VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

BẾP ĐẸP PHONG CÁCH JAPANDI VỚI ĐÁ NHÂN TẠO HIMACS

Trang trí không gian bếp với nội thất mang phong cách Japandi đang trở thành một trong những xu hướng được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. Sau đây, hãy cùng HOMEMAS "chiêm ngưỡng" một dự án không gian bếp cũng kém phần độc đáo khi ứng dụng đá nhân tạo HIMACS LG Hausys vào phong cách thiết kế Janpadi này nhé!

 

XU HƯỚNG JAPANDI – VẺ ĐẸP TINH TẾ TRONG TỪNG ĐƯỜNG NÉT

Japandi là sự hòa quyện giữa vẻ đẹp tinh tế, hiện đại của phong cách Scandinavian (phong cách thiết kế Bắc Âu) với nét thanh lịch, tao nhã của phong cách Nhật Bản (chủ yếu là Wabi-sabi). Chính vì vậy, nội thất bếp theo phong cách Japandi sẽ mang đến những nét đặc trưng nhất của cả 2 phong cách, đó là việc hướng đến sự tối giản nhưng không kém phần phong cách, xem trọng công năng, màu sắc nhã nhặn và nội thất tinh tế.

Bep dep theo phong cach Japandi

Ứng dụng đá nhân tạo HI-MACS LG Hausys trong dự án cải tạo căn bếp phong cách Japandi tại Moscow, Nga

 

DỰ ÁN CẢI TẠO CĂN BẾP THEO PHONG CÁCH JAPANDI CỦA NHÀ THIẾT KẾ VERA SAVELYEVA

Phong cách thiết kế Japandi rất phù hợp với lối sống hiện đại bận rộn, bởi nội thất được trang trí theo phong cách này sẽ tạo ra một không gian sống đơn giản và yên bình – nơi cả gia đình bạn có thể thực sự thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng. Đây được xem là lý do quan trọng giúp cho nhà thiết kế người Nga Vera Savelyeva nhận ra sự hấp dẫn tới từ tính bền vững mà phong cách Japandi sẽ mang lại cho dự án cải tạo căn bếp của mình.

Kết quả là, căn bếp sau khi được cải tạo không những mang đến những đường nét trang trí tinh tế, hiện đại, gần gũi mà còn giúp tối ưu hóa không gian sống một cách thông minh hơn. Nhà bếp đã trở nên lôi cuốn hơn bao giờ hết với sự tiện lợi và thiết thực; không gian bếp đã trở nên tối ưu hơn do sự bố trí góc cạnh của bộ phận bếp, các vật dụng có kích thước vừa phải, phù hợp với diện tích căn bếp, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để làm tăng tính thẩm mỹ và chất nghệ thuật.

 

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

 

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN CÁI ĐẸP CỦA PHONG CÁCH THIẾT KẾ JAPANDI TRONG DỰ ÁN NÀY 

  • Không gian nhiều sáng với điểm nhấn màu đen

Hầu hết các dự án mang phong cách thiết kế Japandi thường bắt đầu với những gam màu tối. Độ tương phản được tạo ra qua sự kết hợp hoàn hảo giữa màu gam màu than chì của những bức tường, màu đá nhân tạo sáng ốp mặt bếp hay vân gỗ sáng của sàn nhà. Không phải ngẫu nhiên mà màu than chi antraxit của tường và trần bếp được nhà thiết kế Vera Savelyeva chọn, bởi nó là chìa khóa để giúp thay đổi tỷ lệ căn bếp một cách trực quan hơn, tạo ra sự kết nối không gian. Vì nếu lựa chọn cùng một màu sắc giữa các bức tường và trần nhà thì ranh giới giữa các không gian sẽ được xóa bỏ đi.

 

Bep dep theo phong cach Japandi

 

Sử dụng các màu có sắc thái nhẹ nhàng, tươi sáng, có độ tương phản khi kết hợp với ánh sáng tự nhiên sẽ rất tuyệt để tối đa hóa không gian mà không hề gây ra sự choáng ngộp. Mặt khác, màu tối hoặc đậm sẽ hoạt động khá tốt trong các không gian bếp có mức độ ánh sáng tự nhiên thấp, vì màu sắc sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng và thu hút hơn.Bên cạnh đó, tác giả còn tạo thêm điểm nhấn cho không gian bếp như tranh trang trí hoặc cây xanh để mang lại cảm giác gần gũi và thân thuộc hơn cho ngôi nhà.

 

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

 

  • Tối giản và tiện lợi

Điểm đặc biệt của dự án cải tạo căn bếp theo phong cách Japandi này là sự tối giản trong nội thất và cách sắp xếp bố trí không gian gọn gàng giúp tạo nên không gian bếp độc đáo, đơn giản. Trong cả lối sống của người Nhật lẫn người dân vùng Bắc Âu đều ưa chuộng sự gọn gàng và ngăn nắp. Đồ đạc sẽ được ưu tiên sắp xếp ở các vị trí thuận tiện, phù hợp với mục đích sử dụng. Sự tinh giản trong số lượng đồ nội thất và trang trí cũng là cách khiến cho căn bếp có nhiều không gian để sinh hoạt hơn. Ưu tiên tủ bếp được thiết kế gồm nhiều ngăn chứa giúp lưu trữ vật dụng bếp theo từng khu vực nhất định. Các thiết bị hiện đại được bố trí khoa học, hỗ trợ người dùng dễ dàng thao tác khi nấu nướng. Quyết định thay thế bàn ăn bằng quầy bar là một giải pháp tuyệt vời cho căn bếp nhỏ, bạn có thể sử dụng nó như một đảo bếp. Đồng thời, vị trí quầy bar giúp tối ưu hóa không gian cả về nấu nướng và giúp việc giao tiếp trong bữa ăn của cả gia đình trở nên dễ dàng hơn.

 

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

 

  • Đá nhân tạo – chất liệu kết nối con người với tự nhiên

Một mặt bàn bếp lớn ốp đá nhân tạo màu trắng tạo nên sự cân bằng cho lớp sơn hoàn thiện tường màu than chì tối. Đối với dự án này, nhà thiết kế Vera Savelyeva đã lựa chọn màu đá nhân tạo Aurora Torano (M601) trong BST HIMACS Aurora của thương hiệu LG Hausys - được lấy cảm hứng từ “dải cực quang”.  Một trong những yếu tố khiến bàn bếp đá nhân tạo HIMACS LG Hausys được nhiều người đánh giá cao và yêu chuộng không chỉ bởi tính thẩm mỹ, đa phong cách mà còn bởi độ bền vượt trội, tính an toàn tuyệt đối với sức khỏe người sử dụng...gần như đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu, ý tưởng của kiến trúc sư và người sử dụng. Ngoài ra, đá nhân tạo HIMACS LG Hausys còn có độ cứng cao hơn hẳn vật liệu đá cẩm thạch tự nhiên, và bề mặt của nó cũng có thể dễ dàng sửa chữa và đánh bóng lại như mới.

 

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

 

Bệ cửa số cũng được Vera Savelyeva ưu ái sử dụng đá nhân tạo HIMACS Aurora với vân đá cẩm thạch đen mã Aurora Sanremo (M605). Đây là loại vật liệu được giới kiến trúc đánh giá cao cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng. Đồng thời, với BST HIMACS Aurora, các đường vân được phân bố đều, kết cấu gần giống đá cẩm thạch tự nhiên hơn, giúp độ chân thực của đá sẽ được tăng lên. Đặc biệt, với độ dày 12mm và khả năng uốn cong, tạo hình 3D linh hoạt, đá nhân tạo solid surface LG Hausys cho phép bạn có thể biến tấu mọi hình dạng mà không làm ảnh hưởng đến tính vẹn toàn của sản phẩm.

 

Bep dep theo phong cach Japandi

Bep dep theo phong cach Japandi

 

Bên cạnh đó, vẻ cổ điển hay “hồn” của sản phẩm nằm ở kỹ thuật chế tác và lắp đặt. Với đá nhân tạo solid surface LG Hausys thì những đường nét tinh tế của viền hay gờ xung quanh khiến cho sản phẩm không còn vẻ thô ráp, góc cạnh nữa mà trở nên mềm mại và quý phái hơn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bề mặt sáng bóng với đường cong thanh thoát của LG HIMACS càng làm tăng độ thẩm mỹ và khả năng sáng tạo của sản phẩm hoàn thiện.

 

Thông tin dự án:

Tên dự án: Ẩm thực Wabi sabi

Địa điểm: Moscow, Nga

Thiết kế: Vera Savelyeva @verasavelieva

Nhà chế tạo: WTS Group

Vật liệu: HI-MACS mã M601  (Aurora Torano) và M605 (Aurora Sanremo)

Ảnh: Peredelka TV

 

------------------------------------------------------- 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO HIMACS LX HAUSYS (TIỀN THÂN LG HAUSYS) TẠI VIỆT NAM


 Showroom Miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Showroom Miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.
 Hotline: 0966.096.568
 Website: https://homemas.com/
 Youtube: https://www.youtube.com/homemas

✿✿✿ Để xem BST đá nhân tạo HI-MACS, xin mời click vào link sau:
https://homemas.com/collections/hi-macs

Tin cùng chuyên mục