VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

LƯU Ý CHỌN ĐÁ LÁT SÂN VƯỜN PHÙ HỢP VỚI MỌI THIẾT KẾ

Sân vườn là không gian thu nhỏ không thể thiếu của những gia đình yêu cây cảnh, thiên nhiên, muốn đem lại bầu không khí trong lành đến các thành viên trong nhà. Ngoài cây cảnh trong sân, sử dụng đá lát sân vườn không chỉ mang lại thẩm mỹ cho sân vườn mà còn an toàn cho mọi di chuyển cho chính bạn và những người thân trong gia đình. Vậy việc lựa chọn đá lát sân vườn như thế nào là hợp lý? HOMEMAS tổng hợp những loại đá lát sân vườn "hot" hiện nay giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về sản phẩm đá lát sân vườn này nhé.

đá lát sân vườn

1.CÁC LOẠI ĐÁ LÁT SÂN VƯỜN ĐẸP

Hiện nay trên thị trường đá lát sân vườn tại Việt Nam có rất nhiều loại đá được sử dụng khá phổ biến và ưa chuộng. Ngoài ra thay vì sử dụng đá lát sân vườn  người ta còn sử dụng gạch lát sân, sỏi,... tuy nhiên độ hot của nó không bằng 4 loại đá dưới đây nhờ khả năng chống trơn của chúng:

1.1 ĐÁ HOA CƯƠNG

Đá hoa cương là loại đá được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất ngày nay. Với đặc điểm nổi bật của đá hoa cương là có độ cứng cao, đa dạng màu sắc và chủng loại. Ngoài ra, nhờ kết cấu của đá chặt chẽ nên hạn chế được khả năng thấm nước. Đá hoa cương đặc biệt phù hợp với nhiều hạng mục như lát sân vườn, lát hành lang,...

đá lát sân vườn

1.2 ĐÁ NHÂN TẠO

So với đá hoa cương, dòng đá này khả năng vượt trội hơn về mọi mặt. Đá nhân tạo Solid Surface có độ cứng cao, khả năng chống trơn trượt cao, độ bền màu vượt thời gian. Hơn thế nữa, đá nhân tạo có màu sắc đa dạng cùng với khả năng tạo hình, uốn cong dễ dàng cho bạn lựa chọn và thiết kế đá lát sân vườn đẹp một màu sắc riêng. Đặc biệt, đá nhân tạo có thể ứng dụng trong bất kì hạng mục nào, từ trong nhà cho đến ngoài sân đều có thể sử dụng đá nhân tạo bởi tính đa năng và độ bền của nó làm nên chất lượng sản phẩm.

đá lát sân vườn

1.3 ĐÁ BAZAN

Đây là một loại đá lát sân vườn ít phổ biến hơn đá hoa cương, đá nhân tạo và loại đá lát sân này thường được ứng dụng trong lối đi, hàng lang tạo các công trình thương mại. Đá bazan có độ cứng thấp, dễ bị nứt vỡ khi va chạm mạnh. Bên cạnh đó, đá bazan bị hạn chế về màu sắc, đa số màu sắc chủ đạo của nó là xám và đen rất khó để người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

đá lát sân vườn

1.4 ĐÁ CUBIC

Đá Cubic là khố đá tự nhiên không bằng phẳng được rất ít người sử dụng. Nó thường được sử dụng để lát lối đi ngang sân vườn. Đối với dòng đá này thường lát theo nhiều mô hình khác nhau, đối với những khu đất lớn như Resort, Villa có thể lát theo mô hình cánh quạt tạo điểm nhấn cho không gian sân vườn.

đá lát sân vườn

Nhìn chung, có rất nhiều loại đá lát sân vườn đẹp và phổ biến là đá hoa cương, đá nhân tạo và bazan. Tùy nào vị trí và mục đích sử dụng có thể lựa chọn loại đá phù hợp cho công trình của bạn.

2.CÁCH LÁT ĐÁ NỀN SÂN VƯỜN ĐẸP

Tùy thuộc vào diện tích và khoảng không gian bên ngoài sân vườn để bạn lựa chọn loại đá lát sần vườn và cách lát đá nền sân vườn dẹp để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Cách lát đán nền sân vườn đẹp tạo nên cái nhìn thiện cảm và thu hút người khác khi đặt chân vào ngôi nhà của mình và cũng là nơi gần gũi thiên nhiên tạo ra không gian nghỉ ngơi và thư giãn lí thú.

đá lát sân vườn

Khi dùng đá lát sân vườn hạn chế đá có bề mặt quá gồ ghề và có độ cứng đảm bảo không bị trơn trượt và rêu mốc khi tiếp xúc với không khí, thời tiết bên ngoài, đảm bảo sân vườn nhà bạn luôn đẹp theo thời gian.

- Đối với nhà ống, nhà ở thông thường hạn chế về diện tích nên sân vườn tương đối nhỏ khi lựa chọn nên lựa sản phẩm có màu sắc trung tính như màu xám, màu tím, xanh,..và nên lát theo mô hình zichzac hoạc đan chéo nhau. Ngoài ra còn có thể ốp thẳng song song kết hợp với đường ron lớn để thêm sỏi hoặc cỏ viền tạo điểm nhấn.

đá lát sân vườn

- Đối với không gian biệt thư, nhà vườn hay các khu villa, khu nghỉ dưỡng,… có khoảng sân vườn lớn thì có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách lát đá nền sân vườn. Ở những không gian lớn người ta thường sử dụng đá khổ chuẩn và khổ lớn, đá thanh dài hay đá đa quy cách đều rất phù hợp cho mô hình lát nền cánh quạt và nhiều kiểu lát theo nhiều cách đa dạng khác nhau để tạo ấn tượng.

- Nếu cảm thấy quá nhàm chán với những cách lát đều tăm tắp hay so le thì bạn hãy thử cân nhắc tạo nên hoa văn đá nghệ thuật kết hợp từ 2 màu đá khác nhau.

>>> THAM KHẢO: 7 cách lát gạch nền đẹp

3.BÁO GIÁ ĐÁ LÁT SÂN VƯỜN

Đá lát sân vườn thường có giá phụ thuộc vào loại đá, khổ đá, khấu hao, gia công, vận chuyển và thi công sản phẩm. Vì thế để báo giá đá lát sân vườn hợp lí và chính xác, bạn cần cung cấp thông tin về hạng mục thi công để có một bảng báo giá sơ bộ cho bạn. 

Thông thường, các dòng đá như cubic, bazan thường có giá thành rẻ đá nhân tạo và đá hoa cương. Tuy nhiên, loại đá này bề mặt sần sùi và không nhẵn nhụi nên sẽ thêm chi phí thi công và khò nhám.

>>>  "Khám phá" bộ sưu tập đá nhân tạo mới AURORA COLLECTION

4.MỘT SỐ MẪU ĐÁ LÁT SÂN VƯỜN ĐẸP

 Những mẫu đá lát sân vườn đáng "đồng tiền" nhất hiện nay:

đá lát sân vườn

đá lát sân vườn

đá lát sân vườn

đá lát sân vườn

đá lát sân vườn

đá lát sân vườn

đá lát sân vườn

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM ĐÁ NHÂN TẠO CỦA LG HAUSY

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film  

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline:



Tin cùng chuyên mục