VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

【‎Các Loại Đá Ốp Lát Trong Xây Dựng Và Nội Thất】

Đá là một trong những loại vật liệu xây dựng thường được sử dụng rất nhiều ở mọi công trình. Các loại đá ốp lát trong xây dựng và nội thất là gì ? Cùng đi tìm hiểu các loại đá trong xây dựng và mục đích, tính năng sử dụng của chúng qua bài viết này. 

Tìm hiểu nguồn gốc của đá :

Đá trong tự nhiên được xem là loại vật liệu gắn liền hàng triệu năm với lịch sử phát triển của loài người. Từ thời cổ đại xa xưa, con người đã biết dùng đá để chế tạo vũ khí tự vệ, săn bắn, các công cụ phục vụ cho mục đích sản xuất. 


Các loại đá trong thiết kế nội thất


=>>Từ đá tự nhiên cho đến nguyên vật liệu xây dựng và nội thất

Vật liệu đá xây dựng được sử dụng rộng rãi nhờ có những ưu điểm sau:

✅ Cường độ chịu nén cao

✅ Rất bền vững nên là vật liệu thích hợp nhất trong xây dựng

✅ Không một vật liệu nào có thể thay thế được đá xây dựng

✅ Dùng để trang trí như đá hoa cương, đá thạch anh, các loại đá biến chất tái kết tinh, đá phiến và một số loại đá nhân tạo khác. 

✅ Giá thành tương đối tốt ( Tùy từng loại )

✅ Một số nhược điểm khác:  do có khối lượng lớn nên quá trình gia công thành phẩm phức tạp, vận chuyển và thi công khó khăn.

Tìm hiểu về các loại đá trong xây dựng và trang trí nội thất

Trên thị trường đá xây dựng và đá thiết kế nội thất hiện nay có 2 loại: đá tự nhiên và đá nhân tạo.Đá tự nhiên là loại đá được hình thành trong thế giới tự nhiên và được con người khai thác, thi công thành các vật liệu xây dựng, trang trí. 

Đá nhân tạo là loại kết hợp giữa đá tự nhiên và các hợp chất riêng, và do chính con người tạo ra. 

Khi bạn search kết quả tìm kiếm trên google, sẽ có đến hàng triệu kết quả tìm kiếm và bạn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để xâu chuỗi chúng lại. Bài viết dưới đây, HOMEMAS sẽ khái quát tổng thể về vật liệu đá trong xây dựng và trang trí.  Cũng như nói đến các đặc tính riêng từng loại đá. 

Điểm Danh Các Loại Đá Trong Xây Dựng Hiện Nay

I. Đá tự nhiên ốp lát

Bao gồm các loại đá : Đá cẩm thạch (Marble), Đá hoa cương, granite, Đá vôi. 

1. Đá cẩm thạch (Đá tự nhiên Marble)

Các loại đá ốp lát trong xây dựng và nội thất

Loại đá cẩm thạch xuất xứ tự nhiên, có giá trị thẩm mỹ cao. Với rất nhiều màu sắc khác nhau. Từ các màu sắc cơ bản đỏ, trắng, xanh, đen đến các đường vân … Mặt đá có những đường gợn sóng sáng trọng và tinh tế. Ứng dụng loại đá tự nhiên cẩm thạch thường được sử dụng làm bàn ăn mặt đá nhân tạo, ốp tường trang trí hay ốp vách tivi… Đây là loại đá rất được ưa chuộng trong số các loại đá trong xây dựng, thiết kế. 

2. Đá hoa cương, đá tự nhiên granite

Đá hoa cương trong thiết kế nội thất

Đá hoa cương, đá tự nhiên granite hầu hết có cấu tạo khối, cứng và xù xì hướng tròn cạnh khi bị phong hóa. Đá hoa cương có độ cứng cao nên thường được sử dụng làm mặt bếp, mặt bàn ăn hay bàn làm việc. Ngoài ra, đá hoa cương cũng được dùng để ốp sàn, quầy bar, cầu thang.

3. Đá vôi

Các loại đá ốp lát trong xây dựng và nội thất

Đá vôi trong tự nhiên thì dễ khai thác nhưng lại có nhiều nhược điểm. Cấu trúc của đá vôi khá mềm, không chịu lực tốt. Từ đó đá dễ bị thấm, nứt vỡ bởi nước và độ ẩm. Chính vì vậy, đá vôi không thông dụng như những loại đá có đặc tính cứng. Mà chủ yếu được dùng khi làm cốt liệu cho bê tông hoặc sản xuất tấm ốp, tấm lát trong nghành xây dựng… Trong các bộ môn nghệ thuật và kiến trúc, đá vôi được dùng để tạo hình tượng, phù điêu, hòn non bộ, tượng, điêu khắc các đồ trang trí khác... 

II. Đá Nhân Tạo Thiết Kế Nội Thất Ôp Lát

1. Đá nhân tạo Solid Surface

Các loại đá ốp lát trong xây dựng và nội thất

Đá nhân tạo solid surface được sản xuất từ cốt đá tự nhiên kết hợp keo dán chuyên biệt acrylic. Hiện nay trên thị trường đá trong xây dựng và nội thất đang rộ lên 1 loại đá nhân tạo solid surface, đó chính là đá HI-MACS. 
Các vật dụng chế tạo từ đá HIMACS được ứng dụng làm mặt quầy giao dịch, mặt bàn ăn, mặt bàn quán cà phê, nhà hàng , mặt bếp hoặc các ứng dụng trang trí, ốp lát tường trang trí.

Ưu điểm của loại đá ốp lát này trong xây dựng & nội thất :

Những ưu thế của đá nhân tạo solid surface chính là việc dễ dàng tạo hình và chế tác thỏa thích theo những ý tưởng.  Có thể đa dạng biến hóa tạo ra bất cứ hình dáng cong, uốn, gợn sóng, nhấp nhô... Đá nhân tạo HIMACS có thể được chà nhám các góc cạnh và dán với nhau bằng công thức keo dán đặc biệt.
Với bảng màu sắc đồng đều, không các mối nối nên khi thi công đá HIMACS sẽ nhanh chóng hơn. Đa dạng bảng màu sắc hơn 50+ cho các nhà thiết kế, xây dựng lựa chọn. 

Có thể bạn quan tâm : Tìm hiểu giá đá nhân tạo solid surface uy tín trên thị trường

2. Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera ( hay đá quartz nhân tạo)

Các loại đá ốp lát trong xây dựng và nội thất

Đá nhân tạo gốc thạch anh viatera hay còn gọi đá quartz nhân tạo cao cấp. Là một loại đá không quá mới mẻ. Nó được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay. Đá quartz nhân tạo này có thành phần tương tự như các loại đá nhân tạo, chỉ khác nhau về tỷ lệ và kết hợp thêm 1 phần nhỏ các loại phụ gia khác. 

Ưu điểm nổi bật của loại đá trang trí nội thất cao cấp : 

Sở hữu độ bền cao

Đây là loại đá cao cấp sở hữu độ cứng cao nhất trong tất cả các dòng đá nhân tạo.

Có tuổi thọ cao

Với thành phần là đá thạch anh tự nhiên chiếm đến 93%. Khẳng định rằng đá quartz cao cấp có khả năng chịu được áp lực lớn từ điện, nhiệt, các tác động ngoại lực khiến cho đá quartz nhân tạo cao cấp duy trì được độ bền và rất khó xuống cấp. Với đá quartz cao cấp, khách hàng có thể yên tâm sử dụng đến hàng chục năm mà không cần lo lắng về chi phí bảo dưỡng, đánh bóng sản phẩm. 

Kháng khuẩn, chống bám bẩn và ăn mòn hiệu quả

Qua các thử nghiệm cho thấy: Đá quartz cao cấp Viatera chống thấm nước 100%. Giúp người dùng có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi mà không sợ để lại dấu vết nào.

Đa dạng màu sắc cho người dùng lựa chọn

3. Đá marble phức hợp

Các loại đá ốp lát trong xây dựng và nội thất

Đá Marble phức hợp nhân tạo được hiểu như đá cẩm thạch tự nhiên, nhưng được pha với màu sắc trộn với một loại keo (chất kết dính) theo tỷ lệ để có độ cứng tốt hơn so với đá tự nhiên. Loại đá này cũng có rất nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn. 

III. Ứng Dụng Của Đá Nhân Tạo Trong Xây Dựng, Đá Ốp Lát Nội Thất, Ngoại Thất

Tại sao đá nhân tạo lại được ứng dụng trong ốp lát nội ngoại thất ? 

Để loại bỏ những nhược điểm của đá tự nhiên. Vì đá tự nhiên có tính chất mềm, xốp nên dễ bị thấm nước. Sản phẩm này cũng dễ vỡ, lúc thi công dễ bị sứt mẻ và rất khó tìm sản phẩm tương tự để thay thế. Tuy màu sắc có phần sống động hơn đá nhân tạo thiết kế nội thất. Tuy nhiên hiện nay đá nhân tạo đã cho ra đời hàng trăm dải màu sắc sinh động, do con người sáng tạo. Vì vậy, xét về độ đa dạng thì đá nhân tạo LG đáp ứng được hơn hẳn. 

Nhược điểm tiếp theo của đá tự nhiên là có những lỗ rỗ li ti, tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm mốc xâm chiếm vào. Trong khi đá nhân tạo không có các vệt nối, không có chỗ cho vi khuẩn bám vào. => Khi dùng đá nhân tạo thì đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm hơn hết. Thêm nữa, còn dễ lau chùi vệ sinh hơn đá tự nhiên. Đá tự nhiên thì dễ thấm nước và theo thời gian sẽ bị hư hỏng, cần phải đánh bóng và bảo dưỡng thường xuyên. 

Đối với đá nhân tạo trong nội thất xây dựng, đá đảm bảo do cấu tạo bền vững. Đá có khả năng chống nước, chống xướt rất tốt. Sử dụng đá nhân tạo Solid surface Himacs hoặc đá quartz viatera LG sẽ bền lâu, không cần bảo dưỡng hay đánh bóng thường xuyên. 

Ứng dụng các loại đá trong xây dựng và nội thất

Đá nhân tạo ứng dụng trong những thiết kế nội thất nào ?

– Mặt bàn bếp , tủ bếp, đảo bếp..

– Lavabo , chậu rửa ...

– Ốp bồn tắm nằm các loại

– Các phần viền quanh bồn tắm, chỉ cạnh vuông hoặc tròn

– Quầy bar ốp đá, quầy lễ tân, bàn làm việc,..

– Các sản phẩm trang trí nội thất khác…

- Đá ốp các bề mặt tường trang trí cho khách sạn, nhà hàng, sân bay, trung tâm thương mại...

>> Xem thêm : Đá Nhân Tạo Gốc Thạch Anh Viatera LG

HOMEMAS NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG TẠI VIỆT NAM

Nếu bạn đang tìm kiếm vật liệu cho công trình xây dựng của mình Thì đừng ngại nhấc máy và gọi đến Hotline tư vấn :  0966 096 568 của Homemas nhé ! Đội ngũ chuyên viên sẽ hỗ trợ, tư vấn bạn nhanh chóng và kịp thời.


Tin cùng chuyên mục