VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Len Chân Tường Là Gì, Len Chân Tường Đá Có Tốt Không

Len chân tường là sản phẩm rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm này trong nội thất của rất nhiều ngôi nhà. Len chân tường đá cũng là sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao. Đặc biệt ngày có càng nhiều chất liệu làm len chân tường khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên nên sử dụng loại len chân tường nào phù hợp? Trong bài viết này chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc trên cho khách hàng.

Len chân tường là gì, len chân tường đá có tốt không


Len chân tường là gì? Nên sử dụng loại len chân tường nào?

Len chân tường là sản phẩm rất phổ biến hiện nay. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm này trong nội thất của rất nhiều ngôi nhà. Len chân tường cũng là sản phẩm có tính thẩm mỹ rất cao. Đặc biệt ngày có càng nhiều chất liệu làm len chân tường khác nhau mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Tuy nhiên nên sử dụng loại len chân tường nào phù hợp? Trong bài viết này chúng tôi sẽ trả lời thắc mắc trên cho khách hàng.


Len chân tường là gì, len chân tường đá có tốt không

Len chân tường là gì? Có nên sử dụng len chân tường đá không ? Đây là những thắc mắc khi hoàn thiện công trình xây dựng nhà ở hay bất kỳ công trình nào. Len chân tường hay còn gọi là phào chỉ, là sản phẩm trang trí khá phổ biến trên thị trường. Nếu là các chuyên gia về thiết kế, xây dựng thì không thể không biết đến len chân tường (Phào chỉ). Các loại len chân tường rất đa dạng về mẫu mã, thành phần cấu tạo. Sử dụng len chân tường sẽ mang lại độ thẩm mỹ cao cho ngôi nhà. Với thị trường len chân tường rộng lớn, làm sao để có thể chọn chất liệu len chân tường phù hợp. Mời bạn theo dõi qua bài viết này cùng HOMEMAS. 

Đúng như tên gọi "Len chân tường" đã thể hiện công năng sử dụng với mục đích là điểm nối giữa chân tường với sàn nhà hoặc giữa tường với trần nhà. Nó còn có tên gọi khác là phào chỉ hay nẹp chân tường.  Các sản phẩm len chân tường được sử dụng hầu hết trong mọi công trình như nhà phố, chung cư, văn phòng, cao ốc...để tăng tính thẩm mỹ cho công trình đó. Khi xây dựng không thể tránh khỏi những khuyết điểm ở phần chân góc tường, các phần góc cạnh như lắp sàn không đẹp, sơn góc tường bị rời rạc, ốp trần nhà thiếu sự hòa hợp với tường.. Đó chính là lý do mà len chân tường ra đời để làm đẹp cho ngôi nhà. 


Kết quả hình ảnh cho Đá nhân tạo ốp tường


Các chất liệu len chân tường hiện nay 

Tùy theo chất liệu mà gia chủ thiết kế ngôi nhà, với nguồn cầu đa dạng nên nguồn cung phát triển không kém cạnh. Một số chất liệu truyền thống như xi măng, vữa, gạch, thạch cao là các vật liệu truyền thống trong các công trình bình dân. Đến nay, các chất liệu len chân tường đa dạng hóa có thể kể đến như nhựa len chân tường, gỗ, nhôm, len chân tường đá.. là những vật liệu len chân tường mới nhất. Tùy theo nhu cầu lựa chọn mà gia chủ có thể chọn chất liệu phù hợp.

Len chân tường đá là gì

So với các chất liệu len chân tường khác thì len chân tường đá ( len chân tường đá tự nhiên, đá nhân tạo) đang ngày càng được ưa chuộng hơn hết. Len chân tường đá có nhiều ưu việt mà những chất liệu khác không có được, phải kể đến như : 

Len chân tường đá thân thiện với môi trường 

Đá là chất liệu xanh, rất thân thiện với môi trường và rất dễ dàng cho việc sử dụng từ khâu sản xuất, vận chuyển cho đến lắp đặt len chân tường. Với gốc cốt đá từ thiên nhiên, len chân tường đá rất phù hợp cho các công trình sử dụng ốp tường bằng đá. 


++   Len chân tường đá có tuổi thọ cao


Len chân tường bằng đá có giá trị sử dụng lâu nhất so với các loại chất liệu khác. Như chúng ta biết, đá có khả năng chịu lực tốt, rất bền vì thế mà tuổi thọ của đá cũng rất cao. Có thể lên đến vài chục năm, không bị cong vênh như gỗ, không thấm nước, không bị mối mọt hay hỏng hóc. Có thể nói đây là ưu điểm lớn nhất khi sử dụng chất liệu từ đá. 

Hơn nữa, sử dụng len chân tường đá có khả năng chịu nhiệt, chịu nước, bền màu sau một thời gian dài sử dụng. Với các chất liệu khác sẽ dễ bị oxi hóa, còn với đá thì không. 

Trong quá trình ốp tường bằng đá, đa phần các công trình đều có sử dụng các loại phào chỉ chân tường bằng đá , công dụng của nó là để nẹp cửa => Từ đó tạo điểm nhấn giữa sàn với tường, đảm bảo cả tính thẩm mỹ lẫn các đặc tính về kỹ thuật. 


>> Có thể bạn quan tâm : chọn đá mặt bếp loại nào tốt nhất


Kết quả hình ảnh cho Đá nhân tạo ốp tường


++   Nhiều sự lựa chọn cho len chân tường từ đá


Đá trong tự nhiên  là chất liệu rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp thẩm mỹ được thiên nhiên ban tặng. Khi được sử dụng đá tự nhiên hoặc mẫu đá nhân tạo làm len chân tường sẽ có những thiết kế và lắp đặt hợp thẩm mỹ. Len chân tường từ đá mang giá trị thẩm mỹ cao. Tuy nhiên giữa đá tự nhiên và đá nhân tạo có một sự khác nhau, đó là đá tự nhiên thường không đồng nhất về màu sắc, cũng dễ thấm nước hơn so với đá nhân tạo. Đá nhân tạo với hơn 70% làm từ cốt đá tự nhiên có kết hợp với keo acrylic cùng với một số phụ gia khác. Chúng kết hợp lại mang đến một vật liệu mới bền, bóng, không thấm nước và tuổi thọ cũng cao hơn. Vậy nên các không gian kiến trúc nếu muốn tạo những điểm nhấn vô cùng sang trọng thì chọn len chân tường đá nhân tạo là lựa chọn phù hợp. 

++   Mẫu đá, màu sắc rất đa dạng 

Phục vụ nhu cầu của người sử dụng càng ngày các sản phẩm len chân tường đá nhân tạo ngày càng có nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc. Với bộ sưu tập đá nhân tạo lg hausys từ hàn quốc có đến hàng trăm mẫu đá ( Đá solid surface và đá nhân tạo gốc thạch anh).


>> Xem ngay các mẫu đá đẹp tại đây : 

https://homemas.com/collections/hi-macs

https://homemas.com/collections/viatera

Thanh len chân tường đá nhân tạo hàn quốc đang dần  thay thế gỗ và các vật liệu như vữa, thạch cao... làm len chân tường trang trí nội ngoại thất. Len chân tường đá với khả năng chống mối mọt, khắc được môi trường ẩm ướt . Đi kèm với độ bền cao cũng như khắc phục nhược điểm của nhựa, gỗ, vữa,... khi mà góc chân tường là nơi thường xuyên xảy ra ẩm thấp và có sự tấn công của mối mọt. Ngoài ra, đá nhân tạo còn được ứng dụng nhiều trong các công trình phải kế đến như là bàn ăn đá nhân tạo, ốp bàn bếp, lavabo, ốp quầy bar, quầy lễ tân, quầy showroom, ốp tường nội ngoại thất,..Len chân tường đá nhân tạo là vật liệu được làm từ đá nhân tạo, trải qua quy trình hiện đại của công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc. Đá có độ bền cao và không gây độc hại. Dòng len chân tường đá này đang được nhiều kiến trúc sư và nhà thầu tin tưởng sử dụng vào hàng loạt công trình lớn nhỏ tại Việt Nam hiện nay.


Thanh len chân tường đá nhân tạo vừa mang vẻ đẹp tự nhiên của đá, hơn nữa nó còn giúp khắc phục được những nhược điểm của các vật liệu thông thường, phào chỉ đá đảm bảo độ bền chắc và tuổi thọ cho công trình.
Khi sử dụng phào chỉ đá nhân tạo bạn sẽ không phải lo sản phẩm tỏa nhiệt bị mục nát hay bị ẩm mốc, mối mọt do thay đổi thời tiết.

Len chân tường phào chỉ đá có thiết kế giúp cho công việc thi công lắp đặt dễ dàng hơn. Chủ đầu tư chắc chắn sẽ rất hài lòng về ưu điểm này của phào chỉ đá nhân tạo khi tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi thực hiện công trình. Ngoài len chân tường đá, bạn có thể phải bỏ ra một khoản chi phí để mua gạch hay quét sơn phủ quanh chân tường.

Nếu như nói về giá thành của len chân tường phào chỉ đá thì giá thành cũng không quá đắt. Len chân tường đá không hề khó mua như nhiều người nghĩ, bên cạnh đó chúng lại có công năng cũng như giá thành hết sức phù hợp mà các chủ đầu tư nên tham khảo.

++   Điểm cộng của len chân tường đá với thẩm mỹ căn nhà

Khi xét về giá trị thẩm mỹ mà len chân tường đá mang lại cho ngôi nhà, bạn chắc chắn sẽ rất bất ngờ và mong muốn tìm mua ngay sản phẩm này. Len chân tường đá nhân tạo LG giúp cho ngôi nhà của bạn có được điểm nhấn đặc sắc nhất ngay cả những góc nhỏ.

++   Ấn tượng hơn với điểm nhấn từ len chân tường đá

Cần lưu ý thêm, khi thiết kế nhà một số gia chủ hay dùng màu sơn tương phản với ngôi nhà hay chọn gạch hoa văn để ốp quanh chân tường. Cách làm này góp phần nổi bật nhưng rất cầu kỳ, rối mắt và vô tình che lấp đi những nét đẹp khác trong nội thất. Thay vì đó, bạn có thể chọn 
len chân tường phào chỉ đá để vừa tạo vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mà lại tôn lên các thiết kế khác của không gian. Len chân tường phào chỉ đá tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu, khiến bất kì ai khi đặt chân vào nhà của bạn cũng đều trầm trồ bởi vẻ đẹp của nó.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tạo ra sự hoàn hảo thì nên kết hợp 
len chân tường đá với sàn ốp đá, gạch giả đá hoặc sàn nhựa giả đá. HOMMEAS tin rằng với sự kết hợp này khẳng định được giá trị đẳng cấp của công trình vừa đẳng cấp, vừa sang trọng. 
Đã có rất nhiều công trình như căn biệt thự, nhà phố cao tầng đã áp dụng cách phối này và  cực kỳ bắt mắt. Len ốp chân tường phào chỉ đá có thể kết hợp với tất cả các màu sơn. Len chân tường đá kết hợp với màu sắc có thể tùy vào cá tính gia chủ để lựa chọn sao cho phù hợp, đậm nét sáng tạo và nghệ thuật. 

Ngoài ra, len ốp chân tường đá nhân tạo cũng rất đa dạng từ vân đá solid surface cho đến vân đá nhân tạo gốc thạch anh.. Nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu thẩm mỹ của từng người dùng. 

Và nói về đá nhân tạo nói riêng, dòng vật liệu này đã và đang được ghi nhận là vật liệu nội thất được ưa chuộng trong các công trình nhà ở, biệt thự hay showroom,.. thể hiện sự đẳng cấp của công trình đó. Hãy bỏ túi ngay dòng sản phẩm từ đá nhân tạo LG Hausys này vào danh mục vật liệu cần phải có trong bản vẽ của công trình ngay nhé.

Với mục tiêu mang các dòng sản phẩm đá nhân tạo tốt nhất đến với người tiêu dùng Việt. HOMEMAS với sứ mệnh là nhà nhập khẩu và phân phối trực tiếp dòng sản phẩm đá nhân tạo LG Hausys , HOMEMAS luôn cố gắng hết sức để giúp khách hàng có được mức giá tốt nhất, tạo cơ hội tiếp cận, sử dụng sản phẩm một cách rộng rãi đến tay quý khách.

Đến với HOMEMAS, bạn sẽ nhận được dịch vụ tư vấn tận tâm từ các chuyên gia, được sử dụng dịch vụ với nhiều ưu đãi lớn.  Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé ! 




Tin cùng chuyên mục