VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN LÀ GÌ ? Báo Giá ĐÁ HOA CƯƠNG Mới Nhất 2022 - 2023

Đá granite tự nhiên là một trong những loại đá phổ biến nhất thế giới, nó có mặt ở khắp mọi nơi từ những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc hay ở những hạng mục cơ bản như sàn nhà, cột, tường nhà, bàn ăn, nhà bếp, cầu thang hay khu vực ngoài trời v.v. Granite là một loại đá tuyệt đẹp, sang trọng. Vậy hãy cùng Homemas tìm hiểu đá granite là gì và xem báo giá đá hoa cương mới nhất 2022-2023 nhé.

Đá granite tự nhiên là gì

 

ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN LÀ GÌ ? 

Theo Wikipedia, Đá granite tự nhiên là một loại đá maccca xâm nhập nằm sâu dưới lòng đất và có sẵn trong tự nhiên, nó có tên gọi khác là đá hoa cương tự nhiên. Đá hoa cương granite tự nhiên có kết cấu tạo khối với kích thước lớn, cứng và được sử dụng rộng rãi làm đá xây dựng từ hàng nghìn năm về trước.  

1. Cấu tạo đá Granite

Đá granite tự nhiên thực chất một loại đá lửa chủ yếu gồm 2 thành phần chính đó là thạch anh(10-50%) và fenspat kali (65-90%). Granite nằm sâu dưới lòng đất, theo thời gian các trận động đất xảy ra khiến đá bị đẩy lên bề mặt bên trên cùng. Đặc trưng của đá granite hoa cương tự nhiên là bảng màu sắc đa dạng bởi các khoáng chất vi lượng khác có trong đá nóng chảy ra.

2. Đặc điểm đá Granite

 

 

Đá granite tự nhiên có vẻ ngoài lốm đốm như các loại hạt đặt trên bề mặt, được phân bố ngẫu nhiên không tuân theo 1 quy luật nào. Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao Đá granite tự nhiên lại trở thành vật liệu xây dựng phổ biến đến như vậy. Đá hoa cương granite tự nhiên cực kỳ cứng và bền, nó có khả năng chống trầy xước và chống lại các tác động thời tiết, đồng thời có thể chịu rất nhiều tải trọng tốt.

3. Màu sắc đá Granite

Một số mẫu đá granite tự nhiên đẹp nhất

Những màu sắc đá granite phổ biến như màu hồng, màu đỏ, trắng, xám, đen hoặc xanh lá.  Sở dĩ đá granite có màu hồng và đỏ là do có chứa nhiều fenspat kali. Trong khi màu trắng và xám đến từ thạch anh. Màu đen và xanh lá cây là do amphibole, trong khi màu vàng đến từ muscovite và màu nâu từ biotit. Nguyên nhân tạo ra các hạt màu xám đen hoặc nâu, cũng như bất kỳ đốm sáng bóng là do các tinh thể mica.

4. Ứng dụng đá Granite tự nhiên 

Đá granite tự nhiên là một loại vật liệu trang trí xây dựng phổ biến và ngày nay nó đang được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình từ nội thất đến ngoại thất. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của HOMEMAS, Đá granite phù hợp cho các công trình công cộng lớn hoặc các công trình trang trí nội thất yêu cầu mức độ sang trọng cao. 

Những tấm đá hoa cương tự nhiên luôn được các nhà cung cấp đánh bóng và xử lý bề mặt sao cho mịn và mang đến kết cấu đẹp cho các dự án. Ứng dụng của đá granite tự nhiên đó là dùng để trang trí cho :

+ Khu vực nội thất như các bức tường phòng khách, Lát sàn nhà, ốp cầu thang,  quầy bar, quầy lễ tân, showroom kệ trưng bày, ốp bếp. 

+ Khu vực ngoại thất như bậc tam cấp, ốp tường ngoại thất, bàn ghế ngoài trời, ốp sân vườn hay các tác phẩm tượng điêu khắc với phong cách rất tự nhiên, đơn giản mà ấn tượng.

ĐÁ GRANITE CÓ MẤY LOẠI ?

Đá Granite tự nhiênĐá Granite nhân tạo
- Đá Granite tự nhiên là vật liệu có sẵn trong tự nhiên. 100% là cốt đá tự nhiên và không có chất phụ gia. 

- Ứng dụng đa dạng nhưng phổ biến nhất là được ứng dụng trong các công trình ngoại thất bởi kích thước lớn và giá thành rẻ.
- Đá Granite nhân tạo là hỗn hợp từ 60 - 90% là cốt đá thạch anh tự nhiên và 10 - 30% còn lại là nhựa và bột màu, được đúc bằng môi trường chân không và ép lực để tạo thành khối . Các tấm sau đó được trang trí họa tiết hoa văn sống động sau đó được cắt mài, đánh bóng với kích thước và hình dạng nhất định.

- Đá nhân tạo có ứng dụng đa dạng cũng như đá granite nhưng nó phù hợp nhất cho các công trình nội thất và yêu cầu sự thẩm mỹ cao. 
 

Đá nhân tạo Granite Solid Surface thương hiệu LG HÀN QUỐC - HOMEMAS NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN Tại Việt Nam

>> Tham khảo : Top 5 Loại ĐÁ LÀM BÀN BẾP phổ biến nhất

TOP 10+ MẪU ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN ĐẸP MỚI NHẤT KHÔNG THỂ BỎ QUA 2022- 2023 

## Đá granite màu trắng cho nhà bếp sang trọng

Một số mẫu đá granite tự nhiên đẹp nhất

 

## Mẫu đá granite màu đen cho khu vực nhà bếp

 

## Mẫu đá granite tự nhiên màu đen cho hạng mục chậu rửa, lavabo

##  Đá granite nhân tạo nền trắng kim sa vàng trung từ đá solid surface HI-MACs

 

## Đá granite màu vàng ốp phòng khách ấn tượng

 

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA ĐÁ GRANITE BẠN NÊN BIẾT

1. Đá Granite với phong cách thiết kế không giới hạn

Đá granite tự nhiên là tạo hóa mà thiên nhiên ban tặng cho nhân loại, hàng trăm tác phẩm độc đáo được tạo từ đá granite với những màu sắc vô cùng lạ mắt. Đá granite được đánh bóng trở nên mịn và lộng lẫy, hùng vĩ hơn bao giờ hết bởi các thành phần từ mica và thạch anh. Nó sẽ đa dạng hơn cho mọi phong cách thiết kế nội ngoại thất từ cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến phức tạp. 

2) Độ cứng cao và khả năng chống mài mòn cao

Granite theo định nghĩa chính là đá cứng như nghĩa đen của nó, và thực sự nó chỉ đứng sau dòng đá thạch anh về độ cứng. Với độ cứng tuyệt vời trải qua hàng triệu năm hình thành của trái đất, Granite có khả năng chịu lực tốt, độ cứng cao và khả năng chống mài mòn tốt theo thời gian. Ngoài ra, với bề mặt được đánh bóng nó có thể chống được trầy xướt và sứt mẻ một phần. 

So với đá cẩm thạch thì đá granite có độ xốp và độ hút nước nhỏ nên nó tốt hơn đá cẩm thạch tự nhiên và nó cũng có khả năng chống chịu thời tiết tốt.

3) Đá Granite có khả năng chống axit 

Xét về thành phần hóa học của đá hoa cương granite là SiO2 chủ yếu vì vậy nó có khả năng chống lại axit.

4) Đá Granite bảo dưỡng đơn giản 

Khi chọn Đá Granite cho công trình như nhà bếp hay khu vực ăn uống thì Đá Granite tự nhiên hoàn toàn có thể đáp ứng được. Mặt bàn đá Granite dễ dàng được lau chùi chỉ bằng xà phòng và nước sạch, hoặc bằng chất tẩy rửa mặt bàn bếp thông thường. 

5) Đá Granite làm tăng giá trị của một ngôi nhà

Chọn chất liệu nội hoặc ngoại thất thì chất liệu Granite sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên có giá trị hơn khi bạn muốn kinh doanh bất động sản. Đá granit thực sự có thể làm tăng giá trị bán lại của ngôi nhà của bạn bởi nó mang đến một không gian vô cùng sang trọng và khả năng phản chiếu ảnh sáng cho mọi căn nhà. 

Ví dụ Mặt bàn đá granite cho nhà bếp sẽ khiến người mua đánh giá cao về căn bếp và khiến cho khả năng tăng giá trị thị trường của nhà bếp khi bạn muốn bán ra. Và thực tế có rất nhiều nhà đầu tư bất động sản đã lựa chọn Granite cho mọi công trình của họ. 

 6) Granite có giá thành rẻ 

Đá Granite tự nhiên là một loại đá phổ biến và giá thành tương đối rẻ hơn các dòng đá cao cấp khác, tuy nhiên giá thành rẻ không có nghĩa là nó ảnh hưởng đến giá trị của vật liệu này.   

NHƯỢC ĐIỂM ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN

Đá hoa cương tự nhiên với khả năng chống cháy kém. Thạch anh trong đá granite hoa cương sẽ  dễ bị giãn nở lập phương ở 870  ° C và sẽ làm cho vật liệ này dễ bị vỡ hơn. Vì vậy giải pháp lúc này là gia chủ nên lựa chọn vật liệu đá nhân tạo để thay thế. 

Khó bảo trì : Khi thi công đá granite, các tấm đá luôn yêu cầu kỹ thuật cao và bảo trì đúng cách. Và đó là lý do tại sao gia chủ nên nhờ nhà sản xuất hoặc các chuyên gia có kinh nghiệm thực hiện việc lắp đặt mặt đá Granite.

BÁO GIÁ ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN MỚI NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG

Báo giá đá granite là vật liệu không thể thiếu được trong không gian mỗi căn phòng của ngôi nhà. Khi có nhu cầu tìm mua đá hoa cương granite thì Bảng báo giá đá granite của các thương hiệu sẽ giúp bạn có đa dạng lựa chọn.
 

BÁO GIÁ ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN MỚI NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG

 

BÁO GIÁ CÁC LOẠI ĐÁ GRANITEGIÁ THAM KHẢO
Giá đá Granite Tự Nhiên Có Nguồn Gốc Ấn Độ (MOONWHITE, ALASKA GOLD, IMPERIAL GOLD, YELLOW NAUY, ĐEN CÁM, ĐÁ ĐỔ RUBY, ĐÁ TRẮNG ẤN ĐỘ..)
 
Dao động từ 350.000  - 3.000.000 VNĐ/M2 
Giá đá Granite Tự Nhiên Có Nguồn Gốc Phần Lan (ĐÁ ĐỎ PHẦN LAN, ĐÁ BLUE PEARL..)
 
Dao động từ 350.000  - 3.000.000 VNĐ/M2 
Giá đá Granite Tự Nhiên Có Nguồn Gốc Mông Cổ (ĐÁ TÍM MÔNG CỔ..)
 
Dao động từ 350.000  - 3.000.000 VNĐ/M2 
Giá đá Granite Tự Nhiên Có Nguồn Gốc Braxil (ĐÁ VÀNG BRAXIL..)
 
Dao động từ 350.000  - 3.000.000 VNĐ/M2 
Giá đá Granite Tự Nhiên Có Nguồn Gốc Việt Nam (ĐÁ TÍM KHÁNH HÒA, ĐÁ ĐỎ BÌNH ĐỊNH, ĐÁ HỒNG GIA LAI, ĐÁ TRẮNG PHAN RANG, ĐÁ TRẮNG BÌNH ĐỊNH, ĐÁ TRẮNG SUỐI LAU..)
 
Dao động từ 300.000  - 2.800.000 VNĐ/M2 

 

Bảng báo giá đá granite mới nhất 2022- 2023 trên là trong khoảng giá với các kích thước thông dụng cho các hạng mục từ bàn bếp, mặt tiền hay cầu thang, bậc tam cấp. Có nhiều yếu tố tác động đến giá của vật liệu, bạn có thể xem qua các yếu tố như: 

1) Thương hiệu: Mẫu đá hoa cương tự nhiên đến từ một thương hiệu có uy tín không, có sự đảm bảo về chất lượng hơn với những thương hiệu mới không. Bên cạnh đó, giá các mẫu đá granite hoa cương còn thay đổi theo phân khúc từ cao cấp đến bình dân, độc lạ hay phổ biến, nội địa hay nhập khẩu. 

2) Màu sắc, hoa văn trang trí: Những mẫu họa tiết của đá granite hoa cương có màu sắc thiết kế bắt mắt và độc đáo, mang đến sự sang trọng thường được bán với giá cao hơn so với những dòng đá có hoa văn bình thường.

>> Bảng báo giá Đá Granite Tự Nhiên bên trên chỉ mang tính tham khảo, giá thi công tùy vào số lượng, hạng mục và nhà cung cấp sẽ có giá thành khác nhau. Mối giai đoạn sẽ có báo giá đá hoa cương tự nhiên cụ thể nhất,vì vậy gia chủ hoặc nhà thầu đang có ý định mua Granite hãy liên hệ trực tiếp tới các cửa hàng bán vật liệu hoàn thiện, xây dựng uy tín để nhận được sự tư vấn tận tình của các chuyên gia trong ngành nhé.''

CÓ NÊN CHỌN ĐÁ GRANITE TỰ NHIÊN KHÔNG

Nên chọn đá Granite tự nhiên cho công trình của bạn hay không là phụ thuộc vào mục đích, ngân sách hoặc nhu cầu trực tiếp của nhà thầu. Đá Granite với những ứng dụng rộng rãi và độ bền tốt, cùng với bảng giá Đá granite tự nhiên mà HOMEMAS đã liệt kê ở trên, hy vọng sẽ hữu ích cho gia chủ khi trả lời câu hỏi có nên chọn đá granite không.

YÊU CẦU KỸ THUẬT CỦA ĐÁ GRANITE TRONG XÂY DỰNG 

Đối với các dự án xây dựng, để đảm bảo hiệu quả trang trí, chất lượng cũng như kiểu dáng hoa văn của mỗi tấm đá granite tự nhiên yêu cầu phải tương đồng nhau và kích thước hoàn toàn như nhau. Do sự khác biệt về chất lượng vật liệu và trình độ xử lý của từng nhà cung cấp mà những mẫu đá sẽ có sự khác biệt nhất định về chất lượng bề ngoài của nó, có thể dẫn đến sự không hoàn hảo trong vận hành và hiệu ứng trang trí. 

 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CÁC SẢN PHẨM ĐÁ NHÂN TẠO LG HÀN QUỐC, SÀN NHỰA VINYL LG, PHIM DÁN NỘI THẤT LG ( TẬP ĐOÀN LX HAUSYS) TẠI VIỆT NAM

Tham khảo một số dòng sản phẩm nổi bật của chúng tôi tại đây: 

✿ Đá nhân tạo Solid Surface HI-MACS LG

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera LG

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film

*** Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với HOMEMAS:

Địa chỉ : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Facebook : https://www.facebook.com/homemasvn

Hotline :  

 
 
 

Tin cùng chuyên mục