VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

15 + thiết kế QUẦY BAR BẾP MINI Chất – Độc – Lạ cho căn hộ chung cư

Quầy bar bếp mini đang là một trong những xu hướng thiết kế nội thất bếp hiện đại không hề xa lạ với các căn hộ chung cư ngày nay. Không những tạo điểm nhấn sang trọng, đầy sức hút cho không gian căn hộ, mà quầy bar mini trong bếp còn tạo nên sự tiện dụng, không gian thư thái, trọn vẹn khi thưởng thức những bữa cơm ngon mà không hề làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung. Vậy thì quầy bar bếp mini là gì? Nó khác với quầy bar truyền thống như thế nào? Hãy cũng HOMEMAS tìm hiểu và tham khảo 15+ thiết kế quầy bar mini CHẤT – ĐỘC – LẠ cho các căn hộ chung cư ở bài viết bên dưới nhé! 

 

thiet ke quay bar bep mini chat doc la

 

1. Quầy bar bếp mini là gì?

Quầy bar mini trong bếp là phiên bản thu nhỏ của quầy bar bếp bình thường và được giản lược bớt chi tiết để hướng tới sự tinh tế, gọn nhẹ. Nếu như quầy bar bếp truyền thống có đầy đủ các bộ phận như quầy lớn, kệ đựng rượu và giá để treo ly, cốc thì quầy bar mini chỉ chiếm một phần rất nhỏ ở ngay cạnh tủ bếp.

Với những nơi có diện tích khiêm tốn như căn hộ chung cư thì quầy bar bếp mini được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp tối ưu chức năng, tiết kiệm chi phí mà vẫn tạo được điểm nhấn ấn tượng cho toàn không gian sống.

 

thiet-ke-quay-bar-bep-mini

 

2. Công dụng tuyệt vời của quầy bar mini trong bếp chung cư

a. Tối ưu hóa không gian nhờ thiết kế quầy bar mini trong bếp

Thay vì sử dụng những bức tường ngột ngạt, chiếm diện tích thì quầy bar bếp mini được xem là phương án thông minh cho các căn hộ chung cư khi được tận dụng  để ngăn cách giữa không gian bếp ăn và phòng khách nhưng vẫn giữ được sự kết nối nhất định.

Sự xuất hiện của quầy bar mini trong bếp không những giúp tối ưu diện tích tối đa, mà còn tạo hiệu ứng nới rộng không gian, giúp tổng thể căn nhà trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn, đặc biệt phù hợp với các căn hộ chung cư được thiết kế theo không gian mở - phòng khách và bếp thông nhau.

 

quay-bar-mini-trong-bep

 

b. Công năng tiện dụng:

Quầy bar bếp mini “đa zi năng” luôn được ưa chuộng bởi mang đến cho các chủ nhà nhiều công năng đa dạng như: tận dụng mặt bàn quầy bar để tăng thêm không gian chuẩn bị nguyên liệu nấu nướng hay là nơi bày các món đã nấu xong trước khi đặt lên bàn ăn. Bạn có thể thiết kế quầy bar mini trong bếp có bố trí thêm kệ hoặc tủ để cất giữ thêm đồ đạc, dụng cụ làm bếp, nhờ đó căn hộ  sẽ trông gọn gàng và ngăn nắp hơn hẳn.

Bên cạnh đó, quầy bar mini trong bếp sẽ là một không gian tiếp khách vô cùng lý tưởng để cùng nhau trò chuyện, thưởng thức những ly rượu ngon.

 

quay-bar-mini-trong-bep

 

c. Tạo điểm nhấn phá cách cho không gian bếp:

Sự xuất hiện của quầy bar mini trong bếp làm không gian căn hộ trở nên sống động và đầy cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, cảm hứng nấu nướng cũng như ăn uống của các thành viên trong gia đình cũng tăng lên đáng kể, nhờ đó,  cảm nhận cuộc sống càng trọn vẹn hơn.

 

quay-bar-mini-chung-cu

 

d. Nơi tận hưởng không gian sống chất lượng cao

Quầy bar bếp mini cũng là nơi các thành viên trong gia đình nhà cùng nhau trò chuyện và thưởng thức đồ uống hay những món ăn nhẹ ngon miệng. Bên cạnh đó, quầy bar mini còn được tận dụng để làm nơi xử lý công việc qua laptop hay là nơi giúp thư giãn tinh thần như uống trà đọc sách.

Có đôi khi, quầy bar mini trong bếp còn trở thành khu vực ưa thích của các gia chủ để đón tiếp bạn bè thân thiết, vừa lịch sự, bắt mắt mà lại đủ “chill”.

>>>Có thể bạn quan tâm: TOP 20+ MẪU QUẦY BAR BẾP “CỰC CHẤT” CHO NĂM 2021

 

 

3. Kinh nghiệm thiết kế quầy bar mini chung cư

Để sở hữu được một quầy bếp bar mini hoàn hảo,  đẹp mắt và hài hòa với không gian sống, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Thiết kế quầy bar mini trong bếp có không gian tương ứng với diện tích căn hộ

Đây là điều mà các gia chủ cần quan tâm đầu tiên khi bắt đầu thiết kế quầy bar mini chung cư, tuy gọi là mini bar nhưng kích thước không được quá nhỏ mà nên vừa phải để có thể phục vụ các nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Thông thường, kích thước quầy bar bếp mini sẽ có chiều cao khoảng 70-85 cm. Với những mầu quầy bar mini kết hợp với tủ bếp hoặc bàn đảo thì sẽ được thiết kế cao hơn và chênh lệch 20-25 cm. Chiều sâu của quầy bar mini sẽ rơi vào khoảng 40-60cm, đây được xem là kích thước tiêu chuẩn để bạn có thể thao tác thoải mái trên bàn. Còn về kích thước quầy bar bếp mini dài bao nhiêu thì sẽ phụ thuộc vào diện tích gian bếp của bạn.

Bạn nên xem xét và lựa chọn chiều dài quầy bar phù hợp để không gây chiếm chỗ, vướng lối đi lại và làm không gian thêm chật chội bí bách. Nên để một khoảng rộng tối thiểu 1m để thuận tiện cho việc di chuyển thoải mái.

 

 

  • Vị trí đặt quầy bar bếp mini thuận tiện

Bạn cần đặt quầy bar mini tại vị trí thuận tiện cho cả việc ăn uống lẫn dọn dẹp nhưng không chiếm lối đi quá nhiều. Như vậy vị trí “đắc địa” nhất thường được lựa chọn để đặt quầy bar bếp mini đó là liền kề với tủ bếp. Vừa giúp tối ưu không gian vừa tạo sự liền mạch và thống nhất đẹp mắt.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt quầy bar mini tách riêng với tủ bếp. Với cách thiết kế này bạn nên chọn vị trí sát tường và không được cách xa bếp ăn để tiện cho việc di chuyển và dọn dẹp.

 

 

  • Màu sắc và chất liệu của quầy bar mini trong bếp giúp tăng tính thẩm mỹ cao

Chắc chắn rồi, khi thiết kế quầy bar mini trong bếp thì không thể bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Thiết kế quầy bar bếp mini cần phù hợp với phong cách thiết kế và kiến trúc của căn hộ chung cư. Theo lời khuyên của các chuyên gia là nên chọn màu sắc  quầy bar mini đồng bộ với phòng bếp. Để tạo nên không gian sang trọng và hiện đại thì có thể chọn một màu sắc chủ đạo rồi tạo nên vài điểm nhấn bằng những màu sắc hay các chất liệu khác.

Bên cạnh đó, Chất liệu cũng là một trong những yếu tố làm nên tính thẩm mỹ của quầy bar bếp mini đẹp. Mỗi một chất liệu sẽ mang đến một vẻ đẹp và cảm nhận riêng biệt. Đá nhân tạo gốc thạch anh là chất liệu đang được ưa chuộng sử dụng cho thiết kế quầy bar bếp mini hiện đại ngày nay, bởi chất lượng tuyệt vời và độ bền, đẹp, sang trọng mà nó mang lại. Ngoài ra, các bạn có thể tạo thêm sức hút cho quầy bằng cách sử dụng chất liệu gỗ hay kính cường lực để tô điểm thêm, tạo không gian quầy phá cách, ấn tượng.

 

 

  • Lựa chọn ghế quầy bar mini phù hợp

Khác với ghế bàn ăn thông thường, ghế quầy bar bếp mini thường có thiết kế nhỏ nhắn, đơn giản, không có tựa lưng hoặc tựa lưng thấp. Tùy thuộc chiều cao và phong cách thiết kế của quầy bar mini mà bạn có thể chọn được mẫu ghế phù hợp. Thông thường, lựa chọn ghế có chiều cao khoảng 60-80cm và có thêm phần thanh để chân là tiện lợi nhất. Và sẽ tuyệt vời hơn nếu như bạn sắm được một mẫu ghế có thể thay đổi chiều cao để phù hợp với mỗi người.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu ghế đồng điệu với thiết kế quầy bar mini trong bếp để mang lại tính thẩm mỹ cao nhất. Những chiếc ghế quầy bar  độc đáo cũng sẽ làm gian bếp và nơi thư giãn của gia đình bạn trở nên thu hút, ấn tượng hơn.

 

 

  • Bố trí ánh sáng tại quầy bar bếp mini

Một không gian dành cho những phút giây thư giãn thì không thể thiếu được hệ thống ánh sáng hợp lý được. Quầy bar mini về cơ bản cũng được hưởng phần ánh sáng đèn trong bếp nhưng bạn cũng nên lắp đặt thêm một hệ thống đèn riêng để tiện cho những lúc “chill” buổi tối. Thông thường những thiết kế đèn thả trần với ánh sáng vàng nhẹ nhàng sẽ giúp tâm hồn trở nên thư thái thoải mái hơn. Không chỉ mang lại hiệu quả về ánh sáng mà còn giúp gian bếp của bạn lung linh và thu hút.

 

 

4. Lợi ích khi lựa chọn đá nhân tạo gốc thạch anh để làm mặt quầy bar bếp mini

Trong số các dòng vật liệu hoàn thiện ốp lát, đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp Viatera LG Hausys (LX Hausys) đang được xem là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để làm vật liệu thi công ốp quầy bar mini chung cư sang trọng và hiện đại nhờ sở hữu hàng loạt tính năng vượt trội như:

Tính thẩm mỹ cao mang đến vẻ đẹp thời thượng cho quầy bar bếp mini

Các bộ sưu tập thuộc dòng đá quartz nhân tạo Viatera đều mang đến nét đẹp đặc trưng và vẻ hoàn mỹ từ màu sắc cho đến từng đường vân trên mỗi bề mặt đá.

Màu sắc tinh tế, dễ phối hợp với các vật liệu thi công khác và phù hợp với đa dạng phong cách thiết kế nội thất khác nhau mang đến khả năng sáng tạo vô tận. Bên cạnh đó,  bề mặt đá sáng bóng, phản xạ ánh sáng tốt, hình dạng các đường vân đồng nhấ, chạy đều từ trên bề mặt xuống đến mặt cắt lát bên trong của tấm đá đem đến hiệu ứng thị giác dễ chịu và tạo sự thu hút trên mặt quầy bar mini.

 

 

Chống thấm, chống bám bẩn và dễ dàng lau sạch

Các loại vết bẩn cứng đầu vương trên mặt quầy bar bếp mini hàng ngày như rượu, trà, cà phê, hay nước ngọt,… không còn là vấn đề cần phải lo lắng bởi bề mặt quầy bar được làm bằng đá thạch anh nhân tạo sẽ giúp dễ dàng được lau sạch chỉ với khăn ẩm hoặc dung dịch vệ sinh thông thường, giúp quầy bar mini trong bếp luôn sạch đẹp. Thêm vào đó, với khả năng chống thấm hiệu quả sẽ giúp bề mặt quầy bar mini đá luôn giữ được màu sắc nguyên bản, không bị thấm hay phai màu, diện mạo mặt quatf bar mini đá luôn đẹp như thuở ban đầu.

Kháng khuẩn tuyệt đối, an toàn với sức khỏe cho các thành viên trong gia đình

Ngoài việc chống thấm nước hiệu quả giúp hạn chế tối đa sự phát triển của vi khuẩn giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn thì các dòng đá nhân tạo gốc thạch anh đến từ thương hiệu LG Hausys đều thông qua những kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Các dòng đá nhân tạo tại LG Hausys được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín quốc tế như: NSF, Greenguard Gold, Greenguard hay chứng chỉ  ISO 14001:2015, ISO 9001:2015,...

 

 

Độ bền đi cùng năm tháng

Mặt quầy bar bếp mini được làm từ đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera với 93% là thạch anh nguyên chất, vì vậy sở hữu độ bền và độ cứng vượt trội hơn hẳn so với những dòng đá khác (độ cứng chỉ xếp sau kim cương theo thang đo MOHS).

Bên cạnh đó,  nhờ vào công nghệ sản xuất hiện đại cùng những khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chống va đập, chống mài mòn vượt trội nên quầy bar mini nhà bạn sẽ hiếm khi nào xảy ra tình trạng xước, nứt mẻ dù gia đình bạn có sử dụng với tần suất cao và thoải mái đặt để đồ vật hay dụng cụ lên mặt đá. Mang lại vẻ đẹp và chất lượng bền bỉ theo năm tháng. Và đó cũng chính là lý đo tại sao những thương hiệu đá nhân tạo gốc thạch anh luôn được bảo hành tới 15 năm cho sản phẩm của mình.

>>> Xem thêm: TOP những mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh "cực phẩm" cho bếp nhà bạn

 

Cùng HOMEMAS tham khảo 15+ thiết kế Quầy bar bếp mini Chất – Độc – Lạ cho căn hộ chung cư nhé!

Loại bỏ những mặt bàn với tông màu trơn, thay vào đó hãy chọn mặt bàn đá nhân tạo với các họa tiết bắt mắt hơn như terrazzo, sẽ khiến cho căn bếp của bạn trở sinh động và đầy thu hút

 

Nếu bạn yêu thích phong cách sinh động và nhiều màu sắc, thì ý tưởng thiết kế quầy bar mini chung cư ở trên là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Quầy bar có kiểu dáng tinh tế, đơn giả nhưng sự tương phản giữa màu trắng của mặt bàn đá nhân tạo và màu xám và màu đỏ ngói của tủ bếp sẽ mang đến cảm giác mới mẻ và tươi sáng hơn. 

Gam màu trắng tinh tế cùng nét đẹp sang trọng của quầy bar mini bếp chất liệu gỗ kết hợp với nội thất ghế gỗ dáng cao luôn là gợi ý hàng đầu cho những gia chủ yêu thích phong cách hiện đại nhưng đơn giản.

Nếu căn hộ của gia đình bạn có diện tích khá khiêm tốn, thì mẫu thiết kế quầy bar mini chung cư kết hợp cùng bàn bếp sẽ là ý tưởng rất thông minh. Cách bố trí này không những có tính tiện dụng cao, đáp ứng được đủ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình mà còn đảm bảo sự hài hòa và gọn gàng cho toàn bộ không gian phòng bếp. 

Đá nhân tạo gốc thạch anh mặt vân luôn là chất liệu được kiến trúc sư yêu thích trong việc thiết kế quầy bar bếp mini cho chung cư. Bạn có thể sử dụng đá nhân tạo có vân sang trọng giúp tôn lên dáng vẻ tinh tế của toàn bộ không gian chung cư. Lựa chọn tông màu đá cho mặt quầy bar đồng bộ với màu sơn của tường hay tủ bếp giúp tạo nên một tổng thể hài hòa, thanh thoát.

Với những người yêu thích phong cách rusticcó xu hướng hoài cổ, ưa chuộng sự tự nhiên, mộc mạc thì thiết kế quầy bar mini chung cư với chất liệu gỗ sẽ là một sự lựa chọn sáng suốt. Nội thất kết hợp quầy bar theo tông màu trầm của gỗ sẽ tạo nên một tổng thể hài hoà, sang trọng cho căn chung cư của bạn.

Đánh lừa thị giác và làm cho không gian của bạn trông lớn hơn bằng cách chọn một quầy bar mini với tông màu trắng.

Với phong cách tối giản, thiết kế chỉ cần sự đơn giản, nhẹ nhàng. Thông thường trong những thiết kế quầy bar mini chung cư không sử dụng quá nhiều đồ dùng trang trí, mà thay vào đó là tạo không gian chính đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng và nét thẩm mỹ chung.

Một quầy bar chung cư với xu hướng màu sắc chủ đạo của năm gồm xám tối thượng và vàng rực rỡ hoàn toàn phù hợp với một căn bếp hiện đại, tiện nghi. Sự kết hợp giữa mặt bàn bằng đá của quầy bar và chất liệu gỗ của ghế ngồi mang đến nét đẹp độc đáo, sang trọng cho không gian. 

Trên thực tế, những mẫu quầy bar mini trong bếp có rất nhiều giá trị từ thẩm mỹ đến công năng, phù hợp với xu thế hiện đại khi chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao và mỗi người cần nhiều nhu cầu thư giãn, giải trí ngay tại chính ngôi nhà của mình hơn là một căn bếp chỉ dùng để nấu nướng bình thường. Bên cạnh đó, việc tạo điểm nhấn bằng một quầy bar bếp mini đẹp và tiện dụng trong nhà còn là ý tưởng thú vị giúp thay đổi phong cách cho không gian sống của gia đình bạn. Hi vọng với những mẫu thiết kế quầy bar mini chung cư sẽ giúp cho bạn có thêm ý tưởng để tạo nên cho mình một không gian bếp ưng ý nhất.

Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng đá nhân tạo gốc thạch anh LG Viatera để ốp cho quầy bar bếp mini trong không gian nội thất căn hộ nhà mình, hãy liên hệ với HOMEMAS để được tư vấn và báo giá cụ thể nhất nhé!

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LX HAUSYS (LG HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

  • Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0966.096.568 
  • Website: https://homemas.com/
  • Youtube: https://www.youtube.com/homemas
  • Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn/
 

Tin cùng chuyên mục