VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐÁ ỐP GIẾNG TRỜI - ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG THIẾT KẾ MỚI

Có lẽ cụm từ “giếng trời” không quá mới lạ trong mọi thiết kế nhà ở, các gia chủ luôn luôn tìm kiếm 1 phong cách kiến trúc phù hợp với không gian sống của mình đồng thời phải đảm bảo các tiêu chí vừa đẹp vừa tiện lợi và lại tốt cho sức khỏe cho những thành viên trong gia đình. Thiết kế đá ốp giếng trời đã ra đời đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về vẻ đẹp, phong thủy cũng như công năng tuyệt vời mà nó đem lại. Chính vì thế mà việc thiết kế giếng trời cũng như là sử dụng dòng vật liệu trang trí sao cho thích hợp với tiêu chuẩn thẩm mỹ và phong thủy là một vấn đề rất được các nhà kiến trúc sư và gia chủ quan tâm.

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Bạn nên lựa chọn các mẫu đá có tone màu hài hòa với tổng thể không gian để đảm bảo được giá trị thẩm mỹ cao nhất

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG ĐÁ ỐP GIẾNG TRỜI

+ Tăng thẩm mỹ cho không gian: Việc trang trí giếng trời đã trở thành một yếu tố có thể nói là “phải” làm để giúp tăng thêm tính thẩm mỹ ngôi nhà. Đặc biệt, đây là khu vực cũng rất nổi bật trong một ngôi nhà, giúp gây ấn tượng mỗi khi bước vào.

+ Thuận tiện về công năng: Khu vực giếng trời thường được trang trí bằng cách thiết kế những khu vườn khô, thác nước, non bộ,… Thân giếng được xuyên suốt từ đáy lên trên mái nhà. Giếng trời có thể được đặt ở rất nhiều vị trí trong nhà bạn như ở trung tâm giữa ngôi nhà, cạnh cầu thang, phòng ăn, nhà bếp… Tuy nhiên, cho dù là ở đâu thì nó cũng phải đảm bảo được quá trình lưu thông không khí thật thuận tiện, tùy theo từng kích thước của không gian nhà ở mà người thiết kế sẽ chọn một vị trí hợp lý nhất.

+ Độ bền cao: Các dòng đá ốp giếng trời thường phải có độ cứng rất cao và có kết cấu khá bền. Do vậy, đá có thể chịu được các tác động mạnh từ ngoại lực tốt hơn các loại gạch ốp thông thường. Với đa số những dòng gạch khác sẽ hay gặp tình trạng ẩm gạch, mốc trắng hoặc mọc rêu. Nhưng đối với đá ốp giếng trời thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng các tình huống trên sẽ khó xảy ra và gia đình bạn sẽ không cần phải chi trả quá nhiều cho quá trình bảo dưỡng hoặc là thay mới đá ốp sau một thời gian sử dụng. 

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Có thể bạn quan tâm: Đá ốp tường nội thất cho mọi không gian

CÁCH LỰA CHỌN ĐÁ ỐP GIẾNG TRỜI CHUẨN NHẤT

Khi lựa chọn đá ốp giếng trời bạn phải dựa vào thiết kế của nhà mình như thế nào thì mới lựa chọn được mẫu đá phù hợp. Tùy thuộc vào từng phong cách thiết kế của bạn mà giếng trời có thể được thiết kế ở trong hay ngoài ngôi nhà.

Cách chọn đá ốp giếng trời trong nhà

Dù là giếng trời nằm trong nhà nhưng chúng có thể được xây dựng ở nhiều vị trí khác nhau như: phòng khách, phòng bếp hay là chân cầu thang. Mỗi một khu vực này bạn sẽ phải chọn đá ốp cho giếng trời phù hợp mới giúp toát lên hết được vẻ đẹp của chúng cũng như hài hòa với không gian chung.

  • Nếu giếng trời được đặt ở phòng khách thì bạn nên chọn đá ốp tường có họa tiết nổi bật nhằm trang trí cho không gian này trở nên nổi bật hơn. Giếng trời thiết kế trong phòng khách sẽ thường được bố trí thêm bể cá hoặc là nhiều cây xanh, dòng đá granite hoặc đá marble chính là 2 lựa chọn hợp lý cho hạng mục này tùy thuộc vào cách trang trí mà bạn chọn mẫu đá ốp cho thích hợp.
  • Nếu giếng trời nằm ở chân cầu thang, đây chính là 1 kiểu thiết kế giếng trời được áp dụng khá là phổ biến hiện nay. Cầu thang nhà ống sẽ thường nằm ở giữa nhà nên nếu như kết hợp xây giếng trời ở vị trí này sẽ đảm bảo về cả tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng, ánh sáng sẽ được phân tán ra khắp ngôi nhà. Thường đối với khu vực này, tường giếng trời sẽ sử dụng các dòng đá nhân tạo như đá solid surface hay đá nhân tạo xuyên sáng để có thể lấy ánh sáng tốt hơn.

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Cách chọn đá ốp giếng trời ngoài trời

Giếng trời nằm ngoài nhà chính là kiểu được thiết kế theo phong cách tự do, phóng khoáng, bạn có thể thoải mái sáng tạo trang trí cho nó mà không cần phải quan tâm tới những yếu tố khác. 

  • Chất lượng: Khi chọn đá ốp giếng trời cũng tùy theo sở thích của cá nhân nhưng phải đảm bảo rằng đá ốp lát có chất lượng tốt bởi vì giếng trời nằm ngoài nhà chịu sự tác động trực tiếp từ thời tiết nên nếu chọn đá kém chất lượng sẽ dễ khiến cho giếng trời nhanh xuống cấp, bạn phải mất thêm tiền sửa chữa cũng như sẽ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của cả ngôi nhà.
  • CHÚ Ý: Khi xây dựng, thiết kế giếng trời thì bạn nên đặt vị trí theo phong thủy, đặt ở các cung tốt như Thiên mạng hay là Tài lộc sẽ giúp đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt giếng trời theo hướng Bắc của căn nhà bởi sẽ khiến cho gia chủ gặp vận xui trong công việc và cuộc sống.

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Tham khảo thêm: Vật liệu hoàn thiện nội thất - đột phá mới trong thiết kế 2022

MỘT SỐ SAI LẦM KHI CHỌN ĐÁ ỐP GIẾNG TRỜI BẠN NÊN THAM KHẢO

Cho dù bạn lựa chọn bất cứ mẫu đá ốp giếng trời nào thì bạn cũng phải cân nhắc và đảm bảo được giá trị thẩm mỹ hài hòa cho toàn bộ không gian cũng như đảm bảo về chất lượng của công trình sử dụng. Chỉ cần một sai lầm nhỏ khi chọn đá cũng có thể dẫn đến những ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ lẫn công năng.

Sử dụng đá quá sáng màu để ốp giếng trời trong nhà

Giếng trời được biết là giữ nhiệm vụ quan trọng là dẫn sáng, dẫn gió và lưu thông khí cho ngôi nhà, là khu vực luôn thu hút ánh sáng mạnh, cường độ chiếu sáng cao và liên tục thế cho nên bạn không nên lựa chọn các mẫu đá ốp có tone màu quá sáng, bởi sẽ gây cảm giác chói mắt và khó chịu cho người nhìn. Thay vào đó, nên sử dụng các màu đá có độ sáng vừa phải, trung tính đến màu trầm, kết hợp với nhiều cây xanh, đèn và những vật dụng trang trí khác mang lại vẻ đẹp tự nhiên, thân thiện cho môi trường và cảm giác dễ chịu cho người nhìn.

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Không quan tâm đến tính chất vật lý của đá ốp giếng trời

Giếng trời giữ chức năng chính là để trang trí, cải thiện nhược điểm không gian hẹp và bị thiếu sáng. Vì thế mà nhiều khách hàng chỉ quan tâm về mặt hình thức, mẫu mã mà bỏ qua tính chất của đá. Đây là sai lầm hết sức nghiêm trọng bởi có lẽ giếng trời vốn là một khoảng không, có thể có mưa nếu như giếng không có mái che. Ngoài việc bố trí 1 hệ thống thoát nước tốt ở đáy giếng, đá ốp tường cũng cần có khả năng chống  thấm nước tốt để không ảnh hưởng đến tường của giếng.

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Lựa chọn đá ốp tường giếng trời bề mặt nhẵn để ốp thân giếng cao

Ngoài việc dẫn ánh sáng, dẫn không khí, giếng trời cũng dẫn cả âm thanh rất to và rõ, cho nên nhiều chuyên gia thiết kế khuyên các gia chủ không nên ốp toàn bộ thân giếng bằng những dòng đá có bề mặt quá nhẵn. Với khu vực giếng trời thường có âm thanh rất là vang, bạn nên lựa chọn các mẫu đá có bề mặt nhám, sần để ứng dụng ốp tường cho vị trí này, bởi các mẫu đá này có khả năng tiêu âm rất tốt.

Đá ốp giếng trời - đón đầu xu hướng thiết kế mới

Có thể bạn quan tâm: 10 vật liệu trang trí nội thất nhà đẹp

Vừa rồi là bài viết tổng hợp về cách lựa chọn đá ốp giếng trời mà HOMEMAS qua quá trình tích lũy kinh nghiệm từ thực tiễn rút ra được, nhằm mang đến cho quý khách hàng nhiều sự lựa chọn những dòng đá ốp giếng trời cho ngôi nhà của mình.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

▪ SHOWROOM MIỀN NAM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh   

▪ SHOWROOM MIỀN BẮC: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

▪ Hotline: 0966.096.568
▪ Website: https://homemas.com
▪ Youtube: https://www.youtube.com/homemas

Tin cùng chuyên mục