VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐỪNG BỎ LỠ CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP & TIỆN LỢI NĂM 2023

Xu hướng thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại với các mẫu đảo bếp đẹp đang ngày càng được các gia chủ yêu thích vì độ thẩm mỹ cao cũng như tính tiện lợi mà nó mang lại. Không những là trợ thủ đắc lực giúp ích cho gia chủ trong việc nấu nướng tiện lợi hơn mà các mẫu đảo bếp đẹp còn giúp tạo thêm không gian làm việc cũng như là điểm nhấn trang trí độc đáo trong gian bếp bếp. Dưới đây là gợi ý các mẫu đảo bếp đẹp và tiện lợi giúp sở hữu một không gian nấu nướng hoàn hảo hơn năm 2023 mà bạn không nên bỏ lỡ nhé!

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

1. XU HƯỚNG SỬ DỤNG CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

Để tạo ra một phong cách nhà bếp tiện nghi, đáng để đầu tư (và sẽ không bị lỗi thời trong vài năm nữa), cách tốt nhất của bạn là nên kết hợp hương vị hiện đại với các xu hướng nhà bếp vượt thời gian để không bao giờ lỗi thời. Và đâu là yếu tố thiết kế đang rất được yêu thích trong những năm gần đây và cả sau này nữa? Đó chính là “Đảo bếp”.

Theo báo cáo Xu hướng nhà bếp Houzz năm 2022 đã lấy dữ liệu từ hơn 2.000 người dùng Houzz – Nơi được xem là “Wikipedia thiết kế nội thất và ngoại thất”, là trang web tìm kiếm và chia sẻ mọi ý tưởng thiết kế nhà ở của cộng đồng - đã hoàn thành việc cải tạo nhà bếp trong 12 tháng qua hoặc dự định bắt đầu cải tạo nhà bếp trong ba tháng tới. Căn cứ vào số liệu thống kê kết quả trong báo cáo năm 2022 đã cho thấy điều thú vị ở đây là: Cứ năm chủ nhà thì sẽ có một chủ nhà sử dụng các mẫu đảo bếp đẹp cho không gian nấu nướng của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các gia chủ đang có xu hướng cải tạo nhà bếp bằng việc kết hợp và / hoặc đang nâng cấp thêm một đảo bếp tiện nghi, sang trọng.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

Bên cạnh đó, các mẫu đảo bếp đẹp còn là một trong những “bộ phận bếp” được săn lùng nhiều nhất trong xu hướng thiết kế hiện nay. Nghiên cứu cho thấy rằng: 57% những người cải tạo nhà bếp có kế hoạch sử dụng mẫu bàn đảo bếp đẹp trong không gian nấu nướng hoàn thiện của họ, với 27% sẽ nâng cấp một hòn đảo hiện có và 30% sẽ thêm một chiếc đảo bếp hoàn toàn mới vào không gian. Được sử dụng không chỉ đơn thuần là chuẩn bị bữa ăn, các mẫu đảo bếp đẹp còn đóng vai trò như một điểm tụ họp của các thành viên trong gia đình hay bạn bè tới chới nhà để ăn uống, giải trí, giao lưu – và dường như đối với nhiều người, đảo bếp chính là “trái tim” của ngôi nhà.

Jean Brownhill, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Sweeten , còn cho biết: “Chúng tôi thấy hàng nghìn công trình cải tạo nhà bếp tại Sweeten và đảo bếp luôn nằm trong danh sách “phải có” . Cô nói: “Một gia đình ở ngoại ô đã phá bỏ bức tường ngăn cách phòng ăn và nhà bếp, để thêm một thiết kế đảo bếp lớn và cong. Một cặp vợ chồng khác thì mơ ước có thể thiết kế lại gian bếp từ những năm 1940 của họ với một mẫu bàn đảo bếp đẹp."

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

2. BÀN ĐẢO BẾP LÀ GÌ? CÔNG DỤNG CỦA CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP?

Đảo bếp hay còn được biết đến với tên gọi bàn đảo hay bếp đảo - lấy ý tưởng từ những bán đảo trên thế giới – được thiết kế tách rời và riêng biệt để người nội trợ có thể tiếp cận và làm việc từ mọi hướng. Khác với tủ bếp, các mẫu đảo bếp đẹp thường được đặt ở vị trí chính giữa, tạo sự cân đối với không gian bếp. Tùy theo diện tích không gian phòng mà đảo bếp sẽ có kích thước lớn, nhỏ khác nhau.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

Ngoài tác dụng trở thành điểm nhấn trang trí độc đáo cho không gian nhà bếp, thì mẫu bàn đảo bếp còn có những công dụng vô cùng thiết thực như:

Đầu tiên, mẫu đảo bếp đẹp là nơi giúp các bà nội trợ có thêm không gian để chuẩn bị, sơ chế thức ăn, hay bày biện, trang trí những món ăn vừa nấu xong. Nó như là một “trạm trung chuyển” riêng biệt giúp cho bạn có thể tha hồ chuẩn bị mọi thứ mà không làm ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng chính trong bếp.

Thứ hai, đảo bếp còn là nơi giúp bạn lưu trữ các vật dụng vô cùng tiện lợi. Với nhiều hơn ngăn kéo, hộc tủ, hay diện tích bề mặt, các mẫu đảo bếp đẹp sẽ giúp mở rộng thêm không gian nấu nướng hiện tại của bạn. Trên mặt bàn đảo bếp, bạn cũng có thể bố trí thêm một chậu rửa chén đá 1 hộc nhỏ để thuận tiện cho việc rửa rau quả.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

Thứ ba, bạn có thể lựa chọn đảo bếp kết hợp bàn ăn hoặc đảo bếp kết hợp quầy bar, không gian lý tưởng để cùng gia đình quây quần, ăn uống hay cùng nhau trò chuyện trong từng bữa ăn. Hơn thế nữa, nếu gia đình bạn thường xuyên có khách hay bạn bè đến chơi nhà thì chắc chắn khu vực đảo bếp sẽ trở thành nơi tiếp khách vô cùng ấn tượng.

Cuối cùng, có thể kể đến một tác dụng tuyệt vời nữa của mẫu bàn đảo bếp đẹp này dành cho các gia đình trẻ đang có con nhỏ đó là:  trong lúc chuẩn bị bữa cơm, bạn có thể dễ dàng để mắt đến con cái. Tụi nhỏ có thể học bài trong khi chờ mẹ mình nấu nướng hoặc phụ giúp công việc bếp núc một cách thích thú. Việc này tạo cảm hứng cũng như  cho chúng một thói quen tự lập trong ăn uống.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

3. NHỮNG KIỂU DÁNG MẪU BÀN ĐẢO BẾP ĐẸP ĐƯỢC ƯA CHUỘNG HIỆN NAY

Thấy được sự tiện lợi cũng như tính thẩm mỹ của các mẫu đảo bếp đẹp mang lại, ngày nay các nhà thiết kế đã xem bàn đảo bếp như là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà ở. Với hơi thở hiện đại, cùng xu hướng sử dụng ngày càng tăng, mẫu bàn đảo bếp đẹp được sáng tạo và kết hợp thành nhiều kiểu dáng với những công năng vô cùng hữu ích giúp bạn vừa mang lai điểm nhấn cho không gian chung vừa tiết kiệm được diện tích khi thiết kế nội thất bếp.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

Những kiểu dáng mẫu bàn đảo bếp đẹp phổ biến nhất hiện nay là hình vuông, hình chữ nhật, hình L. Ngoài ra có các mẫu đảo bếp đẹp với thiết kế sáng tạo như cạnh bàn được bo tròn, bàn hình bán nguyệt hoặc hình thác nước. Nếu như không gian nhà ở có diện tích khá khiêm tốn hay những căn hộ chung cư thì bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách kết hợp đảo bếp với các nội thất khác trong bếp như:

  • Đảo bếp kết hợp quầy bar: Với sự kết hợp thú vị này, gian bếp của bạn sẽ trở nên sống động hơn hẳn. Sẽ thật là phù hợp đối với những gia đình thích sự năng động hay tiệc tùng. Bạn có thể dễ dàng tận hưởng những phút giây thư giãn nhất bên gia đình hoặc bạn bè với vài ly cocktail hay tách cà phê ngon lành.
  • Đảo bếp kết hợp bàn ăn: Nếu không may sở hữu một không gian bị eo hẹp về diện tích thì đây sẽ là một giải pháp hoàn hảo. Một thiết kế đảo bếp kết hợp bàn ăn nhỏ gọn sẽ không chiếm quá nhiều diện tích của bạn, mà còn tạo nên một không gian bếp đầy lý tưởng để gia đình bạn cùng nhau ăn uống, trò chuyện, quây quần bên nhau trong từng bữa ăn. Hơn thế nữa, nếu gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà thì khu vực đảo bếp sẽ trở thành một nơi tiếp khách vô cùng ấn tượng.
 

mau-ban-dao-bep-dep

 

  • Kết hợp mẫu bàn đảo đẹp làm tủ đựng các đồ gia dụng: Ngoài việc sử dụng như một bếp nấu, các mẫu bàn đảo bếp đẹp còn có chức năng là một tủ chứa đồ tiện dụng. Bạn có thể thiết kế theo dạng kệ tủ mở hay hộc kín đáo. Phần hộc tủ rộng rãi sẽ giúp bạn có thêm không gian lưu trữ đồ dùng như là nơi chứa những thiết bị gia dụng ít khi dùng đến, hay là những dụng cụ ăn uống, gia vị và cả những món bánh, đồ ăn vặt. Nhờ phần tủ được thiết kế thêm này, đồ dùng nhà bếp sẽ được sắp xếp gọn gàng hơn, thay vì để tùy tiện khắp nơi trên mặt bàn trông vô cùng rối mắt.
  • Kết hợp mẫu đảo bếp đẹp với tủ trưng bày rượu: Và đây sẽ là thiết kế độc đáo dành cho những gia đình thích sưu tầm rượu. Vừa tạo nên một không gian tiện dụng vừa mang lại điểm nhấn đầy thú vị cho gian bếp của mình.  
 

mau-ban-dao-bep-dep

 

Tùy theo diện tích, hình dạng của căn bếp hay theo sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn các mẫu đảo bếp đẹp có kiểu dáng thích hợp. Các gia đình thường lựa chọn mẫu bàn đảo bếp đẹp hài hòa với bàn bếp và hệ tủ bếp. Nếu như phòng bếp và bàn bếp của bạn không dài, thì có thể cân nhắc dùng mẫu bàn đảo bếp đẹp có hình vuông hoặc hình chữ nhật vừa tầm. Nếu bạn sở hữu một không gian bếp khá rộng rãi, thì cứ hãy mạnh dạng chọn mẫu bàn đảo bếp đẹp hình chữ L. Còn với những ngôi nhà có không gian rộng, được thiết kế theo phong cách sáng tạo, mang đậm bản chất cá nhân, thì bạn có thể cân nhắc về mẫu bàn hình chữ C hoặc đảo bếp tròn, vừa là tâm điểm chính vừa tạo được sự chú ý lớn cho cả căn bếp.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

4. NÊN LÀM CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP BẰNG CHẤT LIỆU GÌ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu bàn đảo bếp đẹp được thiết kế bằng nhiều chất liệu khác nhau. Chẳng hạn như mẫu bàn đảo đẹp bằng gỗ hay bằng chất liệu đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo. Phụ thuộc vào ngân sách của gia đình, theo thiết kế tổng thể của căn nhà,  hay sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn loại vật liệu phù hợp.

Tuy nhiên, vật liệu cấu thành thường sẽ có ảnh hưởng đến tác dụng cũng như tính tiện dụng của các mẫu đảo bếp đẹp. Sử dụng các chất liệu đá ốp bàn đảo bếp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn bởi bề mặt đá dễ dàng vệ sinh, lau chùi, có thiết kế tinh tế với nhiều mẫu mã vân đá dạng, đem lại nhiều cảm hứng cho người nội trợ.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

Sở hữu độ bền, độ cứng cao cùng khả năng chống thấm, chống ngấm vượt trội, dễ dàng vệ sinh,  và an toàn cho cho cả người lớn lẫn trẻ em khi sử dụng, .... HOMEMAS xin giới thiệu hai chất liệu đá nhân tạo “làm mưa làm gió”  thị trường vật liệu hoàn thiện trong những năm gần đây là đá solid surface đá quartz thạch anh nhân tạo – dòng đá đang được các gia chủ ưa chuộng sử dụng cho mặt bàn đảo bếp đẹp sang trọng với hàng loạt tính năng vượt trội như: 

a. Tính thẩm mỹ cao, mang đến sự thời thượng cho các mẫu đảo bếp đẹp

Với sự đa dạng về mẫu mã màu sắc cùng những đường vân tinh tế, đẹp mắt, các mẫu đảo bếp đẹp bằng đá nhân tạo dễ phối hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Bề mặt sáng bóng cùng sự phản xạ ánh sáng tốt, mẫu bàn đảo bếp đẹp đá nhân tạo sẽ đem đến hiệu ứng thị giác dễ chịu, tạo sự thu hút, thời thượng cho cả không gian bếp.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

b. Khả năng kháng khuẩn vượt trội, đảm bảo an toàn với sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Vì bề mặt bàn đảo bếp là nơi bạn có thể sử dụng sơ chế đồ ăn, tiếp xúc với thực phẩm và cũng là nơi các thành viên trong gia đình thoải mái để tay lên khi ăn uống, nói chuyện, hay còn là nơi học tập, làm việc… Bởi vậy, tính kháng khuẩn của bề mặt đảo bếp rất được đề cao, và luôn được ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn chất liệu ốp bề mặt. Với dòng đá nhân tạo solid surface và đá thạch anh nhân tạo đến từ thương hiệu LX Hausys (tiền thân LG Hausys) Hàn Quốc có khả năng ngăn ngừa và chống lại sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt đá, an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Bên cạnh đó, các dòng Đá nhân tạo của thương hiệu LX Hausys còn được đạt được các chứng chỉ quốc tế như NSF, Greenguard, Greenguard Gold, Healthy Building Material,… về mức độ vệ sinh và an toàn tuyệt đối  khi tiếp xúc với thực phẩm và người dùng.
 

mau-ban-dao-bep-dep


 

b. Chống thấm, chống bám bẩn tốt cùng khả năng vệ sinh dễ dàng

Với những ưu điểm này, đá nhân tạo LX Hausys khiến các vết bẩn cứng đầu vương trên mặt đảo bếp hàng ngày như cafe, trà, nước ngọt, rượu,… không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Bề mặt đá nhân tạo rất dễ dàng được lau sạch chỉ với khăn ẩm hoặc dung dịch tẩy rửa thông thường, giúp các mẫu đảo bếp đẹp luôn được sạch sẽ và sáng bóng. Bên cạnh đó, khả năng chống thấm, chống bám bẩn tốt, giúp giữ cho mặt đá màu sắc nguyên bản, không bị ố hay phai màu, diện mạo mặt đá luôn đẹp như thuở ban đầu.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

c. Độ bền cứng đi cùng năm tháng

Các mẫu đảo bếp đẹp từ đá nhân tạo luôn được đánh giá cao bởi sự chắc chắn, bền đẹp trước mọi biến động của thời gian, nhờ sở hữu những đặc tính vượt trội như khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập và chống mài mòn vượt trội.

Đặc biệt, phải nói đến dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera của thương hiệu LX Hausys, với cấu tạo 93% là cốt thạch anh tự nhiên, giúp sở hữu độ cứng cao hơn hẳn so với những dòng đá khác (độ cứng chỉ sau kim cương, xếp hạng 7/10 theo thang đo Mohs).

Bên cạnh đó, nhờ cấu tạo đặc hoàn toàn, bề mặt không lỗ nhỏ li ti nên đá nhân tạo LG có khả năng chống thấm, chống ngấm tuyệt đối. Không chỉ có độ cứng hoàn hảo, đá nhân tạo LG cũng có khả năng chống xước hoàn hảo, đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho công trình với độ bền vượt trôi. Hiện nay, đá nhân tạo LX Hausys đang được ứng dụng rộng rãi cho nhiều công trình trên khắp thế giới, đặc biệt đã chinh phục được các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Úc, Châu Âu,…với bảo hành 10 năm cho dòng sản phẩm đá solid surface HI-MACS và 15 năm cho dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera.

 

mau-ban-dao-bep-dep

>>> Xem thêm: Bảng giá các loại đá nhân tạo trên thị trường mới nhất 2022

 

d. Thân thiện với môi trường xung quanh

Đá nhân tạo LX Hausys còn đạt được chứng chỉ Greenguard và Greenguard Gold chứng nhận là sản phẩm thân thiện với môi trường tự nhiên nhờ có lượng khí thải hóa học cực thấp - đáp ứng đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất, giúp bảo vệ bầu không khí trong lành và môi trường sống hàng ngày.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

5. KINH NGHIỆM THIẾT KẾ MẪU BÀN ĐẢO BẾP ĐẸP CẦN BIẾT?

Để phát huy được tối đa công năng, cũng như đảm bảo tổng thể được hài hòa, góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian bếp, khi thiết kế các mẫu đảo bếp đẹp cần lưu ý một số điều sau:

- Xác định diện tích cần thiết cho một đảo bếp đẹp: Không nhất định phải là một đảo bếp lớn. Bạn có thể tùy chỉnh dựa theo như cầu sử dụng cũng như diện tích không gian bếp hiện có của bạn. Đối với những gia đình đang sống trong những căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn, thì khi thiết kế các mẫu đảo bếp đẹp sẽ phải điều chỉnh lại kích thước cho hợp lý. Giảm bớt chiều dài đảo, sử dụng đảo bếp di động hoặc tích hợp đảo bếp kết hợp bàn ăn/quầy bar để tiết kiệm được nhiều diện tích hơn. Riêng với những không gian nhà rộng lớn thì nên tăng kích thước mẫu bàn đảo bếp đẹp để đảm bảo sự đồng bộ trong thiết kế, tăng tính thẩm mỹ và giảm bớt được những khoảng trống không gian.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

- Xác định các không gian cố định xung quanh vị trí bàn đảo bếp: Khoảng cách lưu thông lý tưởng giữa bàn đảo và tủ bếp bên cạnh thường sẽ rộng từ 90-105cm, nếu bếp đảo của bạn được đặt gần bức tường khoảng cách cần 90 cm là đủ. Tuy nhiên, nếu nó được đặt gần thiết bị nhà bếp hơn, thì bạn phải đảm bảo đủ khoảng cách để có thể mở/đóng các cánh cửa của thiết bị một cách thoải mái, trung bình khoảng cách giữa thiết bị và đảo bếp sẽ nằm trong khoảng 105 cm.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

- Xác định đúng chiều cao của mẫu bàn đảo bếp đẹp: Thông thường, các mẫu đảo bếp đẹp sẽ có cùng chiều cao với mặt bàn tủ bếp. Bạn cũng nên chú ý chọn chiều cao cho bếp đảo phải phù hợp với chiều cao của người sử dụng , để thuận tiện cho các công việc chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, nấu nướng hay lấy đồ dùng một cách dễ dàng.

- Xác định số lượng người sử dụng khu vực bếp thường xuyên: Càng là gia đình có nhiều thành viên thì diện tích của mẫu bàn đảo bếp đẹp lại càng lớn. Không nhất thiết phải thay đổi chiều cao và độ rộng, bạn chỉ cần tăng thêm chiều dài cho đảo bếp là được. Trung bình một chiếc đảo bếp dài 1.5m sẽ phù hợp cho gia đình có từ 2 - 4 thành viên. Càng đông người dùng thì đảo bếp càng phải thiết kế dài và to hơn thì mới đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

- Xác định mục đích sử dụng của mẫu bàn đảo bếp đẹp để đưa ra phương án thiết kế cụ thể: Đảo bếp có thể thực hiện bất kì chức năng nào trong số  năm chức năng chính của bếp như: lưu trữ, nơi chuẩn bị, nấu ăn, phục vụ hay là nơi để rửa. Vì vâỵ, trước khi lên kế hoạch thiết kế, bạn cần quyết định vai trò mà hòn đảo của bạn cần phải có. Điều này sẽ ảnh hưởng đến chiều rộng và chiều sâu đảo bếp của bạn, đặc biệt nếu bạn cần chỗ cho các thiết bị chính. 

- Lựa chọn màu sắc của các mẫu đảo bếp đẹp tương đồng với màu của bàn ăn: Yếu tố thẩm mỹ là điều kiện tiên quyết, không thể thiếu trong mỗi không gian. Vì vậy, hãy đảm bảo lựa chọn màu sắc của mặt bàn bếp, đảo bếp tương đồng với màu sắc của các đồ nội thất khác trong phòng cũng như bàn ăn. Nên ưu tiên các màu sắc trung tính, nhã nhặn, dễ phối với các đồ dùng nội thất khác.  

 

mau-ban-dao-bep-dep

 

6. GỢI Ý 10+ Ý TƯỞNG MẪU BÀN ĐẢO BẾP ĐẸP KHÔNG NÊN BỎ QUA NĂM 2023

Theo dòng thời gian, cùng sự thay đổi không ngừng của lối sống ngày càng tiện ích và khoa học, các mẫu đảo bếp đẹp ngày càng được nâng cấp và cải tiến nhiều hơn để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, yêu cầu thẩm mỹ của con người. Dưới đây sẽ là gợi ý 10+ ý tưởng thiết kế mẫu bàn đảo bếp đẹp không nên bỏ qua cho năm mới 2023 nhé!

# CÂN NHẮC LỰA CHỌN MẪU BÀN ĐẢO BẾP ĐẸP TỐI MÀU CHO CÁI NHÌN THỜI THƯỢNG  

Biến bàn đảo trở thành một yếu tố nổi bật trong gian bếp nhà bạn bằng cách thử nghiệm với các sắc thái đậm và tối của màu sắc. Bạn có thể xem xét sử dụng các chất liệu ốp mặt bàn bếp và đảo bằng đá nhân tạo, đá granit hoặc đá cẩm thạch để tạo sự ấn tượng cũng như nâng tầm đẳng cấp cho căn phòng.

Theo Mor Krisher, trưởng bộ phận thiết kế của Caesarstone cho biết: “Những nét chấm phá của màu đen mang lại sự tương phản ấn tượng, tao nhã với một căn bếp chủ yếu là màu trắng. Theo xu hướng năm 2023, hãy xem xét một mặt bàn làm việc hoặc tấm lát nền bằng gỗ mun dày dặn với các đường vân màu trắng phấn để có một cái nhìn lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch tự nhiên. Các bề mặt tối, mờ có thêm chiều sâu và kết cấu đang ngày càng phổ biến.“

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

#THÊM MỘT BỒN RỬA LAVABO ĐỂ TĂNG THÊM CHỨC NĂNG CHO MẪU BÀN ĐẢO ĐẸP

Khi bạn bị hạn chế về không gian, việc đặt thêm một bồn rửa trên mặt đảo có thể tăng thêm giá trị cho bố cục và chức năng nhà bếp của bạn. Khu vực này có thể được sử dụng để rửa nhanh các vật dụng nhỏ hơn hoặc thậm chí là rau củ. Thêm vào đó, không gian còn cho phép hai người làm việc trong nhà bếp cùng một lúc.

Bà Stephanie Lindsey, đồng thiết kế tại Etch Design Group , cho biết: “Bồn rửa trên đảo bếp cực kỳ phổ biến vì chúng vừa cung cấp thêm hình thức và chức năng,.. Chúng tôi luôn tích hợp bồn rửa trong các hòn đảo bếp và chúng tôi thấy rằng nó sẽ hoạt động hiệu quả nhất nếu chúng được đặt ở giữa để có chỗ để làm việc trên mặt bàn ở hai bên bồn rửa. Nó cũng tạo ra một yếu tố thiết kế tuyệt vời vì nó cho phép bạn thêm một điểm nhấn cho hòn đảo. '

 

cac-mau-dao-bep-dep

>>> Xem thêm: Top 10+ chậu rửa chén đá nhân tạo đẹp cao cấp sang trọng

 

# SỬ DỤNG ĐÈN MẶT DÂY CHUYỀN LỚN CHO KHU VỰC BẾP

Đối với ánh sáng từ mặt dây chuyền tại khu vực bếp và đảo bếp của bạn, thay vì lựa chọn những loại nhỏ thường thấy thì tại sao bạn không nghĩ đến việc sử dụng các loại đèn lớn hơn để tạo sự bất ngờ. Hãy chọn những món đồ quá khổ không chỉ trông bắt mắt mà còn khiến các mẫu đảo bếp đẹp trông giống như một viên ngọc quý của căn bếp.

Stephanie Lindsey, nhà thiết kế chính tại Etch Design Group chia sẻ rằng: “Nếu bạn yêu thích những căn bếp theo phong cách đồng quê, mộc mạc hiện đại, hãy chuẩn bị tinh thần để cảm thấy ghen tị với mẫu bàn đảo bếp đẹp ở nông thông Tây Ban Nha này. Điểm đặc biệt khi sử dụng những chiếc đèn mặt dây chuyền quá khổ này là tạo sự cân bằng hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống, cũng như hài hòa với tất cả các đồ trang trí trong nhà. Bên cạnh đó, hệ thông đèn mặt dây chuyền còn tạo thêm những đường nét sạch sẽ cho không gian nhẹ nhàng nhưng trông không quá chói lọi hoặc lạc lõng."

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

# COLOR BLOCKING – LỐI THIẾT KẾ ĐA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ MẪU BÀN ĐẢO BẾP ĐẸP

Color Block là một xu hướng thiết kế theo quy tắc kết hợp từ hai khối màu trở lên cho cùng một món đồ, thiết bị nội thất hay trong cùng một không gian. Thiết kế này thường sử dụng các khối màu đối lập hoặc đồng màu có sự tương phản để đem lại hiệu ứng mạng cho thị giác, nhấn mạnh sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng cho thiết kế. Cũng chính vì vậy, lối thiết kế này luôn thu hút những bạn trẻ, cá tính mạnh hay yêu thích không gian sống của mình nhiều màu sắc và phá cách.

Đây cũng là cách tuyệt vời để thêm kích thước và sự chuyển động cho không gian nội thất của bạn. Chọn một màu sắc nổi bật cho hòn đảo bếp và nơi lưu trữ để biến nhà bếp của bạn có một không hai.

Nhà thiết kế nội thất Laura Stephens cho biết: “Khách hàng của tôi muốn có một căn bếp màu vàng. Chúng tôi đã quyết định chọn một sắc thái giữa màu mù tạt và màu vàng. Vì không muốn tông màu vàng quá lấn át không gian nên chúng tôi đã thêm sử dụng chất liệu gỗ cho phần mặt bàn để tạo sự trung hòa và thêm cảm giác ấm áp cho không gian bếp. Gạch lát sàn và gạch ốp backplash cùng kệ bếp có tông mài trung tính cho phép hệ tủ màu vàng được tỏa sáng và cũng tạo nên một lớp nền tuyệt vời cho một số vật dụng trang trí khác.” 

 

cac-mau-dao-bep-dep

>>> Tham khảo thêm: Backsplash là gì? 17+ thiết kế độc đáo được ưa chuộng nhất

 

# CHỌN MÀU ĐẬM CHO CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP

Nếu bạn đang trong quá trình lập kế hoạch, thiết kế hay lắp đặt đảo bếp, hãy cân nhắc đến việc tạo nên một mẫu đảo bếp đẹp, đậm bản sắc với một màu sắc mạnh mẽ. Nếu bạn có một nhà bếp với tông màu trắng được thiết kế theo phong cách truyền thống, làm nổi bật nó bằng một hòn đảo bếp tương phản là một cách tuyệt vời để tiêm một liều thuốc quyến rũ vào không gian sống của bạn.

Bạn có thể chọn màu đảo bếp có cùng màu với tủ để có cái nhìn liền mạch, một tip hữu ích đối với những gian bếp nhỏ. Hoặc bạn có thể chọn một khối màu, với hai hoặc nhiều tông màu tương phản để thống trị không gian.

Một cách khác để tạo nên một hòn đảo bếp thu hút sự tập trung nữa là bạn nên nắm bắt xu hướng tông màu gỗ tự nhiên - một mẫu bàn đảo bếp đẹp bằng gỗ có thể tạo ra một cảm giác tự nhiên và ấm cúng tuyệt vời cho nhà bếp.

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

Theo Eddie Maestri, kiến ​​trúc sư chính và là giám đốc sáng tạo của Maestri Studio còn cho biết: 'Là trung tâm của nhà bếp, bàn đảo bếp xứng đáng nhận được sự chú ý của tất cả mọi người. Chọn một màu đậm làm điểm nhấn, sẽ giúp tạo thêm hứng thú và sức hút cho những căn bếp truyền thống khác. Sự lựa chọn màu sắc trong không gian này được thúc đẩy bởi mong muốn tạo ra một nhà bếp lấy cảm hứng từ những năm 70 vui vẻ với đầy hoa văn và màu sắc táo bạo”.

 

# THÊM CÁC CẠNH CONG VÀO ĐẢO BẾP

 Có rất nhiều kết cấu phong phú trong thiết kế gian bếp này. Từ những đường gờ của gạch trắng đến các thanh trên bề mặt tủ của đảo bếp, đã giúp tạo cảm giác nhiều lớp và sức hấp dẫn cho khu vực này. Nhưng có lẽ phần thú vị nhất trong không gian này được thiết kế bởi A New Day là các cạnh tròn của hòn đảo. Mặc dù nhà thiết kế và sáng lập studio Andrew Griffiths đã khá do dự khi gọi nó là đảo bếp. Ông nói: “ nó hẹp hơn so với một đảo bếp tiêu chuẩn và khá trang nhã, với phần cắt cong và gấp mép để làm chỗ ngồi.”

Nếu thiết kế các mẫu đảo bếp đẹp thì hãy sử dụng những đường cong như thế này để tạo các ngóc ngách cho ghế đẩu, một cách hợp lý để sắp xếp bố cục nhà bếp.

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

# THIẾT KẾ MẪU BÀN ĐẢO BẾP ĐẸP VỚI CẠNH THÁC NƯỚC ĐỂ CÓ NHIỀU CHỨC NĂNG HƠN

Thiết kế mặt bàn theo kiểu thác nước đang là một trong những xu hướng đảo bếp đang được ưa chuộng nhất ở thời điểm hiện tại.

Cạnh thác nước là một ý tưởng thiết kế tạo ra một phần uốn cong 90 độ ở phần cuối của mặt bàn. Một cạnh thác nước chảy thẳng xuống sàn, thay vì dừng lại ở rìa của một hòn đảo hoặc tủ. Nó có tác động lớn đến không gian và cung cấp dòng chảy liên tục của vật liệu làm mặt bàn.

Thuật ngữ này xuất phát từ cái nhìn của mặt bàn "đổ" qua một bên giống như thác nước chảy từ trên vách đá. Về mặt kỹ thuật, đảo bếp cạnh thác nước có thể được làm từ bất kỳ chất liệu nào, nhưng đá thạch anh nhân tạo là lựa chọn ưu tiên nhất để tạo ra được sức hút đặc biệt này.

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

# SỬ DỤNG HIỆU ỨNG NỔI CHO CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP ĐỂ TĂNG THÊM SỰ SINH ĐỘNG

Một thiết kế đảo bếp kết hợp bàn ăn với mặt bàn bằng gỗ óc chó rắn chắc được tạo hiệu ứng nổi, giúp tạo nên sức hút khó cưỡng cho hòn đảo bếp dài 5m này. Theo Andrew Hall, giám đốc Woodstock Furniture, giải thích: “ Để tạo được hiệu ứng nổi 3D cho mặt bàn, chúng tôi đã sử dụng cấu trúc khung thép hộp được giấu bên dưới mặt bàn và giữa các tủ, sau đó được bắt vít vào sàn bê tông. Nó không chỉ là điểm nhấn ấn tượng mà còn giúp tiết kiệm diện tích sàn và nới rộng không gian.”

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

# NHÂN ĐÔI CHỖ NGỒI VỚI ĐẢO BẾP KẾT HỢP QUẦY BAR ĂN SÁNG HÌNH CHỮ L

Ý tưởng bếp chữ L luôn là một trong những lựa chọn thiết thực và linh hoạt nhất cho mọi không gian bếp dù lớn hay nhỏ. Đây được xem là một thiết kế hoàn hảo với tính thực tế và tính linh hoạt đi đầu và cho phép các giải pháp lưu trữ tiết kiệm không gian và sử dụng mọi ngóc ngách trong nhà bếp. Nhưng bạn có biết khi áp dụng định dạng chữ L cho mẫu bàn đảo bếp đẹp thì có thể hoạt động thực sự tốt.

Tạo một đảo bếp kết hợp quầy bar ăn sáng hình chữ L có thể là một cách tiện dụng để tăng gấp đôi số lượng chỗ ngồi trên đảo bếp trong cùng một kích thước và tạo ra một không gian nấu nướng hài hòa. Kiểu dáng này cũng sẽ phù hợp và hoạt động tốt trên các thiết kế đảo bếp theo phong cách Farmhouse, vì nó mang đến một không gian bếp thoải mái, ấm áp, không quá cầu kỳ nhưng mà lại lôi cuốn hơn bao giờ hết.

 

cac-mau-dao-bep-dep

>>> Tham khảo thêm: TOP 20+ MẪU QUẦY BAR BẾP “CỰC CHẤT” CHO NĂM 2022

 

# ĐI ĐỐI XỨNG CHO CÁC MẪU ĐẢO BẾP ĐẸP

Ý tưởng đảo bếp đối xứng đẹp được lấy cảm hứng cho vẻ ngoài đến từ các tiệm bánh Pháp, với tủ tường cao bằng kính phía trước và một hòn đảo nhỏ gọn nằm ở trung tâm. Đây cũng là một ý tưởng hoàn hảo cho các không gian có diện tích bếp khiêm tốn.

Nếu không gian chỉ cho phép bạn xem xét các ý tưởng nhà bếp nhỏ thì tốt nhất hãy giữ nó thật đơn giản. Đối xứng cũng là một cách hữu ích - đặt hòn đảo bếp ở giữa không gian với cùng một diện tích lượng phòng ở hai bên và phù hợp với thiết kế theo phong cách tủ của bạn. 

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

Theo Pip Rich, biên tập viên của Livingetc cho biết: “Tôi có một căn bếp nhỏ mà tôi không nghĩ là mình có thể đặt được một đảo bếp vào. Nhưng bằng cách đẩy tất cả các thiết bị sang một bên và mở rộng không gian, tôi thấy mình không cần nhiều chỗ như đã nghĩ. Chúng có thể mang lại được nhiều hơn bạn có thể tưởng tượng.”

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

- Bí quyết thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp tiện nghi không nên bỏ qua

- 10 xu hướng thiết kế bếp chung cư thịnh hành nhất năm 2022

 

# THÊM KẾT CẤU BỔ SUNG VỚI CÁC ĐƯỜNG GÂN BẰNG GỖ CÓ GÂN

Ý tưởng các mẫu đảo bếp đẹp được ốp những đường gân, sóng, gấp mép đang là một xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành, thêm kết cấu và hình dạng đáng yêu vào một không gian thường tràn ngập các đường thẳng sạch sẽ. Và đó là một vẻ ngoài linh hoạt có thể được tạo ra với vô số vật liệu từ đá cẩm thạch nhân tạo đến gỗ. Trong nhà bếp màu xám kiểu dáng đẹp này, mẫu bàn đảo bếp đẹp được ốp gỗ trang trí ở phần thân tủ sẽ hoạt động một cách hoàn hảo giúp làm ấm không gian và cân bằng những tông màu hiện đại, mát mẻ hơn với một nét mộc mạc.

Như Ông Daniel Bowler, Giám đốc Eggersmann nói: “Gỗ gân là một mô hình lặp lại theo chiều dọc đơn giản tạo thêm một lớp tinh tế và kết cấu khác cho nhà bếp hiện đại. Điều này đặc biệt đúng với đảo bếp, vốn đã là tâm điểm của cả phòng, khi được ốp bằng gỗ có đường gân tạo nên một đặc điểm thị giác rất nổi bật mà cũng tuyệt vời về mặt xúc giác. Bản chất xúc giác của họa tiết đường gân tạo thêm chiều sâu và sự thú vị cho những căn bếp khá tối giản mà không tạo ra sự rườm rà, khiến đây trở thành một cái nhìn rất phổ biến. Kết hợp các bề mặt có đường gân với các bề mặt hoàn thiện mịn ở những nơi khác để tạo ra một cái nhìn độc đáo và mang tính hiện đại cao.”

 

cac-mau-dao-bep-dep

 

Xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại với các mẫu đảo bếp đẹp hứa hẹn sẽ đem đến cho con người không gian độc đáo, mới mẻ và sang trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm các vật liệu đá nhân tạo để làm đảo bếp, hãy liên hệ ngay đến HOMEMAS chúng tôi để được trải nghiệm những mẫu đá đẹp nhất, tinh tế nhất cũng như dịch vụ chuyên nghiệp nhất. HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền và thi công hoàn thiện các dòng đá nhân tạo solid surface và đá quartz cao cấp của thương hiệu LG Hausys (LX Hausys) Hàn Quốc tại Việt Nam. Với nhà máy gia công được trang bị hệ thống máy móc sản xuất hiện đại cùng đội ngũ nhân công lành nghề, được đào tạo bài bản từ các chuyên gia Hàn Quốc, chúng tôi cam kết mang đến các mẫu đá nhân tạo tốt nhất, nhập khẩu chính hãng, bán giá gốc, đảm bảo thời gian thi công nhanh nhất và là sự lựa chọn hàng đầu của Kiến trúc sư, chủ đầu tư cho các công trình thương mại và dân cư

Bên cạnh đó, HOMEMAS còn có đội ngũ tư vấn nhiệt tình luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Để biết thêm thông tin về sản phẩm và được tư vấn xin vui lòng liên hệ hotline: 0966 096 568 hoặc truy cập website www.homemas.com

----------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

Văn phòng & Showroom: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Hotline: 0966.096.568 

Email: info@homemas.vn

Website: https://homemas.com/

Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn/

Tin cùng chuyên mục