VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

QUẦY BUFFET ĐẸP ĐÁ NHÂN TẠO – SỰ VƯỢT TRỘI VỀ CHẤT LƯỢNG & THẨM MỸ

Trong những năm gần đây, tiệc buffet được xem là một hình thức kinh doanh đang cực kỳ phổ biến và thu hút đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam. Chính vì vậy, thiết kế quầy buffet đẹp đang là một trong những nhu cầu tất yếu và được chủ đầu tư cực kỳ quan tâm. Đặc biệt, việc sử dụng các mẫu quầy buffet đá nhân tạo đang còn là xu hướng rất được ưa chuộng tại các công trình nhà hàng – khách sạn cao cấp vì ngoài vẻ sang trọng và hiện đại ra, thì nó còn mang lại độ bền cũng như chất lượng vượt trội. 

 

quay-buffet-dep

 

1. QUẦY BUFFET LÀ GÌ?

Quầy buffet là khu vực mà các món ăn, đồ uống cùng với các dụng cụ ăn uống được trưng bày một cách đẹp mắt và gọn gàng nhất. Việc trang trí quầy buffet đẹp không những kích thích được khẩu vị của mỗi người mà còn tạo ấn tượng ban đầu đối với từng thực khách khi thưởng thức các món ăn ở đây.

Thông thường, các quầy buffet đá nhân tạo sẽ được bố trí ở những vị trí nổi bật nhất trong không gian tiệc, thuận lợi cho quá trình đi lại của thực khách và nhân viên khi bổ sung thức ăn và thay thế dụng cụ.

Hiện nay, có 3 loại hình buffet đang khá được ưa chuộng như:

  • Tiệc Sit down buffet – Buffet kiểu ngồi
  • Tiệc Standing buffet – Buffet kiểu đứng
  • Tiệc Cooktail buffet hay Finger buffet – Kiểu tiệc ăn uống nhẹ

Tại Việt Nam, thì hình thức Sit down buffet thường sẽ xuất hiện phổ biến trong các tiệc ăn uống tại nhà hàng – khách sạn. Còn kiểu Standing buffet và Cocktail buffet bạn sẽ thấy ít gặp hơn, đa phần chủ yếu dùng trong các buổi tiệc mang tính chất ngoại giao như các cuộc họp cổ đông, hội nghị khách hàng hay hội thảo khoá học,…

 

quay-buffet-dep

Công trình thi công quầy buffet đá nhân tạo tại khách sạn Dragon, Thanh Hóa - mã vật liệu: HIMACS solid surface mã G235 (Candy White)

 

2. VÌ SAO THIẾT KẾ QUẦY BUFFET ĐÁ NHÂN TẠO LÀ SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO?

Vì đây là khu vực quan trọng, đặc biệt được quan tâm trong thiết kế nhà hàng – khách sạn, nên các mẫu quầy buffet đẹp luôn được ưu tiên hàng đầu về việc lựa chọn phong cách thiết kế lẫn vật liệu sử dụng. Với màu sắc hoa văn sang trọng, tinh tế, kiểu dáng mạnh mẽ kết hợp cùng phong cách thiết kế phóng khoáng sẽ góp phần tạo nên điểm sáng thu hút sự chú ý cũng như tạo được ấn tương tốt với khách hàng.

Sử dụng đá nhân tạo Hàn Quốc như đá solid surface hay đá thạch anh nhân tạo để thiết kế quầy buffet đẹp đang là một xu hướng rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Bởi vì đá nhân tạo Hàn Quốc mang trong mình vẻ đẹp chân thật của đá tự nhiên, có tính thẩm mỹ cao và phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại, tối giản cho đến phong cách đương đại, cổ điển.

 

quay-buffet-dep

Công trình thi công quầy buffet đá nhân tạo tại Khu nghỉ dưỡng Anantara Mũi Né - Mã đá: HIMACS solid surface M601 (Aurora Torano)

 

Bề mặt quầy buffet đẹp được sử dụng chất liệu đá nhân tạo Hàn Quốc cao cấp có độ bền cao, được sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại. Quá trình sản xuất đá nhân tạo phải đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng và độ an toàn. Do đó, các sản phẩm ốp đá nhân tạo Hàn Quốc vẫn giữ được ưu điểm thẩm mỹ của đá tự nhiên đồng thời thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội so với đá tự nhiên như:

+ Độ cứng và độ bền cao

+ Khả năng chống ngấm, thấm và ngăn ngừa vi khuẩn tốt

+ Chống bám bẩn tốt

+ Khó bị trầy xước

+ Chịu lực, chịu nhiệt tốt

 + Bề mặt đá dễ dàng vệ sinh, làm sạch, có tính kháng khuẩn cao và cực kỳ an toàn khi trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm, đồ ăn, thức uống

+ Có khả năng uốn cong, tạo hình 3D không vết nối và xuyên sáng ấn tượng (đối với dòng đá solid surface)

+ Đa dạng màu sắc và không bị giới hạn khả năng sáng tạo

+ Thân thiện với môi trường và an toàn đối với người sử dụng.

Quầy buffet đẹp đá nhân tạo sở hữu tất cả các yếu tố mà bạn cần phải có với một chất liệu nội thất như: tính thẩm mỹ, độ bền vượt trội, an toàn, dễ sử dụng và làm sạch. Chính vì vậy, sở hữu một quầy buffet đá nhân tạo cao cấp Hàn Quốc sẽ mang lại cho bạn không gian nội thất tuyệt vời, đảm bảo vượt trội về chất lượng và đột phá về mặt phong cách.

>>>Xem ngay: Bảng giá các loại đá nhân tạo trên thị trường mới nhất 2022 

 

quay-buffet-dep

 

3. CÁC LOẠI QUẦY BUFFET PHỔ BIẾN

Hiện nay, có rất nhiều kiểu thiết kế quầy buffet đá nhân tạo khác nhau cho không gian nhà hàng – khách sạn. Tùy vào mục đích, phong cách thiết kế hay văn hóa của nền ẩm thực mỗi quốc gia, thì việc trang trí quầy buffet đẹp cũng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Cùng HOMEMAS lựa chọn kiểu quầy buffet đá nhân tạo phù hợp dựa vào một số tiêu chí dưới đây:

  • Dựa vào thiết kế: Bạn có thể lựa chọn các mẫu thiết kế quầy buffet đẹp kiểu bàn dài, hay quầy hình chữ U, L, O sao cho phù hợp với không gian và quy mô hoạt động của nhà hàng.
  • Dựa vào văn hóa: Tùy vào văn hóa ẩm thực của nhà hàng mà quầy buffet sẽ được thiết kế sao cho phù hợp. Chẳng hạn như, nhà hàng của bạn chuyên phục vụ các món ăn chuẩn Châu Á thì ngoài các vật dụng ăn uống như chén, dĩa, thìa, thố,..thì sẽ có thêm các chi tiết khác để trang trí sao cho phù hợp với văn hóa ẩm thực của nước đó.
  • Dựa vào đặc trưng của món ăn: có thể chia làm 2 kiểu quầy là quầy bar buffet line và quầy lạnh buffet
 

thiet-ke-quay-buffet

 

4. CÁC MẸO TRANG TRÍ QUẦY BUFFET ĐẸP,  GÂY ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG

a. Chọn kiểu dáng và vị trí đặt quầy buffet đá nhân tạo phù hợp

Tùy vào diện tích và cấu trúc không gian của nhà hàng, thì quầy buffet đá nhân tạo sẽ được đặt ở vị trí trung tâm hay sát một góc của khu vực. Kiểu dáng phổ biến nhất của các kiểu quầy buffet là hình chữ L với vị trí đối diện cửa ra vào, chữ U dành cho các thiết kế quầy buffet nằm trong góc và chữ O sẽ đặc biệt dành cho các kiểu quầy buffet đẹp năm ở vị trí trung tâm. Mặt quầy buffet đá nhân tạo không nhất thiết phải nằm trên cùng một mặt phẳng, có thể sắp đặt các mức độ cao thấp tùy theo nguyên tắc một chiều để công việc của nhân viên diễn ra thuận lợi và khoa học nhất, đồng thời tạo ra nét mới lạ cho thiết kế quầy.

Đặc biệt, đối với khu vực phục vụ đồ uống, quầy buffet pha chế được xem như là bộ mặt, thể hiện phong cách của nhà hàng cũng như là sự chuyên nghiệp của nhân viên pha chế. Một quầy buffet đẹp, chuẩn khoa học, phải có diện tích về kích thước và hình dạng phù hợp với không gian chung, góp phần mang lại sự hài hòa, thoải mái và dễ chịu cho thực khách.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

b. Chú ý đến kích thước quầy buffet đá nhân tạo

Khoảng cách giữa các quầy buffet đá nhân tạo phải phù hợp, tạo sự thuận tiện và thoải mái để thực khách có thể dễ dàng di chuyển và chọn món ăn, tránh tình trạng khoảng cách quá chật chội, gây ra sự khó chịu và kém thoải mái. Bên cạnh đó, độ cao của thiết kế quầy buffet phải phù hợp với chiều cao trung bình của khách hàng, không quá cao và cũng không được quá thấp, để khách hàng dễ dàng quan sát và lựa chọn các món ăn được trưng bày tại đây. Chiều cao chuẩn của một quầy buffet đẹp và khoa học là có mặt ngoài từ 1 – 1,2m và mặt trong là 0,81m.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

c. Lựa chọn mẫu quầy buffet đẹp phù hợp với tổng thể thiết kế nhà hàng

Điều quan trọng nhất trong thiết kế quầy buffet đá nhân tạo là xác định phong cách thiết kế chung của nhà hàng, từ đó bạn sẽ quyết định được phương án thiết kế cũng như cách bố trí nội thất trong không gian nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, dù theo đuổi bất kì phong cách thiết kế nào thì bạn cũng cần phải lưu ý đến sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố như ánh sáng, màu sắc và hoa văn cùng chất liệu nội thất để tạo nên tính thẩm mỹ  độc đáo, gây ấn tượng cho thực khách khi bước chân tới nhà hàng.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

d. Set up quầy buffet đá nhân tạo khoa học, bắt mắt

Việc sắp xếp, bày biện đồ ăn bắt mắt, ấn tượng cũng sẽ kích thích sự ngon miệng cho khách hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm một vài đồ vật trang trí như hoa, cây cảnh nhỏ, bình thủy tinh,… để không gian thêm phần thu hút. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều chi tiết, làm ảnh hưởng đến hoạt động lựa động đồ ăn của khách.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

5. NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN QUẦY BUFFET ĐÁ NHÂN TẠO ĐẸP & CHẤT LƯỢNG

Để có thể lựa chọn đá nhân tạo ốp quầy buffet đẹp, chất lượng và phù hợp nhất, các bạn cần lưu ý:

+ Chọn theo chất liệu: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đá nhân tạo khác nhau như: đá nhân tạo Solid Surface, đá nhân tạo gốc thạch anh, đá Granite nhân tạo,…Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, ngân sách của mỗi người và so sánh những ưu nhược điểm của từng loại đá mà bạn có thể lựa chọn được loại chất liệu đá ốp cho quầy buffet đẹp phù hợp với không gian nội thất nhà hàng – khách sạn.

+ Đảm bảo tính thẩm mỹ: Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi lựa các sản phẩm đá nhân tạo ốp quầy buffet cho không gian nhà hàng – khách sạn. Bạn nên lựa chọn các mẫu vân hài hòa với không gian nội thất chung. Ví dụ không gian hiện đại nên lựa chọn các mẫu vân đá có màu sắc sáng, tươi tắn. Còn với các không gian thiết kế theo phong cách cổ điển thì bạn có thể dùng những màu sắc trầm hơn như nâu, vàng hoặc đen.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

+ Đảm bảo tính an toàn cao: ưu tiên lựa chọn các vật liệu đảm bảo độ an toàn cao. Điều đó có thể được thể hiện qua những chứng chỉ quốc tế hoặc bài kiểm tra mà sản phẩm đó đạt được. Ví dụ như sản phẩm đá nhân tạo solid surface hay đá thạch anh nhân tạo của thương hiệu LG Hausys Hàn Quốc được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế uy tín như NSF, SCS, Greenguard, Greenguard Gold, ISO9001, ISO14001…

+ Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Sản phẩm chất lượng phải có nguồn gốc rõ ràng để tránh sử dụng phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Song song với việc không rõ nguồn gốc hay giá thành rẻ thì luôn mang lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe.

+ Lựa chọn thương hiệu uy tín: Nên lựa chọn các thương hiệu hay nhà phân phối đá nhân tạo lớn, uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ và độ an toàn. Sản phẩm đá nhân tạo của các thương hiệu uy tín hay được phân phối bởi các công ty lớn còn đảm bảo được lợi ích cho khách hàng trong quá trình tư vấn thiết kế, vận chuyển, thi công và bảo hành sản phẩm.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

6. ĐỊA CHỈ ĐẶT MUA QUẦY BUFFET ĐÁ NHÂN TẠO UY TÍN

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đá nhân tạo với thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Khách hàng nếu không tìm hiểu kỹ có thể nhầm lẫn và mua phải sản phẩm chất lượng kém, xuất xứ không rõ ràng. Không những gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn không an toàn khi sử dụng. Do đó, khách hàng khi muốn mua sản phẩm đá nhân tạo nên tìm tới các đơn vị phân phối uy tín, thương hiệu lớn.

 

thiet-ke-quay-buffet

 

HOMEMAS tự hào là đơn vị được tập đoàn LX HAUSYS (tiền thân LG Hausys) Hàn Quốc ỦY QUYỀN phân phối ĐỘC QUYỀN đá nhân tạo solid surface và đá nhân tạo gốc thạch anh tại thị trường VIỆT NAM. Chúng tôi cam kết bán bán hàng chính hãng, chất lượng cao, không qua trung gian, nhập trực tiếp từ Hàn Quốc với giá thành hợp lý.

Bên cạnh đó, HOMEMAS còn phân phối dòng thương hiệu dòng đá quartz cao cấp nội địa với chất lượng vượt trội cùng khoảng giá rộng, giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn để sử dụng đá nhân tạo phù hợp với khả năng và nhu cầu.

HOMEMAS cam kết chắc chắn về mặt chất lượng, thể hiện tính chuyên nghiệp và đẳng cấp tới khách hàng trong và ngoài nước về chuyên môn lẫn kỹ thuật. Công ty Cổ Phần HOMEMAS tự hào là đơn vị cung cấp, gia công, lắp đặt hoàn thiện đá nhân tạo chuyên nghiệp tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Là đối tác chiến lược vững mạnh của nhiều tập đoàn lớn trên thị trường. HOMEMAS hân hạnh được đồng hành cùng quý khách hàng tạo nên sự hoàn hảo cho mọi công trình.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm đá nhân tạo LG Hausys, vui lòng tham khảo tại đây: 

  • Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface (HIMACS)
  • Đáthạch anh nhân tạo cao cấp (Viatera).
  • Đá quartz nội địa Metastone

 >>>Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được BÁO GIÁ TỐT NHẤT!

 

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

Nhà cung cấp các giải pháp vật liệu nội thất và thi công hoàn thiện các hạng mục về đá nhân tạo, sàn vinyl cao cấp, film dán nội thất, gỗ nội thất nhập khẩu với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

 Văn phòng: Số 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TP.HCM

 Showroom TP.HCM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

 Showroom Hà Nội: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

 Hotline: 0966.096.568

  Trang web: https://homemas.com 

Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn

Youtube: https://www.youtube.com/c/HOMEMAS

Tin cùng chuyên mục