VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

NHỮNG GỢI Ý TRANG TRÍ PHÒNG NGỦ CHO BÉ YÊU

Thế giới trẻ em luôn vô vàn màu sắc khiến người lớn không thể nào theo kịp. Và phòng ngủ không đơn giản là một nơi để nghỉ ngơi, mà đó còn là nơi gắn bó với suốt khoảng thời gian thơ ấu, có tác động vô cùng lớn đến tính cách, trí tưởng tượng sáng tạo của bé trong tương lai. Tùy vào sở thích của bé mà bạn nên lựa chọn nội thất hay trang trí như thế nào cho phù hợp. Với một chiếc giường cỡ thấp cùng nệm êm, điểm thêm vào những họa tiết trên tường hay chú gấu bông đáng yêu nữa thì có một không gian tuyệt vời rồi.

Bố mẹ luôn yêu thương và luôn muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con của mình. Vậy khi trang trí phòng ngủ cho các “thiên thần nhỏ”, bố mẹ cần cần chú ý những vấn đề gì? Hãy cùng HOMEMAS tham khảo những kiểu trang trí phòng ngủ mơ ước của các bé nhé!!

Goi y trang tri phong ngu cho be yeu

1. ĐẶT SỰ AN TOÀN LÊN TRÊN HẾT

Trẻ em khi đến độ tuổi hiếu động đều luôn yêu thích khám phá mọi thứ xung quanh mình. Chính vì thế, đồ dủng trong phòng của bé phải có thiết kế an toàn và  tuyệt đối không treo những vật dụng trang trí có độ nặng ở trên cao. Và nhất là SÀN NHÀ phải đảm bảo được độ ấm áp, bề mặt di chuyển êm ái, chống trơn trượt và hạn chế tối đa được thương tổn khi bé chạy giỡn.

Hiện nay sàn nhựa Vinyl đang là sản phẩm được các “ông bố,bà mẹ” rất ưa chuộng vì:

- Sử dụng 100% nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe của bé
- Độ bền tốt, chống nấm mốc và kháng khuẩn
- Khả năng chịu lực cao, không nứt hay gãy
- Sàn nhựa có tính đàn hồi, tạo không gian an toàn cho trẻ em vui chơi
- Sàn nhựa không chỉ chống trơn trợt mà có cấu tạo gồm nhiều lớp sẽ giúp êm hơn cho bé khi di chuyển hay té ngã.
- Màu sắc đa dạng, phong phú.

Goi y trang tri phong ngu cho be yeu

>>>Xem thêm: 10 lý do sàn nhựa vinyl Hàn Quốc LG Hausys được nhiều người ưa chuộng

2. CHỌN MÀU SẮC PHÙ HỢP VỚI BÉ

Màu sắc chủ đạo đóng vai trò quan trọng trong việc trang trí phòng ngủ cho bé yêu. Vì theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sự phát triển tư duy và hành vi của trẻ em.

Trẻ từ 0-3 tuổi, nên dùng màu sắc thuần túy mạnh mẽ, giúp cho bé có sự phân biệt đối với môi trường xung quanh. Sau 3 tuổi thì bạn có thể chọn màu theo giới tính hay sở thích của bé, bé trai có thể dùng màu xanh da trời, màu đổ được ví như một thân thể cường tráng, nếu là bé gái thì nên lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, mang nét ôn hòa, nữ tính. Những gam màu điệu đà và không quá chói lóa như hồng pastel hay vàng là những sự lựa chọn được ưa chuộng nhất.

Nếu như phòng ngủ người lớn thường hướng đến sự đơn giản trong thiết kế thì với phòng ngủ dành cho các bé giá thì họa tiết, màu sắc luôn được vận dụng tối đa nhằm phù hợp với lứa tuổi bé, góp phần kích thích sự sáng tạo, trí thông mình của bé.

Goi y trang tri phong ngu cho be yeu

3. BỐ TRÍ KHÔNG GIAN HỢP LÝ

Khi trang trí phòng của bé, bố mẹ cần lưu ý bố trí đồ nội thất trong phòng một cách hợp lý và khoa học. Kích thước đồ nội thất phải phù hợp với cơ thể của bé, từ giường ngủ, bàn học đến tủ quần áo cần đảm bảo phù hợp với chiều cao của bé, không nên quá cao gây khó khăn cho bé khi sử dụng và cũng không quá thấp gây kìm hãm sự phát triểu chiều cao của bé.

Bên cạnh đó, việc bố trí giường ngủ cũng cần đảm bảo hợp lý để nâng cao sức khỏe mỗi ngày cho bé. Không nên đặt giường sát bức tường chung với nhà vệ sinh, nhà tắm hay nhà bếp, vì đó là những khu vực ẩm thấp, dễ phát triển nấm mốc.

Tùy vào diện tích phòng nhỏ hay lớn mà bạn có những phương án bố trí nội thất khác nhau, tuy nhiên “sự thông thoáng” vẫn nên được ưu tiên hàng đầu, đảm bảo không gian vui chơi của bé.

Goi y trang tri phong ngu cho be yeu

4. SỬ DỤNG TỐI ĐA NGUỒN SÁNG TỪ THIÊN NHIÊN

Thị giác của bé rất nhạy cảm nên bố mẹ hãy đảm bảo công suất và ánh sáng đèn vừa đủ và phù hợp với bé. Các loại đèn trang trí nhấp nháy tuy đẹp, bắt mắt nhưng lại không an toàn và có thể gây ảnh hưởng không tốt đến đôi mắt của bé.

Nên tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày bằng cách nới rộng kích thước các khung cửa sổ ở độ cao phù hợp, không chỉ giúp lưu thông ánh sáng khí trời tự nhiên mà còn giữ tinh thần sức khỏe cho bé.

Goi y trang tri phong ngu cho be yeu

5. VỊ TRÍ GÓC HỌC TẬP

Chú ý nên chọn góc học tập cho bé ở vị trí có nhiều ánh sáng như gần cửa sổ để tránh tình trạng cận thị cho bé và giúp bé vừa tập trung vừa thư giãn. Tuy nhiên, không nên đặt góc học tập của bé đối diện cửa ra vào để tránh bé phân tâm khi có người qua lại.

6. SỬ DỤNG TRANH ẢNH

Bé sẽ luôn cảm thấy năng động, thoải mái hơn với những bức tranh đáng yêu, vui tươi và thể hiện hạnh phúc ấm áp. Hoặc bạn có thể treo những bức ảnh gia đình mình để tạo sự gần gũi, gắn kết giữa bé với bố mẹ.

Bên cạnh đó, việc trang trí những chú gấu bông hình con vật sẽ khiến không gian phòng ngủ trở nên sống động hơn, cho bé tập làm quen và yêu thương, bảo vệ động vật sẽ giúp bé nhận biết được thế giới động vật và giàu tình cảm hơn.

Goi y trang tri phong ngu cho be yeu

>>> Xem thêm: Cách biến phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn với sàn nhựa LG Hausys

Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm ý tưởng cũng như kinh nghiệm để trang trí phòng ngủ cho các “ thiên thần nhỏ” của bạn có một không gian lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi. Và tất nhiên một phòng ngủ đẹp phải luôn đi kèm với sự an toàn, hãy đến với HOMEMAS để bạn được trải nghiệm trực tiếp sản phẩm sàn nhựa của tập đoàn LG Hausys -Thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc rất được người tiêu dùng tại Việt Nam an tâm lựa chọn để sử dụng bởi chất lượng, an toàn cũng như độ bền sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm sàn nhựa LG Hausys, vui lòng tham khảo tại đây: https://homemas.com/collections/san-nhua-dan-keo

 ⇒ Địa chỉ: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

 ⇒ Hotline: 0966 096 568


 

Tin cùng chuyên mục