VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

KTS GỢI Ý 10+ Mẫu GẠCH ỐP NHÀ VỆ SINH Ấn Tượng

Trong thiết kế trang trí phòng tắm thì lựa chọn gạch ốp nhà vệ sinh là rất quan trọng. Các KTS gợi ý đối với những nhà vệ sinh nhỏ thì nên lựa chọn tông màu sáng để giúp người dùng cảm giác không gian rộng hơn và tạo được hiệu ứng phóng khoáng, thoải mái khi sử dụng. Vậy những lưu ý khi chọn Gạch ốp nhà vệ sinh, nhà tắm là gì. Hãy cùng tham chi tiết qua bài viết này. Dưới đây là TOP 20 mẫu nhà vệ sinh ốp gạch tuyệt đẹp gia chủ có thể tham khảo. 

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu nhà tắm được thiết kế bởi bức tường được trang trí như những cơn sóng biển ngắn

 

Những lưu ý quan trọng khi chọn Gạch ốp nhà vệ sinh 

Chọn một loại chất liệu ốp lát tốt là 1/2 thành công trong việc thiết kế phòng tắm. Gạch là một trong những vật liệu khá phổ biến được sử dụng trong trang trí nhà tắm, nhà vệ sinh.  Khác với những căn phòng khác, vật liệu ốp nhà tắm cần phải có những tính năng như chịu được ẩm ướt và không bị oxy hóa theo thời gian. Vậy chủ nhà khi chọn gạch cần đáp ứng những yếu tố như:

1. Hãy chọn loại gạch ốp nhà vệ sinh có độ hút nước thấp

Lát gạch chống thấm

Nói chung, gạch chất lượng cao có độ hút nước thấp, vì vậy chúng có thể khô nhanh chóng. Nếu gạch không có ghi tỷ lệ hút nước, bạn có thể dùng nước trà hoặc giọt nước vào mặt sau của gạch, sau vài phút, kiểm tra độ lan tỏa của giọt nước, nước ngấm càng ít nghĩa là độ hút nước. tỷ lệ thấp và chất lượng tốt hơn.

Sau khi gạch bị giãn nở và co nhiệt cao, gạch men sẽ xuất hiện các vết nứt trên bề mặt gạch và toàn bộ gạch ốp tường có hiện tượng bong tróc.

2. Hãy chọn loại gạch ốp nhà vệ sinh có độ dày cao

Chọn mua gạch ốp nhà tắm bạn cần tìm mua mặt có bề mặt gạch bằng phẳng, không có lỗ rỗng và độ dày phải đảm bảo cao. Thử nghiệm bằng cách gõ vào gạch để nghe xem âm thanh có rõ không, âm thanh giòn chứng tỏ mật độ trong gạch cao, từ đó ốp nhà vệ sinh sẽ không bị hư hỏng và cũng dễ dàng vệ sinh. 

3. Hãy chọn loại gạch ốp nhà vệ sinh có vân chống trơn trượt

Một số kinh nghiệm và lời khuyên từ các KTS cho thấy nên sử dụng gạch ốp lát có bề mặt mờ hoặc thiết kế hơi nhám 1 chút, hơi lồi lõm nhưng mức độ nhẹ sẽ không gây trơn trượt. 

4. Phân biệt vật liệu lát nền nhà vệ sinh với gạch ốp tường

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Gạch terrazzo lớn

Gạch ốp lát nhà vệ sinh nói chung sử dụng gạch có kích thước vừa phải, đảm bảo khả năng chống trơn trượt, bền và chống mài mòn tốt hơn. Diện tích nhà vệ sinh kết hợp nhà tắm thông thường có kích thước khoảng từ 2 - 4m2. Khuyên chọn kích thước gạch ốp nền có thể tham khảo từ 300 × 300mm và 330 × 330mm.  Không nên chọn gạch có kích thước lỡn sẽ gây bất tiện khi lắp đặt ống thoát sàn, dễ sâm lấn các khu vực khác và cũng gây lãng phí. 

5. Vật liệu ốp tường, lavabo cho nhà vệ sinh

Đối với ốp tường : Gia chủ có thể chọn Gạch tráng men nên được sử dụng cho tường nhà tắm với các kích thước tham khảo như 300 × 400mm, 300 × 300mm và 250 × 330mm. Gạch ốp tường nhà vệ sinh có thể chọn màu sáng, tối hoặc phù hợp với không gian thực tế.

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Gạch tàu điện ngầm kết hợp lavabo ốp đá trắng tinh khôi

Đối với ốp lavabo cho nhà tắm các chuyên gia khuyên nên lựa chọn lavabo ốp đá nhân tạo himacs (đá solid surface lg) bởi đây là vật liệu có độ bền cao, có khả năng uốn cong 3D ấn tượng. Ngoài ra, đá himacs có tính năng chống bám bẩn và hoàn toàn không thấm nước, nó có thể áp lên mọi phong cách thiết kế và độ sang trọng bậc nhất. vì vậy lavabo nhiều gia chủ vẫn chọn đá himacs thay cho những chất liệu khác.

ĐIỂM DANH MẪU LAVABO ĐÁ NHÂN TẠO SANG TRỌNG CHO NỘI THẤT PHÒNG TẮM – HOMEMAS

Mẫu labavo ốp đá nhân tạo kết hợp tường nhà tắm gạch men nhám 

6. Lưu ý về màu sắc Gạch ốp nhà vệ sinh

Nếu khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh của bạn có đủ ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể sử dụng một số loại gạch tối màu, ngược lại với không gian thiếu sáng nên chọn gạch ốp lát màu trắng, màu xám ghi.. 

Nếu không có KTS tư vấn thì chủ nhà nên chọn gạch ốp nền sao có màu sắc và hoa văn gần giống với màu tường là phù hợp& an toàn nhất. 

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu gạch ốp lát nhà vệ sinh sử dụng gạch màu nâu xám, một màu trung tính sử dụng ốp tường phòng tắm

7. Lưu ý về màu sắc Gạch đá giác, Gạch vân gỗ ốp nhà vệ sinh

Nếu bạn có ngân sách tiết chế hơn thì nên chọn loại gạch ốp lát có ngân sách vừa phải. Và việc sử dụng gạch đa giác hay gạch vân gỗ là một lựa chọn để tạo mới không gian nhà tắm của bạn đấy nhé. 

8. Nhà tắm, nhà vệ sinh nên được thiết kế thông gió

Hãy chọn cho nhà vệ sinh một chiếc quạt hút thông gió giúp giảm thiểu độ ẩm nhất có thể. Với đặc thù là khu vực ẩm ướt, thường xuyên tiếp xúc với nước, vậy nên việc làm phòng tắm khô thoáng là ưu tiên để khu vực này được sạch sẽ và không gây hại cho sức khỏe người sử dụng. 

9. Giá thành đi kèm với chất lượng

Lựa chọn gạch ốp nhà vệ sinh bạn không được chú trọng đến giá rẻ, gạch có chất lượng cap vẫn rất quan trọng, dù là nhà tắm, phòng khách hay phòng bếp thì hãy chọn loại gạch tốt càng tốt, gạch rẻ tiền sẽ dễ thấm nước dẫn đến việc bảo dưỡng, thay thế nhanh chóng. 

Hóa ra là khi bạn mua được gạch giá rẻ nhưng lại tốn kém chi phí bão dưỡng và thời gian, công sức. Vì vậy mua gạch chất lượng cao thì độ bền tốt, tuổi thọ cao, cũng tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với gạch giá rẻ. 

10. Vật liệu Đá Nhân Tạo Thay Thế Gạch Ốp Tường

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu gạch ốp nhà vệ sinh sử dụng gạch màu trắng viền đen độc đáo kết hợp bồn tắm ốp đá nhân tạo solid surface trắng trơn

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu nhà tắm thiết kế với đá nhân tạo vân marble 

Một vật liệu mới như đá nhân tạo đang được các chuyên gia khuyên dùng cho khu vực tường nhà vệ sinh bởi những ưu điểm mà nó mang lại. 

Một số ưu điểm của đá nhân tạo như là:

 ƯU ĐIỂM- Có độ cứng cao, chịu được các tác nhân ăn mòn hóa học.
- Bề mặt có cấu trúc đặc hoàn toàn, có khả năng kháng nước, chống thấm, dễ dàng vệ sinh
- Hoàn toàn không có mối nối
- Có khả năng xuyên sáng đặc biệt
- Nhiều mẫu vân đá granite, marble cho gia chủ lựa chọn, đáp ứng hầu hết các phong cách thiết kế.. 

Tại Việt Nam, HOMEMAS là nhà phân phối độc quyền các dòng đá nhân tạo LG Hàn Quốc. Các sản phẩm chính hãng, giá gốc, không qua trung gian. 

>> Xem ngay các dòng sản phẩm nổi bật của HOMEMAS mới nhất bên dưới. 

Tham khảo những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh ấn tượng

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Độc đáo với mẫu thiết kế gạch ốp nhà vệ sinh khá độc đâó và hiện đại. KTS sử dụng lát nền bởi gạch lục giác vân đá cẩm thạch để bảo vệ sàn gỗ cứng trong phòng tắm với một ý tưởng mới mẻ.

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu Gạch ốp lát nhà vệ sinh độc đáo được phối màu và sắp xếp theo chiều dọc ấn tượng phối hợp tường màu xanh pastel nhẹ nhàng, giúp không gian rộng mở hơn

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh cùng với gạch phối dạng ombre

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu nhà vệ sinh độc đáo cùng gạch hình kim cương

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Mẫu nhà vệ sinh độc đáo cùng gạch lục giác màu xanh mang đến cảm giác tươi mát cho căn phòng

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Sử dụng gạch màu sáng ốp lát cho khu vực nhà vệ sinh tăng thêm sự rực rỡ và tươi tắn

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Thiết kế này được các KTS sử dụng gạch mờ 

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Gạch ngói lấy cảm hứng từ đất nung

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Sự mới mẻ với thiết kế gạch ngói hình vảy cá 

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Gạch men tam giác

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Gạch tròn Penny

Những mẫu gạch ốp nhà vệ sinh đẹp

Sử dụng gạch vuông màu hồng cho nhà vệ sinh

Tin cùng chuyên mục