VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

TOP 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GIAN BẾP ĐẸP THỐNG TRỊ NĂM 2021

Năm 2020 đã cho chúng ta thấy một ý nghĩa hoàn toàn mới cho thuật ngữ “ở nhà”. Khi mọi người đang tự điều chỉnh để làm việc và sống trong cùng một không gian, thì các chủ đề về tân trang, thiết kế nhà ở đã được đưa vào list đầu danh sách những công việc ưu tiên cần được làm của nhiều chủ nhà – Đặc biệt là các công việc liên quan đến thiết kế gian bếp đẹp.

Xu hướng thiết kế gian bếp đẹp năm 2021 hướng tới việc đề cao những vật liệu xanh, an toàn, bền vững với thời gian. Thêm ánh sáng vào không gian và bớt đi sự lộn xộn. Ngoài ra, cũng đừng quên ứng dụng bố cục mở nhằm tạo nên không một không gian nấu nướng tiện nghi, thoải mái nhất và giàu tính thẩm mỹ. Cùng HOMEMAS tìm hiểu những xu hướng thiết kế gian bếp đẹp năm 2021 ở bài viết bên dưới để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị trong công cuộc tìm kiếm nguồn cảm hứng thiết kế, tân trang mới nhất cho gian bếp đẹp nhà mình trong năm Tân Sửu nhé!

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI THIẾT KẾ GIAN BẾP ĐẸP

Trước khi bước vào những xu hướng “hot trend” năm 2021 cho thiết kế gian bếp đẹp, thì hãy cùng HOMEMAS điểm qua những lưu ý, nguyên tắc bạn cần biết khi thiết kế tổng thể gian bếp đẹp cho năm 2021 nhé!

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

1. Nguyên tắc chung trong bố trí nội thất gian bếp đẹp

a. Vị trí và hướng đặt bếp:

Thông thường, không gian bếp thường được bố trí ở phía cuối hoặc tầng đầu tiên của ngôi nhà, có thể đặt liền kề hoặc gần với vị trí phòng khách. không nên đi qua nhiều không gian khác trong ngôi nhà như  phòng ngủ, phòng thờ,… rồi mới vào đến bếp.

Bên cạnh đó, khi thiết kế gian bếp đẹp cần lưu ý bố trí gian bếp ở những vị trí thông thoáng, và tốt nhất nên có cửa sổ hoặc giếng trời phụ trong nhà . Nếu phòng bếp đặt ở nơi thiếu ánh sáng và gió thì nên tận dụng các thiết bị như máy hút, khử mùi, các loại bóng đèn để tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.

Và càng tuyệt vời hơn nữa nếu gian bếp của bạn được thiết kế tiếp cận với các không gian như sân vườn, bể bơi,… mang lại cảm giác thoáng đãng và hài hòa với thiên nhiên.

 

b. Hình dạng và kích thước của bếp

Bếp có thể có nhiều hình dạng khác nhau như: bếp chữ U, bếp chữ L, bếp song song, bếp hình đường thẳng,… Tùy thuộc vào kiến trúc và nhu cầu sinh hoạt của mỗi gia đình thì bạn sẽ có được các hình dán bếp khác nhau.

Vậy khi thiết kế gian bếp đẹp thì diện tích phòng bếp bao nhiêu là hợp lý? Với 1 căn bếp lý tưởng thì diện tích nên lớn hơn 15m2, trong đó chiều nhỏ nhất của không gian bếp không nên nhỏ hơn 3m. Nếu gian bếp nhà bạn có bố trí thêm các nội thất như bàn ăn, quầy bar hay đảo bếp thì diện tích nên lớn hơn 20m2.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021


c. Cách sắp xếp lối đi lại trong phòng bếp

Bếp nấu - chậu rửa lavabo - tủ lạnh là 3 điểm tạo nên tam giác vàng trong căn bếp. Đây cũng là 3 khu vực hoạt động nhiều nhất của phòng bếp. Và để thuận tiện cho việc nấu nướng cũng như di chuyển dễ dàng nhất thì theo nguyên lý mỗi cạnh của tam giác bếp nên nằm trong khoảng 1,2m – 2,7m, chu vi của tam giác bếp thì trong khoảng 4m-8m. Không nên để bất kỳ chướng ngại vật nào cắt cạnh tam giác quá 30cm.

Khi thiết kế gian bếp đẹp, chúng ta cũng nên chú ý rằng việc giao thông trong phòng bếp phải được thuận lợi, không bị chồng chéo và đảm bảo lối đi rộng từ 1,1m -1,2m – khoảng cách đủ để hai người tránh nhau một cách thoải mái.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 d. Cách lựa chọn và bố trí nội thất phòng bếp

Đầu tiên, là việc chọn nội thất cho bếp (như tủ lạnh, tủ bếp, bộ bàn ghế ăn, lò nướng, lò vi sóng,.…) phải có tỷ lệ hợp lý so với căn phòng, không nên quá to hoặc quá bé, tránh ảnh hưởng tới giao thông và tạo cảm giác chật chội cho gian bếp.

Nên tận dụng tối đa các không gian trong bếp để làm kệ, tủ treo, tủ dưới bàn,…Và khoảng cách giữa các vật dụng phải hợp lý để cho việc nấu nướng được thuận tiện nhất. Khoảng cách từ các mép cạnh nên từ 0,9m – 1,2m, tùy thuộc vào diện tích gian bếp nhà bạn lớn hay nhỏ.

 

2. Những nguyên tắc trang trí nhà bếp đẹp

a. Lựa chọn phong cách thiết kế gian bếp đẹp

Việc đầu tiên bạn cần nên xác định là bạn muốn thiết kế gian bếp đẹp nhà mình theo phong cách nào? Dưới đây HOMEMAS sẽ điểm qua một vài phong cách thiết kế “trendy” nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo cho gian bếp nhà mình nhé!

+ Phong cách thiết kế hiện đại – “Đơn giản nhưng sang trọng”: Không quá chú trọng chi tiết nhưng nhẹ nhàng thanh thoát. Đây là phong cách thiết kế gian bếp đẹp thích hợp với những người trẻ, giàu khát vọng và tràn trề năng lượng.

+ Phong cách thiết kế tối giản – “Nét đẹp của sự tiết chế”: Đây là phong cách hướng đến những điều đơn giản nhất, từ kiểu dáng đến cách trang trí. Mục đích của phong cách thiết kế này là tối đa hóa các không gian trống trong căn bếp. Vì vậy, khi thiết kế gian bếp đẹp theo phong cách tối giản cần giảm thiểu các chi tiết, đồ vật không cần thiết và không chi tiết rối rắm, không màu sắc rực rỡ., vừa đủ để chúng ta khi nhìn vào không bị nhàm chán.

>>>Xem thêm: Minimalism - Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021


+ Phong cách thiết kế retro – “Khi hoài niệm lên ngôi”: là sự pha trộn giữa những nét đẹp tinh hoa của quá khứ và hơi thở của hiện đại. Nội thất thường sử dụng cho phong cách thiết kế gian bếp đẹp này là món đồ có đường nét cổ điển, nhẹ nhàng, mềm mại nhưng vẫn đảm bảo được sự cách tân mới mẻ. Bạn có thể bày biện nhiều món đồ nội thất khác nhau, nhưng quan trọng nhất phải là sự phối hợp màu sắc để không gian luôn giữ được nét trang nhã.

+ Phong cách thiết kế Scandinavian – “Đơn giản mà tinh tế”: là sự kết hợp giữa 3 yếu tố: đẹp – tối giản – tiện dụng. Ngày nay rất nhiều người yêu thích và lựa chọn phong cách này bởi sự giản dị, thông thoáng mà nó mang lại cho không gian. Nhẹ nhàng và trung hòa thị giác là các yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi phối hợp màu sắc theo phong cách này. 

+ Phong cách thiết kế Eco – “ Mang thiên nhiên vào không gian sống”: Eco là phong cách thiết kế gian bếp đẹp theo xu hướng bảo vệ môi trường và gần gũi với thiên nhiên. Đặc trưng nổi bật của phong cách này là sử dụng cây xanh và các vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc có thể tái chế được làm vật liệu trang trí chủ đạo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các phong cách với nhau để tạo ra được một phong cách thiết kết gian bếp đẹp cho riêng mình. Nhưng phải lưu ý rằng, phong cách thiết kế gian bếp đẹp của bạn nên hài hòa với tổng thể ngôi nhà nhé!

>>> Xem thêm: Đa dạng phong cách thiết kế với BST đá nhân tạo LG

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021


b. Lựa chọn chất liệu và vật dụng trang trí nhà bếp:

Việc đầu tư công sức trí óc nhằm lựa chọn chất liệu cho không gian bếp được rất nhiều gia chủ đặc biệt coi trọng. Chất liệu ảnh hưởng trực tiếp đến sự thẩm mỹ, đẳng cấp cho không gian bếp. Tiếp theo là đến thiết kế trần, hệ thống chiếu sáng và hệ thống tủ kệ. Và bạn cũng đừng quên đưa thiên nhiên vào gian bếp nhà bạn bằng cách tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, thêm cây xanh và sử dụng các loại vật liệu thân thiện với môi trường để tạo nên sự khác biệt cho thiết kế gian bếp đẹp nhà bạn.

c. Lựa chọn màu sắc, họa tiết trong thiết kế gian bếp đẹp:

Việc lựa chọn màu sắc và họa tiết cho gian bếp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phong cách thiết kế, ý tưởng mà bạn đang muốn hướng đến. Ngoài ra, việc lựa chọn màu sắc cho bếp còn phụ thuộc vào diện tích không gian bếp của bạn. Nếu căn bếp có diện tích khiêm tốn thì nên sử dụng những gam màu tươi sáng, còn nếu căn bếp của bạn có diện tích lớn hơn thì sẽ có nhiều sự lựa chọn màu sắc hơn, bao gồm cả những gam màu tối.

Trong thiết kế gian bếp đẹp thì hệ thống kệ, tủ bếp còn đóng vai trò quan trọng nội bật trong bố cục không gian bếp. Nếu hệ tủ, kệ bếp của bạn đồng nhất một gam màu thì bạn có thể sơn tường cùng tông hoặc tương phản với màu của tủ bếp. Mỗi cách thức sẽ đem lại cho bạn một hiệu ứng khác nhau.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021


3. Thiết kế gian bếp đẹp hợp phong thủy

Với nhiều gia chủ thì phong thủy phòng bếp là một trong những khía cạnh quan trọng không thể bỏ qua trong ngôi nhà vì nó sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, vận may, sức khỏe của gia đình họ. Vậy nên khi muốn thiết kế gian bếp đẹp hợp phong thủy, các gia chủ nên chú ý đến những yếu tố sau:

# Vị trí và hướng đặt bếp theo phong thủy:

Theo phong thủy, hướng bếp tốt nhất nên được đặt là ở hướng Đông, Đông Nam của ngôi nhà. Vì hướng Đông và Đông Nam thuộc hành Mộc, mà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy; Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa nên ba hành này sẽ tương sinh bổ trợ cho nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng phải nên chú ý những điều sau:

+ Không đặt bếp ở trung tâm nhà hoặc hướng Nam

+ Nhà bếp không được đối diện với cửa phòng ngủ

+ Không gian bếp không nên đặt ở dưới phòng ngủ

+ Nền phòng bếp không nên đặt cao hơn các phòng khác trong nhà

+ Nhà bếp cũng không nên đặt trước nhà

+ Nhà bếp cũng không nên đặt bên ngoài nhà

+ Không gian bếp cũng không nên nằm dưới các thanh xà ngang

Ngoài ra, vì mỗi người có mệnh cách riêng khác nhau nên hướng bếp cũng được xác định tương ứng với tuổi của người đó.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

# Hình dạng, bố cục thiết kế gian bếp đẹp hợp phong thủy

Theo phong thủy, một phòng bếp tốt nhất thì nên có hình chữ nhật hoặc hình vuông. Đặc biệt, không gian bếp cũng không nên có những góc nhọn và nếu trường hợp không thể nào thay đổi được thì bạn có thể bố trí thêm cây xanh để hóa giải.

# Thiết kế lối đi phòng bếp hợp phong thủy

Ngoài việc đảm bảo sự thuận tiện và giao thông một cách dễ dàng, thì lưu ý cửa bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ nhằm tránh hai luồng khi đối ngược nhau dẫn đến bệnh tật cho gia chủ, và cũng nên kiêng kị khi đối diện với cửa sổ hay ban công của ngôi nhà để tránh các luồng khí chuyển động quá nhanh làm ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

# Cách sắp xếp bếp hợp phong thủy

Hãy luôn đảm bảo sự sạch sẽ, thoáng mát cho gian bếp nhà bạn. Không nên đặt tủ lạnh ở hướng Nam, hướng Bắc vì đây là hướng cấm kị với bếp lửa. Vòi nước cũng không nên quá gần hoặc đối diện bếp nấu sẽ gây xung khắc, khiến gia đình bất hòa, mâu thuẫn.

Nên sử dụng bàn ăn hình vuông, chữ nhật, hình tròn hay elip thay cho bàn ăn nhiều góc cạnh hoặc hình bình thành. Hơn thế nữa, cũng không nên đặt bàn thờ tổ tiên, thờ thần và bàn ăn đối diện với nhau, và tránh tạo thành một đường thẳng.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

TOP 7 XU HƯỚNG THIẾT KẾ GIAN BẾP ĐẸP “HOT TREND” NĂM 2021

Chào đón năm Tân Sửu 2021 với những gợi ý vô cùng mới mẻ về xu hướng thiết kế gian bếp đẹp “đang làm mưa làm gió” trên toàn thế giới để tạo nên một không gian ấn tượng và thu hút nhất.

# Xu hướng 1: Mặt bàn bếp đá nhân tạo gốc thạch anh lên ngôi

Phải nói rằng đây là thời đại của đá nhân tạo gốc thạch anh. Kể từ phong cách tối giản lên ngôi từ khoảng đầu năm 2019, đã ảnh hưởng rất nhiều đến xu hướng thiết kế nội thất của toàn thế giới – nhất là khu vực thiết kế gian bếp đẹp. Các sản phẩm sử dụng đá nhân tạo gốc thạch anh dường như đã và đang dẫn đầu xu thế và làm mưa làm gió trong những bảng xếp hạng các nguyên vặt liệu hàng đầu trong thiết kế gian bếp đẹp.

Nếu như trước kia, sự cầu kỳ và đa sắc sẽ mang đến sự sang trọng cho gian bếp của bạn thì giờ đây với những thiết kế tối giản cũng làm được điều đó. Mẫu mã nội thất đơn giản nhưng không hề mang lại sự đơn điệu chính là sự tinh tế mà chất liệu đá nhân tạo gốc thạch anh đã mang lại.

Song Song với sự phát triển của thời đại, ý thức bảo vệ môi trường của con người cũng tăng lên. Các mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất bởi sự chất lượng, thẩm mỹ và tính thân thiện với môi trường của nó. Hiện nay, HOMEMAS đang là đơn vị phân phối độc quyền dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera của thương hiệu LG Hausys Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hãy liên hệ đến hotline HOMEMAS để được tư vấn và báo giá cụ thể theo nhu cầu của mình nhé!

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

Với những điểm vượt trội đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera đang dần khắng định được thương hiệu của mình tại thị trường Việt Nam như:  

  • Chứa 93% cốt liệu là thạch anh tự nhiên – được xếp hạng là khoáng vật có độ cứng 7/10 so với kim cương theo thang Mohs. Vì vậy, đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera có độ bền cao cùng khả năng chịu mài mòn ấn tượng.
  • Đa dạng sắc màu, thiết kế sang trọng, trường tồn với thời gian
  • Khả năng chống thấm, chống ngấm tốt
  • Khả năng ngừa vi khuẩn vượt trội
  • Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng
  • Thân thiện với môi trường sống
  • An toàn cho người sử dụng, đạt nhiều chứng nhận chất lượng quốc tế
  • Chính sách bảo hành sản phẩm lên đến 15 năm.

>>>Xem thêm: Bảng báo giá đá thạch anh bàn bếp mới nhất

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021


# Xu hướng 2: Mở rộng không gian ngoài trời

Không gian ngoài trời ngày càng trở thành một phần “nổi bật” với thiết kế gian bếp đẹp. Ngay cả khi nhà bạn không có sân vườn hay ban công ngay bên ngoài gian bếp thì hãy tận dụng ngay cửa sổ và ánh sáng tự nhiên để mở rộng tầm nhìn. Sử dụng đồ đạc, nội thất độc lập và thêm chút màu xanh thiên nhiên của cây cối để tạo ra ngóc ngách riêng biệt, mang cho bạn sự thoải mái, thư giãn khi đang nấu nướng.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

# Xu hướng 3: Hữu cơ và sự thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, chúng ta thấy những xu hướng thiết kế gian bếp đẹp đều thiên hướng về các tông màu đậm và sáng. Theo nhà thiết kế nội thất Michelle Harrison-McAllister thì trong năm 2021  sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ, việc sử dụng các sắc thái trắng hoặc màu tối “an toàn” đang dần trở thành quá khứ và thay vào đó là những tông màu trung tính, tự nhiên và ấm áp hơn, thể hiện giá trị của thế giới tự nhiên tác động đến với cuộc sống con người.

Các sắc thái của màu xám, màu đất và màu phấn sẽ một lần nữa thống trị trong các thiết kế gian bếp đẹp năm 2021. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các tông màu vàng sáng và màu xanh lam để tạo độ tương phản cần thiết. Sắc xanh lá đóng vai trò là yếu tố gây bất ngờ nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó nó khác biệt và độc đáo hơn.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

>>>Xem thêm: Xu hướng màu sắc nội thất năm 2021 trong thiết kế nhà ở 


#Xu hướng 4: Tăng diện tích của bồn rửa

Nhu cầu thiết kế và sử dụng các loại bồn rửa có diện tích lớn đang dần tăng lên so với trước đây. Theo nhà thiết kế Susan Serra cho biết thì bổn rửa lớn sẽ cho phép các bà nội trợ hoạt động thoái mái hơn, vừa có thể chế biến thực phẩm tươi sống và vừa có thể làm nhiều công việc khác mà không bị vướng víu. Điển hình như việc rửa bát dĩa với số lượng nhiều hoặc các dụng cụ nấu nướng có kích thước lớn thì không chỉ vô cùng thuận tiện mà còn đảm bảo nước không bị bắn ra ngoài.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

# Xu hướng 5: Lưu trữ thiết bị bếp với tủ dạng ẩn

Một chiếc kệ mở cho phép bạn trưng bày cũng như sử dụng dụng cụ, các thiết bị bếp một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, điều đó cũng dễ khiến cho mọi thứ trong bếp trở nên lộn xộn và phủ bụi. Chính vì vậy, xu hướng thiết kế gian bếp năm 2021 hướng đến việc tối đa hóa không gian bên trong tu bếp truyền thống hoặc các dạng thiết kế tủ bếp ẩn, loại bỏ các vật dụng không cần thiết sẽ giúp cho quá trình dọn dẹp được dễ dàng hơn.

Khi có quá nhiều thiết bị, không gian bếp dường như bị thu hẹp lại bởi kích cỡ cũng như số lượng ngày càng tăng của các vật dụng hỗ trợ này. Giải pháp duy nhất cho vấn đề này chính là tủ bếp lưu trữ ẩn, việc lưu trữ tất cả các thiết bị bếp vào tủ sẽ trai lại cho mặt bàn bếp không gian thông thoáng, gọn gàng, tạo nhiều khoảng trống cần thiết cho gian bếp hiện đại.

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021 

# Xu hướng 6: Đảo bếp đa chức năng

Nếu bạn đang sở hữu một không gian bếp rộng rãi, thoáng đãng thì đừng ngần ngại trang bị cho gian bếp nhà mình một chiếc bàn đảo bếp nhé! Đảo bếp đã không còn quá xa lạ với mọi chủ nhà và nó cũng dần trở thành vị trí đa chức năng trong gian bếp, tạo ra nhiều khu vực để sơ chế, nấu nướng và dọn dẹp.

Bên cạnh đó, đảo bếp còn là không gian lý tưởng để gia đình bạn cùng nhau trò chuyện, ăn uống, quây quần bên nhau trong từng bữa cơm. Nếu gia đình bạn thường xuyên có khách hay bạn bè ghé thăm thì khu vực đảo bếp kết hợp bàn ăn chắc chắn sẽ là nơi tiếp khách vô cùng ấn tường. Hơn thế nữa, đảo bếp còn tạo điểm nhấn phá cách cho thiết kế gian bếp đẹp nhà bạn.

>>>Xem thêm: Xu hướng thiết kế hiện đại với đảo bếp đẹp đá nhân tạo LG

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021


#Xu hướng 7: Tạo điểm nhấn với thiết kế Backsplash

Backsplash hay còn gọi là tấm chắn tường bếp, đây là vật liệu được đặt ở các khu vực nấu ăn hay bồn rửa nhằm bảo vể bề mặt tường khỏi các vết bẩn, dầu mỡ và nước,…Bên cạnh đó, backsplash còn được xem nhưlà một yếu tố trang trí hoàn hảo, giúp tạo điểm nhấn ấn tượng với các họa tiết bắt mắt vô cùng thú vị cho thiết kế gian bếp đẹp nhà bạn . Do đó, thay vì để không gian bếp trở nên nhàm chán, tẻ nhạt thì bạn không giúp nơi đây trở nên tỏa sáng hơn với các ý tưởng thiết kế backsplash tủ bếp đầy ấn tượng trong năm 2021. Tùy theo sở thích mà gia chủ sẽ chọn cho khu vực bếp nấu của mình những tấm backsplash phù hợp, có thể kể đến một số loại phổ biến như: Đá nhân tạo, gạch ngói cổ điển, gạch chữ nhật subway tile, kính hay gạch men,…

Xu huong thiet ke gian bep dep nam 2021

 

Như vậy, qua bài viết trên HOMEMAS đã chia sẻ với mọi người những nguyên tắc cơ bản và top 7 xu hướng thiết kế gian bếp đẹp “hot trend” năm 2021 ấn tượng đầy thu hút. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho mọi người trong việc lên ý tưởng thiết kế gian bếp đẹp hoàn hảo nhất cho gia đình mình.

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC VÀ ĐỘC QUYỀN CÁC DÒNG VẬT LIỆU HOÀN THIỆN LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

  • Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface (HI-MACS), đá thạch anh nhân tạo Quartz stone (Viatera).
  • Sàn nhựa tấm/cuộn đa dạng hoa văn; ứng dụng trong nhà, ngoài trời.
  • Phim dán nội thất

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui long liên hệ với chúng tôi qua:

 

 

Tin cùng chuyên mục