VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT ĐÁ QUARTZ HIỆN ĐẠI NHẤT HIỆN NAY

Công nghệ sản xuất đá quartz đã mở ra cuộc cách mạng lớn cho ngành kiến trúc xây dựng bởi những bề mặt đá vô cùng tự nhiên, bền đẹp và dễ bảo dưỡng. Trước đây khi nhắc tới Thạch anh, ai cũng nghĩ rằng nó là một đá quý tự nhiên cùng họ với các dòng đá như jasper, mã não, thạch anh tím hoặc mã não. Nhưng trong hơn một thập kỷ qua, sự phổ biến của nó đã tăng vọt và khi nhắc đến đá quartz người ta nghĩ ngay đến một vật liệu xây dựng nhà.

Cong nghe san xuat da quartz

 

I. ĐÔI NÉT VỀ ĐÁ QUARTZ 

Thạch anh (đá quartz) là khoáng vật tự nhiên nằm sâu dưới lớp vỏ trái đất, qua hàng triệu năm vì vậy có tính chất lý hóa rất ổn định. Tuy nhiên thạch anh tự nhiên rất khó để ứng dụng tạo tấm cho xây dựng nên buộc nó phải kết hợp cùng một số chất khác để ứng dụng được trong các thiết kế nội ngoại thất hiện nay. Trong đó khi nói đến công nghệ sản xuất đá quartz chính là nói đến dòng đá nhân tạo gốc thạch anh. 

Cong nghe san xuat da quartz

Đá nhân tạo gốc thạch anh (đá quartz) là sản phẩm được tạo thành từ ít nhất (90-93% cốt đá thạch anh tự nhiên) cùng với 7-10% vật liệu polyme, chất độn kết hợp với nhau tạo nên một bề mặt đá cứng cáp, bền đẹp. 

Cong nghe san xuat da quartz

 

Đặc điểm của đá quartz 

Đá quartz khác biệt so với đá tự nhiên không chỉ về hình dáng thẩm mỹ mà nó còn hạn chế nhiều nhược điểm của đá tự nhiên. 

  1. - Đá quartz đặc và không xốp
  2. - Dễ dàng đánh bóng theo ý muốn 
  3. - Hoàn toàn không có mối nối trên bề mặt, độ thẩm mỹ cao 
  4. - Khả năng chống bám bẩn tuyệt vời, kháng khuẩn, kháng nước cao
  5. - Tỷ lệ bột đá tự nhiên cao nên cực kỳ an toàn và thân thiện với môi trường, không gây độc hại
  6. - Có khả năng chịu lực tốt, độ bền có thể lên đến vài chục thậm chí 100 năm 
  7. - Có thể ứng dụng nội thất và một số hạng mục ngoại thất

- Nhược điểm của đá quartz: Không có khả năng uốn cong hình dạng linh hoạt như đá solid surface

Cong nghe san xuat da quartz

 

>> Có thể bạn quan tâm: so sánh đá nhân tạo và đá tự nhiên

II. CÔNG NGHỆ SẢN XUẤT ĐÁ QUARTZ GỒM NHỮNG CÔNG ĐOẠN NÀO ?

1) Chuẩn bị nguyên liệu thô

Về quy trình và công nghệ sản xuất đá quartz thì công đoạn đầu tiên đó việc lựa chọn vật liệu thạch anh thô làm đầu vào. 

2) Pha trộn

Thạch anh thô sau khi được tuyển chọn sẽ được đi qua máy móc nghiền nhỏ và sau đó được trộn theo tỷ lệ có thể là từ 90 - 93% thạch anh kết dính với 7%- 10% res trong chất kết dính cùng với các chất phụ gia khác để tạo nên 1 hỗn hợp. 

Nguyen lieu tho da quartz

3) Ép tấm

Sau khi pha trộn hỗn hợp trên, người ta sẽ bắt đầu sử dụng công nghệ sản xuất đá quartz bằng cách đưa hỗn hợp ép tấm lại dưới môi trường chân không với áp suất cực cao. Việc này giúp cho hỗn hợp đá quartz giảm thiểu độ xốp và độ hút nước cũng như tạo hình cho tấm đá quartz. 

4) Nung ở nhiệt độ cao

Công nghệ sản xuất đá quartz ở bước tiêp đó là làm cho các tấm đá trải qua quá trình xử lý nhiệt bằng lò nung ở nhiệt độ cao trong 1 khung giờ nhất định hay con gọi là quá trình ép rắn tấm đá quartz. Điều này giúp cho tấm đá mang được khả năng chống vết bẩn và va đập. Tiếp theo đó là một loạt các quy trình như đo lường, chỉnh sửa, đánh bóng và đóng gói tấm. 

5) Làm mát

Sau khi đóng rắn nung ở nhiệt độ cao, các tấm được cho dựng thẳng đứng và bắt đầu làm mát tấm đá trong khoảng từ 1 - 1,5 ngày. (Từ 24-36 tiếng) 

6) Thẩm mỹ tấm đá

Khi quá trình làm mát hoàn thiện, các tấm đá quartz được cắt tỉa và làm phẳng sao cho đẹp. 

7) Kiểm tra về chất lượng

Kiem soat chat luong khi san xuat da quartz

Kiem soat chat luong khi san xuat da quartz

Hình ảnh kiểm soát chất lượng đá quartz (Nguồn ảnh: historycountertops)

Công nghệ sản xuất đá thạch anh được thiết kế nhằm đảm bảo về các tiêu chuẩn chất lượng, có sự đồng nhất về thẩm mỹ, kích thước và các yếu tố kỹ thuật. Đảm bảo đá quartz được tạo hình hoa văn nhất quán hơn, các kích thước cũng được quy về một tiêu chuẩn. 

>> Xem ngay 20+ mẫu đá quartz Metastone nội địa mới nhất tại đây

>> Xem ngay 50+ mẫu đá quartz Viatera LG hàn quốc mới nhất tại đây

Tóm tắt công nghệ sản xuất đá quartz : 

Tóm lại quy trình sản xuất đá quartz thạch anh bắt đầu bằng việc kiểm tra chất lượng và độ đồng nhất của nguyên liệu thô, tiếp đó nhà sản xuất đá quartz sé đưa chúng vào máy và trộn hỗn hợp đá cùng với polyester, phụ gia.. Tạo khuôn, trải qua quá trình nung ép ở áp suất cao, nhiệt độ cao rồi làm mát tấm đá, tạo hoa văn và đánh bóng đẹp để tạo nên tấm đá hoàn thiện nhất.

Và nếu bạn đang phân vân có nên chọn đá ốp lát cho bàn bếp cho công trình nhà ở, bàn bếp nào đó thì hãy lựa chọn ngay một mặt bàn thạch anh, vật liệu bền đẹp và tốt nhất trong số các chất liệu hiện nay. 

Cong nghe san xuat da quartz

 

Kết luận

Thị trường sản xuất đá quartz ngày càng mở rộng, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi quá trình khai thác và sản xuất đá cũng phát triển vượt bậc. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều công ty sản xuất đá nhân tạo quartz ra đời, những hãng đá quartz nội ngoại nhập góp phần làm cho vật liệu ngày càng trở nên đa dạng và nhiều sự lựa chọn.

HOMEMAS hiện là nhà cung cấp các dòng đá quartz nội địa METASTONE và cũng là nhà phân phối độc quyền đá quartz Viatera của LG ( Hàn Quốc ).

 

Cong nghe san xuat da quartz

Cong nghe san xuat da quartz

 

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

Nhà cung cấp các giải pháp vật liệu nội thất về đá nhân tạo, sàn vinyl cao cấp, film dán nội thất, gỗ nội thất nhập khẩu với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

➤ Showroom miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

➤ Showroom miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

 Hotline: 0966.096.568

 Website: https://homemas.com

 
 
 
 

Tin cùng chuyên mục