VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Đá Granite Nhân Tạo Là Gì? Báo Giá Đá Granite Mới Nhất

Thị trường đá ốp lát vô cùng rộng lớn. Trong số đó dòng đá granite nhân tạo, thuộc họ vật liệu xây dựng cho các công trình xây dựng như chung cư, biệt thự, khách sạn, trung tâm thương mại... được ứng dụng rộng rãi. Vậy đá nhân tạo là gì, đá granite nhân tạo là gì và đặc điểm nhận dạng loại đá này như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiễu rõ hơn. 

Đá granite nhân tạo là gì

Đá granite nhân tạo (tên gọi khác - đá hoa cương nhân tạo)


ĐÁ GRANITE NHÂN TẠO LÀ GÌ ?

Tại sao nó có tên là đá Granite nhân tạo. Để phân biệt giữa đá Granite có trong tự nhiên nên dòng đá nhân tạo granite ra đời, chúng có những ưu điểm mà dòng granite tự nhiên không có được. Đá Granite nhân tạo được được gia công sản xuất theo dây chuyền hiện đại với thành chính là cốt đá tự nhiên cùng hỗn hợp MMA, PMMA. Sau đó trải qua các quá trình rung ép trong điều kiện chân không, kết hợp với máy ép thủy lực để ép lại thành từng khối đá với những mảng vân sống động. 


COOKIE G116 – HOMEMAS

Mã đá G116 COOKIE thuộc bộ sưu tập Đá nhân tạo HI-MACS


ĐÁ NHÂN TẠO LÀ GÌ ? 

Đá nhân tạo là loại đá do con người làm nên, không phải đá có sẵn trong tự nhiên. Đá nhân tạo là vật liệu tổng hợp trên 60% là cốt đá tự nhiên kết hợp với một số chất kết dính khác, trải qua quy trình ép nén tạo nên thành phẩm là đá nhân tạo có độ cứng và độ thẩm mỹ cao hơn cả đá tự nhiên. Đây là vật liệu hoàn thiện không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. 

CÁC LOẠI ĐÁ GRANITE NHÂN TẠO TRÊN THỊ TRƯỜNG

Đối với đá granite tự nhiên tại thị trường Việt Nam có xuất xứ khá đa dạng. Hầu hết chúng xuất hiện như là dòng đá granite bình định, đá granite nha trang, đá granite hải phòng, đá granite gia lai, thanh hóa, phú yên, cần thơ, ninh thuận, đà nẵng, huế...

Thị trường đá granite tự nhiên hay đá granite nhập khẩu mà nhiều người thường tìm kiếm đó là : đá granite campuchia, đá granite đỏ trung quốc, đá granite trắng ấn độ, đá granite xanh brazil, đá granite nâu tây ban nha... 


da op bep mau vang duoc yeu thich nhat tu han quoc

Đá HIMACS mã Cosmos T002 vân granite, dòng đá được lấy cảm hứng từ dải ngân hà trong vũ trụ tại HOMEMAS


Đá HIMACS Cosmos T002 vân granite, được ứng dụng làm đá ốp nhà bếp mang đến một không gian bếp rất đỗi sang trọng và lôi cuốn. 


Mẫu đá nhân tạo granite hiện đại

Mẫu vân đá granite nhân tạo - đá hoa cương nhân tạo cho quầy bar bàn bếp ấn tượng khi kết hợp với chất liệu gỗ tự nhiên mang đến không gian hiện đại nhưng rất đỗi ấm cúng


NGUỒN GỐC VÀ CẤU TẠO CỦA ĐÁ GRANITE NHÂN TẠO 

Nói về quy trình sản xuất đá granite nhân tạo. Loại đá này về cấu tạo chủ yếu vẫn thuộc loại đá hoa cương. Đó là sự kết hợp tinh tế của con người khi sử dụng tỷ lệ  trộn 2/3 là bột khoáng đá tự nhiên và tỷ lệ 1/3 là keo Acrylic cùng với chất phụ gia như Alumina Trihydrate. Sau đó dưới nhiệt độ cao khoảng 150 độ C uốn dẻo chúng theo những thiết kế mong muốn. Với việc sản xuất "Nhân tạo" mà đá granite này được tạo ra có đặc điểm nổi bật là Sự đa dạng về họa tiết mà không phải loại đá tự nhiên nào có được. 

>> Xem thêm : Những ưu điểm của đá nhân tạo solid surface

Sử dụng đá granite nhân tạo có thể ứng dụng được cho tất cả mọi công trình thi công giống như đá tự nhiên.

Đặc điểm nhận dạng đá granite cũng không quá phức tạp. Bề mặt của chúng giống như đá mácma dạng hạt có kết cấu hạt thô. Theo tự nhiên, dòng granite được cấu tạo chủ yếu từ thạch anh và fenspat, các thành phần có lượng nhỏ như mica, amphibole... 


Đá granite nhân tạo màu đen

Đá granite nhân tạo (đá hoa cương nhân tạo) màu đen 


Image 1

Đá granite nhân tạo (đá hoa cương nhân tạo) màu kem


ỨNG DỤNG ĐÁ GRANITE NHÂN TẠO

Đá granite nhân tạo hiện đang được ứng dụng rất nhiều trong các thiết kế thi công trong khoảng vài năm trở lại đây để thay thế cho lượng đá granite tự nhiên đang dần bị thiếu hụt do việc khai thác và sử dụng quá lớn. 

Bàn ghế, tường, cầu thang, sàn nhà,… tất cả chúng đều có thể được tạo ra từ đá Granite. Mọi người cũng có thể bắt gặp chúng ở rất nhiều nơi, thậm chí là mọi nơi và hàng ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận ra loại đá này được ứng dụng xuyên suốt như vậy. 

Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

Sáng tạo không gian bàn bếp với mẫu vân đá nhân tạo đẹp


Granite đã được ứng dụng nhiều vào lĩnh vực xây dựng từ rất lâu. Với những ưu điểm như: Bền, dễ lau chùi vệ sinh, nhiều màu sắc cũng như kiểu dáng bề mặt, giá thành hợp lý nên ngày nay đá granite hầu như có mặt ở các công trình: từ các công trình dân dụng cho đến các hạng mục công trình thương mại. 

Những ứng dụng độc đáo của đá granite :

🔸 Dùng làm vật liệu ốp lát mặt bàn ăn, mặt bếp, quầy bar: Nhờ thuộc tính không thấm nước nên đá nhân tạo vân granite chính là sự lựa chọn hàng đầu cho những công trình này. Các loại màu đá nhân tạo đẹp thường dùng để lát mặt bếp là màu vân granite màu trắng, xám,  hoặc màu đen.

🔸 Đá nhân tạo vân granite dùng để lát sàn: Bên cạnh các loại đá granite nhân tạo. Do có thành phần hơn 60% từ khoáng đá tự nhiên nên dòng đá này tuyệt đối  an toàn đối với sức khỏe con người khi sử dụng. Đây là một trong những ưu điểm hàng đầu khi lựa chọn đá ốp lát loại tốt. 

🔸 Dùng để ốp lát, vật liệu ốp cầu thang, đá nhân tạo còn dùng để ốp thang máy: Đá granite được chọn trong lĩnh vực thang máy ở các ứng dụng như ốp trang trí cửa thang máy, làm sàn cabin thang máy, dùng làm cửa tầng thang máy gia đình.

🔸 Dùng đá nhân tạo vân granite để lát cầu thang bộ

Bạn nghĩ rằng chỉ có đá tự nhiên mới dùng để ốp thang bộ? Điều này là chưa đúng. Đá nhân tạo góp mặt trong sự hiện diện này là bởi chúng có dãi màu sắc khá đa dạng mà chưa chắc đá tự nhiên có thể có được. Các nhà kiến trúc sư có thể dễ dàng bố trí đá nhân tạo vân granite ở khắp các khu vực mà vẫn đảm bảo hài hòa về mặt kiến trúc tổng thể.  Thực tế, nếu kinh phí có giới hạn thì bạn chỉ nên dùng đá nhân tạo để làm điểm nhấn nội thất mà thôi. 


Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

Mẫu vân đá granite nhân tạo màu trắng kết hợp chấm đen


Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

Biến hóa không gian nhà bếp với mẫu đá sang trọng


Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

Biến hóa không gian nhà bếp với mẫu đá sang trọng


Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

Biến hóa không gian nhà bếp với mẫu đá sang trọng


Mẫu bàn đá nhân tạo granite đẹp

Làm ấm lên một nhà bếp màu trắng với mặt bàn bằng đá granite kem như thể hiện trong không gian nấu ăn. Các mặt bàn màu đen huyền bí và nâu đốm kết hợp sâu sắc. 


Mẫu đá nhân tạo granite hiện đại

Nhà bếp màu trắng được ốp lát phần lớn từ đá nhân tạo, sự kết hợp với trần nhà màu trắng, sàn nhựa vân gỗ vinyl tối màu mở ra một không gian bếp sang trọng


Mẫu đá nhân tạo granite hiện đại

Thêm một không gian bếp rộng lớn được các KTS ứng dụng bắt mắt và tiện nghi với các tủ bếp được thiết kế ngay bên dưới mặt đá

Mẫu đá nhân tạo granite hiện đại

Vân đá nhân tạo granite màu đen sẽ không bao giờ lỗi mốt cho bất kỳ mẫu thiết kế nhà bếp nào

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA ĐÁ GRANITE NHÂN TẠO

Đá nhân tạo vân granite không giống như đá granite tự nhiên. Chúng rất cứng, từ đó khả năng chống lại sự mài mòn, chịu đựng được trọng lượng đáng kể. Chúng bất chấp thời tiết khác nghiệt và đủ thỏa mãn người dùng với độ thẩm mỹ mang nét sang trọng, đẳng cấp hơn các loại vật liệu khác. 

🔸🔸 Với đặc thù của đá nhân tạo sở hữu độ bền rất cao, rất khó bị trầy xước bởi các tác động bên ngoài. Đá nhân tạo vân ganite còn chịu được sự ăn mòn của các chất axit có ở trong chanh, giấm, mà lại dễ bảo dưỡng và chăm sóc. Đá nhân tạo vân granite được sử dụng rộng rãi trong đời sống, hiện diện mọi nơi, trong các hoạt động hàng ngày đặc biệt là ở các thành phố lớn, các cửa hàng showroom chuyên nghiệp, những khu chung cư cao cấp đều sử dụng phần lớn đá này để ốp lát nội thất nhà bếp, mặt bàn ăn rất đẹp. 

🔸🔸 Rất khó thấm nước: Vì cấu trúc của đá nhân tạo vân granite là bề mặt không lỗ rỗng, đồng nhất nên rất khó thấm nước. Vi khuẩn không thể bám vào mặt đá nên hoàn toàn không bị ố màu, ẩm mốc. 

🔸🔸 An toàn, thân thiện: Là một sản phẩm sản sinh của tự nhiên, đá nhân tạo granite không chứa hóa chất gây hại nên vô cùng thân thiện với môi trường và con người.  Sử dụng đá làm mặt bàn bếp có thể hạn chế vi khuẩn bám vào so với các vật liệu như gạch hay kính, gỗ... Vậy nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng đá làm mặt bếp để nấu nướng cho cả nhà mình. 

NHỨNG MẪU ĐÁ GRANITE NỔI BẬT TỪ THƯƠNG HIỆU LG HAUSYS DO HOMEMAS PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM

mẫu đá ganite nhân tạo đẹp

Mẫu vân đá nhân tạo granite với sắc đen quyến rũ 


mẫu đá ganite nhân tạo đẹp

Mẫu vân đá nhân tạo granite với sắc đen đốm trắng 


mẫu đá ganite nhân tạo đẹp

Mẫu vân đá nhân tạo màu đen huyền bí


mẫu đá ganite nhân tạo đẹp

Mẫu vân đá nhân tạo màu đen kết hợp vân màu vàng độc đáo



Bạn nghĩ rằng đá granite trông rất thô cứng? Mặt bàn trong nhà bếp truyền thống nhưng hiện đại này lại chứng minh điều khác. Được gọi là đá granit trắng, các tấm trong hình có nền trắng sạch với các vân tối tương phản. Không gian nấu ăn được thiết kế trở nên sang trọng hơn hẳn. 

VÌ SAO NÊN CHỌN ĐÁ NHÂN TẠO VÂN GRANITE 

Chất lượng đá granite nhân tạo có tốt không. Đó chính là thắc mắc của hầu hết người sử dụng. Nói về chất lượng cao, HOMEMAS xin giới thiệu những mẫu vân đá granite từ tập đoàn LG Hausys, một thương hiệu đá ốp lát nổi tiếng trên thế giới.  Thương hiệu LG cũng đang rất được ưa chuộng trong thị trường Việt Nam. Hiện nay dù thị trường đá rất sôi động tuy nhiên với những đặc tính nổi trội. Thì đá nhân tạo granite vẫn tạo được cho mình một chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.


Mẫu đá nhân tạo granite hiện đại


🔸🔸 Đá granite với nhiều màu sắc, họa tiết tinh tế được sáng tạo 

Màu sắc, họa tiết đá granite nhân tạo sang trọng, tinh tế, có chiều sâu đã góp phần không nhỏ vào công cuộc chinh phục khách hàng của gạch ốp tường, gạch lát nền mang thương hiệu LG Hausys. Những mẫu đá granite nhân tạo, đá ốp tường có đặc điểm với nhiều màu sắc rất chân thực, có sự thu hút từ chiều sâu vô cùng tinh tế. Với sự thiết kế điêu luyện, khách hàng khi sử dụng đá granite nhân tạo rất dễ để “ăn gian” diện tích của căn phòng nhà mình.

🔸🔸 So sánh về báo giá đá granite nhân tạo 

So với các sản phẩm cùng loại trên thị trường Việt Nam hiện nay thì đá granite nhân tạo được đánh giá là có giá cả hợp lý. Đá nhân tạo LG do Homemas phân phối độc quyền có giá thành linh động, nhiều mẫu đá phù hợp với điều kiện kinh tế của hầu hết mọi gia đình. Tùy vào mục đích sử dụng, màu sắc và kiểu dáng yêu thích, khả năng tài chính mà các bạn có thể lựa chọn được cho mình sản phẩm đá nhân tạo vân granite mẫu mã phù hợp.

BẢNG BÁO GIÁ ĐÁ GRANITE TRÊN THỊ TRƯỜNG THAM KHẢO

(Bảng giá chỉ mang tinh chất tham khảo, giá có thể thay đổi theo từng thời điểm) :

-  Giá đá Granite tự nhiên có nguồn gốc tại Việt Nam (Khánh Hòa, Phú Yên, Huế, Bình Định…) mức giá dao động trên thị trường từ 450.000 – 1.100.000/ m.

Giá đá Granite tự nhiên nguồn gốc nhập khẩu ( Campuchia, Brasil, Ấn độ.) mức giá dao động trên thị trường từ  1.000.000 – 2.500.000/ m.  

Giá đá nhân tạo Granite nhập khẩu trên thị trường dao động từ 1.200.000 – 3.900.000/ mét dài.  

Với tất cả những ưu điểm vượt trội ở trên thì đá nhân tạo vân granite chính là lựa chọn hàng đầu và rất được ưa chuộng trong các loại đá. Đặc biệt được chọn lựa nhiều cho không gian phòng khách, đảm bảo an toàn và đảm bảo độ bền của nền nhà. Mang lại vẻ đẹp sang trọng, lịch sự cho không gian.

Còn chờ gì nữa, hãy chọn ngay đá nhân tạo vân granite cho không gian sống của bạn thôi nào. Ngoài ra bạn có thể tham khảo : Những mẫu đá ốp bếp đẹp nhất

Để được tư vấn miễn phí và tham khảo giá dịch vụ thi công đá nhân tạo hàn quốc từ Homemas. Giá đá granite nhân tạo bao nhiêu 1m2 tùy theo mẫu. Hãy gọi cho chúng tôi qua hotline hoặc inbox qua fanpage FB của homemas để được hỗ trợ nhanh nhất.  https://www.facebook.com/homemasvn/


Tin cùng chuyên mục