nhân tạo ra đời giải quyết những tính năng trên. Đá cẩm thạch nhân tạo có độ bền cao, khả năng kháng khuẩn tốt đến 99% bởi bề mặt gần như không có lỗ rỗng. 

3. ĐÁ QUARTZ NHÂN TẠO (ĐÁ THẠCH ANH NHÂN TẠO)

Đá quartz nhân tạo

Nếu nhắc đến đá nhân tạo thì mặt bàn bếp đá quartz (đá thạch anh nhân tạo) là vật liệu đứng đầu trong danh sách này. Đá quartz nhân tạo với tỉ lệ cốt đá thạch anh chiếm từ 90 - 95% tùy theo hãng sản xuất. Nó được công nhận là loại đá cứng nhất trong các vật liệu hoàn thiện nội thất ngày nay. 

Đá quartz cứng hơn đá granit và ít bị ố hơn đá cẩm thạch, độ cứng chỉ đứng sau kim cương. Mặt bàn bếp sử dụng đá quartz mang đến vẻ đẹp vô cùng thanh lịch và sinh động. Chúng mô tả sắc nét các đường vân đá tự nhiên và hoàn toàn không có lỗ rỗng trên bề mặt. Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài của đá hoa cương, nhưng bạn cần một loại đá không xốp và độ bền cao hơn, thì đá thạch anh nhân tạo có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Tham khảo ngay BST đá thạch anh nhân tạo mới nhất tại đây

 

 
 
 

Tin cùng chuyên mục