VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Chiêm Ngưỡng TOP 5 Mẫu Đá Thạch Anh Ốp Cầu Thang Sang Trọng

Chiêm ngưỡng TOP 5+ Mẫu đá thạch anh ốp cầu thang sang trọng sẽ giúp các gia đình có thêm được nhiều ý tưởng hay khi lựa chọn vật liệu trang trí cho vị trí không gian này. Đá thạch anh lát nền cầu thang là một trong những lựa chọn tuyệt vời, với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng cho KTS, gia chủ dễ dàng lựa chọn.

 

Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

 

1. Phân loại cầu thang trong kiến trúc

Theo Wikipedia, kiến trúc cầu thang được các chuyên gia chia làm 5 loại chính:

  • Cầu thang thẳng: Đặc điểm của mẫu đá cầu thang thằng thường có chiếm nhiều diện tích, khó thiết kế nên chúng chỉ phù hợp với những công trình công cộng, không phú hợp với công trình nhà ở. Đối với loại cầu thang này thì có thể lựa chọn đá tự nhiên lát nền cầu thang hoặc gạch ốp lát.
  • Cầu thang uốn cong: Loại cầu thang này có thiết kế giống cầu thang chữ L. HOMEMAS gợi ý bạn nên chọn đá HI-MACs sẽ phù hợp nhất bởi thiết kế của loại cầu thang này yêu cầu đường nét mềm mại hơn.
  • Cầu thang xoắn: Đây là dòng cầu thang bạn thường thấy ở những công trình hiện đại. Đây là dòng cầu thang xoắn nên cần độ chính xác cao.

Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep


  • Cầu thang đổi chiều 180°: Loại cầu thang quay chiều 180 độ này thường được ứng dụng cho kiến trúc nhà ở cũng như công cộng. Tuy nhiên, mẫu cầu thang này bạn có thể chọn đá solid surface Himacs hoặc gạch. Và cần được chú trọng về thiết kế để đảm bảo tính thẩm mỹ. 
  • Cầu thang chữ L (đổi chiều 90°):  Là một công trình phụ với thiết kế khá đơn giản. Tuy nhiên, gia chủ chỉ nên ứng dụng mẫu cầu thang này với khu vực tầng thấp.

2. Tại sao nên chọn đá ốp cầu thang thay vì những vật liệu khác như gạch, gỗ ốp cầu thang? 

Ngày càng nhiều người tiêu dùng hướng đến việc sử dụng đá nhân tạo thay thế các vật liệu khác trong thiết kế nội thất và xây dựng. Đối với nhà ở cao tầng hay các công trình cao tầng thì cầu thang là một trong những khu vực cần đến sự đầu tư và chăm chút tỉ mỉ về vấn đề thiết kế nhất trong ngôi nhà.


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Bộ sưu tập đá thạch anh Viatera LG hausys độc đáo tại HOMEMAS


Nếu bạn muốn nghiên cứu một vật liệu đáp ứng thiết kế một không gian thể hiện được hết đẳng cấp và phong cách cho ngôi nhà của mình, thì đá thạch anh ốp cầu thang sang trọng chính là một sự lựa chọn không thể nào bỏ qua. Những lý do bạn nên chọn đá thạch anh ốp lát nền cầu thang bao gồm: 

## Độ bền cao

Được kết hợp trên 60 - 93% là cốt đá tự nhiên và keo acrylic nên đá nhân tạo là lựa chọn số 1 về vật liệu có độ cứng cao. Đá nhân tạo ốp cầu thang chịu được các tác động từ môi trường bên ngoài. Nhất là các mặt bàn bếp, cầu thang, ốp ngoại thất.. Chúng hoàn toàn không xốp như đá tự nhiên hay gạch nên độ bền chắc chắn hơn nhiều. 

## Đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn

Trước hết nói về mẫu mã, đá thạch anh ốp cầu thang được sản xuất với công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới nên đường vân đa dạng, sống động gần như giống đá tự nhiên đến 99%, thậm chí chúng còn phong phú về màu sắc và kiểu dáng hơn nhiều. 


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep


## Đảm bảo khả năng chống trơn

Khi chọn vật liệu ốp cầu thang bạn nên chú trọng đến độ an toàn của cầu thang. Và việc chọn kiểu bề mặt đá thạch anh ốp cầu thang thường đảm bảo chống trơn sẽ là yếu tố hàng đầu. Bạn nên sử dụng các mẫu đá thạch anh có độ bóng vừa phải. Khả năng chống trơn trượt bề mặt cầu thang sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn kiểu bề mặt vân đá của bạn. 

## Có độ chịu lực tốt

Lựa chọn đá thạch anh sử dụng để lát nền cầu thang đó là khả năng chịu lực tốt. Bởi bậc cầu thang lên xuống là nơi chịu nhiều lực tác động nên chúng đòi hỏi phải có độ chắc chắn để không bị cong vênh hay biến dạng trước các tác động của ngoại lực, va chạm... 

## Tính thẩm mỹ cao

Ngoài những tiêu chí đáp ứng về độ bền, chất lượng, độ an toàn thì vật liệu đá thạch anh ốp nền cầu thang cần đảm bảo về tính thẩm mỹ. Đá thạch anh nhân tạo có rất nhiều họa tiết, màu sắc nhưng bạn cũng nên chọn mẫu đá sao cho bố trí hài hòa và phù hợp với phong cách riêng của gia đình. 

## Dễ dàng bảo trì, vệ sinh

Với đặc tính không thấm nước, đá nhân tạo thạch anh có khả năng chống bám bẩn tốt hơn đá tự nhiên. Ưu điểm của dòng đá nhân tạo là chúng dễ dàng lau chùi trên mặt đá mà không sợ bị hư hại. Tuy nhiên, vật liệu nào cũng có thể bị trầy xước do va đập, không ngoại lệ đá nhân tạo. Sau một thời gian dài bạn có thể đánh bóng lại để bề mặt trở lại như mới.

## An toàn, thân thiện với môi trường

Tính an toàn: Những mẫu đá thạch anh nhân tạo hiện nay được sản xuất trên công nghệ hiện đại đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn với con người. Với 93% cốt đá tự nhiên, đá thạch anh Viatera chính là vật liệu an toàn nhất khi sử dụng ốp lát nền cầu thang. 

Tham khảo ngay : Top 10+ mẫu đá nhân tạo HI-MACS đẹp nhất 2021

Top 10+ mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh đẹp nhất 2021

3. Nên chọn đá thạch anh ốp cầu thang hay đá tự nhiên ốp cầu thang ?

Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu nên chọn đá nhân tạo hay đá tự nhiên để ốp cầu thang? Vật liệu nào phù hợp hơn. Gia chủ/ Kiến trúc sư hoàn toàn có thể lựa chọn dựa vào sở thích cá nhân hoặc nhu cầu sử dụng bởi những loại đá đều có những tính năng riêng. Dù là đá nhân tạo hay đá tự nhiên ốp cầu thang cũng sẽ phù hợp với mục đích sử dụng hoặc những không gian khác nhau.

## Đá nhân tạo với tính thực tiễn và ứng dụng cao từ nhà bếp, nhà tắm, phòng khách cho đến công trình phụ như cầu thang, ốp bậc tam cấp.. Hơn nữa, với đa dạng mẫu mã nên dù là phong cách cổ điển, hiện đại hay đồng quê cũng không làm khó được vật liệu này.

## Đá nhân tạo thạch anh ốp cầu thang thích hợp nhất để sử dụng trong môi trường nội thất yêu cầu tính thẩm mỹ cao, một số dòng đá nhân tạo như đá HI-MACs ốp cầu thang có khả năng uốn cong 3D độc đáo, có thể xuyên sáng nên được nhiều người lựa chọn. 

## Đá tự nhiên thường phù hợp hơn với các không gian ngoại thất, hay khu vực cầu thang yêu cầu diện tích lớn. 

4. Chiêm ngưỡng những mẫu đá ốp cầu thang độc đáo

Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Các bậc thang trong nhà ở không gian trên sử dụng đá thạch anh vân marble để ốp nền cầu thang mang đến vẻ đẹp hết sức độc đáo. 


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Một thiết kế đá thạch anh ốp cầu thang với màu trắng white đơn sắc kết hợp với nền nhà gạch vân đá marble. Sự kết hợp này mang đến một không gian rất mực sang trọng và nhẹ nhàng. 


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Tham khảo ngay bảng kết hợp màu sắc của vân đá thạch anh màu nâu đen trùng với màu nền nhà cùng với đặc trưng tone màu trắng chủ đạo của ngôi nhà này là một gợi ý cho gia chủ yêu thích phong cách hiện đại nhưng đơn giản. 


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Mẫu thiết kế đá ốp cầu thang phong cách cổ điển với màu chủ đạo trắng kem


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Không gian hiện đại này là sự kết hợp của tông trắng của cầu thang ốp đá và các khu vực tường, sàn, trần nhà chiếm đến 95% tổng thể ngôi nhà


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Một thiết kế cầu thang xoắn ốc độc đáo với nền bậc thang ốp đá thạch anh đen cùng với toàn bộ bề mặt còn lại màu trắng ốp đá solid surface


Nhung-mau-cau-thang-op-da-dep

Mẫu đá ốp cầu thang vân đá marble với những họa tiết rạn nứt không quá mới mẻ nhưng vẫn không hề hạ nhiệt trong những năm qua


5. Kinh nghiệm chọn đá ốp cầu thang cho các công trình

5.1 Nên chọn mẫu đá ốp cầu thang chống trơn

Cầu thang là cầu nối giữa 2 tầng nên độ an toàn phải bảo đảm tuyệt đối. Các bề mặt trơn dễ gây tai nạn cho người sử dụng nên những mẫu đá ốp nền cầu thang cần giảm bóng để hạn chế trơn trượt.

5.2 Lựa chọn màu sắc phù hợp

Nếu nhà bạn có diện tích hạn hẹp thì cần thiết kế cầu thang sao cho hạn chế diện tích. Những ngôi nhà này có nhược điểm là thiếu sáng, chính vì vậy bạn nên mua các loại đá thạch anh nhân tạo có màu sáng như màu trắng, màu kem để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn. 

5.3 Kết hợp tay vịn cầu thang với các vật liệu khác

Một gợi ý hay để tạo điểm nhấn cho phần tay vịn cầu thang và toàn bộ ngôi nhà. Gia chủ có thể kết hợp đá thạch anh nhân tạo màu đen lát nền cầu thang kết hợp với tay vịn làm từ gỗ hay kim loại. Sự kết hợp tinh tế này sẽ khiến cho cầu thang nhà bạn có sự hòa quyện giữa các chất liệu với nhau, mang đến sự sang trọng và nâng tầm đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn. 

5.4 Lựa chọn đá ốp cầu thang chuẩn phong thủy

Cách chọn đá ốp cho cầu thang theo mệnh ngũ hành là một trong những yếu tố cần quan tâm khi xây dựng nhà ở. Chọn đúng màu đá hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ có được tài lộc, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

## Đá thạch anh ốp cầu thang cho người mệnh Kim

Theo phong thủy, mệnh Thổ sinh Kim. Do đó, nếu gia chủ mệnh Thổ nên chọn đá ốp cầu thang như sau:

  • Màu tương sinh: Có thể lựa chọn đá thạch anh ốp cầu thang màu nâu đất, vàng sậm, màu vàng nâu (mắt hổ)
  • Màu tương hợp: đá thạch anh ốp cầu thang màu ghi, màu xám, màu trắng
  • Màu nên tránh: màu đỏ, màu hồng, màu tím

## Đá thạch anh ốp cầu thang cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy quan niệm rằng, ngũ hành mệnh Thủy sẽ sinh mệnh Mộc. Do đó, nếu gia chủ mệnh Mộc nên chọn đá ốp cầu thang như sau:

  • Màu tương sinh –đá thạch anh ốp cầu thang màu xanh nước biển sẫm, màu đen
  • Màu tương hợp – nên chọn đá ốp lát màu xanh lục
  • Màu nên tránh: màu trắng, màu xám, màu ghi

## Đá thạch anh ốp cầu thang cho người mệnh Thủy

Trong phong thủy quan niệm rằng, ngũ hành mệnh Kim sẽ sinh mệnh Thủy. Do đó, nếu gia chủ mệnh Thủy nên chọn đá ốp cầu thang như sau:

  • Màu tương sinh, nên chọn đá ốp lát màu ghi, màu xám, màu trắng
  • Màu tương hợp, nên chọn đá ốp lát màu xanh nước biển sẫm, màu đen
  • Màu nên tránh: màu vàng, màu nâu đất

## Đá thạch anh ốp cầu thang cho người mệnh Hỏa

Trong phong thủy quan niệm rằng, ngũ hành mệnh Mộc sẽ sinh mệnh Hỏa. Do đó, nếu gia chủ mệnh Hỏa nên chọn đá ốp cầu thang như sau:

  • Màu tương sinh cho mệnh Hỏa nên chọn đá ốp lát màu xanh lục
  • Màu tương hợp nên chọn đá ốp lát màu đỏ, màu hồng, màu tím
  • Màu nên tránh: màu đen, màu xanh nước

## Đá thạch anh ốp cầu thang cho người mệnh Thổ

Trong phong thủy quan niệm rằng, ngũ hành mệnh Hỏa sẽ sinh mệnh Thổ. Do đó, nếu gia chủ mệnh Thổ nên chọn đá ốp cầu thang như sau:

  • Màu tương sinh : chọn đá ốp lát cầu thang màu đỏ, màu hồng, màu tím
  • Màu tương hợp – chọn đá ốp lát cầu thang màu vàng, màu nâu đất
  • Màu nên tránh: màu xanh lục

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

Để hiểu kỹ hơn và nhận được tư vấn nhiệt tình về các sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ với HOMEMAS theo thông tin dưới đây:

Showroom:129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Hotline : 0966 096 568

Websitehttps://homemas.com/

Youtube: https://www.youtube.com/homemas


Tin cùng chuyên mục