VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Kinh Nghiệm Chọn Đá Ốp Nhà Vệ Sinh Tốt Nhất

Khác với những không gian trong nhà, nhà vệ sinh, nhà tắm là một không gian phụ nhưng là nơi tiếp xúc thường xuyên với nước và độ ẩm. Chính vì vậy mà chọn đá ốp nhà vệ sinh tốt nhất nên đi kèm tính chống trơn trượt cho bề mặt sàn. Tổng hợp kinh nghiệm chọn đá ốp nhà vệ sinh đẹp, bền không chỉ giúp không gian nhà tắm, nhà vệ sinh thêm ấn tượng mà còn mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái trong lúc sinh hoạt. Cùng HOMEMAS tìm hiểu ngay các xu hướng ốp đá nhân tạo nhà vệ sinh, nhà tắm từ thực tế dưới đây để chọn được vật liệu ưng ý nhất. 

CÁC MẪU THIẾT KẾ NHÀ TẮM ĐẸP VỚI ĐÁ NHÂN TẠO – HOMEMAS


I. Có những loại đá ốp nhà vệ sinh nào ? 

Trên thị trường đá ốp lát có vô số mẫu mã, thương hiệu và xuất xứ. Xét về xuất xứ đá ốp nhà vệ sinh được chia làm 2 loại đó là đá nội và đá nhập khẩu. Xét về đặc điểm và tính chất thì bao gồm đá tự nhiên và đá nhân tạo. Vậy nên chọn đá ốp nhà vệ sinh nào phù hợp ? 

1. ĐÁ NỘI ĐỊA VÀ ĐÁ NHẬP KHẨU

a. Đá nội địa : Là dòng đá được sản xuất hoặc khai thác trực tiếp tại Việt Nam

b. Đá nhập khẩu : Là những loại đá nhập khẩu từ các quốc gia khác, phổ biến như đá Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý,...

2. ĐÁ TỰ NHIÊN VÀ ĐÁ NHÂN TẠO

Phân loạiĐặc điểm

Đá hoa cương tự nhiên 

Là một loại đá hoa cương vân granite, đá được hình thành từ sự kết tinh của magma (dạng lỏng) ở lõi của trái đất. Tuy nhiên đá hoa cương tự nhiên dễ bị trầy xước. 

Đá cẩm thạch tự nhiên 

Là một loại đá tự nhiên vân marble, sở hữu những mảng vân sống động. Đá cẩm thạch tự nhiên còn được sử dụng cho ốp lát nhà vệ sinh mặc dù đá có tính chất hơi mềm hơn các loại đá khác. 

Các loại đá tự nhiên khác

Các loại đá khác bao gồm đá trầm tích, đá Onyx xuyên sáng, đá marble phức hợp...

Đá solid surface

Một loại đá nhân tạo được ứng dụng phổ biến trong hầu hết các thiết kế nội thất. Đá nhân tạo solid surface có độ cứng tốt, hoàn toàn không thấm nước nên là Top 1 trong số những vật liệu đá ốp nhà vệ sinh mà gia chủ, KTS nên lựa chọn. 

Đá nhân tạo gốc thạch anh

Mặc dù không có khả năng tạo hình uốn cong như đá solid surface, nhưng dòng thạch anh nhân tạo là một loại đá cứng nhất trong số các vật liệu xây dựng hiện nay vì nó chiếm đến 93% là cốt đá tự nhiên. Độ cứng và chống thấm nước vượt trội. Chọn đá thạch anh nhân tạo ốp nhà vệ sinh là vật liệu không thể bỏ qua. 


>> Xem thêm : 6 LÝ DO BẠN NÊN CHỌN ĐÁ NHÂN TẠO ỐP NHÀ TẮM


Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


II. Những ưu điểm của đá ốp lát nhà vệ sinh 

So với các chất liệu khác, chất liệu đá ốp lát nhân tạo có độ bền cao và thời gian sử dụng lâu hơn. Mang lại cho chủ nhà những lợi ích về kinh tế với các tính năng vượt trội, sự thoải mái, đa dụng, dễ dàng lắp đặt.

Hoàn toàn không thấm nước , một số mẫu đá ốp nhà vệ sinh có bề mặt chống trơn trượt nên an toàn khi sử dụng.

Đá nhân tạo solid surface ốp nhà vệ sinh, ốp bồn tắm, lavabo có khả năng uốn cong độc đáo linh hoạt mọi thiết kế.

 Chống trầy xước và có khả năng chịu đựng lực tác động, độ chịu lực gần như tốt nhất trong mọi vật liệu hiện nay.

 Dễ dàng để làm sạch, bảo dưỡng và bảo trì – chỉ làm sạch đơn giản với một chiếc khăn cùng với dung dịch tẩy rửa thông thường.

 Chất lượng cao cấp, đáng tin cậy và bền vững – với bảo hành 10 năm từ nhà sản xuất

 Thân thiện với môi trường – được làm bằng 60-95% cốt đá tự nhiên cùng với một số phụ gia kết dính không gây hại cho môi trường, an toàn với sức khỏe con người.

 Thiết kế ấn tượng với hàng trăm mẫu mã thiết kế độc đáo, sống động giống tự nhiên đến 99% thậm chí còn đa dạng mẫu mã cho bạn lựa chọn. Một số mẫu vân đá như vân marble, vân granite, đá xuyên sáng, vân giả kim loại, vân giả gỗ...  


Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


III. Phong cách thiết kế nhà vệ sinh độc đáo

Tham khảo những phong cách thiết kế nhà vệ sinh 

1. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH TỐI GIẢN MINIMALISM

Nhà tắm, nhà vệ sinh phong cách tối giản Minimalism chủ yếu sử dụng những đường nét đơn giản, những đồ dùng nội thất gọn gàng. Gợi ý những màu trung tính, chỉ nền chọn 3 gam màu bao gồm một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn cho thiết kế nhà vệ sinh phong cách tối giản.

2. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH CỔ ĐIỂN (CLASSIC STYLE)

Thiết kế đá ốp nhà vệ sinh phong cách cổ điển với đặc trưng chính là những đường cong hoàn hảo. Màu sắc nhã nhặn và cao quý của cổ điển luôn giúp nhà vệ sinh cũng trở nên vô cùng sang chảnh.

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


3. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH RUSTIC

Thiết kế đá ốp nhà vệ sinh phong cách Rustic là loại hình kiến trúc nội thất hòa nhập với thiên nhiên. Gia chủ nên chọn nội thất nhà tắm bày tỏ sự mộc mạc, thô sơ hay những bức tường bằng gạch thô hoặc đá ốp lát để cho thấy sự gắn kết của thiên nhiên với không gian nhà vệ sinh này. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

4. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH RETRO

Retro là kiểu Thiết kế đá ốp nhà vệ sinh phong cách thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Ở đây gia chủ nên chọn các màu sắc vui tươi, hài hước và nổi bật.

5. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH MAVERICK

Chọn phong cách maverick tạo nên những đường nét của thiết kế sáng tạo, độc đáo và trẻ trung. Gợi ý bạn có thể tham khảo những cấu trúc chồng chéo nhau, phối màu ngẫu nhiên như gạch bông màu sắc cho nhà vệ sinh. 

6. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI

Tập trung chính vào những chi tiết, những hình dáng đường nét đơn giản là điểm nhấn của phong cách hiện đại. Tuy nhiên gia chủ phải nắm được công năng sử dụng của đồ nội thất khi thiết kế đá ốp nhà vệ sinh.

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

7. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH HITECH

Thiết kế đá ốp nhà vệ sinh theo phong cách hitech với những kim loại sáng bóng như đá solid surface để tạo nên một không gian nhà tắm với bề mặt bằng phẳng và ít chi tiết. 

8. THIẾT KẾ NHÀ VỆ SINH PHONG CÁCH ĐỒNG QUÊ

Lựa chọn đá ốp nhà vệ sinh phong cách đồng quê theo đặc trưng các nước như Mỹ, Anh, Pháp,… có họa tiết thanh lịch, lãng mạn như hoa, cỏ, mây,tia chớp nhẹ nhàng trên bề mặt đá nhân tạo… Chọn màu pastel ngọt ngào  của đá himacs là gợi ý không thể bỏ qua.

IV. Chọn Đá ốp nhà vệ sinh hợp phong thủy

1. Cách chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh cho gia chủ mệnh Kim

Theo ngũ hành phong thủy, gia chủ mệnh Kim khi chọn đá ốp lát nên chọn màu tương sinh phù hợp với bản mệnh đó là màu vàng, màu trắng, màu vàng ánh kim. Chọn vật liệu ốp lát hợp phong thủy được tin rằng sẽ mang đến nhiều may mắn, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Nên tránh chọn đá ốp lát có màu đỏ, hông bởi đây là màu sắc thuộc ngũ hành Hỏa. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


2. Cách chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh cho gia chủ mệnh Mộc

Theo ngũ hành phong thủy, mệnh Mộc là đại diện cho màu xanh của cỏ cây, hoa lá nên gia chủ mệnh Mộc có thể chọn các màu như màu xanh lá rất phù hợp. Hoặc nếu không có sự lựa chọn khác, gia chủ có thể chọn màu xanh da trời, đen cũng là một gợi ý. 

Nên tránh chọn đá ốp lát có màu trắng, màu ánh kim bởi đây là màu sắc thuộc ngũ hành Kim khắc Mộc. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


3. Cách chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh cho gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ mệnh Thủy có thể chọn đá phong thủy phù hợp với bản mệnh bao gồm các màu xanh như gam màu xanh da trời, xanh nước biể.

Màu sắc nên tránh : không sử dụng màu vàng đất, màu nâu là màu thuộc hành Thổ (Thổ khắc Thủy).

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


4. Cách chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh cho gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa theo phong thủy tương hợp với các màu sắc thuộc tông màu nóng như màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ta gia chủ có thể chọn thêm đá ốp lát màu xanh lá (Mộc sinh Hỏa). Hạn chế chọn đá ốp lát nhà vệ sinh có màu xanh da trời, màu đen. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


5. Cách chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh cho gia chủ mệnh Thổ

Theo phong thủy, những người thuộc mệnh thổ là tượng trưng của đất nên chọn đá màu vàng, nâu là phù hợp nhất. Những tông màu này cũng được các KTS khen ngợi bởi chúng đem đến cảm giác ấm cúng và sự sang trọng cho không gian nhà tắm. 

Bên cạnh đó, mệnh Thổ có thể chọn thêm đá ốp màu đỏ, màu hồng bởi theo quy tắc Hỏa sinh Thổ. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Xu hướng chọn đá ốp lát nhà vệ sinh cao cấp

Chọn đá ốp lát nhà vệ sinh cao cấp nên chú ý đến màu sắc

Tại sao nên chọn đá ốp nhà vệ sinh. Những gam màu của đá nhân tạo ốp lát rất đa dạng nên đủ khả năng đáp ứng mọi phong cách hay diện tích lớn hay nhỏ. Thêm vào đó, màu sắc thường giúp công trình trở nên hài hòa và hợp mắt hơn. Phối màu khi chọn đá cùng các chất liệu khác cần lưu ý những yếu tố khác nhau. Ví dụ với những gam màu tối mang đến sự huyền bí và đẳng cấp nhất định thì những gam màu sáng sẽ giúp không gian thoáng mát và rộng rãi hơn rất nhiều.  

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat

Ngoài ra, sự kết hợp mới mẻ của cả 2 gam màu sáng tối trong việc thiết kế gam màu đá ốp lát nhà vệ sinh sẽ giúp chúng trông đẹp, có điểm nhấn và làm hài lòng hơn với gia chủ.

Lưu ý về kích thước khi chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh 

Kích thước chọn đá ốp lát nhà vệ sinh cao cấp thông thường nên chọn kích thước nhỏ với độ dày phù hợp để có thể dễ dàng tùy biến khu vực này. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


Chọn đá nhân tạo ốp lát nhà vệ sinh cao cấp chú ý đến chất liệu

Trên thị trường ngày nay có rất nhiều chất liệu đá ốp lát, nhưng hãy lựa chọn loại phù hợp nhất và phù hợp với nhu cầu của gia đình. Nếu có ngân sách lớn thì bạn nên chọn đá nhân tạo cao cấp bởi nó vừa đem lại nét đẹp bền bỉ theo thời gian, ngoài ra tuổi thọ cao là một trong những yếu tố hàng đầu khi hầu hết mọi công trình lớn đều chọn dòng vật liệu cao cấp này. 

Những chất liệu giá rẻ hầu như không đáp ứng được về khả năng chống thấm nước cũng như độ bền theo thời gian. 

Kinh nghiem chon da op nha ve sinh tot nhat


Chọn đá ốp lát nhà vệ sinh cao cấp tại đơn vị cung cấp uy tín

Làm thế nào để tìm được đơn vị cung cấp đá ốp lát uy tín là một trong những điều cần quan tâm khi chọn mua đá ốp lát chất lượng. Bạn nên chọn đơn vị có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án lớn đi kèm với showroom thực tế để bạn có thể tham khảo. 

Hiện tại HOMEMAS là nhà phân phối độc quyền đá nhân tạo LG Hausys tại Việt Nam.

HOMEMAS có hệ thống đại lý trải dài từ Bắc đến Nam, hệ thống nhà xưởng rộng 5000m2 cùng với đội ngũ nhân công lành nghề. Đã thực hiện hơn 200+ dự án lơn trên toàn quốc. HOMEMAS cam kết là đối tác tốt nhất cho các công trình, dự án lớn nhỏ tại Việt Nam. 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CAO CẤP LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

CÁC DÒNG SẢN PHẨM CỦA HOMEMAS ĐỘC QUYỀN BAO GỒM :

- Đá nhân tạo HI-MACs Solid surface

- Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

- Film dán nội thất LG Hausys

- Sàn nhựa hèm khóa LG Hausys

- Sàn vinyl dán keo LG Hausys

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
Hotline: 0966.096.568
Website: https://homemas.com/

Tin cùng chuyên mục