VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

11+ Xu Hướng NỘI THẤT TƯƠNG LAI Nhất Định Bạn Nên Biết

Thiết kế nội thất đang chiếm vị trí vô cùng quan trọng trong nhịp sống hiện đại bởi vì ngày càng có nhiều người dành nhiều thời gian hơn ở nhà sau đại dịch. Chính vì vậy có rất nhiều xu hướng nội thất tương lai ra đời để đáp ứng nhu cầu và sự thay đổi về phong cách sống. Các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế ngày càng nhận thức được trách nhiệm về việc cải thiện không gian sống sao cho đáp ứng được thêm các giải pháp tốt nhất cho sức khỏe con người cũng như những công năng về thẩm mỹ, công dụng... 

xu huong noi that tuong lai

Homemas đã tổng hợp lại từ những nguồn báo nổi tiếng trên toàn cầu và dự đoán gần 11+ xu hướng nội thất tương lai hứa hẹn sẽ mang đến những ý tưởng mới mẻ cho việc thiết kế nội thất trong thập kỷ tới. 

11+ Xu Hướng NỘI THẤT TƯƠNG LAI Nhất Định Bạn Nên Biết

1. Thiết kế ưa sinh học

Nội thất tương lai hoặc nội thất hiện tại vẫn cực kỳ ưa chuộng nội thất sinh học, không gian sinh thái hoặc những đồ decor xanh tự nhiên không bao giờ lỗ mốt. Trong số đó là những loại cây trồng trong nhà đang là xu thế mạnh trong thời gian tới.

Xu huong noi that tuong laiban nen biet

Không chỉ cây xanh mà gỗ khai hoang cũng là vật liệu được lựa chọn khi các nhà KTS thiết kế đang dần hướng đến việc tích hợp thiên nhiên vào không gian sống. Màu sắc của vật liệu sinh học tự nhiên đánh thằng vào sức khỏe, tâm lý được cải thiện hơn và nó cũng giúp không gian sống của bạn trở nên vô cùng bắt mắt. 

Xu huong noi that ua sinh hoc

Xu huong noi that ua sinh hoc

Xu huong noi that tuong laiban nen biet

Xu huong noi that tuong laiban nen biet


2. Ưa chuộng vật liệu sợi tự nhiên

Việc sử dụng các loại sợi tự nhiên như mây và đan lát trong đồ nội thất kiến trúc xây dựng đang trở nên rất phổ biến. Vật liệu sợi có thể ứng dụng cho các loại ghế, thảm cùng với những điểm nhấn mang đến sắc màu nổi bật hơn.


3. Thiết kế dạng tròn và ống theo xu hướng trẻ hóa 

Ghế, bàn cà phê, ghế dài hay những chiếc đèn đang được thiết kế theo những phong cách trẻ hóa với những hình dạng trẻ trung, hiện đại với các hình dạng ống, tròn và được các nhà KTS phóng đại lên mang sắc màu tuổi thơ nhưng đó chính là mảnh ghép giúp cho không gian trở nên tươi mới. Từ đó người sống trong ngôi nhà đó cũng sẽ cảm thấy tươi vui hơn khi nhìn vào những thiết kế tươi trẻ.

Xu huong noi that tuong laiban nen biet

 


4. Cổng vòm và đường cong trở thành xu hướng

Cổng vòm và các đường cong xuất hiện trong  kiến ​​trúc truyền thống và hiện đang nó đang dần quay trở lại xu hướng nội thất tương lai nhưng được biến tấu thêm với các dạng nội thất ô cửa tròn, gương vòm, cửa dạng cong. Những mái vòm xuất hiện bên trong ngôi nhà còn được decoe thêm thắc thông qua những bức tường trang trí đầy hoa văn độc đáo. 

Xu huong noi that tuong laiban nen biet

Xu huong noi that tuong laiban nen biet


5. Xây dựng các không gian làm việc tại nhà (WFH)

Tính linh hoạt trong nhà ở là cực kỳ quan trọng kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện. Điều này dẫn tới xu hướng WFH (Work from home - làm việc tại nhà) được đưa vào trong cuộc sống khá phổ biến. Vì vậy nhà ở theo xu hướng nội thất tương lai không thể thiếu những góc nhỏ cho bàn làm việc tại nhà, giá sách, kệ treo tài liệu...


6. Nội thất cầu thang thông minh tận dụng không gian

Diện tích đất ở ngày càng chật hẹp và hạn chế nên việc tạo ra những món nội thất thông minh rất cần thiết. Nếu nhà ở có nhiều tầng thì bạn có thể chọn sử dụng cầu thông tích hợp không gian lưu trữ bên dưới để đựng vật dụng trong nhà. 


7. Màu sắc nổi bật cho nhà tắm

Nếu như gia chủ chọn lựa màu sáng và đậm trên tường và đồ nội thất thì decor nội thất phòng tắm cũng bắt đầu đón nhận màu sắc một cách táo bạo là những màu sắc cực kỳ nổi bật nhưng lại mang phong thái trang nhã. Điều này cần được bàn tay các KTS nhào nặn sao cho mang đến vẻ tươi mới và 1 màu sắc nổi bật có thể kể đến như hồng nhạt, xanh hải quân và xanh ô liu, vàng tươi nhẹ.. 

Xu huong noi that tuong laiban nen biet


8. Không gian sống rộng và linh hoạt

Nếu gia chủ có điều kiện sở hữu 1 mảnh đất rộng thì việc tạo những không gian sống rộng và linh hoạt là cần thiết. Một vài ý tưởng như kết hợp rèm cửa và tấm di động vào không gian mở cho nội thất đang trở thành giải pháp của tương lai. 

Xu huong noi that tuong laiban nen biet


9. Terrazzo vật liệu ván sàn độc đáo

Sàn Terrazzo là một chất liệu tổng hợp bởi nhiều loại đá và pha trộn tỉ lệ nhỏ epoxy, được sử dụng phổ biến ở Châu Âu và Mỹ vào thế kỷ 20. Theo nhịp xu thế thị trường nội thất tương lai thì sàn này là một loại sàn tiếp tục được sử dụng ở thập kỷ tiếp đến, không chỉ trong những công trình thương mại hay sự kiện mà còn hiện diện ở cả ngoài trời hoặc trong nhà như nhà bếp, phòng khách..  Mẫu đồ họa này sẽ xuất hiện được in trên hình nền, vải và thậm chí được dệt thành thảm!


10. Gỗ và Bê tông tạo nên không gian ấm cúng

Để gỗ và bê tông làm nguyên liệu thô trên tường, trần và sàn nhà là xu hướng mà các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đang sử dụng để đạt được sự ấm cúng và sang trọng cho không gian nội thất mà không rơi vào ngân sách đắt đỏ. Sự kết hợp của cả hai có khả năng thu hút tất cả các giác quan ngoài thị giác và có những phẩm chất hấp dẫn như độ bền và khả năng bảo trì thấp.

Xu huong noi that tuong laiban nen biet

11. Vật liệu đá marble cẩm thạch vân bầu trời ngày hoặc đêm

Xu hướng thiết kế nội thất tương lai đó là phòng tắm bằng đá cẩm thạch xanh hoặc đá cẩm thạch kim sa đen như tượng trưng cho dải ngân hà đưa vào không gian sống hiện đại. 

Xu huong noi that tuong laiban nen biet

Chất liệu đá marble tiếp tục được ưa chuộng trong những năm tiếp theo bởi nét đẹp đậm phong cách đặc trưng. Trong đó xu hướng đá ốp lát tái hiện các đường chân trời lấy cảm hứng từ ngân hà hoặc những vệt trắng, xanh lam xuất hiện làm điển nhấn nổi bật cho mặt bàn. Có thể ứng dụng cho các dự án thiết kế bàn ăn, bàn bếp, ốp tường phòng khách, quầy bar mini hay decor tường phòng ngủ với đá marble... 

Một mẫu đá bếp nhân tạo với màu sắc độc dáo và tươi trẻ Xu huong noi that tuong laiban nen biet

>> Xem ngay : bảng giá đá nhân tạo mới nhất tại đây

12. Giải pháp chiếu sáng với đèn bàn di động 

Xu huong noi that tuong lai ban nen biet

 

Thực tế bạn cho thấy các vật dụng được chiếu sáng di động đang trở nên cực hot tại thị trường Châu Mỹ và Âu bởi những chiếc đèn USB. Với thị hiếu của người tiêu dùng và công nghệ đã chuyển từ các giải pháp chiếu sáng có thể sạc được mà có thể mang đi bất cứ nơi nào cũng có thể sử dụng. Có rất nhiều các tiết kế đèn di động mới mẻ của các thương hiệu yêu thích trên thị trường đủ sức khiến bạn mê mẩn. 

Kết luận: 

Xu hướng thiết kế nội thất tương lai rất đa dạng và rộng lớn, nó phụ thuộc chính dựa vào sự thoải mái tiện nghi cũng như thị hiếu của người dùng. Vì vậy theo mỗi giai đoạn sẽ có những thay đổi nhất định từ màu sắc, kết cấu cho đến loại chất liệu xây dựng. Điều quan trọng là xu hướng mới sẽ mang đến những tinh thần mới, mang đến những không gian sống tươi trẻ và tích cực cho người sử dụng. 

Nguồn : https://www.archdaily.com/945290/interior-design-trends-that-will-shape-the-next-decade 

https://www.livingetc.com/whats-news/the-biggest-interior-trends-195539

 
 
 

Tin cùng chuyên mục