VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Đặc Trưng Thiết Kế Nội Thất Phong Cách Đông Dương – Indochine Style

Có đôi lần bạn đã từng nghe qua thiết kế nội thất phong cách Đông Dương Indochine Style, một phong cách du nhập từ nước pháp đến Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống giặc. Một phong cách mang nét Á Đông truyền thống nhưng bên cạnh đó lại có chút sự lãng mạn của Pháp, một sự kết hợp tinh tế và cuốn hút. 

phong cách Indochine style (Đông Dương)

PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG INDOCHINE STYLE LÀ GÌ 

Phong cách Indochine là phong cách được một kiến trúc sư người Pháp sinh sống tại Việt Nam phát triển nên. Trong thời kỳ kháng chiến chống pháp, văn hóa Pháp du nhập vào Việt Nam và nó tác động đến nhiều lĩnh vực từ tôn giáo, kiến trúc. Chính vì vậy, Indochine style là một xu hướng giao thoa của người Á và người Pháp mang đến những nét mới mẻ trên nền văn hóa của kiến trúc xây dựng. 

ĐẶC TRƯNG CỦA PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐÔNG DƯƠNG INDOCHINE

1. Chuyên dùng vật liệu tự nhiên (đất nung, gạch, tre, gỗ, ngói..) 

Phong cách Indochine Đông Dương hoàn toàn sử dụng những vật liều ''thuần tự nhiên'' để mang đến nét mới mẻ cho kiến trúc. Đất nung hay gạch, tre, ngói, gỗ là những vật dụng vô cùng thuần túy mà còn dễ dàng tái sử dụng. Những vật liệu không chỉ vừa đẹp mà còn có nhiều lợi ích cho môi trường.

phong cách Indochine style (Đông Dương)

Với những ưu điểm về độ bền, độ thẩm mỹ cao cùng với sự biến hóa linh động tạo nên vô số tác phẩm kiến trúc độc đáo. Những vật liệu tự nhiên của phong cách nội thất đông dương indochine đủ sức làm mê mẩn bất kỳ gia chủ nào. 

2. Màu sắc trung tính nội thất đông dương indochine

Sắc màu trung tính hoặc một số bản chất như màu sắc nhiệt đới đã được sử dụng cho toàn bộ nội thất của phong cách nhà đông dương. Trong đó 1 số màu sắc nổi bật phải kể đến như vàng nhạt, cam nhạt, kem, trắng tạo nên cảm giác nhẹ nhàng và phù hợp với khí hậu của nước ta. 

phong cách Indochine style (Đông Dương)

Ở style nhà ở indochine này không bao giờ thiếu đi các vật dụng đậm chất á đông mà điển hình như gỗ, tre, nứa, gạch nung mang đến sự ấm áp cho không gian. 

3. Ứng dụng phù điêu trang trí & tranh decor nghệ thuật

Tranh phù điêu và tranh sơn dầu decor rất được ưa chuộng ở phong cách đông dương. Trong đó bạn cần biết một số khái niệm.

  • Tranh phù điêu là một loại tranh mang đến cảm giác chân thực bởi những hiệu ứng nghệ thuật nhờ chạm nổi, khoét lõm và các hiệu ứng hình khối. Chính vì thế nó mang đến một bức tranh thực sự sống động và rất có ''hồn''. 
  • Tranh sơn dầu sử dụng độ bóng nhẹ và mang tính chất tươi sáng, tạo chiều sâu cho bức ảnh, nó cũng phù hợp cho nhiều không gian khác nhau.

phong cách Indochine style (Đông Dương)

Chính vì thế những ngôi nhà chọn phong cách indochine style không thể bỏ qua 2 món đồ decor này là tranh phù điêu và tranh sơn dầu decor. 

4. Ứng dụng họa tiết hoa văn phong phú

Hoa văn và họa tiết là những điểm đặc biệt không thể thiếu của thiết kế nhà theo phong cách Đông Dương Indochine. Những hoa văn mang đậm nét văn hóa Á Đông, hoài cổ và đầy tính nghệ thuật khi được các KTS bố trí như họa tiết hình chữ nhật, hoa lá cách điệu... 

5. Đồ nội thất như bình phong, phản xưa cổ

Trong thiết kế nội thất Đông Dương Indochine bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các dụng cụ cổ xưa như phản hay những chiếc bình phong gỗ mang nét hoài cổ đậm đà. Không chỉ có độ bền cao, những vật dụng này cho đến này vẫn cực kỳ được ưa chuộng và săn lùng trong giới nội thất.

phong cách Indochine style (Đông Dương)

 

NHỮNG CÔNG TRÌNH ĐẬM CHẤT ĐÔNG DƯƠNG INDOCHINE STYLE

Bưu điện Trung Tâm Sài Gòn

phong cách Indochine style (Đông Dương)

 

Nhà Hát Lớn là công trình độc đáo rất nổi tiếng theo phong cách indochine Đông Dương

Nhà hát lớn theo phong cach indochine style

 

Bảo tàng lịch sử Việt Nam

phong cách Indochine style (Đông Dương)

 

Tòa nhà chính Đại học Đông Dương

phong cách Indochine style (Đông Dương)

 

Hotel de la Coupole - Mgallery SAPA (2018)

phong cách Indochine style (Đông Dương)

 

PHONG CÁCH NỘI THẤT INDOCHINE STYLE PHỔ BIẾN Ở ĐÂU

 

phong cách Indochine style (Đông Dương)

 

Chúng ta dễ dàng bắt gặp những ngôi nhà, những công trình kiến trúc mang phong cách kiến trúc, nội thấy Indochine đặc biệt là ở tại khu vực Phố Cổ Hà Nội, Hội An hay một số khu vực tại Huế. Indochine Đông Dương cho đến ngày nay vẫn giữ được những dấu ấn rất riêng thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng không bao giờ lỗi mốt.

 

>> Có thể bạn quan tâm:  10+ Ý Tưởng Nhà Bếp Phong Cách Châu Âu Độc Đáo Nhất 2022

Tin cùng chuyên mục