VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

TOP 10+ Chậu Rửa Chén Đá Nhân Tạo Đẹp Sang Trọng Nhập Khẩu

Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ? Bồn rửa chén được xem là thiết bị không thể thiếu trong không gian nhà bếp của mỗi gia đình ngày nay hiện nay. Nên lựa chọn bồn rửa chén bằng đá loại nào tốt?  Mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây : 

CHẬU RỬA CHÉN ĐÁ LÀ GÌ ? 

Chậu rửa chén đá , chậu rửa bát bằng đá là một trong số những món đồ nhà bếp gắn liền với các chị em nội trợ. Chậu rửa sử dụng chất liệu bằng đá nhân tạo hoặc đá tự nhiên, inox, vữa... đang ngày càng phổ biến. Từ trước đến nay, những dịp lễ tết, ăn uống được xem là khá mệt mỏi cho các bà nội trợ bởi những chống chén bát cao ngất ngưởng. Chị em thường xuyên phải gồng lưng để rửa những mâm chén bát cao ngút ngàn ấy và thường xuyên bị đau lưng. Thì giờ đây, việc rửa chén đã đơn giản hơn khi người ta thiết kế bồn, chậu rửa chén thông minh. Vừa tiện dụng, vừa an toàn đối người dùng. Bồn, chậu rửa chén đá xuất hiện không chỉ tại nhà ở, mà nó còn xuất hiện ở bất cứ công trình xây dựng hiện đại sử dụng như nhà hàng, quán bar, khách sạn,... 


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?


Và xu hướng sử dụng chậu rửa chén bằng chất liệu đá ra đời bởi nhu cầu về chất lượng và vẻ thẩm mỹ, mang đến sự sang trọng của sản phẩm Sử dụng bồn rửa chén đá giúp cho không gian căn bếp hiện đại, sạch sẽ và sang trọng hơn.


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?



CÁC CHẤT LIỆU CHẬU RỬA CHÉN, BỒN RỬA CHÉN TRÊN THỊ TRƯỜNG
 
Chậu rửa chén bát gần kiểu dáng gần giống như lavabo( Bồn rửa mặt). Chúng đều là những đồ dùng không thể thiếu trong không gian nội trợ kiểu hiện đại. Với rất nhiều thương hiệu và chất liệu chậu rửa chén trên thị trường, điều đó cần người dùng phải phân loại được chức năng từng dòng chậu rửa chén.

Bồn rửa chén đá có nhiều thể tạo thành từ nhiều chất liệu tạo thành khác nhau từ các chất liệu bình dân như vữa xi măng, gạch, nhôm, cho đến các chất liệu cao cấp như inox không gỉ, thép không gỉ, đá tự nhiên hoặc đá nhân tạo...

Trong đó, chất liệu được khách hàng yêu thích nhất vẫn là bồn rửa chén đá nhân tạo bởi chất liệu bền bỉ, độ an toàn cao, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Thêm nữa là khả năng làm sạch nhanh chóng, chống bám bẩn cực hiệu quả. 

Bồn chậu rửa chén đá nhân tạo còn có khả năng ứng dụng cao từ những căn bếp của hộ gia đình cho đến khu vực vệ sinh của cửa hàng, công ty, khách sạn, nhà hàng, resort,..giá thành của chậu rửa chén đá nhân tạo cũng rất đa dạng, tùy theo mẫu mã mà có giá thành bình dân đến cao cấp. 


CÔNG DỤNG CỦA CHẬU RỬA CHÉN ĐÁ

Vậy công năng thực sự của chậu rửa chén đá là gì ? Ngoài việc chỉ dùng để rửa chén bát, xoong chảo, phụ kiện nhà bếp thì chậu rửa còn có thể dùng để sơ chế các loại trái cây, rau củ, thực phẩm (thịt, cá...). Gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm bởi chất liệu đá nhân tạo cao cấp kháng khuẩn rất tốt, bề mặt đá không có các lỗ trống nên vi khuẩn không thể xâm nhập vào được.


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?

Mặt bàn bếp kết hợp bồn rửa làm từ đá nhân tạo

VỊ TRÍ LẮP ĐẶT CHẬU RỬA CHÉN ĐÁ


Khi lắp đặt chậu rửa bát đá nhân tạo, gia chủ cần lưu ý đến chiều cao của kệ để làm sao cân đối, đây là một trong những điều cần thiết khi lắp chậu. Chọn vị trí chậu rửa bát đá nhân tạo phù hợp sẽ giúp tiết kiệm được chi phí sữa chữa về sau, thêm vào đó còn tăng tính thẩm mỹ,. Bạn nên lưu ý hai yếu tố quan trọng đó là kích thước hố chậu và size chậu rửa.

Một số loại chậu rửa thông minh ngày nay thường sử dụng dáng vuông, dáng elip hoặc chữ nhật.. một số loại chậu rửa có sẵn thường có tấm chắn hay hộc đực rác, kệ đựng dao rất tiện lợi…

HOMEMAS khuyên chị em nội trợ khi thi công chậu rửa chén đá hay mua sắm cần chọn loại hố chậu lớn, vừa giúp người dùng cảm thấy thoải mái và nhanh chóng hơn. 

PHÂN LOẠI CÁC LOẠI CHẬU RỬA CHÉN

Chậu rửa chén bát ngày nay khá đa dạng về mẫu mã, kích thước. Nhưng theo nhận dạng chậu rửa, người ta dựa vào số ngăn của chậu gồm 3 loại đó là :

Chậu rửa chén đơn

Chậu rửa đơn chỉ có một ngăn nhỏ gọn nên được sử dụng cho những nơi có diện tích bé, hẹp. Thông thường chậu rửa đơn nên được thiết kế theo hình chữ nhật hoặc hình vuông. 


Kết quả hình ảnh cho LAVABO HIMACS

Lavabo một ngăn từ đá solid surface HI-MACS ( LG Hausys )


Chậu rửa chén hai ngăn

Với chiếc chậu rửa chén hai ngăn hiện nay đang rất được ưa chuộng. Đa phần chúng được sử dụng tại các nơi có không gian rộng hơn sơ với chậu đơn 1 ngăn. Với thiết kế 2 ngăn, bồn rửa chén đá nhân tạo loại này tương đối rộng thuận tiện cho việc rửa xoong, nồi, chén bát cũng như thực hiện các công việc sơ chế khác.


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ? 
Chậu rửa chén bát với 2 ngăn tiện lợi

Chậu rửa chén ba ngăn

Nếu gia đình bạn là nơi thường xuyên tổ chức ăn uống, tiệc tùng thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chậu rửa 3 ngăn này. Sản phẩm chậu 3 ngăn thường thích hợp cho không gian bếp có diện tích lớn. Một số công trình phù hợp phải kể đến như quán ăn, nhà hàng, khách sạn.. Thiết kế bồn rửa bằng đá sang trọng, khi thi công bồn rửa bát nên có các lổ thoát nước dễ dàng giúp giữ lại các cặn thức ăn sau khi rửa bát, thực phẩm để có thể tháo rời vệ sinh, chống hôi gây ô nhiễm căn bếp gia đình.

KÍCH THƯỚC CHẬU RỬA CHÉN ĐÁ NHÂN TẠO

Theo anh Nguyễn Văn Huỳnh trú tại Hoàng Diệu, Quận 4, TPHCM cho hay: anh là thợ kĩ thuật chuyên lắp đặt các loại bồn rửa, lavabo đá nhân tạo... Với kinh nghiệm của mình, anh cho biết: Bồn rửa đá nhân tạo thường có độ sâu lý tưởng của hố chậu vào khoảng 20-22cm là phù hợp. Tùy vào số lượng hố chậu hiện nay mà độ sâu của hố chậu rửa có thể khác nhau. 

Kích thước chậu rửa đơn ( chậu rửa chén 1 hố ) tham khảo
  • Chiều rộng: 800mm
  • Chiều ngang: 412mm
  • Chiều sâu: 193mm
Kích thước bồn rửa chén ( chậu 2 hố không bàn ) tham khảo
  • Chiều rộng: 786 mm
  • Chiều dài: 416 mm
  • Chiều cao: 192 mm
Kích thước bồn rửa chén ( chậu 2 hố có bàn ) tham khảo
  • Chiều rộng: 900mm
  • Chiều dài: 458mm
  • Chiều cao: 201mm

TẠI SAO NÊN CHỌN CHẬU RỬA CHÉN ĐÁ NHÂN TẠO

Có nên sử dụng bồn rửa chén đá hay không. Sử dụng chậu rửa bát chất liệu nào tốt ? Sử dụng chậu rửa chén đá nhân tạo có tốt không?.  Với dòng đá nhân tạo solid surface LG, chậu rửa chén đá nhân tạo được làm từ trên 60% là bột đá tự nhiên. Nó kết hợp với bột nhựa, keo acrylic và các chất phụ gia. Sở hữu công nghệ sản xuất hiện đại, đá nhân tạo mà HOMEMAS muốn nói đến chính là đá nhân tạo LG Hausys, dòng sản phẩm ra đời để khắc phục một số hạn chế của đá như trọng lượng, bị ẩm mốc, thấm nước sau thời gian sử dụng lâu dài. 


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?


Việc có nên dùng chậu rửa chén bằng đá hay sử dụng chậu rửa chất liệu khác. Bạn không thể bỏ qua những thông tin về ưu điểm nổi bật của loại chậu rửa cao cấp này. Một số ưu điểm cần kể đến như :
 

☑️ Sản phẩm chậu rửa chén đá nhân tạo thường được thiết kế tinh xảo trong từng cm đường vân đá, đem lại sự khác biệt khi sử dụng đá cho chậu rửa nhà bạn. 

☑️ Chât liệu đá nhân tạo làm chậu rửa bát sở hữu độ bền vượt trội và luôn sạch bóng như mới do khó bị bám bẩn.

☑️ Chậu rửa chén đá thường phù hợp với mọi phong cách thiết kế bếp gia đình: từ những gam màu đá basic, truyền thống cổ điền cho tới những màu vân đá sắc sảo, hiện đại, thanh lịch và tinh tế. 

☑️ Chậu rửa có khả năng chống thấm nước tốt, không bị vi khuẩn xâm lấn vào bên trong bề mặt đá. 

☑️ Khả năng uống cong 3D. Ngoài ra, một vài loại chậu đá từ đá solid surface có thể thiết kể 3D, uốn cong tùy theo ý thích. 

☑️ Bề mặt chậu đẹp, mẫu mã đa dạng, Sử dụng chậu rửa bát bằng đá LG giúp bạn có nhiều lựa chọn về mẫu mã, màu sắc. Chậu nhân tạo làm chủ yếu từ đá tự nhiên pha lẫn bột nhựa nên việc tạo ra kiểu dáng hay mầu sắc của loại chậu rửa này vô cùng bắt mắt, đa dạng. Bởi đây có thể nói là do con người có thể làm mới, sáng tạo ra hàng trăm mẫu mã khác biệt. Vậy nên đây là lợi thế đặc biệt được nhiều người ưu tiên của chậu rửa bằng đá so với các vật liệu khác. Bề mặt đẹp chậu rửa bát bằng đá luôn sạch bong, sáng bóng. 

☑️ Độ bền của chậu rửa bát bằng đá rất cao: Thành phần của đá vốn được ứng dụng cao bởi chúng có khả năng chịu lực, chịu va chạm tốt. Đá nhân tạo gồm cốt đá tự nhiên kết hợp bột nhựa, keo acrylic và các kỹ thuật khác. Từ đó tạo nên tính dẻo dai cho vật liệu, độ bền trên 30 năm là điều bình thường. 

NÊN SỬ DỤNG CHẬU RỬA CHÉN ĐÁ NHÂN TẠO THƯƠNG HIỆU NÀO TỐT NHẤT

Nếu nói về chất liệu làm chậu rửa chén đá nhân tạo, bạn nên chọn thương hiệu LG Hausys đến từ Hàn Quốc. Đây là thương hiệu nổi bật chuyên về các vật liệu hoàn thiện cao cấp hàng đầu thế giới.
LG Hausys là thương hiệu đá nhân tạo cao cấp có xuất xứ từ tập đoàn LG Hàn Quốc, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, được kiểm chứng nghiêm ngặt, các sản phẩm hoàn toàn thân thiện, an toàn với người dùng. Sử dụng các vật liệu sản xuất tiên tiến có độ bền cao, khả năng chịu trọng lượng từ đá nhân tạo LG cực tố. Bề mặt đá nhân tạo LG hoàn toàn không bị tác động và hoen gỉ khi thường xuyên tiếp xúc với nước trong một thời gian dài. Độ bền lên đến hàng chục năm. 


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?



Các sản phẩm chậu rửa chén đá nhân tạo được các chuyên gia của HOMEMAS thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, tinh tế.  Các dòng đá nhân tạo của HOMEMAS nhập trực tiếp từ Hàn Quốc, hiện HOMEMAS đang phân phối độc quyền tại Việt Nam. Chúng tôi có hệ thống đại lý trải dài trên toàn quốc, sẽ thuận tiện cho bạn trong việc thi công các sản phẩm từ đá nhân tạo LG. 
Những mẫu thiết kế bàn đá đa dạng, nhanh chóng bắt kịp xu thế của toàn cầu, phù hợp với phong cách và thói quen của người Việt.

CHẬU RỬA CHÉN ÂM BÀN BẾP

Âm bàn bếp có nghĩa là chậu rửa sẽ được lắp phía dưới mặt đá của bếp, nhưng đòi hỏi bề mặt đá cần phải có độ rắn, độ ổn định vững chắc. Thiết kế âm nghĩa là thiết kế chìm sâu xuống với mặt đá. Mặt bếp khi lắp đặt chậu rửa âm bàn nên chọn loại vật liệu như đá solid surface hoặc đá nhân tạo gốc thạch anh. Với các thiết kế chậu rửa chén âm bàn sẽ tôn nên vẻ đẹp cao nhất không gian bếp. 
Nếu bề mặt bàn bếp là gỗ, vật liệu rỗng không có độ rắn chắc nhất định sẽ thì sẽ khó lắp đặt chậu rửa chén âm. Đường biên mặt bếp với chậu rửa có thể bị nứt vỡ rất nhanh và không đảm bảo an toàn. 


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?


Đối với những căn bếp hiện đại, khu vực ốp đá mặt bếp gần với chậu rửa chén là nơi các chị em nội trợ dùng để sơ chế thực phẩm trước khi nấu nướng. Nếu sử dụng các chất liệu không có khả năng chống khuẩn, dễ bị thẩm nước sẽ gây ra mất vệ sinh. Với thiết kế chậu rửa chén đá âm bàn sẽ giúp bạn gạt bỏ những loại rác vụn dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, thiết kế âm bàn cho chậu rửa chén giúp hạn chế điều nhiều nhược điểm, giúp bạn thuận lợi hơn trong việc rửa chén bát với số lượng lớn. Tôn lên sự tiện nghi, hiện đại cho căn bếp. 

Chậu rửa bát âm mặt đá nhân tạo hàn quốc không chỉ tiện dụng trong quá trình sử dụng mà còn là một thiết kế gọn gàng và nhã nhặn hơn cho căn bếp. Những chậu rửa bát âm bàn bằng đá nhân tạo hiện nay chủ yếu được thiết kế khoét đá, được lắp đặt chậu dưới mặt đá ùng một lớp keo chuyên dụng cho việc lắp đặt bàn đá được . 

Quá trình lắp đặt, gắn chậu rửa bát âm vào bàn đá nhân tạo cũng rất quan trọng. Nếu không có chuyên môn, bạn cần sự giúp đỡ của các chuyên gia về đá để kiểm tra vị trí lắp đặt có phù hợp chưa, thiết kế như thế nào để bảo đảm chậu rửa không rò rỉ nước và giúp chậu rửa bền bỉ theo thơi gian sử dụng. 

>> Xem thêm : Những mẫu bàn ăn đá nhân tạo siêu chất

VỆ SINH BỒN RỬA CHÉN ĐÁ NHÂN TẠO HIỆU QUẢ

# Tẩy sạch bồn rửa chén đá bằng Baking soda

Rắc baking soda lên trên bề mặt của bồn rửa chén đá, sau đó bạn dùng bàn chải cũ hoặc miếng chùi bọt biển để chà lại. Như vậy bề mặt bồn đá đã sạch bong sáng bóng ngay lập tức. 

# Sử dụng chất tẩy rửa vệ sinh chuyên dụng cho nhà bếp
 
Nếu bạn muốn nhanh chóng xử lý các vết bẩn trên chậu rửa chén đá thì có thể dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng cho nhà bếp. Bạn không cần tốn thời gian để trộn các vật liệu với nhau. Chỉ đơn giản là xịt hoặc bôi lên bề mặt đá và lau khô lại. 


Chậu rửa chén đá nhân tạo có nên sử dụng hay không ?


# Vệ sinh bồn rửa chén từ hỗn hợp muối và chanh
 
Hỗn hợp vệ sinh bồn rửa chén đá từ muối và chanh cũng tương tự như kem đánh răng. Đây có lẽ là hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên lý tưởng cho bồn rửa cho hầu hết các loại vật liệu làm bồn rửa chén. 

# Sử dụng nước sôi trên bề mặt bồn rửa chén
 
Dầu mỡ bám dính rất khó chịu khi xử lý bồn rửa chén, bạn phải tốn kha khá thời gian để dọn dẹp chúng. Và bí kíp dùng nước sôi cho chậu rửa chén đá sẽ nhanh chóng làm tan chảy các dầu mỡ khó vệ sinh nhất. Dầu mỡ bám bẩm trên xoong, nồi , chén bát... bạn cũng có thể áp dụng bằng cách này nhé ! 

# Vệ sinh bồn rửa chén từ Chanh thiên nhiên
 
Chanh có tính tẩy rửa cao vì chứa nhiều axit, nên việc chà rửa phần bệ, mặt bàn chậu rửa chén bằng chanh khi không có bất kỳ chất tẩy rửa nào là rất phù hợp. Sử dụng chanh vừa an toàn, vừa tiết kiệm và bảo vệ môi trường. 

# Hỗn hợp Muối, giấm và nước nóng
 
Để hố chậu rửa luôn được luôn sạch sẽ và không gây mùi, một mẹo nhỏ dành cho các chị em là sử dụng một muỗng muối + 1/4 chén giấm trắng đổ vào hố chậu. Sau 1 - 2 giờ hoặc để qua đêm sẽ giúp hố chậu rửa được sạch sẽ, thơm tho.

# Sử dụng nước lạnh để vệ sinh chậu
 
Tại sao nên xử lý các rác thải như dầu mỡ bên dưới bồn rửa bằng nước lạnh? Bạn có thể kết hợp 1 ít baking soda + dấm + nước sôi hòa trộn lại với nhau rồi đổ xuống bồn.  Lý do là vì khi nước lạnh đổ xuống giúp dầu mỡ trở nên đông đặc hơn, từ đó việc xử lý rác cũng được nhanh chóng hơn.  Chúc các bạn thành công ! 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS CHÍNH HÃNG, ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM 


MỌI CHI TIẾT LIÊN HỆ ĐẾN : 

Hotline: 0966 096 568

Địa chỉ Showroom : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Website : www.homemas.com
 


Tin cùng chuyên mục