VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT - Đột Phá Mới Trong Thiết Kế 2022

Vật liệu hoàn thiện nội thất nhà ở rất đa dạng và độc đáo. Mỗi một loại vật liệu trong thiết kế đều có đặc tính và công dụng riêng được ứng dụng trong từng khu vực khác nhau. Nhưng điểm chung của vật liệu hoàn thiện nội thất chính là hoàn thiện vẻ đẹp cho không gian sống để đem lại những ý tưởng phong phú, góp phần tạo nên không gian đẳng cấp, quyến rũ và thoải mái cho mỗi gia chủ. Để hoàn thiện vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài, việc tìm hiểu xu hướng vật liệu mới luôn được các nhà thiết kế cập nhật thường xuyên. Vậy làm thế nào để có một thiết kế nội thất hoàn thiện? HOMEMAS sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu vật liệu hoàn thiện nội thất ngay bây giờ nhé!

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

1. VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – PHÒNG KHÁCH

Phòng khách được xem là bộ mặt của ngôi nhà, là không gian vô cùng quan trọng để đón tiếp khách và là nơi sum họp gia đình. Nếu sở hữu một không gian phòng khách rộng rãi, bạn nên chú trọng lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất cho từng khu vực cũng như chất liệu của chúng.

1.1 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – ĐÁ NHÂN TẠO ỐP LÁT

Phòng khách là nơi đi lại nhiều nhất trong nhà vì thế mọi người sẽ thường lựa chọn những loại gạch để ốp lát nền nhà, tạo độ bóng láng mang lại vẻ đẹp sang trọng cho căn phòng. Tuy nhiên, các loại gạch thường dễ trơn trượt, rất khó vệ sinh sàn sạch bóng đối với loại gạch có tông màu sáng. Thay vào đó, đá nhân tạo solid surface, sàn nhựa vinyl – vật liệu hoàn thiện thay thế gạch ốp sàn những năm gần đây. Những vật liệu hoàn thiện thế hệ mới mang lại không gian an toàn, đảm bảo vệ sinh, dễ dàng lau chùi và phù hợp với thời tiết bất kì nơi đâu. Ngoài ra, đá nhân tạo có nhiều vân đá khác nhau, bạn có thể sử dụng trong ốp lát tường, len chân tường đá, phào chỉ làm điểm nhấn cho phòng khách thêm sang trọng, tinh tế. Hoặc bạn có thể dùng những tấm thảm trải sàn có để tạo điểm nhấn cho không gian nơi đây.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

1.2 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – THẠCH CAO TRẦN

Phòng khách sẽ trở nên đẳng cấp hơn nếu sử dụng tấm thạch cao trang trí trần độc đáo được cố định trên trần nhà và được đánh bóng, tạo hiệu ứng và mẫu trần theo nhu cầu của chủ nhà.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

>>> 10 Vật liệu trang trí nhà đẹp

 

1.3 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – HỆ THỐNG ĐÈN CHIẾU SÁNG

Hệ thống đèn chiếu sáng là một trong những vật liệu hoàn thiện nội thất không thể thiếu cho toàn bộ ngôi nhà. Nó không chỉ có chức năng chiếu sáng mà nó còn là vật liệu mang tính thẩm mỹ cao. 

Đèn trang trí nội thất thích hợp ở nhiều không gian như phòng khách, bàn ăn, phòng ngủ, phòng bếp thậm chí có thể trang trí ở ngoài ban công. Đèn trang trí vật liệu hoàn thiện nội thất có nhiều kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ phức tạp, tùy thuộc vào sở thích và kiến trúc ngôi nhà của bạn.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

HOMEMAS mách nhỏ bạn kinh nghiệm chọn đèn trang trí cho từng kiến trúc nhà, với những không gian được thiết kế theo phong cách hiện đại bạn nên chọn những loại đèn đơn giản, còn ngược lại với những thiết kế cổ điển bạn nên chọn những loại đèn trang trí cầu kỳ và phức tạp hơn.

Ngoài chất liệu, kiểu dáng, vị trí, hay cách treo…. Điều bạn cần quan tâm nữa chính là kích thước của đèn trang trí. Tùy vào không gian mà hãy chọn kích thước đèn trang trí khác nhau. Ví dụ, khu vực có kích thước nhỏ mà bạn lại chọn đèn cỡ lớn thì sẽ làm mất đi giá trị của bộ đèn trang trí, ngược lại nếu phòng khách rộng rãi nên chọn những loại đèn trang trí có kích thước lớn.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

Với Vật liệu đèn trang trí thì sẽ luôn là nguồn cảm hứng và cập nhật những xu hướng thiết kế mới nhất trong những năm tới với những loại đèn phù hợp với từng phong cách, chủ đề mà khách hàng mong muốn.

1.4 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – SƠN TƯỜNG

Phòng khách được xem là một nơi tuyệt vời để thử nghiệm bảng màu sơn phong phú. Sơn tường không chỉ đem lại diện mạo hoàn toàn mới cho ngôi nhà mà còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như mục đích của căn phòng để kết hợp màu sắc và lựa chọn loại sơn hợp lý.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

Màu tối mang đến cảm giác thân mật, ấm áp hơn. Trong khi màu sắc sáng giúp mở rộng và tạo cảm giác thoáng mát cho căn phòng. Xu hướng màu sắc hiện nay là những gam màu mang hướng tự nhiên, bởi màu sắc này tạo cảm giác dễ chịu, giúp giải toả căng thẳng cho gia chủ và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Màu vàng, trắng và xanh là những màu nằm trong bảng xếp hạng màu sắc được lựa chọn của người tiêu dùng trong năm 2022.

>>> Gợi ý tông màu thiết kế nội thất

Vật liệu hoàn thiện nội thất màu sơn tường là yếu tố tác động mạnh mẽ đến các giác quan của bạn, nó khiến người dùng có cảm giác căn phòng thực sự thay đổi dù vẫn giữ nguyên lối kiến trúc và các sắp đặt đồ vật trong căn phòng.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

Nên cẩn thận trong việc sử dụng màu sơn, nếu đúng cách thì có thể tôn thiết kế lên, còn sai cách thì đúng là một thảm họa. Để lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất mà ở đây là màu sơn, bạn phải hiểu: một bức tường tạo điểm nhấn sẽ khiến không gian căn phòng trở nên ấn tượng hơn là chỉ trang trí đơn giản với một màu sắc đơn độc, do đó hãy chọn một khoảng tường trống ít đồ đạt để làm điểm nhấn cho toàn bộ không gian nhà và đừng quên thêm một vài hoạ tiết đầy màu sắc để làm nổi bật hơn.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

2. VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – PHÒNG BẾP

Không chỉ phòng khách, phòng bếp cũng cần được quan tâm bởi những người phụ nữ. Một nhà bếp hiện đại cũng mang lại không gian ấm áp, vui vẻ cho các thành viên trong gia đình.

2.1 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – MẶT BÀN BẾP

Mặt bàn bếp là nơi thường xuyên nấu nướng, trong quá trình chế biến món ăn không tránh khỏi việc bám bẩn vì vậy cần chú ý lựa chọn vật liệu dễ dàng vệ sinh và tẩy rửa mặt bàn bếp. Vật liệu hoàn thiện nội thất đá nhân tạo dùng cho mặt bàn bếp đá nhân tạo đang được các nhà thiết kế, kiến trúc sư ưu tiên trong hạng mục nhà bếp bởi đặc tính vốn có của nó không có vật liệu nào có thể sánh bằng.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

2.2 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – CHẬU RỬA CHÉN

Nếu đã sử dụng đá nhân tạo cho mặt bàn bếp, bạn hãy thiết kế riêng cho mình một chậu rửa chén cùng tông màu với mặt bàn và liền kề sẽ giúp không gian bếp trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn mà không làm mất đi nét thẩm mỹ thậm chí nó còn mang đến cho bạn một phong cách mới lạ và riêng biệt. Đá nhân tạo trong quá trình thi công sẽ không thấy mỗi nối giúp sản phẩm trở nên đẳng cấp hơn.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

3. VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – PHÒNG TẮM

Hiện nay, phòng tắm không chỉ là công trình phụ phục vục các nhu cầu vệ sinh cơ bản của gia chủ nữa, mà nó ngày càng được chú ý, chăm chút để tăng giá trị cho ngôi nhà. Do đó phải cần chau chuốt nhiều vật liệu hoàn thiện nội thất để đáp ứng được nhu cầu của gia chủ và những thiết bị cơ bản cần thiết như lavabo rửa mặt, vòi nước, bồn tắm ,…và các thiết bị vệ sinh khác.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

3.1 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – BỒN TẮM

Trong tất cả các vật liệu hoàn thiện nội thất, quan trọng nhất vẫn là bồn tắm, bởi vậy khi lựa chọn bồn tắm bạn phải dựa vào diện tích của nhà tắm để đưa ra lựa chọn đúng nhất. Trong trường hợp phòng chật, bạn nên dùng bồn tắm đứng thay vì bồn tắm kích thước lớn để tiết kiệm diện tích.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

Bên cạnh đó, lavabo cũng nên chọn loại nào có thể gắn tường được để có thể tiết kiệm tối đa diện tích phòng tắm, những dụng cụ như giá treo đồ, gương, móc áo… cũng không thể thiếu trong nhà tắm.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

Bồn tắm, lavabo nên lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất bằng đá nhân tạo, đảm bảo an toàn vệ sinh cho người dùng. Đặc biệt là sản phẩm đá nhân tạo là vật liệu an toàn, dễ dàng vệ sinh mà không bám vi khuẩn, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

>>> Tham khảo những mẫu bồn tắm đá nhân tạo "hot" hiện nay

3.2 VẬT LIỆU HOÀN THIỆN NỘI THẤT – SÀN NHỰA LÓT NỀN

Phòng tắm là nơi ẩm ướt nhất và chứa nhiều vi khuẩn nhất trong toàn bộ không gian nhà ở. Việc lựa chọn vật liệu hoàn thiện nội thất lót nền cho không gian này, điều bạn cần chú ý nhất chính là sản phẩm lót nền. Bạn cần lựa chọn vật liệu có đặc tính chống trơn trượt, không gây ẩm mốc, không chứa vi khuẩn,… an toàn cho gia đình. Thông thường bạn sẽ sử dụng gạch cho nhà tắm nhưng trong quá trình sử dụng sẽ dễ gây trơn trượt và quá trình sử dụng lâu dài sẽ khó tu sữa hay bảo dưỡng sản phẩm.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

>>> Mẫu sàn nhựa cho nhà tắm

 

Nếu bạn còn đang băn khoăn lựa chọn vật liệu lát cho phòng tắm thì sàn nhựa vinyl lát nền sẽ là giải pháp an toàn cho bạn. Với bảng màu sắc phong phú, đầy đủ các vân màu: vân mây, vân gỗ hay vân đá sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn.

 

vật liệu hoàn thiện nội thất

 

Tone màu xám trung tính dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách nội thất cùng ưu điểm sạch sẽ, dễ lau chùi, loại sàn nhựa vinyl này chắc chắn đem đến sự hài lòng cho mọi gia chủ. Bạn cũng có thể phá vỡ sự đơn điệu cho phòng tắm bằng tông màu trắng cho sàn với cách đơn giản hơn là kết hợp với những gam màu sắc sinh động và lát chúng theo họa tiết hình xương cá.

>>> Tham khảo mẫu sàn nhựa xương cá 

 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film

*** Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với HOMEMAS:
 
Địa chỉ : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline :  

 

Tin cùng chuyên mục