VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

“BỘ BÍ KÍP” 9 BƯỚC DỌN DẸP NHÀ BẾP SẠCH TINH TƯƠM

Không gian bếp chắc hẳn là nơi bạn thường xuyên tụ tập, ăn uống, nấu nướng. Tuy nhiên, phần lớn các bà nội trọ đều cảm thấy ngán ngẩm khi dọn dẹp căn bếp của mình. Dọn dẹp nhà bếp hẳn là điều không dễ dàng gì vì có quá nhiều thứ phải thu xếp, dọn dẹp. Nhưng đừng lo, HOMEMAS sẽ gửi đến bạn “bộ bí kịp” 9 bước dọn dẹp nhà bếp cực nhanh. Hy vọng những mẹo dọn dẹp nhà bếp trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ giải quyết những lo toang về không gian bếp của mình hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

1. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – LOẠI BỎ NHỮNG ĐỒ DÙNG KHÔNG CẦN THIẾT

Đây là bước không thể thiếu bạn phải làm đầu tiên trong bất cứ mẹo dọn dẹp nhà bếp nào giúp phòng bếp của gia đình trở nên gọn gang hơn. Những thiết bị, hay dụng cụ nào đã cũ không thể sử dụng được bạn có thể thay thế thiết bị mới và hãy vứt đi những đồ cũ kia nhé. Nếu phòng bếp nhà bạn quá nhiều đồ lặt vặt bạn hãy phân loại và dán nhãn để dễ dàng nhận biết và phân biệt.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

2. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH MẶT BÀN BẾP

Sau khi loại bỏ những vật dụng không cần thiết ở mục 1. Mẹo dọn dẹp nhà bếp đầu tiên mà HOMEMAS muốn giới thiệu đó là vệ sinh mặt bàn ăn, bàn bếp. Để đảm bảo được vệ sinh an toàn cho gia đình, bạn phải luôn giữ cho bếp và bàn ăn luôn sạch sẽ.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Thay vì dử dụng bàn ăn hay bàn bếp với chất liệu kém chất lượng thì hãy đầu tư cho gia đình chiết bàn ăn hay mặt bàn bếp bằng đá như đá nhân tạo, đá tự nhiên,... và bạn có thể sử dụng loại đá nhân tạo Solid Surface (HI-MACS) hay đá nhân tạo gốc thạch anh (Viatera) của LG Hausys Hàn Quốc. Những vật liệu hoàn thiện này được kiểm chứng rất an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường, thiết kế không có lỗ nhỏ li ti nên dễ dàng đánh bật mọi vết bẩn do dầu mỡ gây ra. Đồng thời bạn có thể lau mặt bàn ăn, mặt bếp với khăn ướt hoặc với các chất tẩy rửa thông thường bạn đã có ngay một căn bếp sạch boong.

>>> BÀN ĂN MẶT ĐÁ NHÂN TẠO SANG TRỌNG CHO KHÔNG GIAN BẾP

3. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH BỒN RỬA CHÉN

Bồn rửa chén là nới bạn thường xuyên làm sạch thức ăn, rửa chén vì thế bạn cần vệ sinh nó thật kĩ càng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình. Với vòi nước và chậu rửa chén, tuy là nơi bạn thường xuyên dội nước nhưng các vết bẩn sẽ còn bám trên thành bồn , hãy dung khan thấm xà phòng, baking soda hoặc dung dịch tẩy rửa lau chùi nhiều lần điều này sẽ giúp diệt được vi khuẩn loại bỏ được mùi hôi tanh của thức ăn thừa.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Giỏ đựng rác bồn rửa chén là thứ nhất thiết phải có để tránh tình trạng nghẹt cống làm mất thời gian và tốn tiền gia đình. Với mẹo dọn dẹp nhà bếp, bạn nên sử dụng loại chống gỉ sét dễ dàng thay thế và tiện lợi. Chỉ cần vài mẹo nhỏ đơn giản bồn rửa bát nhà bạn trông tiện nghi và sạch sẽ hơn hẳn.

4. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH TỦ LẠNH

Tủ lạnh – một thiết bị không thể bỏ qua trong mọi gia đình và nó cũng là nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất. Vì tủ lạnh hoạt động 24/24 để giữ thức ăn luôn tươi mát vì thế khâu vệ sinh là điều cực kỳ quan trọng.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Bạn hãy lấy toàn bộ thức ăn trong tủ lạnh tiến hành phân loại và loại bỏ những thử đã quá hạn và không dung đến. Nhưng đừng quên rút dây điện trước để an toàn và tránh hao phí điện nhé. Sau đó dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp baking soda hoặc giấm lau chùi các ngăn tủ cho đến khi tủ lạnh thật sạch. Cuối cùng, chỉ cần dung một chiếc khan khô lau lại và sắp xếp đồ ăn đúng vị trí, ngăn nắp thì bạn đã hoàn thành xong rồi.

5. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH TỦ KỆ BẾP

Mẹo dọn dẹp nhà bếp thứ 5 mà HOMEMAS muốn chia sẻ đó là vệ sinh tủ kệ bếp. Tủ bếp là nơi chứa đồ dung nhà bếp, bánh kẹo hay thực phẩm khô,…Như những bước ở trên chúng ta cần loại bỏ sản phẩm hết hạn và lau kĩ mặt trên dưới và bên trong tủ để loại bỏ bụi bẩn hay vụn bánh mì,…

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Mẹo dọn dẹp nhà bếp hiệu quả với nguyên liệu đơn giản như baking soda giúp dọn dẹp nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Sau cùng hãy dung giấm hoặc chanh để lau lại một lần nữa để có bề mặt láng bóng trong tích tắc.

6. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH ĐỒ GIA DỤNG

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Đồi với những đồ dùng ít sử dụng hay sử dụng thường xuyên như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, bình đun,… chúng ta cũng cần làm sạch sạch chỉ đơn giản rửa bằng xà phòng và xả lại nước ấm là đã sạch rồi nhé.


7. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH TƯỜNG BẾP

Vì là bếp là nơi thường xuyên nấu ăn nên bạn sẽ không tránh khỏi việc văng dầu mỡ lên tường trong thời gian dài sẽ bám lên tường. Nếu bạn gặp khó khan khi loại bỏ những vết bẩn cứng đầu, bạn hãy dùng khăn ấm lau lên bề mặt tường bếp làm mềm những vết dầu mỡ.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Sau đó, dùng miếng bọt biển có chất tẩy rửa  như nước rửa chén rồi lau lại bằng nước sạch sẽ nhanh chóng tiêu diệt vết bẩn mà không tốn quá nhiều thời gian.

>>> XEM THÊM: ĐÁ NHÂN TẠO ỐP TƯỜNG, TRANG TRÍ NỘI THẤT HOÀN HẢO

8. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – VỆ SINH BẾP GA

Sử dụng bếp ga trong nấu ăn hằng ngày nên thường xuyên bị bám vết dầu mỡ khó chùi. Mẹo dọn dẹp nhà bếp giúp cho bếp ga luôn sạch sẽ không bị bám mùi dầu mỡ bằng cách chúng ta phải loại bỏ thức ăn còn vương vãi sót lại sau mỗi lần nấu ăn.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Sau đó, sử dụng khan thấm nước rửa chén hoạc dung dịch chuyên dụng cho bếp và lau chùi nhẹ nhàng. Đồng thời bạn có thể kết họp với baking soda hoặc giấm để tiết kiệm thời gian hơn.


9. MẸO DỌN DẸP NHÀ BẾP – QUÉT DỌN NHÀ BẾP

Bước cuối cùng không thể quên sau khi hoàn tất những mẹo dọn dẹp nhà bếp như trên, bạn chỉ cần quét dọn sạch sẽ mọi ngóc ngách, thu gom rác đi đổ và lau lại sàn nhà sạch sẽ với nước thơm. Thế là công việc dọn dẹp nhà bếp đã hoàn thành thật đơn giản và dễ dàng.

mẹo dọn dẹp nhà bếp

Với những mẹo dọn dẹp nhà bếp HOMEMAS đã chia sẽ, chúng tôi mong đem đến những trải nghiệp mới mẻ đến bạn đọc. Mong bạn đọc sẽ có một gian bếp hoàn hảo, sạch sẽ gọn gang đem lại cảm hứng cho bạn và gia đình những bữa ăn hạnh phúc và đầm ấm.

>>> MẶT BÀN BẾP ĐÁ NHÂN TẠO

>>> BÁO GIÁ ĐÁ SOLID SURFACE


HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM ĐÁ NHÂN TẠO HI-MACS LG HAUSYS

Chúng tôi tự hào là nhà PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN của LG Hausy tại Việt Nam, cam kết đem đến sản phẩm cao cấp, chính hãng chất lượng. Hiểu được thị hiếu của người tiêu dùng HOMEMAS cung cấp những thông tin về sản phẩm cũng như bảng báo giá của đá nhân tạo Solid Surface đáng tin và hợp lí nhất.

Mọi thông tin chi tiết về mẫu mã, chất lượng cũng như báo giá đá solid surface hoặc giá đá nhân tạo bạn đừng ngại liên hệ với HOMEMAS để nhận được sự tư vấn miễn phí nhưng chính xác nhất nhé.

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0966 096 568



Tin cùng chuyên mục