VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

5 MẸO CẢI TẠO NHÀ BẾP HỢP XU HƯỚNG MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Bạn đã nghĩ đến việc cải tạo nhà bếp cũ của mình chưa? Có thể tủ bếp cũ của bạn đã lỗi thời, không còn phù hợp với thẩm mỹ ngày nay hoặc đơn giản là “dân số tăng nhanh” và bạn cần thêm không gian lưu trữ chén, đũa, thức ăn….. Đây chính là thời điểm tuyệt vời để bạn nâng cấp không gian bếp nhà mình thành một nơi thu hút, đầy tiện nghi và hiện đại.

Cùng HOMEMAS tìm hiểu những lý do nào khiến bạn nên đầu tư cho việc cải tạo nhà bếp ngay từ hôm nay nhé! 

 

cai-tao-nha-bep-dep-voi-homemas


VÌ SAO NÊN CẢI TẠO NHÀ BẾP?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mọi người ngần ngại khi phải thay đổi lại kiến trúc hoặc nội thất lớn trong nhà. Chẳng hạn như là phải thay đổi thói quen sử dụng, tốn nhiều thời gian, tiền bạc và công sức để xây sửa lại. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, kiến trúc nội thất nói chung hay hệ tủ bếp nói riêng sẽ trở nên xuống cấp dần và mất đi tính thẩm mỹ ban đầu. 

 

cai-tao-nha-bep-dep-voi-homemas

 

Trong mọi trường hợp, việc cải tạo nhà bếp được xem là một khoản đầu tư giá trị cho ngôi nhà của bạn. Cho dù bạn muốn tăng giá trị ngôi nhà của bạn hoặc chỉ đơn giản tận hưởng tính thẩm mỹ hay công nghệ tiến tiến cho một thiết kế mới hiện đại, thì việc cải thiện nhà bếp của bạn sẽ xứng đáng để bạn đầu tư và kệ bếp là điểm khởi đầu tuyệt vời. 

 

# Thay đổi để tăng tính thẩm mỹ & khả năng lưu trữ cho gian bếp

Bếp luôn là không gian quan trọng của một ngôi nhà, không chỉ đơn thuần là nơi nấu nướng, dùng bữa hàng ngày, mà bếp còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất gia đình. Bởi vậy, việc cải tạo bếp cũ không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo sự tiện nghi, phù hợp với đặc điểm và thói quen sinh hoạt của gia đình bạn. Việc lựa chọn của bạn về màu sắc và thiết kế yêu thích cho phép bạn tùy chỉnh tủ bếp của mình để phù hợp với phong cách cá nhân. 

Nếu bạn vẫn đang phân vân về vấn đề có nên cải tạo nhà bếp cũ nhà mình không thì những câu hỏi dưới đây sẽ phần nào giúp bạn đưa ra được quyết định phù hợp với tình trạng hiện tại của gian bếp nhà. 

  • Bạn có cảm thấy chật chội với căn bếp của mình không? 
  • Việc nấu nướng có làm bạn căng thẳng vì lộn xộn và mất thời gian tìm dụng cụ? 

Nếu câu trả lời là có, thì việc cải tạo tủ bếp sẽ cho phép bạn giải quyết được những vấn đề đang gặp phải bằng cách đặt những vật dụng ít sử dụng nhất lên kệ cao hơn, hoặc đơn giản là thêm vào tổng không gian lưu trữ của bạn, việc nấu nướng trong tình trạng bừa bộn sẽ là một vấn đề của quá khứ. Dolcevita là thương hiệu nội thất của Công ty Cổ phần HOMEMAS - nhà cung cấp uy tín các giải pháp liên quan đến dòng vật liệu hoàn thiện cao cấp với chất lượng hàng đầu Việt Nam; nhóm chuyên gia của chúng tôi có thể tùy chỉnh tủ bếp mới của bạn cho phù hợp, bất kể nhu cầu của bạn có thể là gì.

Hãy nói lời tạm biệt với căn bếp bừa bộn của bạn và “enjoy” sự tiện nghi của nhà bếp nếu bạn là người thích nấu nướng.

 

cai-tao-nha-bep-hien-dai-cung-homemas

 

# Thay đổi để nâng tầm cuộc sống 

Nhà bếp thường là một trong những khu vực được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà. Nơi chuẩn bị các bữa cơm ngon hàng ngày và cùng gia đình thưởng thức tại bàn ăn ngay trong bếp, thậm chí là những khi rảnh rỗi, bữa ăn có thể kéo dài 2-3 giờ với đủ thứ chuyện “trên trời dưới đất” của các thành viên trong gia đình (và cả bạn bè khi bạn mời họ tới chơi và dùng bữa cùng bạn). Cải tạo nhà bếp không chỉ giúp giải quyết các vấn đề về công năng, mà còn đem lại cho gian bếp cảm giác thông thoáng, gọn gàng, sạch sẽ thoải mái, mang lại những bữa cơm ngon miệng hơn và gắn kết thành viên thông qua các câu chuyện trao đổi cho nhau trong các bữa ăn.

 

meo-cai-tao-nha-bep-xu-huong

 

Nếu bạn có ý định bán nhà thì bếp thường là nơi được người mua chú ý đầu tiên vì tầm quan trọng của căn phòng này. Căn bếp của bạn bừa bộn, nó không chỉ làm mất thẩm mỹ, mà còn có thể gây tai nạn cho bạn trong quá trình chuẩn bị bữa ăn và có thể ảnh hưởng tới giá trị căn nhà của bạn, vì vậy, hãy đầu tư ngay bộ tủ bếp mới, phù hợp với kiến trúc tổng thể căn nhà; tạo sự thoải mái trong quá trình chuẩn bị món ăn và gây ấn tượng với người khác. 

# Tập trung vào chức năng nhà bếp.

Đối với các gia đình, không gian bếp luôn là khu vực có tần suất sử dụng khá cao nên việc tập trung vào các chức năng của nhà bếp có lẽ là điều quan trọng nhất đối với bạn. Mục đích chính của việc cải tạo bếp cũ chính là mang đến một không gian nấu nướng thoải mái, đầy đủ tiện nghi và bắt mắt. 

Một hệ tủ bếp thông minh và tiện dụng được thiết kế tối ưu theo thao tác người dùng. Kết hợp với hệ lưu trữ đa tầng, gia tăng sức chứa giúp bạn dễ dàng phân chia những đồ dùng hay sử dụng mỗi ngày, chắc chắn đây sẽ là một “gian bếp trong mơ” của tất cả người nội trợ.    

 

meo-cai-tao-nha-bep-hop-xu-huong

 

NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI CẢI TẠO NHÀ BẾP 

Trước khi bắt tay vào việc cải tạo nhà bếp, bạn cần lưu ý các vấn đề sau: 

  • Phong thủy nhà bếp: Yếu tố phong thủy luôn được chú trọng cả trong xây dựng lẫn thiết kế nội thất. Vì vậy, trước khi bắt đầu cải tạo bếp cũ, bạn nên tìm hiểu kỹ để đảm bảo được những yếu tố phong thủy, hướng bếp phải phù hợp với hướng nhà và tuổi, mệnh của gia chủ.  
  • Phù hợp với tổng thể thiết kế ngôi nhà: Việc cải tạo tủ bếp cần phải đảm bảo về mặt thẩm mỹ và công năng, đồng thời phải phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của cả căn nhà nói chung lẫn phòng bếp nói riêng, để tạo được sự nhất quán và hài hòa.
  • Cân đối ngân sách: Dự trù tài chính là một trong những yếu tố bắt buộc để tiến hành cải tạo bếp cũ. Tùy thuộc vào quy mô, mức độ cũng như chất lượng cải tạo mà mức chi phí sẽ có sự khác biệt. Vì vậy, trước khi bắt tay vào cải tạo tủ bếp, bạn hãy lên danh sách những hạng mục cần làm, những đồ cần phải mua, và tính toán chi phí, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Đảm bảo chi phí bỏ ra cho việc cải tạo nhà bếp luôn nằm trong ngân sách dự trù, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình bạn. 
  • Lên kế hoạch cải tạo nhà bếp: Bạn nên trao đổi trước với đơn vị thiết kế thi công để lên được kế hoạch thời gian và xác định các giai đoạn cụ thể. Lựa chọn thời điểm cải tạo bếp cũ cũng như phân chia các giai đoạn thi công phù hợp, không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo được chất lượng thi công, mà còn tạo sự thoải mái cho gia đình bạn và đơn vị thiết kế thi công. 
 

luu-y-cai-tao-nha-bep-cu

 

MÁCH BẠN 5 MẸO CẢI TẠO NHÀ BẾP THU HÚT HIỆN ĐẠI 

1. Xem xét bố cục không gian trước khi tiến hành cải tạo nhà bếp

Hãy giữ nguyên bố cục bếp nếu bạn đang thấy hài lòng với biên dạng bếp hiện tại ở nhà. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá ngân sách. Vì khi bạn thay đổi lại cấu hình không gian hay phá vỡ các bức tường chắn, nó sẽ đi đôi với việc di chuyển hệ thống điện nước sao cho phù hợp với bố cục bếp mới, và bạn sẽ phải tốn thêm khoản chi phí cho việc thay đổi này. 

Đừng vội thay đổi hay phá vỡ bất cứ thứ gì mà không có lý do chính đáng. Ví dụ như là nhà bếp của bạn trông có vẻ tối tăm và chật chội thì khi cải tạo bếp cũ, khoan hãy đập bỏ tường mà thay vào đó có thể sử dụng các giải pháp đèn chiếu sáng thông minh từ trần, dưới tủ treo hoặc bên trong hệ tủ bếp, để phục vụ tốt mọi hoạt động diễn ra trong bếp và gia tăng khả năng tìm kiếm đồ dùng trong tủ.

>>> Có thể bạn quan tâm: 

 

meo-cai-tao-tu-bep-chat-luong

 

2. Lựa chọn vật liệu & phụ kiện cho hệ tủ bếp

Khi cải tạo nhà bếp, việc lựa chọn đúng vật liệu, đã giúp bạn nắm chắc và quyết định được đến 70% chất lượng của bộ tủ bếp nhà mình. Nếu vật liệu làm tủ bếp không chống thấm nước tốt hoặc dễ bị mối mọt hoặc thời gian sử dụng quá lâu….sẽ khiến tủ bếp của bạn có thể bị mòn hoặc tệ hơn nữa là bị gãy sụp. Các phụ kiện bên trong như bản lề hay ray trượt tủ bếp hoạt động với tần suất cao, lại phải chịu lực của cánh tủ, nếu những phụ kiện xương sống không đảm bảo đủ chất lượng thì chỉ sau một thời gian chịu áp lực lớn sẽ gặp vấn đề gỉ sét, xuống cấp, khiến cánh tủ xập xệ và hỏng hóc ngày một nặng nề. Vì vậy, đừng tiếc tiền cho hạng mục này nếu bạn muốn có một hệ tủ bếp dùng tốt trong nhiều năm. 

 

meo-cai-tao-nha-bep-cu

 

Bên cạnh đó, vật liệu làm mặt bếp bằng đá vẫn đang được ưa chuộng vì đáp ứng cả về độ bền lẫn tính thẩm mỹ. Theo xu hướng nội thất ngày nay, ngoài việc sử dụng các dòng đá tự nhiên thì người dùng đang dần chuyển sang các sản phẩm đá nhân tạo, điển hình là đá nhân tạo solid surface và đá nhân tạo gốc thạch anh, khắc phục gần như tuyệt đối các nhược điểm của đá tự nhiên. HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền và thi công hoàn thiện các dòng đá nhân tạo acrylic solid surface HIMACS và đá quartz thạch anh Viatera của thương hiệu LX Hausys Hàn Quốc tại Việt Nam.

  • Độ an toàn cao: Cả hai dòng đá nhân tạo solid surface HIMACS và đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera đều có khả năng chống bám bẩn,kháng khuẩn vượt trội, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường. Sản phẩm đạt nhiều chứng chỉ quốc tế về an toàn, sức khỏe và môi trường, được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín như: NSF (National Sanitation Foundation), GreenGuard & GreenGuard Gold, Health Product Declaration, Environmental Product Declaration, HB (Healthy Building Material), Fire Resisting Test, ISO9001, ISO14001, …kiểm định chất lượng, đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, và thân thiện với môi trường. Đem tới sự an tâm trong suốt quá trình sử dụng.
  • Độ bền cao: đá nhân tạo luôn được đánh giá cao bởi sự chắc chắn, bền đẹp trước mọi biến động của thời gian, nhờ sở hữu những đặc tính vượt trội như khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập và chống mài mòn vượt trội. Đặc biệt, phải kể đến dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera do HOMEMAS phân phối chứa 93% đá thạch anh tự nhiên ( độ cứng cao, chỉ sau kim cương đạt 7/10 theo thang độ Mosh) liên kết bởi keo resin, và được rung ép trong môi trường chân không nên gần như đặc chắc tuyệt đối, khả năng chống trầy xước cao cùng độ bền hoàn hảo. 
  • Dễ dàng vệ sinh: Nhờ vào cấu tạo đặc hoàn toàn, bề mặt không lỗ nhỏ li ti nên đá nhân tạo LG có khả năng chống thấm, chống ngấm tuyệt đối, giúp việc vệ sinh đá nhân tạo trở nên vô cùng đơn giản, chỉ cần lau bằng khăn ẩm hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng (đối với vết bẩn lâu ngày).
  • Tính thẩm mỹ: Với sự đa dạng mẫu mã cùng những đường vân tinh tế, đẹp mắt. Bề mặt bếp ốp đá nhân tạo cho vẻ đẹp sang trọng và hiện đại, phù hợp với mọi không gian và các phong cách kiến trúc khác nhau.
 

meo-cai-tao-nha-bep-dep

 

3. Cải tạo bếp cũ bằng việc thêm đảo bếp, quầy bar

Trong nhà bếp hiện đại, ngoài tủ kệ bếp thì đảo bếp hoặc quầy bar bếp đang là xu hướng thiết kế phòng bếp phổ biến hiện nay. Đảo bếp, thường là trung tâm của nhà bếp, bổ sung thêm không gian quầy bếp và khả năng lưu trữ quý giá. Đảo bếp và quầy bar rất đa dạng về màu sắc, kích thước, kiểu dáng thiết kế và chất liệu hoàn thiện. Do vậy, bạn nên cần suy xét kỹ càng để lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình và phong cách thiết kế tổng thể khi cải tạo nhà  bếp. 

>>> Khám phá ngay:

Mặt trên đảo bếp thường sử dụng đá (tự nhiên hoặc nhân tạo), phần chân tùy sở thích của gia chủ mà có thể sử dụng đá hoặc ốp gỗ. Lý do mặt đảo bếp (và mặt bếp) sử dụng các loại đá là vì tính năng không thấm nước và dễ lau chùi; nếu thức ăn hoặc gia vị có đổ ra mặt đá thì cũng dễ dàng lau dọn mà không để lại vết ố hoặc mùi thức ăn.

 

anh-sanng-cai-tao-nha-tu-bep

 

4. Luôn đảm bảo yếu tố ánh sáng khi cải tạo nhà bếp

Trong các thiết kế bếp hiện đại, yếu tố ánh sáng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường làm việc thuận tiện, an toàn mà còn góp phần tạo nên không gian thẩm mỹ và tinh tế. Khi cải tạo bếp cũ thì bạn nên cần chú ý hơn về việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể từ thiết kế nội thất cũng như cửa sổ. Ánh sáng tự nhiên từ mặt trời mang lại rất nhiều lợi ích cho gian bếp cũng như nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. 

Nếu như bố cục của khu vực bếp hiện tại bị hạn chế về mặt tiếp cận đến ánh sáng tự nhiên thì bạn nên đầu tư bố trí hệ thống đèn thông minh cho hệ tủ bếp cũng như toàn bộ cả gian bếp. Các giải pháp chiếu sáng từ trần, dưới tủ treo, bên trong tủ bếp hay điểm tô nơi bàn đảo, tất cả đều nên được bố trí có chủ đích, không chỉ chiếu sáng phục vụ tốt mọi hoạt động diễn ra trong bếp, làm sáng góc bếp, tăng cường khả năng tìm kiếm đồ dùng trong tủ, mà còn tăng cảm giác ấm áp và vẻ đẹp lung linh cho không gian bếp nhà của bạn

Bên cạnh đó, bạn nên trang bị thêm các hệ thống hút mùi, hút khói giúp khử mùi nhanh chóng trong quá trình nấu nướng để không gian bếp không còn bị ám mùi khó chịu từ việc nấu nướng mỗi ngày. 

 

cai-tao-nha-bep-cung-homemas

 

5. Lựa chọn hệ tủ bếp module cao cấp 

Trong vài năm gần đây, khi tìm hiểu về tủ bếp, bạn sẽ thường bắt gặp đến khái niệm “tủ bếp module”. Đây được xem là một xu hướng tủ bếp mới hiện nay. 

Tủ bếp dạng module cấu tạo từ các khối riêng biệt được kết nối với nhau để tạo thành một khối thống nhất nên đảm bảo được độ chắc chắn và khả năng chịu lực tốt, mang lại sự ổn định lâu dài cho toàn bộ hệ tủ bếp. Lợi ích đáng chú ý khi sử dụng hệ tủ bếp module là sự linh hoạt trong việc thay đổi cấu trúc và chức năng của tủ bếp. Dễ dàng sửa chữa, tháo lắp, hoặc thậm chí hoàn toàn có thể thay đổi vị trí các module để tạo sự mới mẻ.  

Bạn còn có thể tùy chọn các yếu tố như màu sắc, chất liệu và kiểu dáng để tạo ra một tủ bếp độc đáo và phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của gia đình. 

Chính vì vậy, việc cải tạo nhà bếp có thể bớt nhọc nhằn hơn nếu lựa chọn hệ tủ bếp thiết kế module dễ lắp ráp. Việc thi công nhanh chóng và đơn giản là những ưu điểm mà các chủ nhà đặc biệt quan tâm khi cải tạo tủ bếp. 

 

cai-tao-tu-bep-module

 

Với sứ mệnh nâng tầm đẳng cấp không gian sống cho các gia đình Việt, HOMEMAS luôn hướng đến hệ sinh thái nguyên vật liệu đa dạng, với chất lượng hàng đầu và thân thiện với môi trường, nhằm mang đến những giải pháp nội thất toàn diện và hiện đại nhất cho khách hàng của chúng tôi.

HOMEMAS ngoài thương hiệu Dolcevita cung cấp hệ tủ bếp cao cấp, chúng tôi còn là nhà phân phối độc quyền dòng vật liệu hoàn thiện của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như  LX Hausys Hàn Quốc (gồm đá nhân tạo solid surface HIMACS và đá quartz Viatera), CLEAF Ý (ván gỗ công nghiệp cao cấp), và Metastone là thương hiệu độc quyền của HOMEMAS về mảng đá thạch anh nhân tạo.

 

cai-tao-tu-bep-chat-luong

 

Chúng tôi tự tin đem đến sản phẩm chất lượng cùng những giải pháp hoàn hảo nhất cho căn bếp của bạn, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho từng điểm chạm của khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu thi công nội thất tủ bếp hay các hạng mục ốp đá nhân tạo, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn lên thiết kế và báo giá cho căn bếp của bạn nhé !

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS
Hotline: 0966.096.568
Văn phòng & Showroom: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
➤  Theo dõi chúng tôi để biết thêm chi tiết tại Website - Youtube - Fanpage 

Tin cùng chuyên mục