VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐÁ CALACATTA là gì? TOP 10 mẫu CALACATTA QUARTZ “hot nhất”

Nổi tiếng với sự sang trọng, thẩm mỹ cùng độ bền vượt thời gian, đá Calacatta đã trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong lịch sử thế giới và được mệnh danh là “nữ hoàng” của dòng đá tự nhiên. Đá marble calacatta còn được sử dụng như là một biểu tượng địa vị cho các công trình kiến trúc đáng chú ý nhất trên toàn thế giới như lâu đài, nhà thờ,…và được đánh giá cao bởi giới thiết kế, kiến trúc và nghệ thuật qua nhiều thập kỷ. Vậy đá Calacatta là gì? Nó bắt nguồn từ đâu? Hãy cùng HOMEMAS tìm hiểu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đá marble calacatta qua bài viết bên dưới nhé!

 

da-calacatta-cam-thach

 

ĐÁ CALACATTA ĐƯỢC BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU?

Đá Calacatta thuộc dòng đá marble cẩm thạch tự nhiên,  được tìm thấy ở dãy núi Apuan, vùng Carrara của nước Ý. Đây là loại đá được hình thành sâu trong lòng đất đến hàng trăm năm, là loại đá kết tinh biến chất từ đá trầm tích, đá vôi hoặc các loại đá giàu cacbon thường phân bố ở những nơi đứt gãy của vỏ trái đất. Chính vì tính chất độc nhất vô nhị từ cấu trúc, màu sắc, đường vân của mỗi tấm đá cùng việc khai thác khan hiếm, nên đá Calacatta đã trở thành một trong những dòng đá tự nhiên có mức giá đắt đỏ nhất thế giới và được ưu ái ứng dụng trong những công trình xa hoa, tráng lệ.

 

da-calacatta-cam-thach

 

Bên cạnh đó, những phiến đá Calacatta tuyệt đẹp còn được xem là vật liệu hoàng gia và gắn liền với tên tuổi của nhà điêu khắc, kiến trúc gia nổi tiếng thời kì phục hưng Michenlangelo – người đầu tiên đã đem dòng vật liệu ứng dụng cho các công trình kiến trúc và điêu khắc kinh điển của ông.

 

da-calacatta-quartz

 

TẠI SAO ĐÁ CALACATTA ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ “ NỮ HOÀNG” CỦA DÒNG ĐÁ TỰ NHIÊN

Với vẻ đẹp tinh tế cùng độ bền vượt thời gian, đá Calacatta phù hợp với tất cả không gian khác nhau từ sàn, tường phòng khách hay sảnh cho đến những ứng dụng cho phòng bếp hay khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh như mặt bàn bếp, bàn đảo, lavabo,….Tùy theo định hướng phong cách của gia chủ. Đặc biệt, đá Calacatta không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay quá trình oxi hóa nên cũng phù hợp với các ứng dụng cho không gian ngoài trời.  Vẻ đẹp trang nhã của đá marble Calacatta sẽ mang đến sự sang trọng, thanh lịch cho bất kỳ không gian ứng dụng nào mà bạn mong muốn sở hữu.

 

da-calacatta-quartz

 

Khác với các dòng đá tự nhiên khác, đá mable calacatta sở hữu những đường vân màu xám trắng hay vàng nâu nhẹ nhàng với họa tiết to, đồng đều, dứt khoát, mạnh mẽ, được uốn lượn mềm mại trên nền đá trắng tinh khiết, hòa quyện nhau như một bức tranh nghệ thuật tuyệt đẹp, sang trọng, và tinh tế. Đá càng trắng hay đường vân trên đá càng đồng đều thì giá trị của tấm đá sẽ càng cao. Bên cạnh đó,  yếu tố mùa vụ, sự khan hiếm và vẻ đẹp sang trọng góp phần làm cho đá tự nhiên trở nên quý hiếm và giá thành cao. Đó cũng là lý do tại sao mà đá calacatta được đánh giá là dòng đá sang trọng bậc nhất trong các loại đá trang trí, phù hợp với các không gian lớn cùng sự tỉ mỉ, quý phái và lịch thiệp.

 

da-calacatta-cam-thach

 

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐÁ MARBLE CALACATTA VÀ ĐÁ CARRARA

Đá Calacatta và đá Carrara đều là hai loại đá tự nhiên nổi tiếng đến từ vùng Carrara của nước Ý. Do cả hai đều được hình thành do quá trình địa chất với hầu hết các vật liệu giống nhau và cùng sở hữu các đường vân xám khá tương tự nên dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Sự khác biệt giữa 2 dòng đá này hầu như là rất nhỏ, và các chuyên gia thường phân biệt sự khác nhau dựa trên màu sắc cũng như đường vân của từng loại.

 

su-khac-nhau-giua-da-marble-calacatta-va-carrara

 

1. Khác nhau về đường vân

Cả hai loại đá này phần lớn đều sở hữu các đường vân màu xám. Nếu như đá Calacatta có các đường vân to, dày, mạnh mẽ, dứt khoát và ít rồi hơn, thì đá Carrara sẽ  nghiêng về những đường vân có kích thước nhỏ, mảnh và phức tạp hơn.

Nếu đặt 2 tấm slab đá này cạnh nhau, chắc chắn bạn sẽ thấy các đường vân của đá Carrara sẽ có tính bố cục và nhìn như được sắp đặt trước hơn là các đường vân chạy ngẫu nhiên của đá marble Calacatta.  

 

da-calacatta-cam-thach

 

2. Khác nhau về màu sắc:

Đặc trưng của đá tư nhiên là tuy cùng một loại đá, một tên gọi nhưng chúng vẫn sẽ có sự khác nhau về màu sắc cũng như cách phân bố các đường vân giữa các lô đá hoàn toàn khác nhau.

Với đá marble Calacatta, thường được chia làm 6 biến thể chủ yếu dựa vào sự biến đổi màu sắc của các đường vân từ vàng đến xám đậm. Thường đá calacatta sẽ có nền trắng tinh khiết, nhưng cũng có một số slab nhìn tối màu hơn là do sự phân bố không đồng đều của các đường vân xám to và đen.

Còn với đá Carrara thì thường sẽ là các đường vân xám trên nền xám hơn là trắng. Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số biến thể trắng nổi bật, những lô đá Carrara này sẽ được xếp vào các lô đá có chất lượng cao, và chắc chắn mức giá của chúng cũng sẽ đắt hơn các loại đá Carrara thông thường

 

da-calacatta-cam-thach

 

3. Khác nhau về giá cả

Nhìn chung, đá Calacatta sẽ có mức giá cao hơn hẳn dòng Carrara, và gần như được xếp vào dòng đá quý hiếm, có mức giá “đắt đỏ” nhất trên thế giới. Do sở hữu vẻ đẹp sang trọng, độc đáo với những đường vân dài sắc nét, đá Calacatta mang lại một nét riêng biệt và phá cách độc lạ mà hoàn toàn không thể tìm thấy trên bất kì loại đá cẩm thạch nào khác nữa. Đó cũng chính là một trong những lý do tại sao đá marble calacatta được mệnh danh là “nữ hoàng” của đá tự nhiên.

 

da-calacatta-cam-thach

 

CALACATTA QUARTZ – PHIÊN BẢN MÔ PHỎNG HOÀN HẢO VẺ ĐẸP “VÔ GIÁ” CỦA ĐÁ CALACATTA TỰ NHIÊN

 

da-calacatta-quartz

 

Cũng chính vì vẻ đẹp độc nhất vô nhị do thiên nhiên ban tặng cộng với việc khai thác khan hiếm, đã giúp đá calacatta trở thành dòng đá cẩm thạch vô cùng quý hiếm trên thế giới. Vẻ đẹp đó khiến cho con người luôn khát vọng chế tạo ra những tấm đá nhân tạo để có thể lưu giữ lại được nét quyến rũ cũng đặc sắc nhất của Calacatta. 

 

da-calacatta-cam-thach

 

Lấy cảm hứng từ chính dòng đá cẩm thạch Calacatta này, các ông lớn trong ngành sản xuất đá đã tìm tòi nghiên cứu và thành công tái hiện lại vẻ đẹp trọn vẹn của đá Calacatta trứ danh thông qua dòng sản phẩm đá thạch anh nhân tạo Calacatta quartz cao cấp với những ưu điểm vượt trội:

✔️Mô phỏng thành công vẻ đẹp cũng như các đường vân tinh xảo, chân thật của loại cẩm thạch xa hoa bậc nhất thế giới 

✔️ Thiết kế độc đáo, tinh tế, quý phái với nhiều màu sắc cũng như mẫu mã đa dạng, phù hợp với mọi phong cách thiết kế và hợp xu hướng

✔️ Độ bền cứng cao với cấu tạo hơn 90% cốt liệu thạch anh tự nhiên (xếp hạng độ cứng 7/10 chỉ sau kim cương theo thang Mohs)

✔️ Khả năng chống ngấm, chống ăn mòn hóa học và chống bám bẩn vượt trội so với dòng đá marble và granite 

✔️ Chống trầy xước, va đập tốt.

✔️ Khả năng chịu nhiệt độ cao

✔️ Có khả năng kháng khuẩn và an toàn khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm.

✔️ Dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng.

✔️ Đạt các chứng nhận quốc tế về việc đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

su-khac-nhau-giua-da-marble-calacatta-va-carrara

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Bảng báo giá nhân tạo gốc thạch anh mới nhất 2022 

 

THAM KHẢO TOP 10 MẪU ĐÁ CALACATTA QUARTZ “HOT NHẤT” TẠI HOMEMAS

1. Đá Viatera RO511 Calacatta Alpha

Calacatta Alpha (RO511) là dòng đá nhân to gc thch anh cao cp ca thương hiu LX Hausys Hàn Quc. Ly cm hng t dòng đá cm thch ni tiếng ca nước Ý - Calacatta - được mnh danh là n hoàng ca đá t nhiên. Đường vân đá to dài vi màu xám ti đan xen, chy ngu hng trên nn đá cm thch trng trông như nhng cành cây vươn dài bt tn, to nên du n riêng cho công trình ca bn.

 

da-calacatta-alpha-viatera-ro511

da-calacatta-alpha-viatera-ro511

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

 LX Hausys

Kích thước:

 1,600 x 3,200 mm (5.12 SQM/Slab)

Độ dày:

 20mm

Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

Tình trạng:

Mẫu có sẵn

 

2. Đá Viatera Calacatta Plata

Những đường vân bạc rộng rãi chạy xung quanh như đang thể hiện sự tôn kính với một bầu trời đầy tia chớp thơ mộng. Các đường gân mỏng, tối giản đan xen như tái hiện lại một đại dương trắng tinh khôi trên nền đá calacatta nổi tiếng. Đá Calacatta Plata là dòng đá thạch anh nhân tạo Viatera thuộc thương hiệu LX Hausys (tiền thân LG Hausys) Hàn Quốc không chỉ khiến mọi người bị thu hút sự chú ý bởi chỉ sự nổi bật của nó, mà còn bởi chất lượng cùng độ bền vượt thời gian của sản phẩm.

 

da-calacatta-plata-viatera-lxhausys

da-calacatta-plata-viatera-lxhausys

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

LX Hausys

Kích thước:

1,600 x 3,300 mm

Độ dày:

20mm hoặc 30mm

Hoàn thiện bề mặt:

Bóng (Polished Finish)

Tình Trạng:

Mẫu đặt trước

 

3. Đá Viatera Calacatta Sol

Dòng đá Calacatta Sol tạo nên những sắc vàng sang trọng cùng các đường vân lớn đan xen trên nền trắng nổi bật, giúp không gian của bạn trở nên bừng sáng và tươi vui hơn. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn với những vòng tròn màu sắc ấm áp xuyên qua như những tia nắng vào một buổi sáng tuyệt vời.

 

da-calacatta-sol-viatera-lxhausys

da-calacatta-sol-viatera-lxhausys

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

LX Hausys

Kích thước:

1,600 x 3,300 mm

Độ dày:

20mm hoặc 30mm

Hoàn thiện bề mặt:

Bóng (Polished Finish)

Tình Trạng:

Mẫu đặt trước

 

4. Đá Viatera Calacatta Verde

Mang trong mình vẻ đẹp và sự yên bình tĩnh lặng của một khu rừng ẩn mình xanh tươi, mẫu đá Calacatta Verde gợi nhớ những cành cây, những đường gân mảnh mai nhẹ nhàng đan xen vào nhau theo chiều rộng và âm sắc hữu cơ. Các đường gân rộng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, tạo ra các đường viền tự nhiên và thể hiện họa tiết phức tạp với chiều sâu tinh tế. Với màu xanh lục đậm và xanh xám nhẹ nhàng hơn đặt trên nền trắng sáng sạch sẽ, các thiết kế thương mại và dân cư khao khát sự yên tĩnh sẽ tìm thấy nó ở Calacatta Verde.

Tham khảo ngay BST đá quartz nhân tạo Viatera LX Hausys

 

da-calacatta-verde-viatera-lxhausys

da-calacatta-verde-viatera-lxhausys

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

LX Hausys

Kích thước:

1,600 x 3,300 mm

Độ dày:

20mm hoặc 30mm

Hoàn thiện bề mặt:

Bóng (Polished Finish)

Tình Trạng:

Mẫu đặt trước

 

5. Đá Metastone PL983 Lava White

Với thiết kế trên nền đá cẩm thạch trắng đi cùng với các đường vân lớn và mảnh rắn rỏi đan xen màu xám, mẫu đá quartz PL983 Lava White tựa như những dòng nham thạch đng cuồn cuộn tuôn trào, chảy xuyên suốt tấm đá.

 

da-calacatta-quartz-metastone-lava-white-pl983

da-calacatta-quartz-metastone-lava-white-pl983

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

Metastone

 Kích thước tiêu chuẩn:

 1,600 x 3,200 mm

 Độ dày:

 20mm

 Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

 Tình trạng:

 Mẫu có sẵn

 

6. Đá Metastone PL981 Seashore White

Seashore White - PL981 được lấy cảm hứng từ những bờ biển cát trắng, từng đợt sóng nối đuôi nhau đánh vào bờ tung bọt trắng xóa. Với tông màu trắng vừa phải hòa quyện cùng những hạt tinh thể thạch anh ẩn hiện trên bề mặt đá, cùng những mảng vân xám lớn giúp tạo điểm nhấn đặc biệt cho không gian sống của bạn. Đây chắn chắn sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một căn bếp hiện đại nhưng cũng không kém phần sang trọng.

 

da-calacatta-quartz-metastone-seashore-white-pl981

da-calacatta-quartz-metastone-seashore-white-pl981

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

Metastone

 Kích thước tiêu chuẩn:

 1,600 x 3,200 mm

 Độ dày:

 20mm

 Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

 Tình trạng:

 Mẫu có sẵn

 

 

7. Đá Metastone PL920 Fulmine White

Fulmine White - PL920 là một ví dụ tinh tế về vẻ đẹp lộng lẫy của thạch anh trắng. Các dải màu xám tuyệt đẹp mở rộng trên nền trắng nguyên sơ như một bức tranh mô phỏng các tia sáng đang “nhảy múa” trên bầu trời đầy tuyết trắng. Fulmine White PL920 chắn chắn sẽ mang lại vẻ đẹp sắc nét, tươi mới cho bất kỳ thiết kế nội thất nào.

 

da-calacatta-quartz-metastone-fulmine-white-pl920

da-calacatta-quartz-metastone-fulmine-white-pl920

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

Metastone

 Kích thước tiêu chuẩn:

 1,600 x 3,200 mm

 Độ dày:

 20mm

 Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

 Tình trạng:

 Mẫu có sẵn

 

8. Đá Metastone PL918 Antler Cream

Được lấy cảm hứng từ dòng đá cẩm thạch Ý xa hoa bậc nhất, mẫu đá  Antler Cream - PL918 được mô phỏng như những nhánh sừng nhung hưu đang vươn dài trong những cánh rừng xanh ngát bất tận. Đường vân xám đậm nổi bật trên nền trắng kem sẽ mang lại một sức cuốn hút đặc biệt cho không gian sồng của bạn, tưởng chừng giản đơn nhưng lại không kém phần sang trọng, lan tỏa sự mới mẻ, đầy năng lượng cho mọi không gian. Mẫu đá thạch anh nhân tạo này sẽ thực sự tỏa sáng trong phòng tắm, nhà bếp, mặt bàn, không gian thương mại và sẽ còn hơn thế nữa.

Tham khảo ngay BST đá quartz METASTONE

 

da-calacatta-quartz-metastone-antler-cream-pl918

da-calacatta-quartz-metastone-antler-cream-pl918

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

Metastone

 Kích thước tiêu chuẩn:

 1,600 x 3,200 mm

 Độ dày:

 20mm

 Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

 Tình trạng:

 Mẫu có sẵn

 

9. Đá Metastone PL630 Terraces Cream

Lấy cảm hứng từ kì quan tuyệt diệu đến từ thiên nhiên, Hồ Maracaibo tại miền bắc Venezuela được mệnh danh là “sông lửa trên bầu trời” khi mỗi năm có khoảng 160 đêm bị sét đánh tương ứng với khoảng 1,2 triệu lần sét đánh khi mỗi giờ sét đánh đến 280 lần và liên tục 10 giờ một ngày.  Sản phẩm đá Metastone PL630 Terraces Cream nổi bật với những đường vân rạn, như những tia sét đánh mạnh mẽ trải dài toàn tấm. Các đường vân xám đậm màu trở nên nổi bật hơn trên bề mặt mô phỏng đá cẩm thạch trắng sáng tinh khôi.

 

da-calacatta-quartz-metastone-terraces-cream-pl630

da-calacatta-quartz-metastone-terraces-cream-pl630

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

Metastone

 Kích thước tiêu chuẩn:

 1,600 x 3,200 mm

 Độ dày:

 20mm

 Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

 Tình trạng:

 Mẫu có sẵn

 

10. Đá Metastone PL635 Calacatta Black Night

Nếu như mã PL630 nổi bật với những đường vân sấm sét màu xám đậm trên nền trắng tinh khôi, thì sản phẩm đá Metastone PL635 Calacatta Black Night nổi bật với những đường vân trắng rạn, mạnh mẽ như bản hòa ca sấm sét trền bầu trời màu đen phóng khoáng. Mang nguồn cảm hứng từ dòng đá marble Calacatta sang trọng bậc nhất tại nước Ý, Calacatta Balck Night thể hiện hoàn hảo phong thái mạnh mẽ, lịch lãm và quý phái của các công trình đậm phong cách châu Âu, đồng thời lại đưa đến một cảm giác hoàn toàn tươi mới và thể hiện được tính cá nhân của gia chủ trong bất cứ mặt ốp lát nào của ngôi nhà bạn.

 

da-calacatta-black-night-pl635-metastone

da-calacatta-quartz-metastone-pl635

 

Thông tin sản phẩm:

Thương hiệu:

Metastone

 Kích thước tiêu chuẩn:

 1,600 x 3,200 mm

 Độ dày:

 20mm

 Hoàn thiện bề mặt:

 Bóng (Polished Finish)

 Tình trạng:

 Mẫu có sẵn

 

ĐỊA CHỈ MUA ĐÁ CALACATTA QUARTZ UY TÍN TẠI VIỆT NAM

HOMEMAS tự hào là một trong những đơn vị phân phối và thi công hoàn thiện các hạng mục ốp đá Calacatta quartz đẹp, uy tín với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Với vô số mẫu mã đa dạng phù hợp với hầu hết mọi phong cách thiết kế. Tại HOMEMAS chúng tôi có hệ thống đại lý được trải dài ở  các vị trí chiến lược từ Bắc đến Nam, sản phẩm của HOMEMAS phục vụ các khách hàng đa dạng từ chủ nhà, công ty thiết kế nội thất, nhà thầu, các kiến trúc sư và các nhà đầu tư uy tín. Các dự án HOMEMAS tham gia đa dạng từ những công trình bất động sản, văn phòng,  dự án tư nhân hay thương mại. Bên cạnh đó, công ty CP HOMEMAS còn là nhà phân phối độc quyền các dòng đá nhân tạo của thương hiệu LG Hausys (LX Hausys) Hàn Quốc tại Việt Nam. Các dòng vật liệu cao cấp của HOMEMAS có thể đáp ứng nhu cầu đa dạng trong thiết kế kiến trúc và không gian nội thất.

Để biết thêm chi tiết về các dòng sản phẩm, Quý Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới:

 Showroom HOMEMAS: 52 Đồng Văn Cống, Phường Bình Trưng Tây, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

➤ Hotline: 0966.096.568

➤ Website: https://homemas.com

➤ Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn 

>>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: XƯỞNG GIA CÔNG ĐÁ NHÂN TẠO TẠI HOMEMAS

 

Tin cùng chuyên mục