VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Thiết Kế Ngoại Thất Là Gì ? Các Yếu Tố Thiết Kế Không Gian Đẹp

Thiết kế ngoại thất là gì ? Các yếu tố tạo nên thiết kế đẹp cho ngoại thất.

Các thiết kế bên ngoài của một công trình như thiết kế sân vườn hay những idea thiết kế tiểu ảnh bên ngoài. Tạo nên nét độc đáo cho không gian bên ngoài một công trình nhà ở, biệt thự hoặc resort được gọi là thiết kế ngoại thất.

Mục tiêu khi thiết kế của các Kiến trúc sư chính là tô điểm vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy cần lưu ý đến các nguyên tắc khi thiết kế ngoại thất cơ bản. Hôm nay, HOMEMAS sẽ giải thích rõ qua bài viết này. 

các nguyên tắc khi thiết kế ngoại thất cơ bản

Những Yếu Tố Thiết Kế Ngoại Thất Đẹp

1. Bố cục không gian phải đối xứng, cân bằng với hình khối

Trong các thiết kế nội thất hay ngoại thất, bất kỳ một bố cục nà cũng cần phải cân bằng và đối xứng. 2 điểm này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc tạo nên không gian nhà có đẹp perfect hay không. Để tạo được điều này thì ban đầu  ta cần thống nhất tổng thể và chủ đề sao cho đạt hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. 

Những yếu tố đó được thể hiện qua các thành phần như màu sơn ngôi nhà, cửa chính, cửa sổ mái, ban công hay các mảng tường...

2. Hiệu năng của thiết kế ngoại thất

Nhiều người cho rằng việc thiết kế ngoại thất chỉ cần sơ sài là được bởi ngoại thất về cơ bản chỉ là decor trang trí bên ngoài cho căn nhà. Tuy nhiên "bộ mặt" ngôi rất cần đáp ứng được các công năng sử dụng cơ bản nhất. 

Việc thiết kế ngoại thất sẽ vô cùng dễ dàng với những nhà, biệt thự hoặc nhà phố có diện tích khuôn viên rộng. Đặc biệt thiết kế ngoại thất tiểu cảnh sân vườn,  thiên nhiên được rất nhiều người yêu thích.  Nếu những ngôi nhà có diện tích ngoại thất nhỏ thì KTS mang hơi thở từ mẹ thiên nhiên cũng sẽ làm không gian bừng sáng và xanh mát hơn đấy nhé !

3. Màu sơn ngoại thất

Màu sơn ngoại thất là yếu tố quyết định đến hình thái bên ngoài ngôi nhà của bạn. Các nhà thiết kế khuyên chọn 2 màu sơn cho ngoại thất sẽ phù hợp.

Với ý tưởng 1 màu chủ đạo này sẽ xuyên suốt cho ngôi nhà, màu còn lại giúp tạo điểm nhấn cho không gian bên ngoài. Bạn cân nhắc việc dùng màu tương phản sơn cũng đem lại hiệu năng khá cao.


các nguyên tắc khi thiết kế ngoại thất cơ bản


4. Vật liệu lợp mái nhà và lựa chọn màu sắc

Tất nhiên Mái nhà là phần cực kỳ quan trọng rồi. Phần mái không chỉ giúp điều hòa nhiệt độ bên trong ngôi nhà mà còn như một điểm nhấn nổi bật  khi những người xung quanh nhìn vào ngôi nhà. Các loại mái thông dụng hiện nay: 

+ Mái ngói

+ Mái bê tông cốt thép

+ Mái tôn , tôn lạnh...

+ Mái thái

+ Mái đổ bê tông ốp ngói

Bạn có thể chọn một số loại vật liệu mái có chống nóng, chống ồn và thiết kế chịu lực tốt. Phù hợp với khi hậu tại Việt Nam. 

5. Thiết kế ngoại thất với hệ thống cửa bên ngoài

Cửa bên ngoài ngôi nhà là nơi trung chuyển giữa không gian trong và ngoài nhà. Bạn cần quan tâm đến kiểu dáng , chất lượng, các yếu tố về phong thủy hoặc loại vật liệu phù hợp.  Tránh gây lãng phí tài nguyên hay công năng sử dụng.

Khi chọn hệ thống cửa ngoài, gia chủ có thể tham khảo tư vấn của KTS để đưa ra các phương án phù hợp . Đảm bảo tốt các yếu tố như vị trí của từng không gian, tính chất sử dụng, loại cửa nào, giá thành từng loại, công dụng và cách dùng ra sao .

6. Đưa mẹ thiên nhiên vào không gian ngoại thất

Ngoại thất sân vườn là những gì thuộc về phần bên ngoài của công trình ngôi nhà bạn. Là sự kết hợp giữa sự nghệ thuật và sáng tạo của con người. Từ đó mang đến cho gia chủ những ý tưởng độc đáo.  


các nguyên tắc khi thiết kế ngoại thất cơ bản


Một khoảng sân vườn toàn cây cảnh, hoa lá thiên nhiên sẽ mang đến sự xanh mát, trong lành không ngờ cho cả gia đình. Đặc biệt là với các căn hộ, ngôi nhà tại các Thành Phố lớn.Các thiết kế sân vườn mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà và giúp tinh thần của cả gia đình luôn tươi mới.Một công trình có thiết kế ngoại thất đẹp với sân vườn sẽ luôn thu hút mọi ánh nhìn.

Một không gian Ban công, Sân thượng hay sân trước với đầy hoa là và cây xanh sẽ mang đến sự tưới mới cho ngôi nhà. Góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và không khí sẽ trong lành hơn. 

7. Đưa ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà

Ánh sáng tự nhiên sẽ quyết định việc có mang đến giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà hay không. 

8. Thẩm mỹ với thiết kế ngoại thất

Những phong cách ngoại thất độc đáo và khác lạ. Muốn như thế, người KTS thiết kế ngoại thất cần biết cách ứng dụng đươc thiết kế vào tổng thể kiến trúc của công trình. Như vậy mới có thể tạo nên được một kiến trúc tổng thể hài hòa và ấn tượng. => Tạo nên nét thẩm mỹ tối đa. 

9. Ý nghĩa phong thủy

Khi thiết kế ngoại thất cần hiểu được hướng phong thủy của ngôi nhà, để từ đó triển khai thiết kế như lựa chọn loại cây hướng sáng, những bãi cỏ hứng nắng, hay những bể cá nhỏ để biến ngôi nhà thành một bức tranh thủy mặc đẹp lôi cuốn.

10. Giá trị tinh thần của con người

Bạn có tin không ? Một ngôi nhà sở hữu lối thiết kế ngoại thất đẹp sẽ được hàng trăm người mê mẩn và mong ước có được . Một thiết kế đẹp sẽ làm biểu lộ những sở thích, phong cách và đời sống tinh thần của từng gia chủ. Để mang đến sự hài lòng tuyệt đối so với mong muốn của khách hàng.

Phong cách Tthiết kế ngoại thất hiện đại 

Phong cách hiện đại cho ngoại thất được yêu thích và sử dụng nhiều trong các mẫu nhà phố. Chúng tạo nên những đường nét khỏe khoắn, hài hòa và sang trọng.

Những mẫu thiết kế ngoại thất đẹp nhất thế giới

các nguyên tắc khi thiết kế ngoại thất cơ bản

Ngoại thất sân vườn của Bất động sản nông thôn Louisiana

các nguyên tắc khi thiết kế ngoại thất cơ bản

Ngoại thất đẹp

- HOMEMAS -

 

Tin cùng chuyên mục