VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ỨNG DỤNG ĐÁ NHÂN TẠO HI-MACS ỐP CẦU THANG TẠI TRỤ SỞ BẢO HIỂM CMMA

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gỗ sồi tự nhiên và đá nhân tạo HI-MACS® trong công trình cầu thang bộ khổng lồ tại trụ sở bảo hiểm CMMA

Cầu thang ốp đá nhân tạo HI-MACS mã G034


Khi bạn bước chân vào trụ sở của công ty bảo hiểm CMMA, đặt tại Châlons-en-Champagne, nước Pháp, bạn sẽ ấn tưởng bởi cầu thang bộ “siêu to khổng lồ” này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Được giới chuyên môn đánh giá như là một tác phẩm điêu khắc. Với sự tham gia của kiến trúc sư Patrick Planchon, Franck Deroche và nghệ sĩ chế tạo gỗ Landry Gobert, công trình đã ứng dụng gỗ sồi tự nhiên với đá nhân tạo HI-MACS® LG HausysS028 (Alpine White), tạo nên kết hợp hoàn hảo giữa chức năng với tính thẩm mỹ, đóng vai trò như là “xương sống” thực sự của cả tòa nhà.

Cầu thang – trục xương sống của cả tòa nhà

Cầu thang đóng một vai trò rất đặc biệt và quan trọng trong kết cấu của cả ngôi nhà. Không những được ví như là “xương sống” giúp nâng đỡ, chịu lực cho ngôi nhà, mà còn là cầu nối lưu thông, điều hòa không khí giữa các tầng trong tòa nhà.

Ban đầu, các yêu cầu cải tạo của tòa nhà này rất đơn giản, đó là cần một “xương sống” để kết nối tất cả các phần với nhau, với ý nghĩa tượng trưng cho tinh thần đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau của công ty bảo hiểm. Cuối cùng, sự mong đợi của khách hàng đã được các kiến trúc sư hiện thực hóa dưới dạng một cầu thang khổng lồ, xuyên suốt 3 tầng với các phòng ban, dịch vụ, khu vực tiếp tân được liên kết với nhau.

Cau thang op da nhan tao hi-macs lg ma G034

Cầu thang ốp đá nhân tạo HI-MACS mã G034


Theo Patrick Planchon, kiến ​​trúc sư DPLG (được Chính phủ chứng nhận): "Sau Nghiên cứu và thử nghiệm các vật liệu khác nhau, thì HI-MACS® chiếm ưu thế hơn nhờ hiệu suất cao và cấu tạo nguyên khối, đặc, không lỗ rỗng và có thể chế tác liền tấm mà hoàn toàn không để lại vết nối”.

Mặc dù là vật liệu thế hệ mới và có cấu trúc cứng rắn, nhưng HI-MACS® có tính chất chịu nhiệt tốt và còn có khả năng làm việc như gỗ từ cách chế tác, dụng cụ chế tác, hoàn thiện cho đến sử dụng. Nhờ đặc điểm này, HI-MACS® đã cho phép nhiều nhiều thợ thủ công, thợ mộc, thợ làm tủ lành nghề sử dụng vật liệu để biến hóa thành nhiều thành phẩm khác nhau, không ngừng mở rộng giới hạn của sự sáng tạo.

Cau thang op da nhan tao hi-macs lg ma G034

Cầu thang ốp đá nhân tạo HI-MACS mã G034


Vật liệu kết hợp hoàn hảo: gỗ sồi tự nhiên và đá nhân tạo HI-MACS®

Bên cạnh đó, toàn bộ các bậc thang và chiếu nghỉ đã được phủ lớp gỗ sồi tự nhiên cố định, với cấu trúc bên trong bằng kim loại, phù hợp với sàn gỗ được sử dụng ở tầng trệt, giúp thống nhất không gian nội thất bên trong đồng thời mang lại sự quý phái và ấm áp cho toàn bộ căn phòng.

Để tăng tính thẩm mỹ của gỗ, các lan can cầu thang được ốp đá nhân tạo HI-MACS® với độ dày 12mm, được thiết kế liền mạch và hoàn toàn không có khớp nối. Cầu thang thẳng cùng với tay vịn ốp đá được thiết kế song song và chạm khắc thành các khớp rỗng dọc theo toàn bộ chiều dài của cầu thang, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng được trang bị ở góc 60 độ giúp tăng hiệu ứng thẩm mĩ cho không gian.

Cau thang op da nhan tao hi-macs lg ma G034

Cầu thang ốp đá nhân tạo HI-MACS mã G034

Cau thang op da nhan tao hi-macs lg ma G034

Cầu thang ốp đá nhân tạo HI-MACS mã G034


Hình thức, thẩm mỹ và không gian chức năng hòa hợp với cầu thang

Mỗi phòng và không gian trong tòa nhà đều được sắp xếp hoàn hảo cho phù hợp với cầu thang, với sự pha trộn giữa các tông màu ấm khác nhau như màu gỗ của bậc thang, màu nâu xám của những bức tường hay màu đỏ đậm của các đồ nội thất trang trí, tất cả đều có thể dễ dàng kết hợp vơi tông màu trắng của đá HI-MACS®.

Cau thang op da nhan tao hi-macs lg ma G034

Cầu thang ốp đá nhân tạo HI-MACS mã G034


HI-MACS® có thể uốn cong, tạo thành bất kỳ hình dạng nào mà bạn mong muốn, với bề mặt nhẵn, liền khối, không khớp nối và không lỗ nhỏ li ti, giúp mang lại nhiều lợi thế so với các vật liệu thông thường khác. Đá nhân tạo HI-MACS® LG Hausys được sử dụng rộng rãi cho các ứng dụng kiến trúc và nội thất khác nhau, chẳng hạn như ốp tường, mặt bàn bếp, bàn ăn , lavabo hay các đồ nội thất, hoặc trong các dự án thương mại, dân cư và công trình công cộng.

Một lần nữa HI-MACS® đã vượt qua giới hạn sáng tạo của kiến trúc sư, là loại vật liệu được lựa chọn vì tính linh hoạt và độ bền của nó theo thời gian, cũng như khả năng tích hợp các vật liệu truyền thống và phản ánh giá trị công ty.

Thông tin công trình:

Tên công trình: Cầu thang bộ tại trụ sở bảo hiểm CMMA

Địa điểm: Châlons-en-Champagne, Pháp

Thiết kế: KTS Patrick Planchon, Franck Deroche

Chế tác: Landry Gobert

Vật liệu: HI-MACS mã S028 (Alpine White)

Ảnh: © Eric Vanden


------------------------------------------------------- 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO HI-MACS LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM


 Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 Hotline: 0966.096.568
 Website: https://homemas.com/
 Youtube: https://www.youtube.com/homemas

✿✿✿ Để xem BST đá nhân tạo HI-MACS, xin mời click vào link sau:
https://homemas.com/collections/hi-macs

 

Tin cùng chuyên mục