VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

CÁCH NHẬN BIẾT ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay, rất khó để phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo. Vậy 2 loại đá tự nhiên và đá nhân tạo có những đặc điểm như thế nào để chọn lựa đúng loại đá bạn muốn thì phải dựa trên những yếu tố sau để lựa chọn phù hợp với bất kì hạng mục hay công trình thiết kế.

1. SO SÁNH ƯU, NHƯỢC ĐIỂM ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

1.1 ĐÁ NHÂN TẠO

Đá nhân tạo là loại vật liệu trong nội thất đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Được kết hợp giữa các vật liệu với công nghệ hiện đại mang đến chết lượng sản phẩm tốt, độ bền cao theo năm tháng. Ngoài ra, những mẫu đá nhân tạo chất cao mà điển hình như đá LG HI-MACS không chỉ có độ bền cao mà nó còn mang đến tính thẩm mỹ cho các công trình thiết kế.

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

Bên cạnh đó, đá nhân tạo được chứng nhận bảo vệ môi trường tự nhiên và không gây ô nhiễm bởi chất lượng sản phẩm được sản xuất trên công nghệ hiện đại đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn cũng như chất lượng với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

Đá nhân tạo có cấu trúc dày đặc không có lỗ nhỏ li ti và không mối nối nên dê dàng vệ sinh và làm sạch sản phẩm. Hơn thế nữa với dải màu phong phú, đa dạng bạn dễ dàng tìm được màu sắc yêu thích cho mình với đá nhân tạo cao cấp. 

 

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

 

HOMEMAS giới thiệu đến bạn Bộ sưu tập đá nhân tạo LG gồm những tông màu trung tính hay tông màu mạnh mang tới những màu sắc độc đá phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất và khó có thể tìm được ở những loại đá khác.

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

*** Ứng dụng đá nhân tạo: 

Nhờ những ưu điểm tuyệt vời mà đá nhân tạo cao cấp được ứng dụng trong hầu hết các hạng mục thiết kế nội thất: mặt bàn bếp, lavabo đá nhân tạo, bồn tắm đá nhân tạo,… ngoài ra đá nhân tạo còn được dùng làm đá ốp tường nội, ngoại thất hay đá lát sân vườn.

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

1.2 ĐÁ TỰ NHIÊN

Đây là 2 dòng đá tự nhiện vốn quen thuộc với gia đình Việt . Cụ thể:

## Đá Marble

Đá Marble thuộc dòng đá tự nhiên vân mây có cấu tạo không phiến nên chúng có vân mây tự nhiên đẹp mắt. Tuy nhiên cấu trúc đá Marble rất mềm, xốp và dễ thấm nước nên trong quá trình sử dụng không xử lý chống thắm kĩ càng về lâu dài đá sẽ bị ố vàng, thấm nước và bám bẩn, bay màu đá không còn đẹp như ban đầu.

nhận biết đá tự nhiên và đá nhân tạo

## Đá Granite

Đá Granite còn được gọi là đá hoa cương tự nhiên, đây là loại đá được hình thành trong tự nhiên nhiều năm. Đá Granite có độ cứng cao, có thể chịu được các yếu tố thiên nhiên. Tuy nhiên nó dễ bị phai màu và giảm chất lượng sản phẩm. Mặc dù dòng đá này ít thấm nước hơn đá Marble nhưng chũng vẫn bị thấm nước trong quá trình sử dụng. 

Đá tự nhiên có độ cứng cao nên không thể uốn cong đáp ứng được các thiết kế khó với đường cong mềm mại uyển chuyển. Hơn thế nữa, trong quá trình thi công và sử dụng nếu không cẩn thận sẽ gây ra nứt vỡ đá và để lại mối nối, rãnh sâu. Các mối nối này có thể làm mất thẩm mỹ của công trình và không còn như ban đầu. Bên cạnh đó, do đá tự nhiên bị thấm nước nên khó có thể đảm bảo an toàn vệ sinh cho đá.

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

Màu sắc của đá tự nhiên hạn chế hơn đá nhân tạo, tông màu chủ yếu là trắng, đen, xanh, xám, nâu,…

*** Ứng dụng đá tự nhiên: Đá tự nhiên thường được dùng trong ốp tường nội ngoại thất, ốp bếp,...

2. CÁCH NHẬN BIẾT ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

Để phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo chúng ta có thể kiểm tra đơn giản bằng những cách sau:

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

2.1 BẰNG MẮT

Cách nhân biết đá tự nhiên và đá nhân tạo bạn có thể phân biệt bằng mắt. Chúng được quyết định bởi màu sắc và hoa văn trên đá. Thông thường, màu sắc của đá nhân tạo LG HI-MACS thường đều màu và đẹp hơn do đều màu. Trong khi đó, màu sắc và hoa văn đá tự nhiên không đồng đều và biến đổi. Vân đá tự nhiên được sắp xếp ngẫu nhiên, không theo quy luật nào và rất khó để tìm được 2 phiến đá tự nhiên có đường vân đá giống hệt nhau.

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

2.2 SỜ TAY TRỰC TIẾP

Ngoài cách phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo, sờ tay trực tiếp vào sản phẩm cũng dễ dàng giúp ta phân biệt được đá tự nhiên và đá nhân tạo.Trong quá trình gia công, đá nhân tạo được đánh bóng mang lại cảm giác bóng mịn khi sờ trực tiếp bề mặt đá. Đối với đá tự nhiên, được cấu tạo thành phần chính từ thiên nhiên nên đá tự nhiên mang tới cảm giác mát lạnh khi sờ dù thời tiết mùa hè hay mùa đông.

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

Đá nhân tạo ốp quầy bar

2.3 SO SÁNH GIÁ CẢ

Về giá cả, đá nhân tạo LG HI-MACS có giá cao hơn so với đá tự nhiên.Mặc dù giá cả cao nhưng độ bền, giá trị thẩm mỹ mà đá nhân tạo LG HI-MACS mang lại cao hơn các dòng đá tự nhiên, đá thông thường khác. Bên cạnh đó, thay vì những sản phẩm đá tự nhiên, đá rẻ tiền chỉ sử dụng trong vài năm thì dòng đá nhân tạo LG HI-MACS có tuổi đời khá lâu lên tới vài chục năm. Chính vì thế bạn nên đầu tư thi công đá nhân tạo Solid Surface chất lượng cao cho công trình của mình.

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

2.4 TRỌNG LƯỢNG CỦA ĐÁ

Bạn có thể phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo bằng trọng lượng của đá. Đá tự nhiên có khối lượng nặng hơn so với đá nhân tạo vì đá tự nhiên được cấu tạo phần trăm đá vôi tự nhiên cao nên sẽ nặng hơn và quá trình thi công khó khăn.

3. NÊN CHỌN ĐÁ TỰ NHIÊN HAY ĐÁ NHÂN TẠO

Đá tự nhiên hay đá nhân tạo? Đây là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng đặt ra. Khách hàng có thể chọn lựa cho mình loại đá phù hợp với từng hạng mục, công trình thi công. Mỗi loại đá có những ưu điểm và nhược điểm riêng, vì thế bạn cần xem xét kĩ lượng loại đá phù hợp. 

## Đối với đá tự nhiên, loại đá này phù hợp với không gian nội thất ngoài trời và những không gian yêu cầu diện tích lớn.

## Đối với đá nhân tạo, đá có tính ứng dụng và thực tiễn cao có thể dùng được trong nội ngoại thất và mọi không gian. Đá nhân tạo LG HI-MACS cũng đáp ứng được mọi phong cách từ không gian nội thất cổ điển, tân cổ điện, hiện đại hay phong cách Industrial, Scandinavia,…

>>> THAM KHẢO: QUẦY BAR ỐP ĐÁ NHÂN TẠO

phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

Đá nhân tạo LG HI-MACS có màu sắc đa dạng thích hợp nội thất trong nhà. Đặc biệt các không gian nội thất có tính thẩm mĩ cao. Ngoài ra, khả năng xuyên sáng chính là một trong những điểm mạnh của đá nhân tạo và nó được ứng dụng cho các quầy bar, quầy lễ tân, và những khu vực mang tính giải trí cao.

Nhan biet da tu nhien va da nhan tao

 

4. BÁO GIÁ ĐÁ NHÂN TẠO LG HI-MACS

Giá đá nhân tạo Solid Surface trên thị trường rất đa dạng bởi chất lượng của đá. Để biêt thêm thông tin chi tiết về bảng báo giá đá nhân tạo Solid Surface của LG Hausys bạn có thể liên hệ trực tiếp HOMEMAS để nhân được thông tin về sản phẩm và bảng báo giá phù hợp nhất nhé.

>>>XEM BẢNG BÁO GIÁ ĐÁ NHÂN TẠO TẠI ĐÂY

Qua bài viết trên, HOMEMAS hi vọng bạn đọc cũng như khách hàng có thể phân biệt được đá tự nhiên và đá nhân tạo. Giúp bạn chọn lựa được sản phẩm ưng ý và phù hợp với mình.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM ĐÁ NHÂN TẠO SOLID SURFACE CỦA LG HAUSYS

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline:

 
 

Tin cùng chuyên mục