VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐẮM MÌNH TRONG KHÔNG GIAN CĂN HỘ PHONG CÁCH TỐI GIẢN TẠI AMSTERDAM HÀ LAN

Thiết kế căn hộ phong cách tối giản là một lựa chọn thông minh cho những căn hộ chung cư ở đô thị ngày nay. Ghi dấu ấn bất ngờ vào đầu những năm 90, phong cách thiết kế nội thất chung cư tối giản trở thành xu hướng tuyệt vời để tạo ra một không gian sống ấm áp, nhiều sắc thái nhưng thực sự đơn giản và mang đến cảm giác thư thái cho gia chủ. Không quá phức tạp và cầu kì, nhưng sự tinh tế và hợp lý trong lối thiết kế là những yếu tố quan trọng để mang đến một không gian chức năng – thẩm mỹ tuyệt vời.

 

XU HƯỚNG MINIMALIST – VẺ ĐẸP CỦA SỰ TINH GIẢN

Nhắc đến Minimalist, chúng ta sẽ thường nghĩ ngay đến chủ nghĩa tối giản – Minimalism. Đây là một chủ nghĩa tôn sùng sự giản lược trong ngôn ngữ kiến tạo không gian. Thiết kế căn hộ phong cách tối giản luôn thu hút những người ưa chuộng sự tinh tế, giản dị và gọn gàng. Nội thất sử dụng những đường nét đơn giản, ít chi tiết,  giảm thiểu tối đa đồ nội thất. Giản lược màu sắc và tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ.

>>>Xem thêm: Minimalism - phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại 

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

DỰ ÁN CẢI TẠO KIẾN TRÚC CỔ TẠI AMSTERDAM THEO PHONG CÁCH TỐI GIẢN

Nằm tại khu vực kênh đào Amsterdam Hà Lan, căn hộ chung cư 90m2, chiếm hai tầng trong một kho cũ đã được Studio kiến ​​trúc Willem Benoit Interieur cùng sự giúp đỡ của các nhà chế tạo Houtwerk BV cải tạo thành một căn hộ hoàn hảo, ngập tràn ánh nắng theo phong cách tối giản để tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của thành phố.  Những tòa nhà dài tối tắm cùng mặt tiền không đều của tòa nhà là đặc trưng của kiến ​​trúc tại trung tâm thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Mặc dù nằm ở một trong những khu vực sầm uất nhất của thành phố, đội ngũ từ Willem Benoit Interieur đã cố gắng tạo ra một bầu không khí yên bình bên trong. Căn hộ theo phong cách tối giản với thiết kế không gian mở và ánh sáng được tràn ngập vào nhà nhờ những khung cửa sổ lớn cùng với gam màu trắng của tường làm chủ đạo giúp mang lại hiệu ứng thoáng đãng, thoải mái, và tạo cảm giác tự do.

Trắng là sắc màu chủ đạo, được sử dụng cho toàn bộ ngôi nhà giúp làm nổi bật các sắc thái của màu đen và xám được tìm thấy trên khung sắt của cửa sổ, cửa ra vào, và trên ghế sofa. Theo Benoit, "mục đích của việc cải tạo là một tòa nhà hiện đại, tối giản với nội thất sáng sủa, sạch sẽ, tôn trọng các yếu tố nguyên bản."  Chính vì vậy, kiến ​​trúc sư đã lựa chọn giữ lại các vật liệu truyền thống trong tất cả các không gian, chẳng hạn như sắt và gỗ là sự bổ sung hoàn hảo cho chất liệu đá nhân tạo acrylic solid surface.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Đảo bếp với gam màu trắng sáng tinh tế được tạo ra bằng đá nhân tạo solid surface HIMACS đến từ thương hiệu LX Hausys Hàn Quốc sẽ là tâm điểm nổi bật cho cả tầng một.

 Không gian căn hộ truyền tải sự đơn giản và rõ ràng ngay khi bạn bước vào. Một cánh cửa kính chắc chắn, được đóng khung bằng sắt, nhường chỗ cho tầng một - nơi tất cả đều có phòng khách, phòng ăn và nhà bếp không gian mở, được kết nối với nhau bởi hệ thống dầm nguyên bản trên trần nhà. Liên kết giữa ba không gian này là đảo bếp bằng đá nhân tạo acrylic solid surface HIMACS độc đáo và lộng lẫy, chất liệu cao cấp và lý tưởng để nấu nướng và tiếp đãi khách trong một không gian mở hoàn hảo. 

>>>Xem thêm: 15+ Ý tưởng thiết kế bếp tối giản "ghi điểm" năm 2021

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

HIMACS® màu Alpine White (S028) được các kiến trúc sư ưu ái lựa chọn làm vật liệu ốp cho khu vực bếp nhờ vào cấu tạo nguyên khối và bề mặt hoàn toàn mịn, mượt, đảm bảo vệ sinh, chịu lực và không xốp, đây là vật liệu lý tưởng cho mặt bàn đảo bếp.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Ngoài ra, chất liệu này có thể hoàn thiện liền mạch và độ chính xác cao của nó trong việc tạo hình thành các cạnh, uốn cong và tạo hình 3D linh hoạt, mang lại một vẻ ngoài hoàn mỹ. Đảo bếp còn nổi bật hơn nhờ màu tối của gỗ trên tường, nơi ẩn chứa một nhà bếp tiện dụng phía sau nó, một lần nữa làm nổi bật thực tế là đá acrylic và gỗ tạo thành một cặp hoàn hảo. Bên cạnh đó, khái niệm “nhà bếp ẩn” đặc biệt hữu ích trong những căn nhà nhỏ gọn như trên vì nó giúp duy trì sự đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Những ô cửa sổ kiểu Hà Lan cao đặc trưng cho phép nhiều ánh sáng lọt vào và làm không gian bừng sáng suốt cả ngày.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Phòng tắm và phòng ngủ “ẩn mình” dưới mái ngói dốc trần gỗ tại tầng 2

Trên tầng 2, thiết kế phòng tắm và phòng ngủ chiếm một không gian đặc biệt, đều là những khu vực thoáng sáng, nhờ mái nhà dốc của tòa nhà, các cửa sổ mái nhà lớn hơn cho phép ánh sáng tự nhiên và việc sử dụng kính để ngăn cách các phòng.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Cả lavabo rửa mặt và khay tắm đứng cũng được sử dụng vật liệu đá nhân tạo solid surface HIMACS màu Alpine White,  tạo sự tương phản với màu sắc của tường trong phòng tắm. Với vẻ ngoài hoàn toàn đơn giản và kết cấu mượt mà cùng độ bền cao, thiết kế khu vực vệ sinh hoàn toàn phù hợp với không gian có sẵn. Bề mặt của nó cũng có khả năng chống nước, hoàn toàn vệ sinh và dễ dàng làm sạch và bảo trì.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Đá acrylic solid surface trắng màu S028 của khay tắm đứng và bồn rửa tạo điểm nhấn trong sự tương phản giữa các sắc độ sáng và tối của các vật liệu và bề mặt được sử dụng lặp lại trong toàn bộ căn hộ. Các yếu tố màu trắng mang đến sự tương phản với sàn gỗ tối màu, màu đen được sử dụng trong các phụ kiện đồ nội thất, các thanh xà bằng gỗ cũ kỹ lộ ra ngoài và khung sắt trên cửa sổ.

 

can-ho-phong-cach-toi-gian

 

Và thành quả cuối cùng của việc cải tạo và tân trang căn hộ phong cách tối giản này là tạo nên một không gian sống trang nhã và tối giản. Trong một dự án với những đặc điểm này, các lợi thế chức năng và tiềm năng thiết kế của đá nhân tạo acrylic solid surface là rất rõ ràng, đó cũng chính là lý do tại sao HIMACS là vật liệu được các nhà thiết kế  quyết định sử dụng xuyên suốt cho toàn bộ thiết kế không gian nội thất, bởi không những HIMACS mang lại độ thẩm mỹ cao cùng chất lượng tuyệt vời, mà còn phù hợp với mọi chất liệu và mọi phong cách thiết kế.

 

Thông tin dự án:

Địa điểm: Amsterdam, Hà Lan

Thiết kế: Willem Benoit Interieur

Nhà chế tạo: Houtwerk BV, The Netherlands 

Vật liệu: HIMACS mã S028  (Alpine White)

Ảnh: © Stijn De Graeve - footoo

 

------------------------------------------------------- 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO HIMACS LX HAUSYS (LG HAUSYS) TẠI VIỆT NAM
 Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 Hotline: 0966.096.568
 Website: https://homemas.com/
 Youtube: https://www.youtube.com/homemas

✿✿✿ Để xem BST đá nhân tạo HIMACS, xin mời click vào link sau:
https://homemas.com/collections/hi-macs

 

 

Tin cùng chuyên mục