VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

CÁCH THIẾT KẾ KHÔNG GIAN VĂN PHÒNG TĂNG KHẢ NĂNG SÁNG TẠO?

Không gian văn phòng làm việc có vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng, qua đó kích thích khả năng sáng tạo của nhân viên. Sự sáng tạo không xuất phát từ bẩm sinh, nó là một quá trình được trau dồi, rèn luyện và nuôi dưỡng. Một trong những yếu tố bất ngờ tác động lên sự sáng tạo chính là không gian làm việc. Thật vậy, rất khó để nhân viên có thể làm việc hiệu quả trong một không gian gò bó, chật hẹp, cũ kĩ và tẻ nhạt. Vậy một không gian làm việc sáng tạo mang lại điều gì? Nhiều không gian làm việc sáng tạo tạo cảm giác thoải mái như ở nhà, chỗ làm việc cũng trở nên gần gũi giúp họ thoải mái làm việc, xây dựng môi trường làm việc sáng tạo, tích cực giúp tăng hiệu suất làm việc. Do đó, nếu một doanh nghiệp hay một công ty muốn phát triển và khơi gợi tối đa khả năng sáng tạo của nhân viên, bạn cần phải xây dựng và thiết kế một không gian làm việc sáng tạo đột phá và đầy cảm hứng cho riêng mình.

không gian văn phòng sáng tạo

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, điều kiện ánh sáng, màu sắc của tường, hay khoảng cách đến trần nhà có tác động lớn đến cách chúng ta tư duy. Mặc dù nhiều văn phòng thiết kế không vách ngăn sẽ giúp không gian trở nên rộng rãi hơ, có thể chứa được nhiều người hơn và ít tốn kém nhưng những không gian làm việc như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức sáng tạo của chúng ta. Những điều đơn giản HOMEMAS chia sẻ dưới đây sẽ giúp công ty tạo ra một môi trường làm việc giúp nhân viên sáng tạo tốt hơn, giúp người lao động giải phóng tư duy của mình.

1.ÁNH SÁNG

Với thiết kế không gian văn phòng làm việc sáng tạo, điều cốt yếu để duy trì tâm trạng, sự sáng tạo trong môi trường làm việc là đạt được sự cân bằng về ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên được xem là loại ánh sáng tốt nhất bởi nó giúp cải thiện tâm trạng, ngủ ngon hơn và giúp năng nổ hơn trong công việc.

không gian văn phòng sáng tạo

Tuy nhiên, chỉ ánh sáng tự nhiên không chưa đủ, vì thế bạn cần sử dụng thêm ánh sáng nhân tạo. Bởi nhân viên có thể cảm giác buồn ngủ nếu ánh sáng không đủ hoặc đèn quá sáng tạo cảm giác lo lắng, chói mắt, nhức mỏi mắt và dẫn đến mất tập trung. Thiết kế một không gian làm việc sáng tạo bạn nên lưu ý khi chọn ánh sáng nhân tạo, lưu ý cần chọn tông màu có độ ấm, ánh sáng thiên về màu xanh sẽ tốt hơn là lựa chọn lý tưởng cho những không gian làm việc cần suy nghĩ, sáng tạo. Vì vậy, hãy đảm bảo không gian văn phòng làm việc luôn được cung cấp ánh sáng đầy đủ, hài hòa. Điều này sẽ giúp mắt điều tiết tốt hơn và làm việc tập trung hơn.

không gian văn phòng sáng tạo

>>> 7 LOẠI VẬT LIỆU LÓT SÀN MỚI NHẤT HIỆN NAY

>>> 6 LOẠI VẬT LIỆU HOÀN THIỆN TƯỜNG TRONG XÂY DỰNG

2.MÀU SẮC

Không thể phủ định rằng, hầu hết chúng ta thường ấn tượng với những không gian, hình ảnh đầy màu sắc hơn những họa tiết rườm rà, rối mắt. Chính vì vậy, lựa chọn những màu sắc phù hợp có thể giúp cải thiện khả năng sáng tạo cho nhân viên.

không gian văn phòng sáng tạo

Bạn nên lưu ý một số màu sắc phổ biến sau đây giúp căn phòng trở nên sáng tạo hơn.

** Màu xanh:

Là màu sắc của thiên nhiên, đem lại sự bình yên. Đây là màu sắc được ưa dùng nhất bởi nó mang đến cảm giác thoải mái cho nhân viên tự do, thỏa thích sáng tạo.

** Màu đỏ:

Màu sắc này khá thú vị nó kích thích sự phấn khởi, hung phấn và tràn đầy năng lượng cho ngày làm việc mới. Tuy nhiên, vì thuộc gam màu nóng nên bạn có thể kết hợp cùng màu trắng sẽ giúp không gian làm việc cá tính và sáng tạo hơn.

** Màu trắng:

Khác với sắc đỏ, màu trắng là màu của sự đơn giản và tập trung tối đa. Do đó, khi sử dụng gam màu này sẽ giúp nhân viên tập trung trong việc tìm ra ý tưởng và suy nghĩ về những sáng kiến của mình.

** Màu cam:

Cũng thuộc tông màu ấm, sắc cam tạo cảm hứng và sự sáng tạo giúp nhân viên dễ dàng nảy sinh những ý tưởng mới.

3.KHÔNG GIAN TRẦN NHÀ

Có lẽ điều bất ngờ nhất với thiết kế không gian văn phòng làm việc là khoảng cách phía trên từ đầu bạn đến trần có thể ảnh hưởng đến cách bạn tư duy. Theo nhiều nghiên cứu, khoảng cách đến trần nhà cao hơn giúp tư duy sáng tạo hơn, trong khi khoảng cách trần thấp làm ảnh hưởng đến cách suy nghĩ, làm gián đoạn công việc.

không gian văn phòng sáng tạo

>>> THAM KHẢO TẤM NHỰA VÂN GỖ ỐP TRẦN

4.SỰ TÁC ĐỘNG CỦA KHÔNG GIAN SÁNG TẠO

Không gian làm việc sáng tạo mang đến một môi trường an toàn và thân thiện, tạo một không gian lành mạnh giúp nhân viên tự do gặp gỡ, trao đổi ý tưởng với nhau. Đồng thời, tất cả các yếu tố thiết kế một không gian văn phòng làm việc sáng tạo sẽ giúp phát triển không gian đa dạng trong một văn phòng. Không gian văn phòng sáng tạo, rộng lớn tạo sự riêng tư cho các nhân viên giúp họ sáng tạo và phân tích công việc tốt hơn.

không gian văn phòng sáng tạo

Bên cạnh đó, không chỉ mang đến một môi trường an toàn và thân thiện, không gian sáng tạo này đã và đang truyền cảm hứng cho nhiều người hoạt động trong bất kì lĩnh vực sáng tạo và kinh doanh nào.

>>> ĐÁ NHÂN TẠO SOLID SURFACE LÀ GÌ? 

5.CÓ NÊN ĐẦU TƯ MỘT KHÔNG GIAN LÀM VIỆC SÁNG TẠO

Không thể phủ định một điều rằng, đầu tư thiết kế một không gian làm việc sáng tạo không bao giờ lỗ bởi không gian sáng tạo không chỉ mang đế n nguồn cảm hứng bất tận tới mọi người, giúp nhân viên cảm thấy yêu thích công việc và gắn bó lâu dài với công ty. Hơn thế nữa, việc thiết kế không gian văn phòng làm việc sáng tạo là cách thể hiện văn hóa nội bộ của công ty và khách hàng thông qua những không gian làm việc cũng như phòng họp ấn tượng.

không gian văn phòng sáng tạo

Trên đây là 5 cách thiết kế không gian văn phòng sáng tạo mà HOMEMAS chia sẻ đến các bạn. Muốn có một không gian thoáng đẹp, rộng rãi tạo cảm giác sảng khoái muốn làm việc và tăng khả năng suy nghĩ, tư duy cho nhân viên thì các công ty không nên bỏ qua những điều quan trọng này nhé.

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA LG HAUSYS 

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film  

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline:


Tin cùng chuyên mục