VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Cách Chọn Đá Nhân Tạo Cho Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng

Để lựa chọn loại vật liệu hoàn thiện phù hợp cho thiết kế nội thất văn phòng là một vấn đề được các chủ đầu tư rất quan tâm. Vật liệu như đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng vừa đa dạng về mẫu mà, chủng loại giúp các kiến trúc sư, chủ đầu tư có nhiều lựa chọn hơn. 

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng

 

Khi xây dựng, thiết kế nội thất văn phòng thì các vật liệu cho sàn nhà, tường, trần, cửa, thang máy cần tìm hiểu kỹ. Lý do là hiện nay có rất nhiều vật liệu với những công năng, thời gian sử dụng khác nhau. Một số vật liệu lát sàn cho nội thất văn phòng như sàn nhựa vinyl, ốp gạch, ốp đá.. màu sắc những vật liệu này cần tùy thuộc vào gu thẩm mỹ hay biểu trưng phong thủy của chủ công ty. 

Các KTS nội thất cho rằng một thiết kế văn phòng đẹp mắt, độc đáo không thể thiếu được những nội thất được làm từ đá, trong đó phải kể đến dòng đá solid surface đầu tiên. Chất liệu đá solid surface được sử dụng nhiều trong thiết kế quầy lễ tân, thiết kế bàn làm việc, bàn họp, đá ốp tường, đá lát nền… Nếu những món đồ nội thất của văn phòng làm việc được khoác bởi vẻ đẹp mĩ miều, sang trọng của đá. Chắc chắn sẽ ghi điểm tuyệt đối với khách hàng, đối tác, nhân viên văn phòng.

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng

 

Sự xuất hiện của vật liệu đá trang trí nội thất không chỉ mang đến sự chắc chắn, góp phần tạo điểm nhấn cho không gian nội thất văn phòng.  Đá nhân tạo còn mang đến những ý nghĩa phong thủy theo màu sắc của đá. 

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng

 

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG VỚI ĐÁ NHÂN TẠO 

+ Cần chọn mẫu đá phù hợp nhưng không chọn mẫu đá quá mới mẻ, đẹp mắt. Bạn cần xem xét nên chọn loại nào, công năng sử dụng và giá thành có phù hợp với ngân sách hay không. 

+ Trước khi chọn vật liệu lót sàn đá nhân tạo, bạn nên chú ý đền màu sắc của từng khu vực. Ý tưởng thiết kế của văn phòng bạn là đồng nhất hay mỗi khu vực có sự khác nhau. Với sự phân tích trên, bạn đưa ra bảng màu tường và các vật dụng nội thất, màu sắc đá ốp sàn mà bạn lựa chọn. 

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng

+ Với những khu vực văn phòng hiện nay đa phần là thiếu sáng, thường không sử dụng nhiều ánh sáng tự nhiên nên lựa chọn mẫu đá ốp có màu sắc tươi sáng, trang nhã là ưu tiên hàng đầu. Những loại vật liệu ốp sàn cho văn phòng cần tránh có quá nhiều màu sắc, hoa văn gây nhức mắt và không hiện đại.

+ Đối với khu vực văn phòng là nơi chứa nhiều ánh sáng tự nhiên thì nên chọn những mẫu đá ốp sàn có màu tối hoặc không quá tươi như màu xám, màu xanh đen, màu đen... Một số thiết kế nội thất văn phòng ưu tiên kết hợp hai loại màu sắc này với nhau tạo ra tông màu trung tính rất đẹp và bắt mắt. 

+ Chọn đá ốp sàn cần có khả năng chống thấm tốt, không bị mối mọt, cong vênh. Không giống như các món đồ nội thất bằng gỗ, gạch.. chúng dễ bị vi khuẩn xâm lấn và gây ra tình trạng ẩm mốc, hư hỏng đồ vật thì dòng đá nội thất đã khắc phục được những nhược điểm kể trên. 

+ Chọn vật liệu đá ốp sàn, ốp tường cho thiết kế nội thất văn phòng cần quan tâm đến độ bền của vật liệu. Hiện nay có rất nhiều mẫu đá ốp lát từ tự nhiên đến nhân tạo nhưng độ bền vững vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Đá solid surface độ bền thường cao hơn đá tự nhiên bởi chúng đã được gia công ép nén ở cường độ cao, với thành phần cốt đá tự nhiên từ 60%. Đây chắc hẳn là vật liệu ốp nội thất văn phòng bền nhất trong số các vật liệu hiện nay. Tuổi thọ có thể lên đến hàng trăm năm. 

NHỮNG TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG KHI CHỌN ĐÁ NHÂN TẠO CHO NỘI THẤT VĂN PHÒNG

Chọn mẫu đá nhân tạo phù hợp là yếu tố rất quan trọng trước khi tiến hành thiết kế và thi công văn phòng. Để chọn mẫu đá nhân tạo phù hợp với công trình cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:


#1 Chọn mẫu đá phải dựa vào mặt bằng thực tế của văn phòng

Khi chọn vật liệu thi công nội thất bạn phải dựa vào mặt bằng thực tế thì mới lập ra được kế hoạch cụ thể. Trên thực tế diện tích văn phòng sẽ có văn phòng diện tích nhỏ, văn phòng diện tích lớn ứng với khối lượng vật liệu khác nhau. Văn phòng của bạn nếu sở hữu diện tích không quá rộng thì cần chọn vật liệu đơn giản có màu sắc thoáng mát, tươi tắn giúp môi trường làm việc được thông thoáng và tăng chiều sâu cho không gian hơn.   

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng

 

Còn nếu bạn sở hữu một văn phòng với diện tích lớn thì cần yêu cầu cao hơn không những về loại vật liệu mà còn đem đến sự tiện nghi, sang trọng hơn nhiều. 


#2 Ngân sách đầu tư cho vật liệu đó là bao nhiêu

Dù bạn làm bất kỳ công việc hoặc dự án nào thì yếu tố quan trọng trước tiên đó chính là ngân sách đầu tư. Doanh nghiệp nếu chỉ có nguồn ngân sách hạn hẹp thì cần hạn chế việc chọn những vật liệu cao cấp, đẹp mắt mà có tuổi thọ cao. Nếu ngân sách dư giả hơn thì việc lựa chọn vật liệu trong quá trinh tìm kiếm vật liệu không còn quá khó khăn với các nhà thầu thiết kế. Vậy nên khi bắt đầu tìm hiểu vật liệu cho công trình, bạn cần xác định rõ ngân sách cho việc thi công nội thất văn phòng.


#3 Vật liệu mới, bắt kịp xu hướng thiết kế nội thất văn phòng

Nếu bạn không kịp update các vật liệu mới, xu hướng thiết kế mới thì không gian văn phòng của bạn sẽ nhanh chóng lỗi thời. Vật liệu mới như : vật liệu xanh, vật liệu thân thiện với môi trường, vật liệu tự nhiên đang rất được ưa chuộng hiện nay. Tin chắc rằng chẳng một chủ doanh nghiệp nào lại muốn tìm loại vật liệu cũ, xấu xí, công năng kém vào công trình văn phòng của mình.  

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng


#4 Mẫu đá ốp lát cần đảm bảo tính thẩm mỹ cao, độ bền cao

Đa phần trong thiết kế thi công nội thất văn phòng hay công trình nào đi chăng nữa, các KTS đều yêu thích những các vật liệu thân thiện với môi trường, đẹp, có thể tái chế. Thêm vào đó, đá ốp lát có độ bền cao sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Trong thiết kế tính thẩm mỹ của nội thất sẽ quyết định đến vẻ đẹp sang trọng, chuyên nghiệp của không gian. Do vậy, khi chọn lựa vật liệu đá ốp lát thì tính thẩm mỹ là yếu tố cần được cân nhắc thật kỹ càng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về mẫu đá nhân tạo lg hausys sẽ đáp ứng mọi ý tưởng thiết kế dành cho các Nhà thầu, Kiến trúc sư đấy nhé! 

Qua bài viết trên đây HOMEMAS đã chia sẻ với các bạn đá nhân tạo - loại vật liệu cho nội thất văn phòng phổ biến được ưa chuộng nhất hiện nay rồi. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được cho văn phòng của mình mẫu đá phù hợp nhất với chi phí tốt nhất từ HOMEMAS. 

 

THAM KHẢO MỘT SỐ MẪU BÀN LÀM VIỆC CHO THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG

- Bàn làm việc mặt đá nhân tạo solid surface

Chúng ta có thể nghe nhiều về đá nhân tạo ốp bàn bếp, bàn ăn, ốp tường... Và đá nhân tạo cũng là 1 nguyên liệu mới được đưa vào sử dụng làm bàn làm việc, bàn họp, hoặc thiết kế quầy lễ tân.

Với xu hướng hiện nay, các thiết kế bàn làm việc bằng đá sẽ đem lại không gian tươi mới, sự thoáng đãng và rộng rãi cho góc làm việc. Đặc biệt, với mẫu đá nhân tạo solid surface có khả năng uốn cong 3D độc đáo, hiện nay người ta có thể dễ dàng tạo ra hàng trăm kiểu bàn khác nhau, có thể tạo ra các đường lượn, xoắn, cng, 3D...  Đá nhân tạo solid surface là vật liệu mới dùng trong mẫu thiết kế bàn làm việc văn phòng giúp không gian làm việc trở nên rộng mở và bắt mắt hơn. 

 

Chọn vật liệu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng

 

- Bàn làm việc gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng bởi đây là vật liệu thân thiện với môi trường và hiệu quả thẩm mỹ cao. Mẫu bàn làm việc cho thiết kế nội thất văn phòng thường biểu trưng cho sự chuyên nghiệp, sang trọng của khu vực làm việc. Tham khảo ngay một số loại gỗ thường đường dùng làm bàn làm việc trong nội thất văn phòng như gỗ xoan đào, gỗ thông, gỗ gụ… Ưu điểm khi sử dụng bàn làm việc loại này là ưu điểm bền và điêu khắc rất đặc sắc. 

- Bàn làm việc gỗ công nghiệp

Bàn làm việc gỗ công nghiệp được sử dụng đại trà hơn gỗ tự nhiên bởi đây là vật liệu giá rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu nói về tính năng như kiểu dáng, ưu điểm thì loại vật liệu này chẳng hề kém cạnh gỗ tự nhiên. Gỗ công nghiệp với những ưu điểm như khả năng chống mối mọt, chống cong vênh, gỗ công nghiệp đã được sơn phủ PU chống thấm nước. Với sự kết hợp bàn làm việc gỗ công nghiệp và bàn làm việc đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng sẽ mang đến một sự sáng tạo đến bất ngờ.  Một vài cái tên gỗ công nghiệp như gỗ MDF, gỗ melamine, gỗ Veneer.

- Bàn làm việc khung sắt kết hợp mặt đá nhân tạo

Thường bàn làm việc sẽ được kết hợp giữa khung sắt, gỗ , nhựa với kính hoặc mặt đá. Mặt bàn chịu lực tốt thì bạn nên chọn đá nhân tạo vừa có độ phẳng nhẵn, có độ chịu lực tốt, không bị mối mọt. Bàn làm việc khung sắt kết hợp mặt đá nhân tạp cho nội thất văn phòng có lợi thế trong việc lắp ghép, tháo dỡ để dễ dàng di chuyển.

 

>> Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp lại cho bạn những mẫu bàn làm việc ứng với từng vật liệu phù hợp. giúp bạn có thể chọn ra mẫu chất liệu phù hợp với thiết kế văn phòng của mình.  Chọn mẫu đá nhân tạo cho thiết kế nội thất văn phòng làm việc đảm bảo các yếu tố sáng tạo, độc đáo và thẩm mỹ cao. Hãy thử trải nghiệm ngay với dòng vật liệu này để tạo ra một không gian làm việc thoải mái và hiệu quả, đầy năng lượng. Vừa tạo nên một môi trường làm việc thuận lợi, giúp cho công ty của bạn ngày càng phát triển. Chúc các bạn thành công !! 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục