VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

GỢI Ý CÁC TÔNG MÀU TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Trong thiết kế, lựa chọn tông màu nội thất là bước vô cùng quan trọng trong việc sáng tạo không gian sống của bạn bằng sắc màu. Bởi màu sắc chính là yếu tố thẩm mỹ và phong cách riêng của gia chủ. Các tông màu trong thiết kế nội thất sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái khi trở về nhà sau ngày làm việc và học tập căng thẳng. Vậy làm sao để lực chọn tông màu nội thất phù hợp với bạn? Hãy cùng HOMEMAS điểm qua những tông màu và phong cách phù hợp với bạn nhé.

1.TÔNG MÀU NỘI THẤT – ĐEN

các tông màu trong thiết kế nội thất

Màu đen là màu sắc tượng trưng cho sự tinh tế, huyền bí, quý phái và đầy sức mạnh vậy nên tông màu nội thất – đen là sự lựa chọn hàng đầu cho phái mạnh trong thiết kế nội thất. Tông màu đen mang lại vẻ đẹp sang trọng, cổ điển và có phần bí ẩn cho ngôi nhà.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Màu đen cũng là màu cơ bản trong bảng màu nhưng khi trang trí và phối màu khéo léo để ngôi nhà không trở nên u ám. Người ta vẫn nghĩ rằng, nội thất màu đen chỉ nên trang trí ở những không gian riêng như phòng ngủ, phòng tắm, nhưng thật ra, việc trang trí nội thất tông màu đen huyền bí sẽ giúp bạn dễ kết hợp với những đồ nội thất khác mang lại vẻ thân thiện cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, với tông màu nội thất – đen, bạn có thể thể hiện cá tính riêng và bộc lộ gu thẩm mỹ độc đáo của mình.

2.TÔNG MÀU NỘI THẤT – TRẮNG

Ngoài tông màu đen, thì màu trắng là tông màu nội thất được ưa thích nhất khi thiết kế nội thất. Màu trắng là gam màu cơ bản, giúp cho căn phòng cảm giác sạch sẽ, tinh khiết mà vẫn thanh nhã hiện đại, thạch lịch và rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, đối với những căn hộ hay không gian nhà có diện tích nhỏ sẽ làm không gian trở nên rộng rãi hơn.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Đối với những không gian rộng, bạn cần chú ý vào cách lựa chọn tông màu đừng để không gian trở nên quá tẻ nhạt và không có điểm nhấn nổi bật. Các mẫu thiết kế nội thất với xu hướng kiến trúc hiện đại và hướng tới không gian mở, gần gũi với thiên nhiên, đơn giản với gam màu trắng sẽ giúp căn nhà của bạn đẹp và bắt mắt hơn.

các tông màu trong thiết kế nội thất


3.TÔNG MÀU NỘI THẤT – XÁM

các tông màu trong thiết kế nội thất


Bên cạnh hai tông màu nội thất đen – trắng thì màu xám trung tính gợi cảm giác tri thức, trầm ổn. Tông màu này khá giản dị, nó mang vẻ đẹp hiện đại, tinh tế những phảng phất chút huyền bí, cổ điển bởi nó là sự pha trộn giữa màu trắng và đen. Tông xám nội thất phù hợp với mọi không gian trong nhà bằng sự kết hợp ăn ý với các gam màu nội thất khác nhau, mang đến sự tĩnh lặng, và phù hợp với các gia đình có lối sống đương thời.

các tông màu trong thiết kế nội thất


4.TÔNG MÀU NỘI THẤT – HỒNG

Trong thiết kế nội thất, khi nhắc tới màu hồng nhiều người còn khá e dè với màu sắc này bởi đó là tông màu nhẹ nhàng và rất khó phối màu với đồ nội thất khác. Thông thường, không gian phòng ngủ là nơi thích hợp nhất cho tông màu nội thất này.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Khác với cánh mày râu, màu hồng là gam màu thường dùng cho phái nữ bởi sắc hồng ngọt ngào, dịu dàng nên nó là một màu sắc khá “ khó nhằn” đòi hỏi bạn phải thật khéo léo trong thiết kế nếu không bạn sẽ phá hỏng không gian phòng ngủ của mình. Đối với tông màu hồng, nếu bạn muốn tạo sự lộng lẫy và tô điểm cho không gian hãy kết hợp nó với màu xanh dương, màu xám hoặc màu đen.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Ngoài ra, màu hồng còn có thể kết hợp với màu vàng hồng hoặc vàng kim loại. Đặc biệt hơn, sự kết hợp hoàn hảo giữa màu hồng và xám giúp không gian thêm hiện đại và sang trọng.

>>> XEM THÊM: 10 VẬT LIỆU TRANG TRÍ NỘI THẤT NHÀ ĐẸP

5.TÔNG MÀU NỘI THẤT – XANH LAM

Đây là màu sắc phù hợp với mọi lứa tuổi và giới tính. Màu xanh lam chiếm nhiều không gian phổ màu mà mắt người nhìn thấy được và nó được xếp thứ hai sau màu xanh dương.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Trong trang trí nội thất, màu xanh lam tuy không phải là gam màu phổ biến, nhưng nếu kết hợp khéo léo tông màu nội thất này sẽ đem lại cảm giác hòa bình, ổn định hay sự lịch lãm mà không kém phần hiện đại, thanh tao. Ngoài ra, màu xanh lam giúp làm dịu mát không gian sống, loại bỏ sự mệt mỏi áp lực. Tông màu xanh lam được các nước phương Tây rất ưa chuộng nhờ sự tươi trẻ và nhẹ nhàng mà màu sắc này đem lại.

các tông màu trong thiết kế nội thất


6.TÔNG MÀU NỘI THẤT – XANH DƯƠNG

Nếu xanh lam xếp vị trí thứ hai thì xanh dương là lựa chọn được ưa thích nhiều nhất vì màu xanh dương cho bạn cảm giác tươi mới và dịu nhẹ. Xanh dương là màu ưa thích của các nước Châu Âu bởi nó là tượng trưng của bầu trời, hòa bình, và tình hữu nghị.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Bạn có thể sử dụng màu xanh dương cho mọi ngóc ngách trong nhà từ đồ nội thất cho đến thiết kế màu sắc cho tường hay nền nhà cũng là một ý tưởng hay. Để giúp không gian trở nên trọn vẹn hơn, bạn nên kết hợp màu xanh dương với màu vàng kim loại mang đến phong cách hiện tại và thanh lịch. Tông màu xanh dương sẽ là lựa chọn tuyệt vời đối với những ai mong muốn sự yên bình và mát mẻ đến ngôi nhà của mình.

7.TÔNG MÀU NỘI THẤT – CAM

các tông màu trong thiết kế nội thất


Nhiệt huyết và can đảm đó chính là ý nghĩa của tông màu cam. Màu cam là màu sắc vui nhộn, hiện đại và ấm áp. Đây cũng là màu sắc khá thú vị trong thiết kế nội thất. Vì là gam màu thể hiện sự sáng tạo, sống động, phù hợp với các không gian dành trẻ em. Sẽ hoàn hảo hơn nếu bạn kết hợp với những tông màu đất và màu trung tính như màu be, màu xám hay màu nâu sẫm để làm điểm nhấn cho không gian. Cam là màu sắc khá mạnh vì thế bạn chỉ nên dùng cho các món đồ nội thất trang trí cụ thể, hạn chế sử dụng màu cam cho khoảng không gian lớn sẽ giúp không gian ngôi nhà hay phòng ngủ được hài hòa hơn.

các tông màu trong thiết kế nội thất

>>> THAM KHẢO: Bộ sưu tập đá nhân tạo 𝐇𝐈-𝐌𝐀𝐂𝐒 𝐀𝐔𝐑𝐎𝐑𝐀

8.TÔNG MÀU NỘI THẤT – VÀNG

Nếu màu cam là sự nhiệt huyết, can đảm thì màu vàng đem đến một màu sắc mới lạ bởi sự ấm áp, thân thiện và gần gũi mà nó mang lại. Tông màu nội thất chủ đạo màu vàng sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho phòng ăn, phòng tắm và nhà bếp giúp tâm trạng thư thái và lạc quan hơn. Đối với những người thích sự trẻ trung tươi tắn thì màu vàng là lựa chọn hàng đầu trong bảng màu cho ngôi nhà của họ.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Trong thiết kế nội thất, khi chọn màu vàng làm chủ đạo bạn cần chú ý tới các chi tiết nhỏ để giúp căn phòng có sự trung hòa về màu sắc. Một ý tưởng hay ho là khi kết hợp màu vàng và xám mang đến sự kết hợp hoàn hảo cho phong cách hiện đại. Tuy màu xám tương phản với màu vàng nhưng khi kết hợp hai màu sắc này, màu vàng sẽ được tôn lên khá đẹp mắt.

các tông màu trong thiết kế nội thất


Mỗi tông màu sắc đều có ý nghĩa và sắc thái khác nhau, bạn có thể đa dạng hóa không gian nội thất nhờ cách phối màu khác nhau. Vì thế, bạn có thể thoải mái chọn màu sắc mà mình yêu thích và sáng tạo theo phong cách riêng của mình. Hy vọng những tông màu nội thất mà HOMEMAS giới thiệu ở trên sẽ giúp ích cho bạn.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM SÀN VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film

Địa chỉ : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline :  


Tin cùng chuyên mục