VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐÁ ONYX LÀ GÌ, TÁC DỤNG VÀ Ý NGHĨA ĐÁ ONYX NÊN BIẾT

Đá Onyx là gì ? Đá Onyx tự nhiên và đá Onyx nhân tạo đang được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống và nội thất nhà ở, phong thủy và cả làm vật trang sức.  Mời bạn cùng HOMEMAS đi tìm hiểu xem đá Onyx là gì ? Ý nghĩa của đá Onyx và tác dụng của nó qua bài viết dưới đây !

Đá Onyx là gì, ý nghĩa đá Onyx

Đá Onyx là một loại đá thuộc dòng họ của đá thạch anh vi tinh thể, kết hợp từ nước và quá trình phân rã của đá vôi, theo thời gian, loại đá này tự chuyển hóa liên tục thành một loại đá mới. Đá Onyx thuộc họ đá tên khoa học là Chalcedony. Tính chất đá Onyx dễ vỡ, mềm, giòn, có đường rạn theo vân. Bề mặt trong, sáp và theo tự nhiên hình thành mà đá Onyx có nhiều màu sắc độc đáo.

Đá Onyx là gì ? 

Theo truyền thuyết kể lại, có người cho rằng đá Onyx được hình thành từ các móng tay nữ thần Venus rơi xuống vùng nước thánh bên sông Indus khi thần Cupid bắn tên vào móng tay nữ thần. Ngoài ra, đá Onyx còn có tên là đá móng vuốt. 

Đá Onyx được xem là một trong những loại đá hoàn hảo từ thiên nhiên. Đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Đá sở hữu vẻ đẹp huyền bí đầy ma thuật cũng như công dụng tuyệt vời mà nó đem đến cho người sử dụng. 

Công dụng của đá Onyx 

Các loại đá tự nhiên luôn luôn được yêu thích bởi chúng mang đến nhiều công dụng tốt. Cả về kiến trúc nghệ thuật cũng như mảng phong thủy.

Công dụng đá Onyx được con người ta khai thác từ xa xưa. Onyx được đưa vào trong những nghi lễ thờ cúng và thậm chí là trị bệnh. Người cổ đại luôn tin rằng đá Onyx có tâm linh riêng. Đá sẽ giúp bảo vệ họ khỏi những xung đột, rủi ro. Đây cũng chính là đồ vật không thể thiếu trên cơ thể các chiến binh thời cổ đại. Người ta tin rằng đá Onyx sẽ giúp họ mang lại sự bình an.  v

Thật khó tin nhưng sự thật là các công trình khoa học hiện đại cũng đã biết đến đặc tính của đá Onyx. Đá cũng có tác dụng tốt cho điều trị các bệnh liên quan đến nội tạng, thần kinh, và tiêu hóa. Đá Onyx có tác dụng giảm stress, giảm đau và cân bằng cảm xúc trong ngành y học ngày nay. 

Đá Onyx trong xây dựng nội thất & thiết kế nhà cửa

Đá Onyx là gì, ý nghĩa đá Onyx

Đá Onyx được ứng dụng ra sao trong các thiết kế ngoại thất, nội thất ? Những công trình được sử dụng đá để thiết kế bao gồm : ốp đá mặt tiền, ốp sảnh, lát hành lang, ốp đá quầy lễ tân..

Với những đặc điểm tự nhiên như dạng tinh thể vì có tính chất đồng nhất cao, độ dày ở một mức độ cụ thể nên đá Onyx được ứng dụng rất nhiều trong những vật liệu ốp mặt tiền, sảnh, lát hành lang, cầu thang đến trang trí nhà tắm, nhà bếp, v.v…

Với vẻ đẹp tự nhiên mang những đường nét đẹp. Vân đá Onyx tự nhiên hay đá Onyx nhân tạo có đa dạng màu. Chúng kết hợp với khả năng xuyên sáng làm đẹp cho không gian rất ấn tượng. Nếu xét về độ xuyên sáng, thì dòng đá nhân tạo solid surface Hàn Quốc với khả năng xuyên sáng đẹp mắt. Chính là đối thủ của dòng đá nhân tạo xuyên sáng Onyx. 

Có thể bạn nên xem : Bộ sưu tập đá solid surface 

Thêm nữa, Đá Onyx có thể được xẻ thành tấm,sau đó ghép nối với nhau thành các mảng lớn với nhiều họa tiết. Hoa văn tự nhiên sặc sỡ. Bạn cũng có thể chia thành các tấm nhỏ hoặc thanh nhỏ để tạo đường viền hay trang trí. Đá Onyx cũng được biến tấu đa dạng hóa theo phong cách mosaic cho nội thất thiết kế phòng ngủ, phòng tắm, phòng ăn chẳng hạn.. 

Tuy nhiên do số lượng quý hiếm mà chúng chỉ nên được ứng dụng ở một vài công trình tinh tế, tạo điểm nhấn cho không gian mà thôi.  

Với xu hướng đá nội thất lên ngôi. Và dòng đá tự nhiên thì khan hiếm nên đá nhân tạo Onyx cũng ra đời. Tên gọi khác là đá xuyên sáng nhân tạo để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một nhiều trong kiến trúc và công trình. Ưu điểm của đá nhân tạo so với đá tự nhiên là màu sắc đa dạng, dễ dàng thi công và độ bền tốt. 

Đá Onyx là gì

Đá Onyx là gì

Đặc tính của Đá Onyx bạn nên biết 

– Ưu điểm đá Onyx

  • Đá Onyx có khả năng xuyên sáng ấn tượng bởi chúng có độ dày có thể cho ánh sáng xuyên qua. Thêm vào những màu sắc sáng chói kết hợp sẽ làm hiệu ứng này cực lung linh. 
  • Đá xuyên sáng dễ bị tác động sau 1 thời gian sử dụng từ môi trường nên có thể gây ra nứt vỡ. Sử dụng đá nhân tạo với cốt đá tự nhiên sẽ cho độ bền cao hơn. 
  • Khả năng uốn cong từ đá Onyx.  Những công trình yêu cầu sáng tạo với những đường uốn cong sóng gợn không làm khó được vật liệu đá Onyx. 
  • Đá xuyên sáng tự nhiên Onyx chống thấm, chống ấm khá. Tuy nhiên không vượt trội như những dòng đá nhân tạo.
  • Với khả năng xuyên sáng. Gia chủ sẽ dễ dàng hơn khi lựa chọn độ dày đá từ 6 - 22mm.

– Nhược điểm đá Onyx 

Bên cạnh các ưu điểm, đá Onyx xuyên sáng có những nhược diểm như tính mềm giòn, dễ rạn nứt và chịu lực không tốt. 

Đá Onyx theo phong thủy

Ngoài tác dụng trong xây dựng, đá Onyx trong phong thủy được ưa chuộng rất nhiều.  Lý giải nguyên nhân là do đá hội tụ  một nguồn năng lượng sóng vô cùng mạnh mẽ. Do tích tụ lâu ngày dưới lòng đất nên đá có được nguồn năng lượng dồi dào. Những ai sử dụng đá này sẽ trở nên suôn sẻ mọi việc. 
Đá onyx đen được nhiều người ưa chuộng hơn bởi chúng trông sang trọng và quý phải. Màu đen là biểu hiện cho sự tự tin vào bản thân và bảo vệ chính kiến của mình. Những người làm ăn kinh doanh, buôn bán khá yêu thích dòng đá này ! Nó tượng trưng cho sự may mắn, thành đạt. 

Màu sắc đa dạng của đá Onyx 

Nhiều người cho rằng màu đen sẽ là màu khi người ta nhắc tới Onyx. Nhưng sự thật là Đá có nhiều lớp với nhiều màu sắc khác nhau mà không phải chỉ có dòng đá Onyx màu đen.

Đá Onyx là gì, ý nghĩa đá Onyx

Màu sắc của đá Onyx thường thấy là đá Onyx màu đen và loại đá vân trấn lẫn xọc đen. Các màu khác như màu nâu, trắng, hoặc màu đỏ hồng, đỏ cam, vàng giống sardonyx mã não. Đôi khi người ta có nhầm lẫn màu đá Onyx với đá mã não bởi chúng khá giống nhau. 

Các dãi vân đá Onyx có màu sắc song song với nhau, còn dãi vân của đá mã não thường cong và phân bố trộn đỗn hơn. Đá onyx đen tự nhiên không thông dụng bởi nó khá hiếm. Dòng đá onyx đen hiện nay đa phần đã được xử lý qua các phản ứng hóa học từ agate hoặc chalcedony( Xử lý màu) cho ra màu đá Onyx đen. 

Tin cùng chuyên mục