VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐỘ DÀY ĐÁ NHÂN TẠO LÀ BAO NHIÊU ? ĐÁ NHẬP KHẨU HÀN QUỐC

Tìm hiểu độ dày đá nhân tạo là bao nhiêu ? Đá nhân tạo LG có độ dày khổ đá ra sao?

Dù là khổ đá nhân tạo hay khổ đá tự nhiên thì chúng đều có rất nhiều kích thước khác nhau, phụ thuộc vào từng thương hiệu, nhà sản xuất. Độ dày của đá chính là khoảng cách giữa hai mặt đối xứng nhau. Và dòng đá nhân tạo hàn quốc là loại vật liệu ốp lát được sử dụng rất phổ biến tại các công trình kiến trúc & xây dựng. Thế nên chúng cũng được sản xuất theo những quy chuẩn khắt khe nhất định. 

Dưới đây, HOMEMAS chia sẻ độ dày đá nhân tạo phổ biến trên thị trường hiện nay.

1. Tiêu chuẩn độ dày của đá nhân tạo

Bên cạnh các thông số kỹ thuật về độ bền của đá, độ chống thấm nước của đá hoặc độ giãn nỡ ra sao. Thì độ dày đá nhân tạo hàn quốc cũng được nhiềukhách hàng quan tâm. Nếu những tấm đá nhân tạo có độ dày đạt tiêu chuẩn sẽ đảm bảo vệ độ cứng, độ bền tốt sẽ giúp chống lại được các tác nhân khác. 

Dòng sản phẩm đá nhân tạo LG Hausys luôn được đánh giá cao bởi tích hợp hoàn hảo vẻ đẹp hoàn mĩ của tự nhiên. Đi kèm với đó là vẻ đẹp hoàn hảo. Những ưu điểm nổi trội mà đá tự nhiên không có được. Đá nhân tạo LG Hausys Hàn Quốc có độ dày giống với đá tự nhiên với hai loại độ dày là 12mm, 20mm và 30mm, thường thấy trong các bộ sưu tập của LG.

Xem chi tiết đá quart : https://homemas.com/collections/viatera

Các kích thước trên là độ dày đá nhân tạo chuẩn mà HOMEMAS đang phân phối độc quyền tại Việt Nam.  Những tiêu chuẩn về Khổ đá (độ dày) này rất phù hợp với thị trường nội thất, vật liệu hoàn thiện của nước ta. Đá nhân tạo Hàn Quốc được ứng dụng nhiều trong các công trình như phòng bếp, phòng khách, nhà tắm, các công trình như trường học hay các quán cà phê, quán bar, bệnh viện. Cho đến các showroom, văn phòng, khách sạn hay resort cao cấp. 



Kích thước tiêu chuẩn của độ dày đá nhân tạo sẽ phù hợp hơn với thị trường Việt Nam còn kích thước độ dày lơn thì được thị trường nước ngoài ưa chuộng hơn.

Đặc biệt, dòng đá nhân tạo của LG hausys bao gồm dòng đá quartz ( Viatera) hay dòng đá solid surface (Himacs) được kết hợp giữa các vật liệu tổng hợp với khoáng đá thạch anh tự nhiên. Đem đến tính năng vượt trội hơn hẳn các loại đá khác. 

2. So sánh độ dày của đá nhân tạo với đá tự nhiên

Độ dày đá tự nhiên có 2 loại phổ biến nhất là 20 mm và 30 mm. 

Độ dày đá tự nhiênĐộ dày đá Solid Surface HI-MACSĐộ dày đá thạch anh nhân tạo Viatera

20 mm, 30mm

12mm

20 mm, 30mm

Tại sao lại có sự khác biệt của độ dày giữa 2 tấm đá? Chúng giúp tạo nên sự khác biệt về an toàn khi dùng trong vật liệu nội thất.

Độ bền, giá cả, thẩm mỹ và nhiều yếu tố khác. Hai độ dày đá nhân tạo LG cũng đều có những lợi ích riêng ứng với từng loại. Vậy nên bạn chọn công trình nào với độ dày đá như thế nào còn tùy vào hạng mục ốp lát đá mà chủ đầu tư làm. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì khi sử dụng đá nhân tạo tại HOMEMAS. Bạn sẽ nhận được sự tư vấn chi tiết và phù hợp với công trình của bạn nhất từ các chuyên gia. Hãy cùng trao đổi trực tiếp với HOMEMAS để nhận được lời khuyên chính xác.

>> Tìm hiểu thêm : đá quartz cao cấp

3. Cách chọn chính xác độ dày đá nhân tạo

""Chào Homemas, tôi đang có ý định sử dụng đá nhân tạo ốp lát cho phòng khách và làm mới lại nhà bếp cho gia đình. Tuy nhiên, tôi không biết các mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh  dày bao nhiêu, có đảm bảo chất lượng cho quá trình sử dụng lâu dài không. Mong anh/chị tại HOMEMAS có thể tư vấn chi tiết cho tôi về vấn đề này. Xin cảm ơn! " (Chị Phan Hồng Luyến - Bình Dương)

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho HOMEMAS. Với câu hỏi “Đá nhân tạo có độ dày là bao nhiêu“,  HOMEMAS xin được giải đáp như sau:

Tiêu chuẩn sản xuất độ dày đá nhân tạo khi nhà sản xuất hàng loạt tấm đá. Khi thi công gia chủ hay nhà thầu có thể lựa chọn một độ dày nhất định hay tùy vào mục đích sử dụng của chủ nhà mà có thể yêu cầu cắt, nối hay đánh bóng đá nhân tạo. 

a. Cách chọn độ dày đá nhân tạo tiêu chuẩn 20mm

  • Về độ dày: Loại 20mm là loại độ dày lý tưởng cho các công trình trang trí nội thất như . Đá nhân tạo gốc thạch anh độ dày 20mm thường thích hợp sử dụng trong các thiết kế như ốp tường sảnh ngoài trời, ốp trang trí cho phòng khách, showroom, cửa hàng, ốp phòng tắm chẳng hạn.. 

  • Sử dụng : Với độ dày 20mm, đá nhân tạo LG sẽ dễ dàng thay mới một tấm đá cũ. Dễ hơn trong việc thi công mà không cần tốn quá nhiều công sức. 

b. Cách chọn độ dày đá nhân tạo tiêu chuẩn 30mm

  • Độ dày: Độ dày đá nhân tạo tiêu chuẩn 30mm được ứng dụng nhiều ở những hạng mục công trình cần chịu trọng lực cao và mài mòn như ốp bếp, bàn bếp đá, ốp tường bếp, ốp cầu thang, những công trình có không gian đáp ứng được sự chắc chắn, kiên cố.

  • Sử dụng: Độ dày 30mm lớn hơn đi đôi với việc diện tích không gian bị chiếm lấn, thu hẹp lại. Vì vậy tùy vào diện tích nhà hay khu vực mà khách hàng cân nhắc lựa chọn.  

c. Đá nhân tạo lg có đảm bảo chất lượng không

Như đã đề cập trong các bài viết trước, đá nhân tạo lg là dòng đá cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc. Với công nghệ sản xuất hiện đại, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nhất. Nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm định chặt chẽ, các tấm đá của LG được các chuyên gia đánh giá là một trong bốn vật liệu hàng về an toàn trên thế giới.

Những sản phẩm vật liệu hoàn thiện của LG đạt độ dày theo khung tiêu chuẩn này thì sẽ có chất lượng đảm bảo, thích hợp để sử dụng cho các không gian nội thất như phòng khách, phòng bếp.. 

4. Giá bán từng độ dày là bao nhiêu ? 

Không phải loại đá nhân tạo 30mm sẽ đắt hơn 20 mm, bởi chúng còn phụ thuộc vào chất lượng của từng loại đá, quá trình thi công từng loại. Nhưng thông thường, độ dày đá 30mm sẽ đắt hơn tấm đá dày 20mm, nhưng chắc chắn đá có độ dày 30 mm lại bền hơn. Vì vậy, bạn sẽ ít phải sửa chữa, thay thế.

Các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, thông số độ dày đá nhân tạo hay bất cứ độ dày đá tự nhiên nào cũng sẽ nói đến chất lượng đá ốp lát.  Đá ốp lát độ dày mỏng thì khả năng chịu lực hoặc chống rạn nứt của đá mỏng sẽ kém hơn đá ốp lát có độ dày cao hơn. Hầu hết các vật liệu từ đá có độ dày lớn thì công năng chống thấm nước sẽ rất hiệu quả hơn những loại đá có độ dày mỏng.

Với những thông tin kể trên đây, HOMEMAS tin rằng khách hàng đã có một cái nhìn rõ nét hơn về việc nên chọn độ dày đá nhân tạo là bao nhiêu.

Qua các tiêu chí kể trên, chúng ta thấy rằng độ dày đá nhân tạo có ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Vì thế trong quá trình chọn đá trang trí nội thất,  khách hàng cần được tư vấn để hiểu rõ hơn về bản chất từng loại đá. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc hay cần tư vấn, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay đến HOMEMAS nhé !

Tin cùng chuyên mục