VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Top 10 VẬT LIỆU NGOẠI THẤT Mới Nhất Hiện Nay

Sở hữu một không gian ngoại thất đẹp là điều mà gia chủ nào cũng mong muốn. Hôm nay, Homemas gợi ý cho bạn Top 10 Vật Liệu Ngoại Thất hay nhất để cải tạo không gian thêm ấn tượng.

Đây là những chất liệu mới, đa năng đã được sản xuất dựa trên công nghệ mới nhất và đang ngày một cải tiến để đáp ứng các tiêu chuẩn trong các công trình ngoại thất cho nhà ở, chung cư, khách sạn, sân bay hay trung tâm thương mại.  

1. Vật liệu ngoại thất từ Gỗ

Vật liệu ngoại thất mới nhất - gỗ

Vật liệu gỗ là vật liệu vô cùng phổ biến trong cuộc sống. Gỗ xuất hiện trong lĩnh vực xây dựng từ ngàn năm và đến nay nó vẫn là vật liệu " đắt đỏ " mà nhiều người mong muốn sở hữu. Gỗ hiện nay bao gồm cả gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Nếu như chất liệu gỗ tự nhiên chỉ dành cho những gia đình có điều kiện thì người ta đã sáng chế ra vật liệu gỗ công nghiệp với giá thành rẻ hơn nhưng lại đi kèm những công năng không hề thua kém gỗ tự nhiên. 

Gỗ không những chỉ là những món đồ nội thất cơ bản như bàn ghế, tủ kệ, giường ngủ.. Nó còn được ứng dụng để lát sàn nhà tắm và cả khu vực ngoại thất, nơi mà nhiệt độ và các tác nhân như mưa gió, nắng nóng, bụi bẩn xuất hiện nhiều. Vật liệu gỗ tự nhiên/ gỗ công nghiệp xuất hiện nhiều tạo vẻ đẹp cho những mảng tường, sàn ngoài trời thay thế các chất liệu đơn điệu. 

Giới thiệu đến bạn vật liệu sàn vinyl Hàn Quốc, với những tính năng vượt trội, ứng dụng cho mọi không gian. 

Sàn nhựa vinyl LG Hausys Hàn Quốc

 

>>> Xem ngay : BST Sàn nhựa vinyl hèm khóa hot nhất 

>>> Xem ngay : Hơn 50+ mẫu sàn nhựa vinyl dán keo Hot nhất 

2. Vật liệu ngoại thất bằng Tấm ván xi măng sợi

Vật liệu ngoại thất mới nhất - tấm ván xi măng sợi

Bạn có muốn Refresh lại không gian ngoại thất mới toanh, hãy thử nghiệm cùng vật liệu ngoại thất mới. Đó là tấm ván xi măng sợi - fiber Cement Board. Đây là một chất liệu có nhiều lợi thế cho khu vực ngoài trời. 

Cấu tạo của tấm xi măng từ hỗn hợp giữa sợi hữu cơ và xi măng , silicat canxi, sợi xenlulo biến tính nhiệt và các phụ gia khác, cùng với công nghệ sản xuất hiện đại đã giúp gia tăng khả năng kháng biến dạng và chịu lực. Ưu điểm của vật liệu : có khả năng kháng cháy, tiêu âm, chịu va đập và kháng nước tốt.

3. Tấm nhựa PVC/Acrylic - Vật liệu ngoại thất mới

Vật liệu ngoại thất mới nhất -tấm nhựa PVC Acrylic

Nhắc đến vật liệu tấm nhựa PVC/Acrylic thì mọi người thường hay nghĩ đến các món đồ nội thất như tủ bếp, tủ kệ, tủ đựng quần áo.. Hiện nay, vật liệu nhựa PVC/Acrylic đã bắt đầu được ứng dụng vào ngoại thất tường giúp không gian mới mẻ hơn. Vật liệu PVC nguyên liệu chính  là từ bột đá, gỗ, nhựa PVC cao cấp và phụ gia. Còn chất liệu Acrylic lại làm từ nhựa có nguyền gốc dầu mỏ, có bề mặt trơn bóng hơn. So về giá thành thì tấm nhựa acrylic có giá thành cao hơn so với PVC. 

Về cơ bản 2 chất liệu này đều có những ưu điểm như : độ bền tốt, độ thẩm mỹ, có khả năng chống thấm nước và có thể chịu nhiệt ở môi trường bên ngoài. 

4. Vật liệu ngoại thất mới – Đá Nhân Tạo/ Đá Tự Nhiên

Vật liệu ngoại thất mới nhất-đá ốp lát

Vật liệu đá tự nhiên/ đá nhân tạo là một trong số những vật liệu yêu thích của các KTS trong hầu hết các công trình từ nội thất cho đến ngoại thất. Đá tự nhiên và đá nhân tạo là những vật liệu an toàn với môi trường, với những đột phá mới gần đây nhất có thể kể đến là đá nhân tạo gốc thạch anhđá solid surface. Chúng được ứng dụng trong hầu hết các thiết kế như ốp bàn bếp, bàn ăn, lavabo, chậu rửa, ốp tường nhà tắm, phòng khách và cả khu vực ngoại thất như ốp tường ngoài trời.. Với lợi thế về độ bền và độ thẩm mỹ cao sẽ khiến bạn kinh ngạc về sự hấp dẫn của đá. 

Mặt bằng chung cho thấy giá thành của đá tự nhiên bình dân hơn so với đá nhân tạo. Tuy nhiên nhược điểm của đá tự nhiên đó là chúng xốp và bề mặt có những lỗ rỗng trên bề mặt. Trong khi đá nhân tạo có độ bền cao hơn cùng với bề mặt không thấm nước, không có chỗ cho vi khuẩn bám vào. Cả đá tự nhiên và đá nhân tạo với độ phong phú về mẫu mã sẽ mang đến sự sang trọng, thoáng mát và đưa không gian gần gũi hơn với thiên nhiên. 

Hãy thử ứng dụng với những nguồn vật liệu ngoại thất mới từ đá tự nhiên và đá nhân tạo, chắc chắn bạn sẽ thấy 1 diện mạo hoàn toàn mới của ngôi nhà khi được trang trí bằng đá ốp lát đấy. 

>> Tham khảo :  BẢNG GIÁ CÁC LOẠI ĐÁ NHÂN TẠO Mới Nhất 2021

5. Kính - Vật liệu ngoại thất mới

Kính - Vật liệu ngoại thất mới nhất

Nhà kính ngoài trời không quá xa lạ với chúng ta, kính được ứng dụng trong không gian ngoại thất, thay thế các mảng tường bê tông xi măng nhàm chán. Vật liệu kính gần như được xem là vật liệu cao cấp, mang không gian sống của con người gần gũi với thiên nhiên hơn, sang trọng và hiện đại hơn. Ưu điểm của vật liệu ngoại thất này đó là tạo độ thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, đa dạng chất liệu mẫu mã và khả năng chịu lực tương đối tốt. 

6. Gạch - Vật liệu ngoại thất

Gạch ốp lát - Vật liệu ngoại thất mới nhất

Vật liệu ngoại thất thông thường nhất đó chính là gạch ốp lát, đây là vật liệu phổ biến và bình dân nhất trong việc thi công các bức tường, lát sàn ngoài trời hay khu vực cổng nhà.. Các loại gạch đa dạng ngày càng được cải tiếng và nhiều mẫu mã đa dạng hơn.

Chọn chất liệu gạch ốp lát ngoài trời đúng cách không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho công trình mà còn tránh được các tác nhân như nắng, gió, bụi, ẩm ướt, tiếng ồn.

7. Trang Trí Ngoại Thất Với Cửa Sắt Inox Nghệ Thuật

Cửa sắt nghệ thuật - Vật liệu ngoại thất mới nhất

Vật liệu ngoại thất không thể bỏ qua, đó chính là chất liệu từ sắt và inox. Nếu bạn đã chán ngán với chất liệu cổng sắt thô không họa tiết thì cửa sắt nghệ thuật là một gợi ý. Nghệ thuật trang trí với cửa sắt innox đang dần phổ biến hơn bởi nó mang đến vẻ đẹp ấn tượng và hút hồn cho công trình nhà ở. Những mẫu cửa sắt được uốn bởi những họa tiết, hoa văn độc đáo. Biến những chất liệu tưởng như thô cứng như sắt trở nên mềm mại và uyển chuyển, có giá trị thẩm mỹ cao. 

8. Vật liệu ngoại thất độc đáo - Mây, tre, nứa

Mây tre nứa - Vật liệu ngoại thất mới nhất

Bạn nghĩ rằng đây chỉ là những chất liệu dùng để làm những món đồ nhỏ nhắn như giỏ trẻ, mây đan.. Đây là vật liệu ngoại thất tiếp theo mà HOMEMAS muốn giới thiệu đến bạn.  Các chất liệu từ mây tre và nứa có khả năng đáp ứng các phong cách đơn giản và cổ điển. Đặc biệt dành cho những gia chủ yêu thích sự tự nhiên và mộc mạc. Mặc dù chúng không có khả năng chịu được tác động ngoài trời tốt nhưng bạn có thể bảo quản chúng tốt hơn bằng cách đánh vecni hoặc ép lên những miếng gỗ hoặc sơn lên bề mặt.

Ưu điểm của vật liệu : Giá thành khá rẻ, dễ bảo quản, mộc mạc, thân thiện với môi trường, nhẹ nhàng nên dễ vận chuyển. 

9. Vật liệu ngoại thất độc đáo - Nhôm

Tấm nhôm ốp ngoại thất

Danh sách đồ ngoại thất dễ bảo quản nhất phải kể đến đó là vật liệu Nhôm. Nhôm được đánh giá là có giá thành rẻ hơn và nó cũng đáp ứng được các điều kiện thời tiết, khí hậu môi trường. Ứng dụng chính vào những món đồ ngoại thất bằng nhôm như Làm pano, các ứng dụng khác trong quảng cáo biển hiệu, ốp tường ngoại thất.. 

Ưu điểm: Là vật liệu nhẹ, không bị gỉ và độ bền cao, có khả năng chống chịu nhiệt tốt, giá thành tương đối rẻ. Ứng dụng đa dạng cho cả ngoại thất và nội thất. 

10. Thép không gỉ

Thép không gỉ - Vật liệu ngoại thất mới nhất

Thép không gỉ là một trong những vật liệu ngoại thất phổ biến nhất và nó được xem là vật liệu có thể tái chế nhiều nhất trên thế giới. Thép không gỉ có ưu điểm là thẩm mỹ cao vì bóng đẹp, chịu mòn tốt và không bị oxy hóa.

Ưu điểm: Vật liệu cứng cáp, bền và dễ bảo quản, phong phú về mẫu mã, ứng dụng đa năng. Ứng dụng trong sản xuất đồ gia dụng, bình chứa, ống công nghiệp, tàu thuyền, vỏ ngoài của các công trình kiến trúc, ốp tường, cổng rào... 

Nhược điểm: Thép dẫn nhiệt và có sẽ rất nóng khi chạm vào, thép cần được bảo vệ bởi lớp sơn tĩnh điện và sẽ cần đệm để cách nhiệt. Mức giá khá cao từ 1 triệu cho đến vài chục triệu. Phải bảo quản thường xuyên hàng năm. 

Hy vọng bài viết của Vật liệu hoàn thiện HOMEMAS có thể mang lại cho bạn những thông tin thực sự bổ ích về các vật liệu ngoại thất. Nếu có nhu cầu tư vấn về vật liệu ốp lát nội thất hoặc bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhiệt tình.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CÁC DÒNG ĐÁ NHÂN TẠO, SÀN NHỰA LG HAUSYS HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Website : https://homemas.com hoặc https://thegioivinyl.com

Add : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 0966 096 568

 

Tin cùng chuyên mục