VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

THIẾT KẾ BẾP CHỮ L: 10+ Ý TƯỞNG ĐỘC ĐÁO KHÔNG NÊN BỎ QUA

Thiết kế bếp chữ L luôn là loại hình bếp được nhiều gia đình ưa chuộng trong những năm gần đây. Đây là một cách bố trí thiết kế hoàn hảo cho bất kỳ xu hướng nhà bếp nào, bất kể cả kích thước lẫn phong cách trang trí. Thiết kế bếp chữ L không những giúp không gian bếp nhà bạn trở nên thông thoáng hơn, tận dụng được tối đa các ngóc ngách mà tưởng chừng như là “góc chết”, mà còn hài hòa với tổng thể ngôi nhà, góp phần nâng tầm không gian sống của bạn. Hãy cùng HOMEMAS tham khảo ngay 10+ ý tưởng thiết kế bếp chữ l độc đáo, mới lạ không nên bỏ qua cho năm mới 2023 nhé!

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

BỐ CỤC PHÒNG BẾP CHỮ L LÀ GÌ?

Đúng như tên gọi của nó, thiết kế bếp chữ l hay còn gọi là “bếp góc” được thiết kế gồm hai cạnh thẳng vuông gốc với nhau tạo thành hình chữ L, tận dụng triệt để các góc trong nhà, đặc biệt là “góc chết”.

Bạn có thể linh động thay đổi kích thước hai cạnh bếp tùy theo diện tích căn bếp hay sở thích của mình. Đôi khi, hình dạng góc vuông chữ l cũng có thể được biến tấu tùy vào cách bố cục bếp để phù hợp với đặc trưng của góc tường cũng như tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian.

Chính vì vậy, thiết kế bếp chữ l rất phổ biến vì nó rất phù hợp với không gian mở và cũng có thể ứng dụng được cho cả những không gian nhỏ như nhà chung cư,..giúp tạo ra cảm giác thông thoáng, thuận tiện cho việc nấu nướng và sinh hoạt hàng ngày.

 

thiet-ke-bep-chu-l

>>> Tham khảo thêm: 10 xu hướng thiết kế bếp chung cư thịnh hành nhất năm 2022

 

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG CÁC THIẾT KẾ BẾP CHỮ L CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN?

Khi so sánh với các cách bố trí bếp khác, thì thiết kế bếp chữ l được hầu hết các chuyên gia đánh giá khá cao bởi nó mang lại nhiều sự linh hoạt trong thiết kế như:

Thứ nhất, thích hợp với bất kì không gian bếp nào. Thiết kế bếp chữ l tự tin phù hợp với nhiều diện tích phòng bếp khác nhau, dù lớn hay nhỏ. Tận dụng được tối đa vị trí gốc nhà khiến gian bếp trở nên rộng rãi, thông thoáng và thuận tiện cho quá trình nấu nướng. Đặc biệt, bếp đẹp chữ l cho phép có nhiều khu vực chức năng hơn và cũng có nhiều không gian nấu nướng cho cả hai người đồng thời cùng sử dụng mà không gây cản trở. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp mẫu bếp này từ chung cư hay nhà phố cho đến các căn biệt thự lớn.

Thứ hai, tương thích với nhiều cách bố trí bếp khác nhau. Thiết kế bếp chữ l tương thích với nhiều không gian và kiểu bố trí bếp khác nhau từ truyền thống đến hiện đại. Đối với kiểu thiết kế bếp này bạn có thể dễ dàng kết hợp thêm quầy bar hoặc đảo bếp để tạo nên một không gian sang trọng, thẩm mỹ và tiện dụng.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Thứ ba, tối đa hóa không gian lưu trữ. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước của hai cạnh bàn bếp chữ L để tăng thêm không gian lưu trữ đồ ăn hay thiết bị mà không mất quá nhiều chi phí. Theo Al Bruce, người sáng lập công ty Olive & Bar cho biết: “ Bố cục phòng bếp chữ L là một trong những lựa chọn thiết thực và linh hoạt nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó được thiết kế hoàn hảo với tính thực tế và tính linh hoạt đi đầu, cho phép các giải pháp lưu trữ tiết kiệm không gian và sử dụng được mọi ngóc ngách trong nhà bếp.”

Cuối cùng, dễ dàng phân chia khu vực bếp và tạo ra tam giác làm việc tối ưu. Bếp thường được phân thành 3 khu vực: Khu sơ chế - nấu nướng – lưu trữ. Với thiết kế bếp chữ l, khu vực bếp sẽ được phân chia theo quy tắc tam giác vàng, giúp cho quá trình nấu nướng trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn. Theo Chelsea Allard, Phó Giám đốc của công ty thiết kế Case Design/ Remodelling tại Charlotte, NY chia sẻ rằng bản thân cô thích lối thiết kết bếp chữ L vì nó tạo ra một tam giác làm việc hiệu quả và đẹp mắt giữa tủ lạnh – bếp nấu – bồn rửa. Thêm vào đó, các mẫu bếp đẹp chữ L hiện nay còn được kết hợp thêm với đảo bếp để tạo ra các khu vực riêng biệt cho nhiều người cùng sử dụng.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Tuy nhiên, bố cục bếp đẹp chữ L không phải là không có nhược điểm. Đối với những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ, thì khi thiết kế cần đặc biệt lưu ý đến các góc chết. Vì đối với các góc quá nhỏ, sẽ không đủ không gian để thực hiện bất kì chức năng nào và tạo ra khoảng trống vô nghĩa. Vì vậy, trước khi bắt tay vào thực hiện, bạn cần nên lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho thiết kế để hạn chế tối đa các góc chết như vậy. Hoặc với các không gian bếp rộng, nếu bạn không thêm đảo bếp ở giữa thì sẽ tạo ra khoảng không khá rộng giữa hai cánh chữ L, thậm chí nếu các khu vực chức năng như bếp nấu, tủ lạnh và bồn rửa, không được bố trí cân đối thì sẽ phá vỡ sự cân bằng của kiểu thiết kế bếp này.

 

thiet-ke-bep-chu-l

>>> Tham khảo thêm: Hút hồn với 10+ thiết kế nhà bếp chữ U độc đáo 

 

KINH NGHIỆM THIẾT KẾ PHÒNG BẾP CHỮ L GIÚP TỐI ƯU KHÔNG GIAN

Khi thiết kế bếp đẹp chữ L, bạn cần nắm các lưu ý dưới đây để đảm bảo các chức năng của không gian bếp được phát huy hiệu quả nhất, tạo sự thuận tiện cũng như tính thẩm mỹ:

1. Thiết kế bếp chữ L theo quy tắc luồng công việc

Ứng dụng quy tắc luồng công việc trong phòng bếp chữ L sẽ giúp bạn sắp xếp các vật dụng, thiết bị một cách khoa học và thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. Theo nguyên tắc này, bạn sẽ chia bếp thành 5 khu vực gồm: khu chứa thực phẩm, khu vật dụng, khu rửa, khu sơ chế và khu nấu nướng. Đồng thời, 5 khu vực này sẽ được sắp xếp theo một trình tự chặt chẽ như hình minh họa dưới đây:

 

thiet-ke-bep-chu-l

thiet-ke-bep-chu-l

 

2. Thiết kế bếp chữ L theo nguyên tắc "tam giác" hoạt động

Tam giác vàng trong bếp hay còn gọi là tam giác làm việc - là một nguyên tắc tiêu chuẩn để bố trí và sắp xếp nhà bếp hiệu quả giữa 3 điểm tủ lạnh – bếp nấu – bồn rửa. Việc vận dụng thành công tam giác bếp sẽ đem đến cho căn bếp của bạn một bố cục làm việc hoàn hảo.  Không những giúp tối ưu thời gian và không gian sử dụng mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ, sự gọn gàng trong căn bếp. Đối với người đầu bếp, việc sở hữu một căn bếp đẹp chữ L được sắp xếp khoa học, thuận tiện trong quá trình sử dụng và đặc biệt hơn là có thể tối ưu được khoảng cách di chuyển giữa các vùng làm việc với nhau là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết.  

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

3. Cách sắp xếp, bố trí vật dụng thông minh và khoa học để tối ưu không gian trong bếp

Để tối ưu diện tích không gian và mang lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng bếp, bạn cần lưu ý sắp xếp các vật dụng làm bếp một cách khoa học và ngăn nắp.

  • Bếp nấu nên được đặt cạnh bồn rửa bát với khoảng cách ít nhất 60 cm để linh hoạt trong việc sử dụng.
  • Giữa 2 bếp nấu cần cách nhau ít nhất là 30m để tay cầm không đụng nhau
  • Các vật dụng như lò nướng, lò vi sóng, dao thớt cần được sắp xếp ở một vị trí cố định.
  • Nếu sử dụng máy rửa bát thì bạn nên đặt ở gần chậu rửa để tiện sử dụng.
  • Nên đo chiều cao cửa sổ trước khi mua nội thất để chọn đồ đạc khớp với không gian bên dưới cửa sổ
  • Đảm bảo ổ điện cách mặt bếp ít nhất 15cm
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các nội thất bếp thông minh như: các ngăn kéo, bộ giá nhiều tầng chứa đồ, hệ ray hộp cho tủ kho… vừa giúp tăng tiện ích cho căn bếp vừa giải quyết được các “góc chết” trong phòng bếp chữ L.
 

thiet-ke-bep-chu-l

 

4. Đảm bảo nguồn ánh sáng và thông gió đầy đủ cho phòng bếp chữ L 

Ánh sáng đóng vai trò rất quan trọng, chính vì vậy khi thiết kế bếp chữ L bạn nên chú ý đến nguyên tắc nguồn sáng. Nguồn sáng nên được tận dụng triệt để từ ánh sáng tự nhiên, chẳng hạn như thiết kế các ô cửa để tận dụng được ánh sáng mặt trời…

Ngoài ra, bạn cần thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo hợp lý để cung cấp đầy đủ nguồn ánh sáng tốt nhất cho không gian bếp đẹp chữ L. Bố trí các hệ thống đèn chiếu sáng ngay dưới  tủ bếp để có nguồn ánh sáng hoàn hỏa khi nấu ăn.

Tương tự như ánh sáng, việc thông gió tốt sẽ giúp cho căn bếp của bạn tránh được những mùi thức ăn khó chịu khi nấu nướng. Bạn có thể thiết kế những ô cửa sổ thoáng hoặc sử dụng hệ thống thông gió thông minh. Hãy chú ý bố trí quạt hút gió ở trên tường bên ngoài, nên cao hơn mặt bếp ít nhất 75cm để căn bếp trở nên thông thoáng hơn.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

5. Màu sắc giúp bộc lộ cá tính gia chủ

Màu sắc cũng được xem là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian phòng bếp chữ L. Bạn có thể lựa chọn màu sắc của căn bếp dựa vào sở thích ,hay sự phù hợp với không gian tổng thể và cả yếu tố phong thủy.

Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ đối với những gian bếp đẹp chữ L có diện tích khá hạn chế thì nên lựa chọn những màu sắc tươi sáng làm chủ đạo. Bạn hãy ưu tiên chọn gam màu trắng, kết hợp với những mẫu tủ bếp đẹp chữ l có họa tiết vân gỗ sáng cho gian bếp nhỏ, để tránh cảm giác chật chội, khó chịu.

Còn nếu bạn đang khá bối rối trong việc lựa chọn màu sắc cho bếp, thì chắc chắn các gam màu trung tính nhất định sẽ làm hài lòng bạn. Đây là những gam màu phổ biến nhất trong xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện nay, luôn mang lại cảm giác dịu nhẹ, sạch sẽ những cũng không kém phần sang trọng.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

6. Lựa chọn chất liệu phù hợp 

Có rất nhiều loại vật liệu để bạn lựa chọn khi thiết kế bếp chữ L. Tất cả sẽ phụ thuộc vào thị hiếu, sở thích cá nhân, cũng như ngân sách hay diện tích không gian. Hiện nay trên thị trường nội thất có rất nhiều loại vật liệu hoàn thiện được sử dụng để làm bếp đẹp chữ L, nhưng chất liệu gỗ và đá vẫn luôn là sự lựa chọn được ưa chuộng nhất của nhiều gia đình ngày nay. 

Đá nhân tạo không những mang lại tính thẩm mỹ cao với nhiều họa tiết chân thật tự nhiên mà còn đảm bảo được độ bền cũng như là sự an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt bếp là nơi nấu ăn sinh hoạt cho gia đình nên cần chọn các thiết bị, vật liệu đảm bảo. Nếu bạn yêu thích sử dụng đá nhân tạo để ốp bàn bếp, đảo, quầy bar hay backsplash… thì bạn nên chọn loại các dòng đá nhân tạo gốc thạch anh hay đá solid surface của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thị trường như LX Hausys Hàn Quốc (tiền thân LG Hausys), Lotte Hàn Quốc, Dupont Mỹ  hay dòng nội địa có thể kể đến thương hiệu Vicostone, Metastone…. Đây là những dòng đá nhân tạo cao cấp đã được kiểm định về chất lượng cũng như khả năng ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên bề mặt nên an toàn cho sức khỏe cho cả gia đình.

 

thiet-ke-bep-chu-l

>>> Xem ngay: Bảng GIÁ CÁC LOẠI ĐÁ NHÂN TẠO Trên Thị Trường Mới Nhất 2022

 

7. Đề cao tính an toàn khi thiết kế bếp chữ L

Phòng bếp là nơi diễn các hoạt động nấu nướng nên dễ xảy ra hiện tượng hỏa hoạn hay trơn trượt. Chính vì vậy, khi bố trí các đồ vật, thiết bị trong phòng bếp chữ l, bạn nên đặc biệt lưu ý đến tính an toàn, hạn chế lựa chọn các vật dụng có góc nhọn, hay sàn nhà dễ trơn trượt. Bên cạnh đó, cần sắp xếp các thiết bị nấu nướng trong bếp một cách khoa học, tránh tác động trực tiếp của ánh mặt trời với các vật dụng dễ cháy nổ như bếp gas, lò vi sóng, tủ lạnh,…

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

8. Lựa chọn hướng bếp phù hợp phong thủy

Phòng bếp không chỉ là nơi quây quần, sum họp và giữ lửa cho gia đình mà theo quan niệm phong thủy, bếp ăn còn là nơi quyết định đến tài lộc của gia đình. Chính vì vậy, việc lựa chọn hướng bếp phù hợp trong phong thủy cũng đóng vai trò rất quan trọng. Cần nên lựa chọn hướng bếp phù hợp với bản mệnh gia chủ, không những giúp thu hút khí lành để mang lại tài lộc cho gia đình, mà còn trấn ấp được những tà khí. Đặc biệt, Khi thiết kế bếp đẹp chữ L, không nên đặt bếp quay lưng về hướng nhà ở vì sẽ không thuận cho tài lộc.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

TOP 10+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BẾP CHỮ L ĐỘC ĐÁO - MỚI LẠ - KHÔNG NÊN BỎ QUA

Khi đã ổn định việc lên kế hoạch thiết kế bếp chữ L cho không gian của mình, bạn có thể tham khảo một trong những ý tưởng phòng bếp chữ L dưới đây để giúp thiết kế của bạn không những đẹp mà còn đảm bảo công năng và đầy đủ tiện nghi. Cho dù sự lựa chọn của bạn được quyết định bởi hình dạng và kích thước của căn phòng, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là bạn bị hạn chế về mặt thiết kế. Sau đây, hãy cùng HOMEMAS tham khảo ngay Top 10+ ý tưởng thiết kế bếp chữ L độc đáo – mới lạ - không nên bỏ qua cho năm mới 2023 nhé!

thiet-ke-bep-chu-l

 

#Ứng dụng lối thiết kế color block cho thiết kế bếp chữ L

Ngày nay, phòng bếp không còn là khu vực tách biệt, “vương quốc” riêng của người nội trợ nữa mà là không gian sinh hoạt chung được thiết kế mở, dành cho tất cả các thành viên gia đình cùng nhau quây quần, chuẩn bị các bữa ăn ngon. Theo Simon Bodsworth, MD, cho biết: "Giải pháp bếp đẹp chữ L sẽ giúp bạn tận dụng tốt không gian có sẵn và có thêm nhiều chỗ để sắp xếp các tủ kệ cũng như một không gian rộng rãi cho các bữa ăn ngon cùng gia đình.”  Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa thiết kế bếp chữ L cùng với phong cách Color block đa sắc màu sẽ giúp phá vỡ mọi quy tắc bài trí phòng bếp truyền thống về hình khối, màu sắc. Color Block giúp gia chủ thể hiện cái tôi, cá tính riêng biệt của mình,  để tạo những sự khác biệt cho không gian bếp của gia đình.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Mô típ quen thuộc mà bạn thường hay thấy ở những gian bếp trước đây là sơn tường màu trắng để tạo cảm giác sạch sẽ, bàn bếp sẽ ốp đá tự nhiên tăng vẻ sang trọng, hay hệ tủ lưu trữ sẽ làm bằng gỗ hay inox. Thế nhưng, “cơn bão” đa sắc màu color block xuất hiện, đã quét sạch sự đơn điệu, ảm đảm hay tẻ nhạt trong phòng bếp và thay vào đó là mộ luồng gió mới rực rỡ sắc màu. Sự phối kết xen kẽ giữ các khối màu, sẽ giúp gian bếp đẹp chữ l của bạn hoàn toàn lột xác, cuốn hút hơn rất nhiều.

Xu hướng thiết kế bếp chữ L theo lối color block thường phát triển mạnh mẽ nhất ở phong cách thiết kế hiện đại, các khối màu được sắp xếp đối lập cạnh nhau tạo ra một không gian rực rỡ, bắt mắt và lôi cuốn hơn. Còn đối với các thiết kế bếp phong cách cổ điển thì về sự đối lập màu sẽ không mạnh mẽ như phong cách hiện đại, có thể là sự kết hợp giữa màu mặt đá bếp, tường với màu tủ, hay là sự đồng nhất nhẹ nhàng giữ các gam màu trung tính.

 

# Chia nhỏ bố cục của phòng bếp chữ L

Theo Ông Graeme Smith, trưởng phòng thiết kế của Second Nature Kitchens tư vấn: “ Hãy xem xét về diện tích có sẵn của gian bếp bạn và suy nghĩ đến những điều bạn muốn làm trong gian bếp đó. Có phải hoàn toàn là nấu ăn không? Hay bạn cũng muốn sử dụng nó để giao lưu, ăn uống hay làm việc? ”. Khi xác định được nhu cầu, thì hãy điều chỉnh ý tưởng thiết kế bếp chữ L sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Đối với một nhà bếp đa chức năng, hãy đặt một phần hai của chữ 'L' sau một tấm kính để tạo vài khu vực riêng tư trong một không gian mở. Đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời để vừa giấu đi sự bừa bộn khỏi mắt của những vị khách tới thăm nhà, vừa cùng một lúc tạo được khu vực nấu nướng và làm việc chung trong một không gian.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

#Cân bằng không gian lưu trữ với diện tích căn bếp

Theo Andy Briggs, Nhà thiết kế nội thất tại Optiplan Kitchens cho biết: "Tối đa hóa việc sử dụng các mặt bàn bếp và tủ lưu trữ - bao gồm cả hệ tủ lưu trữ thấp và cao để tận dụng tối đa không gian lưu trữ có sẵn. Nếu đầu tư một số lượng lớn tủ lưu trữ và giải pháp lưu trữ bên trong đều có thể đẩy giá hoàn thiện của một căn bếp mới - vì vậy, hãy suy nghĩ về bố cục nhà bếp sẽ phù hợp nhất với lối sống của bạn và những gì bạn muốn đạt được trong không gian này. "


Mẹo giúp bạn nới rộng gian bếp đẹp chữ L mà không ảnh hưởng đến yếu tố lưu trữ quan trọng này là hãy sơn hệ tủ lưu trữ trên cao cùng màu với bức tường, để tạo cảm giác chúng dường như biến mất. Hệ tủ lưu trữ dưới thì nên chọn màu sáng hơn để thu hút ánh mắt và không mang lại cảm giác nặng nề cho không gian bếp.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

# Mở rộng không gian phòng bếp chữ L với cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên

Với thiết kế bếp chữ L, cửa sổ bằng kính sẽ là một lựa chọn thông minh để có thể tận dụng được nguồn ánh sáng thiên nhiên. Với dạng cửa sổ này, gian bếp đẹp chữ l của bạn sẽ luôn ngập tràn ánh nắng và thông thoáng. Không những giúp mang lại cảm giác dễ chịu khi nấu nướng, mà còn giảm bớt mùi đồ ăn cho cả căn hộ. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm rèm cửa hay khung che để tạo điểm nhấn khác biệt cho căn bếp của mình.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Theo chuyên gia thiết kế bếp và phòng tắm tại Showcase Kitchens, Michael Radovic chia sẻ về cách bố trí phòng bếp chữ L yêu thích của mình: “ Những căn nhà trên đảo Long Island, New York thường có kích thước khá lớn nên chúng tôi luôn sử dụng kiểu bố trí bàn bếp chữ l với phần đảo bếp ở giữa. Tôi thường đặt bồn rửa và vòi nước ở hai cạnh chữ L, trước một khung cửa sổ”. Còn với George Bevan, chủ sở hữu công ty thiết kế Bevan & Associates tại quận Sonoma, California cho biết: “ Thật tuyệt vời khi có thể vừa nấu ăn trong bếp vùa được ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Kiểu thiết kế bếp chữ L thường có hai cạnh đặt sát tường, vậy nên việc thêm một cửa sổ sẽ rất dễ dàng. Bằng cách này, gian bếp nhà bạn sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên với khung cảnh khu vườn đầy thơ mộng của bạn.”

 

# Kết hợp bếp đẹp chữ L với bố cục không gian mở

Không gian mở là một trong những xu hướng thiết kế mới và khá được ưa chuộng hiện nay. Không gian mở giúp tạo nên một dòng chảy liền mạch giữa các khu vực chức năng. Phá vỡ đi những bức tường ngăn cách bí bách và thay vào đó là những không gian được nối liền, thông với nhau làm cho ngôi nhà của bạn trở nên thoáng và rộng rãi hơn. Thiết kế bếp chữ L với hai cạnh tạo thành góc vuông chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt nếu bạn đang theo đuổi lối thiết kế tối giản, không gian mở thì bạn có thể dễ dàng tạo sự liên kết giữa không gian với bố cục bếp chữ L. Đồng thời, nó còn phù hợp với nhiều kiểu thiết kế sàn.

 

thiet-ke-bep-chu-l

>>> Xem thêm: Top 8+ ý tưởng PHÒNG BẾP KHÔNG GIAN MỞ truyền cảm hứng

 

# Nhân đôi chữ L trong bố cục bếp

Nếu không gian bếp của bạn không gặp bất cứ vấn đề về diện tích, bạn có thể chọn một bố cục phòng bếp chữ L nhân đôi với sự kết hợp khéo léo giữa hai hình chữ L, để tận dụng được tối đa không gian sàn.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Quầy chính hình chữ L có thể là nơi đặt các thiết bị, và là khu vực thực hiện tam giác làm việc chức năng như bếp nấu – bồn rửa – tủ lạnh, để quá trình nấu nướng của bạn trở linh hoạt, dễ dàng hơn. Trong khi đó, quầy bếp đẹp chữ L nhỏ hơn sẽ phù hợp với không gian có tích hợp bàn ăn uống, giúp tạo ra một khu vực ăn uống vừa riêng tư nhưng lại không tạo cảm giác xa cách với khu nấu nướng chính.

Ý tưởng thiết kế nhân đôi chữ L đặt đối diện nhau trong một không gian bếp sẽ mang lại một không gian đối xứng hài hòa, dễ chịu về mặt thị giác và kết nối mọi yếu tố của nhà bếp để tạo ra một không gian thân mật. 

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

# Tạo một khu vực ăn nhỏ ngay trong bố cục bếp chữ L với những chiếc ghế banquette

Thêm một mẹo nhỏ giúp bạn “hóa giải” góc khó xử trong nhà bếp hình chữ L là bạn có thể tận dụng nó để tạo nên một góc ngồi thoải mái. Việc sử dụng những chiếc ghế banquette sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện ý tưởng này.

Về bản chất, banquette là tên của một loại ghế băng dài, được bọc đệm, không có phần lưng ghế đi liền và thường sẽ đi kèm với một chiếc bàn đăt ở phía trước. Xu hướng sử dùng loại ghế này để tạo ra một không gian thư giãn, ấm cúng ngay trong bếp đang ngày càng trở nên phổ biến. Với khả năng chứa được nhiều người, ghế banquette là một lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình đông người quây quần vào những ngày cuối tuần, từ các trò chơi trên bàn, cho đến những chiếc ghế và đệm nhỏ, hầu như mọi thứ đều có thể được đặt vào không gian bếp đẹp chữ L thông qua việc sử dụng ghế ăn banquette. Không những tiết kiệm chi phí, giải quyết các góc khó xử, mở rộng không gian mà nó còn mang lại sự sang trọng cho gian bếp của bạn.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Theo Jessica Nelson, nhà thiết kế nội thất tại Seattle, cho biết: “Chúng tôi thích góc ăn uống nhỏ thoải mái này trong không gian bếp đẹp chữ L. Với cửa sổ ở hai mặt tường mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên và biến góc khó xử này trở thành điểm hấp dẫn nhất trong nhà. Một khu vực quầy bar siêu tiện dụng và sang trọng ở bên trái và khu vực bếp nấu ở bên phải, khiến góc này trở thành nơi để ăn sáng hoặc nơi để thư giãn, tiếp khách và trò chuyện vui vẻ!"

# Gây ấn tượng với backsplash ốp tường màu hồng

Thiếu diện tích không có nghĩa là thiếu phong cách. Phòng bếp chữ L nhỏ gọn với các chi tiết có độ bóng cao này sẽ tạo ra sự bất ngờ trong một không gian nhỏ với các thiết bị đồ dùng bằng chất liệu thép không gỉ được thiết kế với các kiểu dáng đẹp cùng tấm backplash bằng acrylic ốp tường màu hồng sáng tạo điểm nhấn.

Với tấm backsplash ốp tường thông minh này là một ví dụ hoàn hảo khi bố cục nhà bếp và thiết kế nội thất đã trở nên hòa quyện với nhau. Bên cạnh đó, mặt bàn bếp sử dụng chất liệu đá nhân tạo sẽ là một yếu tố bổ sung thêm cho vẻ thẩm mỹ của không gian.

 

thiet-ke-bep-chu-l

>>> Tham khảo thêm: Backsplash là gì? 17+ thiết kế độc đáo được ưa chuộng nhất

# Tối ưu diện tích hoàn hảo với thiết kế bếp chữ L dưới gầm cầu thang

Tận dụng gầm cầu thang để biến tấu thành một căn bếp đẹp chữ L hiện đại, đầy đủ tiện ích là một ý tưởng không hề tồi. Với thiết kế bếp chữ L cùng những ngăn tủ gỗ phía dưới sẽ giúp bạn có thêm nhiều không gian lưu trữ hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng giá để đồ đơn giản bằng những thanh gỗ dài thay vì sử dụng hệ thống tủ treo khá cồng kềnh. Như vậy, gian bếp của bạn không những trở nên gọn gàng, ngăn nắp mà còn mở rộng diện tích không gian, tận dụng được tối đa khoảng không gian dưới gầm cầu thang.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

# Kết hợp gương và bàn đảo chữ L trong bố cục bếp

Không gian rộng không nhất thiết phải có quá nhiều bức tường xung quanh mới có thể thiết kế được một gian bếp đẹp chữ L. Bạn có thấy với gian bếp rộng rãi bên dưới sử dụng cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn như một bức tường giả, phản chiếu lại khu vực bếp trên trên chu vi. Thay vì một chiếc bàn bếp hình chữ L được đặt sát tường thì bạn có thể sử dụng một chiếc đảo bếp lớn hình chữ L kết hợp với backplash bằng kính vừa giúp tối đa hóa khu vực chức năng và lưu trữ, vừa giúp tạo sự phản chiếu mở rộng không gian.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

Theo Richard Moore, giám đốc thiết kế của Martin Moore cho biết: “Diện tích lớn của vách kính sẽ làm hạn chế diện tích vật lý dành cho tủ bếp, vì vậy chúng tôi đã nghĩ ra việc tạo hai đường chạy hình chữ L, một đường vừa khít với đường kia để tạo ra một thiết kế bếp chuẩn công thái học. Đây là giải pháp thông minh cho việc mở rộng không gian về mặt thị giác để phù hợp với khu vực có mái kính, tạo ra không gian rộng rãi cho bếp nấu ăn lớn, hai bên là lò nướng và hệ tủ lưu trữ thực phẩm, dụng cụ rộng rãi.

Với thiết kế đảo bếp chữ L, sẽ giúp cho bạn có mọi thứ trong tầm tay, dễ dàng hơn trong công việc nấu nướng. Tạo ra một tam giác công việc hiệu quả và bạn có thể tận dụng một cạnh chữ L của đảo bếp để làm nơi ăn uống hoặc tiếp khách thân mật.

 

thiet-ke-bep-chu-l

 

HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền các dòng đá nhân tạo cao cấp của thương hiệu LX HAUSYS (tiền thân LG HAUSYS) Hàn Quốc - Tập đoàn đa ngành lớn hàng đầu thế giới tại Việt Nam và các dòng nội địa, gồm:

  • Đá Acrylic Solid Surface nhân tạo (HIMACS)
  • Đá thạch anh nhân cao cấp (Viatera).
  • Đá quartz nội địa Metastone 

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các dòng đá nhân tạo cao cấp tại HOMEMAS với mẫu mã đa dạng, chất lượng hàng đầu để nâng tầm căn hộ trở nên đẳng cấp hơn. Tham khảo ngay:

 CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

Nhà cung cấp các giải pháp vật liệu nội thất và thi công hoàn thiện các hạng mục về đá nhân tạo, sàn vinyl cao cấp, film dán nội thất, gỗ nội thất nhập khẩu với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

 Văn phòng & Showroom: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

 Hotline: 0966.096.568

  Trang web: https://homemas.com 

 

Tin cùng chuyên mục