VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

KINH NGHIỆM BẢO QUẢN SÀN NHỰA GIẢ GỖ ĐÚNG CÁCH

Với những kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ đúng cách không những giúp sản phẩm đảm bảo tính an toàn, đạt hiệu quả cao nhất mà còn giúp tuổi thọ của sàn nhựa giả gỗ bền lâu theo thời gian

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

Sàn nhựa giả gỗ là dòng vật liệu lót sàn rất được ưa thích không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới nhờ có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội. Tuy nhiên,  những tính năng đó chỉ có thế phát huy tối đa tác dụng nếu được lắp đặt và bảo quản đúng cách ngay từ đầu. Vậy liệu rằng bạn đã biết cách sử dụng và bảo quản sàn nhựa giả gỗ đúng cách để sản phẩm luôn giữ được vẻ đẹp và giảm sự hao mòn theo thời gian? Sau đây là những lưu ý sử dụng và kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ đúng cách từ các chuyên gia được chia sẻ ở bài viết bên dưới.

 

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA SÀN NHỰA GIẢ GỖ

Sàn nhựa giả gỗ LG là sản phẩm thuộc dòng LVT (Luxury Vinyl Tile) - là tên gọi dòng sản phẩm lót sàn bằng chất liệu vinyl cao cấp từ nhà sản xuất ván sàn hàng đầu thế giới LX Hausys (tiền thân LG Hausys) Hàn Quốc , do công ty QH Plus phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam - dưới thương hiệu HOMEMAS.

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

Với công nghệ độc quyền cùng kỹ thuật thiết kế hiện đại của LG Hausys, sàn nhựa giả gỗ mang đến giá trị thiết thực cho người sử dụng. Sản phẩm được đánh giá cao trong giới chuyên môn nhờ tích hợp nhiều tính năng, ưu điểm nổi bật trong thiết kế như:

Sản phẩm đạt chứng nhận FloorScore1® và DIBt, không chứa chất độc hại;
thân thiện môi trường & an toàn với con người
Sản phẩm có độ bền cao với lớp phủ bề mặt an toàn chống trầy xước và bám bụi
Khả năng kháng nước, chống ẩm & chống thấm tốt

Không bị cong vênh, chống trơn trượt hiệu quả

Khả năng chống cháy lan
Đa dạng dòng sản phẩm với hoa văn, màu sắc trung thực
Thiết kế, kích thước khác nhau dễ dàng cho lắp đặt, ứng dụng

TOP 9+ MẪU SÀN NHỰA GIẢ GỖ ĐẸP NHẤT NĂM 2021

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach


NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG VÀ KINH NGHIỆM LẮP ĐẶT SÀN NHỰA GIẢ GỖ

Mặc dù sàn nhựa giả gỗ luôn được các hãng kiểm tra chất lượng thường xuyên tại nhà máy sản xuất, nhưng các khiếm khuyết về sản phẩm cơ bản là không thể tránh khỏi. Vì vậy, trước khi sử dụng sàn nhựa giả gỗ, bạn nên kiểm tra tổng quát một lần nữa về sản phẩm.

# Công đoạn kiểm tra trước khi sử dụng

Mặt bằng thi công phải được kiểm tra và đánh giá bởi đơn vị thi công lắp đặt sàn chuyên nghiệp trước khi tiến hành lắp đặt theo quy chuẩn. Các quy tắc kỹ thuật phải tuân thủ theo đúng quy định được đưa ra. Bề mặt sàn phải sạch, khô, chắc chắn và tuyệt đối không có các vết nứt.

Tùy thuộc vào loại nền nhà cũng như mục đích sử dụng, bề mặt sàn phải được chuẩn bị bằng sơn lót Primer và miếng lót thích hợp trước khi lắp đặt. Để có được kết quả tốt nhất, nên sử dụng miếng lót có độ dày lớn hơn hoặc bằng 2 mm khi sử dụng chất kết dính.

Đặc biệt, việc chuẩn bị mặt bằng bao gồm độ dày lớp lót và độ thẩm thấu theo quy định là điều kiện tiên quyết cho việc lắp đặt sàn chuyên nghiệp hơn, phù hợp hơn, tăng thời gian sử dụng và tuổi thọ của Sàn nhựa giả gỗ LG.

Và một điều bạn không nên bỏ qua, đó chính là phải sử dụng các vật dụng như sơn lót, miếng lót hoặc keo dán,…từ nhà sản xuất uy tín.

4 BƯỚC THI CÔNG VÀ LẮP ĐẶT SÀN NHỰA VINYL LG HAUSYS 

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

# Phương pháp bảo quản và lắp đặt sàn nhựa giả gỗ LG

Việc bảo quản sàn nhựa giả gỗ LG theo đúng quy chuẩn là điều kiện tiên quyết để có kết quả tốt nhất trong quá trình thi công.

Sàn nhựa giả gỗ LG phải được lưu trữ trong khu vực có nhiệt độ phòng không dưới 18°C. Không bảo quản sàn nhựa trong các khu vực quá nóng và tuyệt đối không nên lưu trữ sản phẩm trong khu vực có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi có độ ẩm quá cao.

Trước khi bắt đầu công việc lắp đặt, nền sàn phải được giữ trong nhiệt độ phù hợp ít nhất 24 giờ. Lý tưởng nhất, các sản phẩm sàn nên được lưu trữ chung trong các khu vực sẽ được lắp đặt.

Đảm bảo rằng nhiệt độ môi trường lắp đặt tối thiểu là 19° C, nhiệt độ bề mặt tối thiểu là 15° C, cũng như độ ẩm không khí tối đa là 75% (với keo dán độ ẩm tối đa là 65%) là tối ưu nhất.

Lưu ý: Mặc dù quy trình sản xuất liên tục nhưng sự khác biệt màu sắc sàn nhựa giả gỗ trong các lô khác nhau là có thể xảy ra. Để tránh sự khác biệt về kiểu dáng/màu sắc, chỉ sử dụng một lô cho một công trình. Ngoài ra, cần sử dụng keo chính hãng được khuyến nghị bởi các nhà sản xuất keo uy tín.

 

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

Liên quan đến keo dán sàn nhựa, chúng ta nên sử dụng keo dán chuyên dụng để tăng khả năng kết dính hơn, giải quyết được vấn đề an toàn trong thi công và cần phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất keo. Sau thời gian flash-off (chờ khô) theo quy định của nhà sản xuất keo, sàn nhựa giả gỗ sẽ được đặt lên ép và cán. Chờ 45-60 phút sau, sử dụng con lăn để cán sàn lại một lần. Sàn nhựa giả gỗ LG có thể được sử dụng khi keo dính hoàn toàn khô (48–72 giờ).


HƯỚNG DẪN VỆ SINH VÀ NHỮNG KINH NGHIỆM BẢO QUẢN SÀN NHỰA GIẢ GỖ ĐÚNG CÁCH 

1. Kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ thứ nhất: Vệ sinh sàn sau khi lắp đặt

Sau khi lắp đặt, sàn nên được vệ sinh sạch một lần nữa trước khi sử dụng để loại bỏ hết các chất bẩn, bụi, keo còn sót lại từ quá trình thi công.

Bụi bẩn nên được loại bỏ cẩn thận bằng máy hút bụi, chổi hoặc khăn ướt. Khi lau chùi nên sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp PU-Cleaner theo hướng dẫn sử dụng. Sử dụng các chất làm sạch chuyên dụng cho sàn theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

2. Kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ thứ hai: sử dụng các biện pháp phòng ngừa

Bụi bẩn bên ngoài có thể gây mài mòn và làm ảnh hưởng đáng kể lên bề mặt sàn, vì vậy khuyến khích các gia chủ nên sử dụng những tấm thảm lót dậm chân hoặc lắp đặt lưới che ở các khu vực ra vào cửa để hạn chế tối đa sự tác động của bụi và chất bẩn lên bề mặt sản phẩm.

Thường xuyên sử dụng máy hút bụi thay vì dùng chổi quét như thông thường, bởi vì máy hút bụi sẽ hút được bụi bẩn liti từ những khe hở và không làm xước sàn nhà như khi dùng chổi.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý khi di chuyển đồ đạc trong nhà, không nên kéo lê đồ đạc khiến sàn bị xước mà nên sử dụng bánh xe di chuyển hoặc miếng ván ép để bảo vệ bề mặt sàn tránh bị trầy xước.

Đặc biệt, không nên để nước đọng lâu trên bề mặt sàn vì nó sẽ gây ảnh hưởng gián tiếp đến lớp keo dính bên dưới sàn, làm bong tróc keo và dẫn đến mặt sàn vinyl sẽ bị bung nhanh hơn.

"MẸO" GIÚP BẢO QUẢN SÀN NHỰA LUÔN SẠCH NHƯ MỚI

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

3. Kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ thứ 3: Làm sạch định kỳ

a. Loại bỏ chất bụi bẩn bám dính thông thường:

Kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ với các chất bụi bẩn thông thường, đó chính là vệ sinh sàn đơn giản bằng khăn ướt hoặc dụng cụ làm sạch sàn chuyên dụng.

b. Loại bỏ các chất bẩn cứng đầu:

Với các chất bẩn cứng đầu hay vết ố thì kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ là sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp như PUCleaner để loại bỏ các chất bẩn cứng đầu này và làm sạch bề mặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Đối với các khu vực cần khử trùng thường xuyên thì có thể được xử lý với các chất khử trùng chuyên dụng.

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach


c. Vệ sinh cơ bản và chuyên sâu:

Nên thực hiện các công việc vệ sinh sàn cơ bản để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và các chất dơ còn xót lại trong quá trình thi công, nhằm tránh gây ảnh hưởng đến bề mặt sàn.

Nếu không thể loại bỏ các vết bẩn cứng đầu bằng quy trình làm sạch thông thường, nên sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp như PU-Cleaner theo nồng độ do nhà sản xuất khuyến cáo; sau đó vệ sinh sàn bằng nước sạch hoặc bằng máy để loại bỏ hoàn toàn các vết keo, bụi bẩn và chất dơ còn xót lại.

Thường xuyên đánh bóng Sàn nhà bằng máy đánh bóng hoặc sử dụng miếng lau chùi hay bàn chải đánh bóng để sản phẩm đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Lưu ý: khi sử dụng miếng lau chùi/ bàn chải thì không nên chà xát quá mạnh để tránh gây trầy xước cho bề mặt sàn và làm giảm chất lượng của sản phẩm.

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach


4. Kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ thứ tư: sử dụng biện pháp bảo vệ lâu dài / nâng cấp lớp phủ PUR

Lớp phủ PUR có nhiệm vụ bảo vệ sàn, giảm độ bám dính của bụi bẩn và giúp việc làm sạch định kỳ dễ dàng hơn. Để duy trì các đặc tính này trong thời gian dài, bạn nên bảo dưỡng sản phẩm thường xuyên và lưu ý sửa chữa kịp thời nhanh chóng những hư hỏng xảy ra trên bề mặt sàn.

  • Biện pháp bảo vệ lâu dài: Lớp phủ PUR phải được làm mới bằng cách sử dụng các sản phẩm chuyên dụng như PU-Sealer sau một thời gian dài sử dụng và có dấu hiệu hao mòn.
  • Nâng cấp lớp PUR: Nếu lớp phủ PUR có xuất hiện bất kỳ dấu hiệu hao mòn rõ ràng nào thì nên áp dụng các sáp tẩy chuyên dụng như PU-Sealer hai lần theo sự hướng dẫn của nhà sản xuất.

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach


5. Kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ thứ 5: cách bảo trì trong các khu vực đặc biệt

Còn với các kinh nghiệm bảo quả sàn nhựa giả gỗ trong các khu vực đặc biệt như bệnh viện, salon làm tóc, đại lý xe hơi,.. thì sàn phải được bọc bảo vệ để giảm thiểu sự đổi màu sàn do tiếp xúc với các chất màu như thuốc khử trùng, thuốc nhuộm tóc và chất làm dẻo, hoặc sử dụng các miếng bảo vệ cứng trên bề mặt sàn. Bạn nên liên hệ trực tiếp với hãng hoặc nhà phân phối, đại lý uy tín về sàn nhựa giả gỗ để được tư vấn cụ thể hơn về mặt kỹ thuật.

 

kinh-nghiem-bao-quan-san-nhua-van-go-dung-cach

 

Trên đây là những hướng dẫn sử dụng, lưu ý cũng như kinh nghiệm bảo quản sàn nhựa giả gỗ LG được chia sẻ từ các chuyên gia LG Hausys (LX Hausys) với sự cộng tác của Schutz. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn phần nào hiểu hơn về việc bảo quản sàn vinyl nhà mình luôn được như mới.

Qúy khách cần biết thêm thông tin chi tiết về sàn nhựa giả gỗ LX Hausys vui lòng liên hệ theo địa chỉ để nhận báo giá và tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm:

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC & ĐỘC QUYỀN SẢN PHẨM SÀN NHỰA LG HAUSYS (LX HAUSYS)

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Báo giá sàn nhựa vinyl Hàn Quốc - bảo hành trên 10 năm

 
 
 

Tin cùng chuyên mục