VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

CÁC LOẠI ĐÁ THẠCH ANH TRONG XÂY DỰNG

Nếu không gian sống xanh là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu thì vật liệu xây dựng cũng được gia chủ đặc biệt lưu tâm đến. Vậy chắc hẳn bạn không thể bỏ qua đá thạch anh – lựa chọn hàng đầu của đại đa số khách hàng yêu thích những món đồ xa xỉ gắn liền với phong thủy của từng nhà.

cac loại da thach anh

Hiện nay, người tiêu dùng Việt khá yêu thích và quen thuộc với những loại đá tự nhiên như Granite, Marble,…nhưng họ đã lãng quên đá thạch anh – món quà kì diệu mà tự nhiên ban tặng cho chúng ta. Không như những loại đá tự nhiên khác, đá thạch anh không chỉ được biết đến để làm trang sức hay trang trí phong thủy, mà đá thạch anh còn được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phục vụ đời sống cho con người như xây dựng, khử sóng điện từ,… Vậy các loại đá thạch anh trên thị trường Việt Nam là những loại nào? Bài viết của HOMEMAS sẽ giúp bạn hiểu hơn về lí do đá thạch anh được nhiều người sử dụng trong xây dựng và các loại đá thạch anh hiện nay nhé.

1. ĐÁ THẠCH ANH TỰ NHIÊN

Đá thạch anh tự nhiên là loại đá quý, có độ cứng khá cao chỉ đứng sau kim cương. Đá thạch anh tự nhiên là loại đá từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và khá đẹp. Loại đá thạch anh này có thể chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết. Tuy nhiên, đá thạch anh tự nhiên có rất ít màu sắc để lựa chọn, mội mẫu đá thường có rất ít vân trùng lập vì nó xuất phát từ tự nhiên nên rất khó để các kiến trúc sư và thiết kế lựa chọn một tone màu cho toàn bộ nội thất. Dưới đây là 3 mẫu đá thạch anh được lựa chọn nhiều nhất.

1.1. Đá thạch anh trắng vụn

cac loại da thach anh

Đá thạch anh trắng vụn hay còn gọi là đá thạch anh pha lê là một trong những loại tinh thể có nhiều sắc thái từ trong suốt không màu, trắng, trắng đục, trắng sữa. Màu sắc trắng của đá thạch anh tượng trưng cho sự trong trắng. Theo quang phổ học, đá thạch anh trắng có thể giúp điều hòa năng lượng dư thừa xung quanh giảm căng thẳng. Loại đá thạch anh trắng vụn có kích thước nhỏ từ ngón tay đến nắm tay người lớn và dùng để rải xuống dưới nền nhà. Vì loại đá này có kích thước nhỏ nên chỉ sử dụng trong phong thủy, sử dụng rải dưới nền nhà.

1.2. Đá thạch anh hồng

cac loại da thach anh

Đá thạch anh hồng được mệnh danh là “Thạch của Tình thương” bởi màu hồng thanh tú, nhẹ nhàng mà loại đá này mang lại. Màu sắc của nó có tone màu thường từ hồng rất nhạt, ánh hồng đến hồng đậm hoặc hơi tối. Những phiến đá lớn thường có màu hồng đậm hơn những viên đá nhỏ. Nhưng những viên đá nhỏ có màu sắc hài hòa hơn và thường khó tìm và có giá trị cao hơn. Hơn nữa, đá có màu sắc dịu nhẹ thường chủ yếu được dùng sử dụng trong nghệ thuật điêu khắc hoặc làm chuỗi hạt phong thủy, mặt dây chuyền, và các món đồ trang sức khác. Chính vì màu sắc và giá thành cao, nên đá thạch anh hồng ít được sử dụng trong những công trình lớn như lát nền nhà vì chúng khá hiếm để tìm một phiến đá lớn hoàn hảo cho chúng. Thay vào đó người ta chỉ dùng đá thạch anh hồng vụn để rải xuống dưới nền làm phong thủy, mang lại may mắn cho gia chủ.

1.3. Đá thạch anh vàng

cac loại da thach anh

Khác với 2 loại đá thạch anh mà HOMEMAS đã giới thiệu ở trên, đá thạch anh vàng lại  mang đến một nguồn năng lược tích cực, là một trong những viên đá mang lại sự trù phú và giàu có. Bên cạnh đó, đá thạch anh vàng còn thu hút vận may tài lộc, sự thịnh vượng, thành công và những điều tốt đẹp cho gia chủ.

Đá thạch anh dùng để lót trần nhà, lót thềm hay tường nhà sẽ giúp cho nhiệt độ bên trong nhà của bạn mát hơn, rất phù hợp với thời tiết nóng bức ở Việt Nam. Và ngày nay, đá thạch anh ngày càng trở nên đắt đỏ và xa xỉ và các nghiên cứu cho rằng các loại đá thạch anh có khả năng gắn liền và phù hợp với phòng thủy. Tuy nhiên để sở hữu các loại đá thạch anh này sẽ tốn khá nhiều chi phí nên bạn hãy cân nhắc khi lựa chọn loại vật liệu này trong thiết kế nhà. 

>>> Đá mặt bếp loại nào tốt nhất?

2. ĐÁ THẠCH ANH NHÂN TẠO

cac loại da thach anh

Khác với đá thạch anh tự nhiên, đá thạch anh nhân tạo được ứng dụng rỗng rãi trong đời sống vì nó có đầy đủ đặc tính mà đá tự nhiên có được. Đá thạch anh nhân tạo Viatera được làm từ 93% đá thạch anh tự nhiên và 7% còn lại bao gồm nhựa Polyeste và các chất phụ gia khác. Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera có độ cứng cao, khả năng chịu bền tốt và có bảng màu, hoa văn vô cùng độc đáo, tinh tế là một trong những vật liệu mang đến nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư và thiết kế.

cac loại da thach anh

>>> Xem thêm: đá nhân tạo gốc thạch anh

cac loại da thach anh

Với sự phát triển và nghiên cứu, đá thạch anh nhân tạo đã mang đến cho khách hàng nhiều màu sắc và đặc điểm ứng với từng bộ sưu tập. Với mẫu mã, đặc tính của đá thạch anh nhân tạo, bạn có thể thoải mái lựa chọn vân đá ứng dụng cho hầu hết mọi thiết kế nội thất và ngoại thất hay phong cách cổ điển đến hiện đại.

cac loại da thach anh

Ngoài ra, vì là đá thạch anh nhân tạo được sản xuất bởi con người nên bạn dễ dàng lựa chọn những vân đá cho khu vực lớn không giống như đá thạch anh tự nhiên. 

cac loại da thach anh

Bên cạnh đó, đá thạch anh nhân tạo có khả năng kháng khuẩn, có độ cứng cao, nhờ đó mà đá thạch anh nhân tạo khó bị trầy xước và dễ dàng vệ sinh, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn mà bộ y tế yêu cầu.

cac loại da thach anh

HOMEMAS tự hào là nhà cung cấp các sản phẩm đá thạch anh nhân tạo với mẫu mã đa dạng, tinh tế về màu sắc và cấu trúc, đáp ứng mọi nhu cầu của tất cả khách hàng trong mọi khu vực như mặt bếp, cơ sở y tế, quầy tiếp tân, khu tiền sảnh, khu chuẩn bị thức ăn, phòng thí nghiệm, nhà hàng, bàn hội nghị,...

cac loại da thach anh

=> MUA ĐÁ NHÂN TẠO Ở ĐÂU?


HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO GỐC THẠCH ANH VIATERA LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

 Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 Hotline: 0966.096.568
 Website: https://homemas.com/
 Youtube: https://www.youtube.com/homemas


Tin cùng chuyên mục