VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

SÀN VINYL KHÁNG KHUẨN - GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO LĨNH VỰC Y TẾ

Sàn vinyl kháng khuẩn là dòng sản phẩm lót sàn chuyên dụng được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực y tế như bệnh viện, phòng mổ, phòng khám, hay các cơ sở y tế,…

Đây là dòng sàn vinyl cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đáp ứng tối đa các tiêu chuẩn quốc tế và được kiểm định nghiệm ngặt bởi hệ thống y tế thế giới, nên sản phẩm có khả năng kháng khuẩn cao phù hợp với các yêu cầu gắt gao về vệ sinh, độ sạch, sự an toàn, cũng như khả năng kháng vi khuẩn gây bệnh và hạn chế tối đa sự lây nhiễm chéo trong y tế.

 

san-vinyl-khang-khuan

 

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC LỰA CHỌN VẬT LIỆU SÀN NHỰA KHÁNG KHUẨN CHO MÔI TRƯỜNG BỆNH VIỆN?

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng môi trường bề mặt ô nhiễm là nguyên nhân chính dẫn đến sự lan truyền của mầm bệnh, nghiêm trọng hơn là sự lây nhiễm chéo hàng loạt trong bệnh viện. Vậy làm thế nào để nơi khám chữa bệnh luôn sạch sẽ, hạn chế tối đa tác nhân gây truyền nhiễm?

Ngoài sử dụng các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh thì việc đảm bảo vệ sinh tại bệnh viện, các cơ sở y tế luôn là vấn đề được ưu tiên lên hàng đầu. Chính vì vậy, sàn vinyl kháng khuẩn đã được ứng dụng từ lâu tại các nước phát triển, cũng như tại Việt Nam trong những năm gần đây.

>>>Xem thêm dòng vật liệu liên quan:

Vinyl dán tường - vật liệu kháng khuẩn hàng đầu cho lĩnh vực y tế

 

san-nhua-khang-khuan

 

SÀN NHỰA KHÁNG KHUẨN LÀ GÌ?

Sàn vinyl kháng khuẩn hay còn gọi là sàn vinyl bệnh viện, sàn vinyl y tế (Tên tiếng anh: Homogeneous vinyl flooring) là dòng vật liệu lót sàn chất lượng cao, dạng cuộn và được cấu tạo đồng nhất. Với đặc tính kháng khuẩn cao, chống lại sự xâm nhập của hầu hết các loại vi khuẩn, nấm, virus và dễ dàng vệ sinh, nên sàn vinyl kháng khuẩn đã được đưa vào sử dụng hầu hết cho ngành y tế.

Tiên phong trong lĩnh vực này là dòng sàn kháng khuẩn được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển trên thế giới như: Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,..Tính đến thời điểm hiện nay, thì đã có hơn 90% các bệnh viện trong nước đã sử dụng loại sàn nhựa kháng khuẩn Hàn Quốc do sự tiện lợi cũng như nhiều đặc tính mà sản phẩm mang lại, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cũng như khả năng kháng khuẩn, tiệt trùng cực kỳ hiệu quả, đảm bảo sự an toàn cho tất cả bệnh nhân thăm khám và điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, sàn vinyl kháng khuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng tuyệt đối mà sản phẩm còn đáp ứng được về mặt thẩm mỹ với nhiều màu sắc, mẫu mã, chủng loại khác nhau, phù hợp với tất cả các yêu cầu sử dụng của các khu vực khác nhau trong bệnh viện, cơ sở y tế như hành lang bệnh viện, phòng bệnh, phòng mổ, phòng chụp X-quang,.. và các ứng dụng khác như: trường học, phòng sạch, phòng thí nghiệm,..được các tổ chức y tế khuyên dùng.

 

san-vinyl-y-te

Sàn vinyl kháng khuẩn là gì?

 

NHỮNG TIÊU CHUẨN CẦN CÓ CỦA SÀN VINYL BỆNH VIỆN

Sàn vinyl kháng khuẩn có tính dẻo, độ đàn hồi tốt, được cấu tạo dạng cuộn tròn đồng nhất, với quy cách 20m x 2m và độ dày phổ biến là 2mm.  

 

cau-tao-san-vinyl-khang-khuan

Cấu tạo sàn vinyl kháng khuẩn LG Hausys Hàn Quốc 

 

Kết cầu cấu của sàn vinyl y tế gồm 2 lớp:

  • Lớp phủ PUR bề mặt, giúp đảm bảo tính ổn định của mặt sàn và bảo vệ bề mặt sàn khỏi các tia cực tím, tác nhân bên ngoài.
  • Lớp vinyl kháng khuẩn đồng nhất.
 

Sàn vinyl kháng khuẩn được đánh giá đạt tiêu chuẩn và đưa vào thị trường khi thỏa mãn các tiêu chuẩn Châu Âu nghiêm ngặt như sau:

Đặc tính

Tiêu chuẩn

Độ bền bề mặt

Thuộc nhóm T theo tiêu chuẩn EN 660-2

Độ bền màu ánh sáng (sự bay màu)

Kiểm tra độ bền màu theo tiêu chuẩn  EN ISO 105-B02 với kết quả >=6

Khả năng kháng khuẩn, hóa chất

Được đánh giá và kiểm tra theo tiêu chuẩn EN ISO 26987

Khả năng chống cháy

Theo tiêu chuẩn EN 13501-1 (Bfl-s1)

Khả năng chống trượt

Được kiểm tra và đo lường theo tiêu chuẩn DIN 51130 (xếp hạng R9) và hệ số ma sát được kiểm tra bằng bài test con lắc EN 13893 (xếp hạng DS)

Khả năng cách âm

Theo tiêu chuẩn EN ISO 10140 với kết quả > 2 db hoặc >3db

Điện thế sàn

Được kiểm tra theo tiêu chuẩn EN 1815 – kết quả < 2 kV

Khả năng chống nhiệt

Được đánh giá theo tiêu chuẩn EN 12667: 0.01 m2KW

Lượng khí thải TVOC sau 28 ngày

Được đánh giá theo tiêu chuẩn ISO 16000-06 với kết quả <100µg/m3

 

Bên cạnh đó, sàn kháng khuẩn còn phải đáp ứng 100% không chứa:

  • Kim loại nặng
  • Phthalate
  • Các thành phần độc hại trong suốt quá trình sản xuất.
  • Hàm lượng formaldehyde, VOC thấp theo tiêu chuẩn EN 717-1 (cấp độ phát thải E1) an toàn cho người sử dụng và đạt chứng nhận Floorscore, Singapore Green Label.
  • 100% là nhựa nguyên sinh và sản phẩm có thể tái chế được.   
 

san-vinyl-benh-vien

Sàn vinyl y tế ứng dụng cho phòng bệnh

 

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA SÀN VINYL Y TẾ

Là dòng sàn vinyl chuyên dụng, đáp ứng được tất cả các yêu cầu nghiêm ngặt về sự kháng khuẩn, an toàn và được sản xuất, cũng như kiểm duyệt chất lượng theo tiêu chuẩn của y tế thế giới. Vì vậy, sàn vinyl cho bệnh viện là vật liệu hoàn hảo, không thể thiếu cho lĩnh vực y tế nhờ những ưu điểm vượt trội và lợi ích mang lại như sau:

1. Kháng khuẩn, chống nấm mốc hiệu quả

Ưu điểm vượt trội đầu tiên phải kể đến đó chính là khả năng kháng khuẩn, tiệt trùng cao. Nhờ vào việc áp dụng kỹ thuật xử lý bề mặt PUR và cấu tạo đồng nhất, không tạo ra khe hở trên bề mặt để vi khuẩn có thể xâm nhập, giúp cho sàn vinyl bệnh viện kháng lại các loại vi khuẩn, nấm mốc gây bệnh và chống bám bẩn vượt trội. 

2. Kháng hóa chất và vệ sinh dễ dàng

Sàn vinyl kháng khuẩn còn có khả năng kháng được hóa chất, miễn nhiểm với các chất tẩy rửa y tế, dễ dàng vệ sinh các vết bẩn bám dính trên bề mặt, giúp tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng, vệ sinh sàn và đảm bảo được tính ổn định cùng chất lượng cho sàn nhà. Nhờ ưu điểm này, dòng sàn vinyl bệnh viện rất được ưa chuộng sử dụng cho những không gian dễ tiếp xúc với hóa chất có tính acid hay tính kiềm như phòng bệnh, phòng mổ hay phòng thí nghiệm,…

 

san-vinyl-cho-benh-vien

Sàn vinyl kháng khuẩn ứng dụng cho phòng khám nha khoa

 

3. Khả năng chống mài mòn và trơn trượt cao

Phần lớn các dòng sàn vinyl kháng khuẩn được sản xuất bởi các thương hiệu sàn lớn, có uy tín hiện nay đều đạt tiêu chuẩn EN 660-2 – phân loại nhóm T ( nhóm cao nhất trong xếp hạng độ chống chịu mài mòn). So với các dòng sàn thông thường thì sau một thời gian đi lại sẽ xuất hiện hiện tượng không đều màu do sàn bị mài mòn và có độ bền màu yếu, tuy nhiên với dòng sàn vinyl kháng khuẩn thì điều này gần như không xuất hiện nhờ vào lớp phủ UV bề mặt và thiết kế đồng nhất. 

Bên cạnh đó, sàn kháng khuẩn còn có khả năng chống trơn trượt, cách âm và chịu lực tốt do mật độ đi lại thường xuyên, cũng như không xảy ra tình trạng cong vênh tấm sàn khi có những tác động xấu từ thời tiết gây nên.

4. Thân thiện với môi trường

Sàn vinyl y tế có nguồn gốc từ nhựa nguyên sinh với khả năng tái chế 100%. Trong sươt quá trình sản xuất không sử dụng các thành phần độc hại, không chứa kim loại nặng, hợp chất phthalate và hàm lượng VOCs thấp, an toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường . Hơn thế nữa, sàn kháng khuẩn còn sở hữu độ bền lên tới hàng chục năm và quá trình thi công không tạo ra bụi bẩn, tiếng ồn.  

 

san-vinyl-phong-mo

Sàn kháng khuẩn ứng dụng cho hành lang bệnh viện

 

ỨNG DỤNG CỦA SÀN KHÁNG KHUẨN

Sở hữu khả năng kháng khuẩn và tiệt trùng chuyên biệt, sàn nhựa kháng khuẩn đang được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình y tế, đặc biệt là bệnh viện, phòng khám, phòng mổ hay phòng sạch. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được ứng dụng rộng rãi ở nhiều không gian khác nhau như: trường học, trường mầm non, trung tâm thương mại hay nhà hàng, khách sạn cũng mang lại nhiều đánh giá tích cực.

>>>Xem thêm: Ứng dụng sàn vinyl kháng khuẩn LG Hausys cho bệnh viện

 

bao-gia-san-vinyl-khang-khuan

Sàn vinyl đồng nhất kháng khuẩn ứng dụng cho trường học

 

CÁC THƯƠNG HIỆU SÀN KHÁNG KHUẨN PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sàn kháng khuẩn đến từ các thương hiệu với xuất xứ khác nhau.  Vậy nên, đã không ít chủ đầu tư băn khoăn về sự lựa chọn sàn vinyl kháng khuẩn loại nào là tốt nhất. Sau đây sẽ là top 3 thương hiệu sàn nhựa kháng khuẩn được ưu tiên sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam, dựa vào các tiêu chuẩn chất lượng đã được công bố từ nhà sản xuất và các đánh giá từ giới chuyên môn, chủ thầu, chủ đầu tư công trình lớn.

 

thi-cong-san-vinyl-benh-vien

Ứng dụng sàn kháng khuẩn cho các phòng thí nghiệm

 

# Sàn Polyflor

Sàn Polyflor được sản xuất bởi tập đoàn Polyflor Anh Quốc với lịch sử hơn 100 năm. Sàn vinyl Polyflor được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến với quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Sản phẩm đa dạng về mẫu mã, màu sắc tinh tế, giúp tôn vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian. Đây là dòng sàn kháng khuẩn được ưa chuộng không những về chất lượng vượt trội mà còn có độ bền cao.

# Sàn kháng khuẩn LG Hausys Hàn Quốc

Sàn nhựa kháng khuẩn LG Hausys là dòng sản phẩm cao cấp đến từ tập đoàn đa quốc gia LG với xuất xứ Hàn Quốc – một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sàn nhựa thế giới và chiếm lĩnh niềm tin và sự hài lòng của đại đa số khách hàng. Sàn LG Hausys được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong các thiết kế bệnh viện, phòng thí nghiệm, phòng mổ, trường học hay trung tâm thương mại, khách sạn tại Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới.

Nhờ độc quyền công nghệ xử lý bề mặt bằng tia cực tím và polyurethanes giúp tăng khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và cơ chế hiệu quả độc nhất Lotus Effect (hiệu ứng lá sen) giúp các bụi bẩn có thể được vệ sinh dễ dàng, phù hợp cho các công trình đòi hỏi tính sạch sẽ, tiệt trùng cao.

Ngoài ra, sàn vinyl bệnh viện LG là dòng vật liệu xanh, được tổ chức Floorscore chứng nhận là dòng vật liệu có mức phát xạ khí thải thấp và thân thiện với môi trường. Sản phẩm còn liên tục nhận được giải thưởng danh giá về thiết kế trên toàn cầu như Reddot.

5 mẫu sàn vinyl LG dòng kháng khuẩn có chất lượng tốt, độ bền cao được chủ đầu tư ưa chuộng gồm:

  • Origin
  • Space
  • Unite
  • Allroad
  • Origin Conductive

 

san-vinyl-khang-khuan-benh-vien

Bộ sưu tập sàn Unite thuộc dòng vinyl đồng nhất kháng khuẩn Homogeneous LG Hausys 

 

Để xem mẫu sàn vinyl kháng khuẩn CLICK HERE!

 

# Sàn Gerflor

Đây là dòng sản phẩm đến từ Gerflor Group, có xuất xứ từ Pháp, được sản xuất theo tiêu chuẩn của Châu Âu và đang được sử dụng trong các công trình trên khắp thế giới. Với lớp phủ Evecare TM độc quyền, giúp kháng khuẩn, sàn Gerflor sở hữu mọi tính năng cao cấp của một dòng sàn nhựa kháng khuẩn như khả năng kháng khuẩn, chống nấm mốc hiệu quả, chống bụi, chống bám bẩn bề mặt, khả năng chống trầy xước và độ chịu mài mòn tốt. Bên cạnh đó, sàn còn có màu sắc hoa văn đa dạng như vân cát, vân đá, đơn sắc,.. phù hợp sử dụng cho mọi vị trí đặc biệt của nhiều công trình khác nhau.

# Sàn Responsive

Responsive là một thương hiệu sàn của Đức được sản xuất tại Ấn Độ. Với khả năng kháng khuẩn vượt trội, độ bền cao, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn y tế thế giới, sàn vinyl bệnh viện Responsive được xem là một giải pháp lót sàn hoàn hảo cho những môi trường đặc biệt, hoặc các khu vực được khuyến cáo nên sử dụng sàn kháng khuẩn.

 

san-vinyl-khang-khuan-la-gi

Thi công sàn vinyl phòng mổ

 

BÁO GIÁ SÀN VINYL KHÁNG KHUẨN MỚI NHẤT HIỆN NAY

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sàn kháng khuẩn cho bệnh viện khác nhau về thương hiệu, màu sắc, hoa văn lẫn chất lượng dẫn tới giá thành sản phẩm cũng khác nhau. Bên cạnh đó, mức giá cũng sẽ có sự thay đổi tùy theo số lượng đặt hàng, loại sản phẩm, thương hiệu, mặt bằng thi công, chất lượng nền hay một vài yếu tố thực địa khác.

Tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn giải pháp, cung cấp và thi công trọn gói sàn vinyl dạng tấm, cuộn với nhiều tính năng khác nhau, HOMEMAS chắc chắn sẽ mang lại cho Quý Khách Hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất về chất lượng sản phẩm. Để được tư vấn miễn phí và nhận báo giá sàn vinyl kháng khuẩn cho bệnh viện, Quý Khách vui lòng liên hệ với chúng tôi ngày hôm nay theo Hotline 0966 096 568  hoặc Website/ Fanpage của HOMEMAS để được tư vấn một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhé!
 

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ ĐỘC QUYỀN SÀN VINYL LG HAUSYS HÀN QUỐC

 

Tin cùng chuyên mục