VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP TIỆN NGHI KHÔNG NÊN BỎ QUA

Phòng bếp nhỏ đẹp với thiết kế hiện đại thông minh luôn là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những căn hộ chung cư hoặc nhà ở có diện tích hạn chế hiện nay.

Bếp là không gian sinh hoạt quan trọng nhất của ngôi nhà bạn. Đặc biệt, đối với những người nội trợ thì thời gian “đắm chìm” trong căn bếp mỗi ngày dường như là vô tận. Chính vì là trái tim của cả ngôi nhà, căn bếp dù nhỏ đến đâu cũng phải được ngăn nắp và xinh xắn.

Tuy nhiên, để tạo ra một không gian bếp thoáng đãng, thoải mái với cửa sổ lớn cùng những đảo bếp độc đáo để truyền cảm hứng cho người nấu nướng là điều vô cùng quan trọng. Với những căn bếp có diện tích khiêm tốn thì việc thiết kế để đảm bảo đầy đủ các yêu cầu trên không phải là đơn giản. Dưới đây là những mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp với nhiều ý tưởng, phong cách mới lạ có thể bạn sẽ ứng dụng được cho gian bếp nhà mình. Hãy cùng HOMEMAS khám phá nhé!

phong-bep-nho-dep

 

PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP ĐƠN GIẢN SẼ PHÙ HỢP VỚI NHỮNG KIỂU GIA ĐÌNH NÀO? 

Thực tế cho thấy rằng, các mẫu phòng bếp nhỏ đang là xu hướng thiết kế chung của nhiều hộ gia đình trẻ hiện đại. Không chỉ phù hợp với những căn hộ có diện tích hạn chế, mà đây còn là lựa chọn của nhiều cặp gia đình trẻ với nhu cầu khác nhau:

  • Gia đình đang sống trong căn hộ có diện tích nhỏ hẹp: Tại các thành phố hay khu đô thị hiện nay, diện tích căn hộ chung cư thường không được rộng rãi, nên các thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp rất được ưa chuộng. Vì là không gian quan trọng, lưu giữ không khí ấm cúng gia đình và tạo nên cảm hứng nấu ăn nên cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng cũng như thể hiện “bản chất” riêng của gia chủ.
 
  • Gia đình yêu thích phong cách sống tối gian: nếu gia đình bạn là tín đồ của phong cách sống tối giản, hiện đại thì chắc chắn những mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp gọn sẽ là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Với thiết kế bếp nhỏ gọn cùng sự đơn giản xuyên suốt sẽ mang đến vẻ đẹp giản dị, hiện đại nhưng không kém phần tiện nghi, tinh tế cho không gian sống của mình.
 
  • Tạo cảm giác ấm cúng cho gia đình nhỏ: Không gian quá lớn đôi khi sẽ mang đến cảm giác trống trải, nhất là với những gia đình ít thành viên. Một phòng bếp nhỏ xinh, đơn giản sẽ mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp hơn, gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.
 
  • Ưu tiên diện tích để bố trí khu vực chức năng khác: Việc thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp không những giúp bạn luôn duy trì không gian bếp trong tình trạng gọn gàng, sạch đẹp,  mà còn là cách giúp cách gia chủ có thêm diện tích cho không gian chức năng khác, tăng trải nghiệm sống cùng tạo cảm giác thư giãn trong nhịp sống hiện đại.

phong-bep-nho-dep

 

BÍ QUYẾT THIẾT KẾ PHÒNG BẾP NHỎ XINH TỐI ĐA KHÔNG GIAN SỐNG

“Để nhà bếp của bạn phát huy được hết tiềm năng của nó thì bạn nên bắt đầu bằng cách nhìn xa hơn những gì nó có thể có. Nên liệt kê và xếp hạng các ưu tiên của bạn cho căn bếp tương lai. Sau đó, hãy để những yếu tố được xếp hạng ưu tiên giúp bạn định hướng được phong cách trang trí cũng như truyền cảm hứng cho những cách bố trí bếp thông minh. Hãy nhớ rằng kích thước của căn phòng không quan trọng mà là bạn có thể làm được gì với nó. Ngay cả trong một căn bếp nhỏ, bạn cũng có thể làm được rất nhiều điều.” Trích dẫn từ các biên tập viên của chuyên mục Small Kitchen Solutions từ Better Homes and Gardens – tạp chí bán chạy thứ tư tại Hoa Kỳ. 

phong-bep-nho-dep

 

1. Phòng bếp nhỏ xinh với thiết kế không gian mở

Nếu như không gian căn hộ nhà bạn khá khiêm tốn, bạn có thể thiết kế không gian mở với phòng bếp liên thông với phòng khách. Đây là giải pháp hiệu quả được nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn hiện nay. Thiết kế không gian mở sẽ giúp tạo nên một dòng chảy liền mạch giữa các khu vực chức năng, không có những bức tường bí bách ngăn cách mà thay vào đó là những không gian nối liền, liên thông với nhau làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bạn có thể vừa nấu ăn, vừa trò chuyện với những thành viên khác trong gia đình hoặc khách đến chơi nhà. Đặc biệt, không gian mở còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích của không gian và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên do không bị hạn chế giữa các không gian.

phong-bep-nho-dep

TOP 8+ Ý TƯỞNG PHÒNG BẾP KHÔNG GIAN MỞ truyền cảm hứng

 

2. Màu trắng làm nên điều kỳ diệu trong nhà bếp. 

Sắc trắng sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời và thông dụng nhất cho phòng bếp nhỏ đẹp nhà bạn. Bởi chúng tạo cảm giác rộng mở, sạch sẽ, toát lên nét đơn giản nhưng vẫn làm tăng thêm vẻ sang trọng, dễ kết hợp với những phụ kiện, nội thất bếp có nhiều sắc màu khác nhau hoặc có thể tạo thêm những điểm nhấn nổi bật trên nền không gian bếp màu trắng.

Bạn có thể sử dụng sắc trắng làm gam màu chủ đạo cho khu bếp của mình, đồng thời phối hợp thêm nhiều sắc độ và hoa văn khác nhau để không gian không bị nhàm chán. Chẳng hạn như lắp đặt tủ hoặc kệ và ngăn kéo bằng gỗ laminate màu trắng bóng, hoặc sử dụng chất liệu đá nhân tạo màu trắng ốp mặt bàn bếp, bàn đảo. Hãy sử dụng một số sắc thái và kết cấu của màu trắng, để căn hộ của bạn trông hài hòa hơn.

phong-bep-nho-dep

15+ Đá Ốp Bếp Màu Trắng CAO CẤP Nhất Từ Hàn Quốc

 

3. Hãy để ánh sáng tràn ngập phòng bếp nhỏ xinh nhà bạn

Mở càng nhiều cửa sổ càng tốt, và hãy để luồng ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng bếp nhà bạn. Cửa sổ mở ra giúp không gian phòng trở nên thông thoáng hơn, tạo hiệu ứng mở rộng không gian, giúp hạn chế được các yếu tố như vi khuẩn, nấm mốc hay mùi trong bếp nhỏ nhà bạn. Bạn cũng có thể bố trí thêm những chậu cây, hoa cảnh để gian bếp trở nên tươi mát hơn, gần gũi với thiên nhiên.

Nếu bếp nhà bạn không có nhiều nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn nên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ. Ánh sáng tốt giúp việc nấu nướng của bạn cũng trở nên dễ dàng hơn và quan trọng đó là biến hóa căn bếp nhỏ trở nên rộng rãi, tăng cảm giác sành điệu và tinh tế cho không gian.

phong-bep-nho-dep

 

4. Tối ưu không gian phòng bếp nhỏ đẹp với tủ bếp kịch trần

Tủ bếp kịch trần hay còn gọi là tủ bếp áp trần, đụng trần. Đây là ý tưởng thiết kế giúp tận dụng tối đa từng cm diện tích không gian, giúp cho nhà bếp nhỏ đẹp đảm bảo được công năng sử dụng cũng như mở rộng thêm không gian chứa đồ gọn gàng, ngăn nắp cho các chị em phụ nữ. Đồng thời với kiểu thiết kế tủ bếp kịch trần sẽ tránh được việc bụi bẩn bám trên đầu tủ bếp , giữ cho căn bếp nhà bạn luôn sạch đẹp.

phong-bep-nho-dep

 

5. Tận dụng đảo bếp kết hợp với bàn ăn để tăng diện tích nấu nướng và lưu trữ

Đừng nghĩ phòng bếp nhỏ thì sẽ không được phép sở hữu những chiếc bàn đảo bếp vô cùng tuyệt vời này. Một chiếc bàn đảo với kích thước hợp lý cùng những nội thất vừa mắt và phù hợp cho một phòng bếp nhỏ đẹp là lựa chọn tuyệt vời cho các căn hộ chung cư ngày nay.

Bàn đảo bếp được thiết kế thêm hệ tủ lưu trữ, không những tăng diện tích nấu nướng mà còn thêm nơi để lưu trữ đồ dùng giúp bếp luôn trong tình trạng gọn gàng và sạch đẹp. Ngoài ra, với thiết kế đảo bếp đá nhân tạo còn có tác dụng làm điểm nhấn thu hút và sang trọng hơn cho không gian bếp nhà bạn.

Bàn đảo bếp hiện nay đang được ứng dụng rộng rãi trong các thiết kế căn hộ chung cư vì thiết kế độc đáo và độ tối giản hóa không gian mà nó mang lại. Bạn cũng có thể biến đảo bếp thành chiếc bàn ăn hay một quầy bar nhỏ nhỏ xinh xinh để cùng trải qua những buổi tối tuyệt vời với gia đình, đúng là rất lý tưởng với những căn hộ có thiết kế phòng bếp nhỏ đẹp phải không nè!

phong-bep-nho-dep

 

6. Đừng bỏ qua những mảng tường trống trong bếp

Với những gian bếp có diện tích khiêm tốn, việc tận dụng các bức tường hay góc ngách trong bếp thì rất quan trọng và hữu ích. Bạn có thể sử dụng các loại kệ, hoặc những chiếc móc treo nhỏ xinh với kiểu dáng đa dạng để giúp nới rộng không gian, tăng tính thẩm mỹ  và tối ưu hóa không gian lưu trữ đồ dùng như xoong nồi hay các thiết bị bếp….

phong-bep-nho-dep

 

7. Ưu tiên sử dụng chất liệu có độ bền cao và an toàn cho sức khỏe 

Một căn bếp nhỏ đẹp, tối giản và giàu tính thẩm mỹ luôn để lại ấn tượng cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, để trở thành một không gian “vạn người mê” thì như vậy vẫn chưa đủ. Gian bếp nhỏ của bạn sẽ thực sự chinh phục mọi người khi nó không chỉ đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn phải đem lại sự tiện nghi, an toàn và đầy đủ công năng.

phong-bep-nho-dep

 

Nếu như các loại đá thông thường hay đá tự nhiên thường gặp phải các vấn đề về độ bền, dễ thấm nước, bám bẩn hay khó vệ sinh thì đá nhân tạo của thương hiệu LX Hausys (tiền thân LG Hausys) sẽ giúp bạn khắc phục hết hoàn toàn các nhược điểm trên. 

Đặc biệt dòng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera với cốt liệu gồm 93% là đá thạch anh tự nhiên, kết hợp với các công nghệ độc quyền từ thương hiệu LX Hausys Hàn Quốc sẽ tạo nên một bề mặt đặc chắc, liền khối, không lỗ nhỏ li ti giúp chống thấm tuyệt đối cho sản phẩm. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm đá nhân tạo của thương hiệu LX Hausys còn có khả năng chống bám bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn và dễ dàng lau chùi, bề mặt đá nhân tạo LX Hausys luôn bền màu với thời gian. 

Ngoài ra, đá nhân tạo solid surface HIMACS và đá quartz nhân tạo Viatera của thương hiệu LX Hausys còn vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe từ các tổ chức quốc tế như: ISO 9001, ISO 14001, NFS, Greenguard, SCS, dấu CE, OHSAS18001,…an toàn đối với sức khỏe người dùng và môi trường. Mặt bàn đá nhân tạo LG Hausys (LX Hausys) mang đến không gian phòng bếp nhỏ không chỉ đẹp mà còn tiện dụng, vừa an toàn lại giúp nâng tầm không gian bạn.

phong-bep-nho-dep

 

GỢI Ý CÁC KIỂU BỐ TRÍ PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP, TIẾT KIỆM KHÔNG GIAN

#PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP BỐ TRÍ KIỂU CHỮ I

Cách bố trí nhà bếp nhỏ đẹp kiểu chữ I (hay còn gọi là bếp một tường) hiện nay đang rất được ưa chuộng bởi những tính năng tiện dụng giúp tiết kiệm diện tích. Đây là lối bài trí bếp phổ biến dành cho những căn hộ có diện tích phòng bếp nhỏ hẹp, phù hợp với hầu hết những phong cách thiết kế của mọi gia đình.

Trong bố cục bếp hình chữ I, tất cả mọi vật dụng và thiết bị bếp đều được bố trí trên cùng một mặt tường bếp. Lối di chuyển từ khu vực này đến khu vực khác nằm trải dài trên cùng một đường thẳng. Bồn rửa lavabo sẽ được bố trí giữa bếp nấu và tủ lạnh giúp hạn chế việc di chuyển nhiều và cũng thuận tiện trong nấu nướng.

phong-bep-nho-dep

 

 #PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP BỐ TRÍ KIỂU CHỮ L

Đây là kiểu bố trí bếp khá phổ biến, tiện lợi và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Thiết kế bếp đơn giản nhưng lại phù hợp với mọi không gian và phong cách thiết kế khác nhau. Điểm hay kiểu bếp này là bạn không cần sử dụng thêm vách ngăn hay bức tường để phân tách không gian.

Bố cục bếp hình chữ L thường được thiết kế với góc vuông mở ra hai cạnh, giúp bạn tận dụng được mọi vị trí góc chết trong gian bếp một cách tối đa. Bên cạnh đó, các tủ bếp được bố trí cố định dọc sát theo hai bên bức tường tạo nên không gian lưu trữ lớn, hỗ trợ việc sắp xếp đồ đạc được gọn gàng hơn. Một gợi ý hay dành cho các kiểu bếp hình chữ L là thiết kế bếp khéo léo tủ bếp gỗ với mặt bếp ốp đá trắng sẽ tạo nên tổng thể gian bếp hài hòa và đẹp mắt nhất.

phong-bep-nho-dep

 

#PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP BỐ TRÍ KIỂU SONG SONG

Bố cục bếp song song có hình dạng của một hành lang, được chia làm hai hệ tủ song song và đối xứng nhau. Đây là kiểu Bố cục bếp thích hợp với những không gian bếp có chiều rộng hẹp và chiều sâu dài. Khi lựa chọn bố cục bếp này, bạn nên để ánh sáng vào cả hai đầu hành lang của bếp để tạo sự kết nối với các khu vực chức năng còn lại trong nhà.

Bếp song song sẽ cho phép bạn tận dụng không gian bếp nhỏ một cách hiệu quả hơn, đảm bảo không gian nấu nướng, lưu trữ thoải mái. Đặc biệt, kiểu bếp này cho phép người nội trợ di chuyển dễ dàng để lấy đồ dùng cần thiết. Việc phân chia các khu vực chức năng và điều chỉnh độ dài của bếp song song cũng linh hoạt và dễ dàng hơn.

phong-bep-nho-dep

 

CÙNG THAM KHẢO NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ PHÒNG BẾP NHỎ ĐẸP TỪ KHẮP THẾ GIỚI MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Chúng ta đã thấy rất nhiều ý tưởng về việc làm cho nhà bếp có cảm giác rộng hơn hoặc dài hơn, nhưng việc tăng thêm chiều cao cho nhà bếp nhỏ cũng có thể khiến không gian bếp nhà bạn có cảm giác lớn hơn. Bạn có thể tạo hiệu ứng ảo giác về một trần nhà cao bằng cách sử dụng các tấm ốp tường dọc - tất nhiên bạn cũng có thể chọn các chất liệu khác như giấy dán tường hay film dán nội thất nhà bếp với hoa văn sọc nhưng tấm ốp đang là xu hướng hiện nay và tạo thêm cảm giác mộc mạc, rustic ngay lập tức. 

 

Trong một nhà bếp nhỏ hơn, bạn có thể không có chỗ để thêm đảo hoặc quầy bar ăn sáng, nhưng bạn có thể khéo léo tạo ra một thứ tương tự ở quy mô nhỏ hơn với mặt bàn bếp của mình. Như hình ở trên, bạn có thể bàn nho nhỏ với chất liệu đá nhân tạo kết hợp với chân bằng kim loại mỏng có độ bóng cao tạo sự phản chiếu không gian. 

 

phong-bep-nho-dep

Sự kết hợp giữa tông màu xám trung tính của mặt đá bếp cùng màu tủ lạnh kết hợp với các bức tường trắng đẹp mắt và tủ bếp , điểm họa thêm sắc gỗ cùng màu sắc của hoa quả chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 

phong-bep-nho-dep

phong-bep-nho-dep

Nhà bếp thiết kế hiện đại và tối giản, với màu xám trung tính cho toàn bộ thiết kế không gian và màu vàng tạo điểm nhấn cho nội thất bàn và kệ bếp sẽ giúp không gian bếp nhỏ của bạn trở nên cá tính và sang trọng hơn.

 

phong-bep-nho-dep

Căn bếp nhỏ hoàn toàn có thể trở nên ấn tượng nhờ sự kết hợp màu sắc sặc sỡ. Nhiều người nghĩ rằng bếp là nơi nấu nướng nên chỉ cần đảm bảo sự sạch sẽ và tiện ích của chúng mới quan trọng, không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều chi phí và công sức để trang trí. Nhưng thực tế là khi bước vào căn bếp tuy nhỏ nhắn nhưng đẹp và bắt mắt mỗi ngày thì cảm giác thích thú với công việc nấu ăn cũng sẽ tăng lên nhiều đó. 

 

phong-bep-nho-dep

Thay vì những tủ bếp cao chứa đồ sẽ cản trở ánh sáng lọt vào căn bếp của bạn, hãy thay thế chúng bằng những chiếc kệ tường mở chạy theo chiều dài không gian để bạn vẫn có được nơi lưu trữ xinh xắn trong một căn bếp nhỏ thân thiện hơn.

 

phong-bep-nho-dep

Sự kết hợp giữa hai tone màu tương phản nhau không bao giờ mang đến sự nhàm chán cho phòng bếp nhỏ đẹp hiện đại, sự tương phản luôn tạo ra sức hút mãnh liệt cho người nhìn và sự hài hòa cho toàn bộ không gian cho nhà bếp nhỏ xinh.

 

phong-bep-nho-dep

phong-bep-nho-dep

Một cách đơn giản và hiệu quả để giúp một không gian bếp nhỏ hẹp trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn là sử dụng những màu sáng, như căn hộ này. Căn bếp nhỏ màu trắng và chiếc bàn ăn bằng gỗ đa năng vừa làm bàn ăn sáng, vừa là quầy bar rất thú vị.

 

phong-bep-nho-dep

Một hệ thống tủ âm tường trong bếp có thể khiến một căn bếp nhỏ cảm thấy chật chội, nhưng nếu bạn thực sự cần nơi lưu trữ đó, hãy kết hợp thêm một số tủ kính phía trước. Kính có thể giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng, sẽ giúp gian bếp của bạn trở nên thoáng hơn. 

 

phong-bep-nho-dep

Bạn là người yêu thích sự mộc mạc và phong cách cổ điển? Vậy thì mẫu phòng bếp nhỏ xinh dưới đây sẽ là một gợi ý hay dành cho bạn đấy! Hai bên của phòng bếp tuy bố trí khá nhiều đồ đạc nhưng lối đi ở giữa lại thoáng đãng, có cây xanh và có cửa sổ mở ra với thiên nhiên. Sự pha trộn giữa sàn giả gỗ và một tấm thảm lót chân họa tiết trắng đen cổ điển kết hợp cùng rèm cửa sổ mê hoặc khiến mọi thứ trở nên thú vị và quyến rũ hơn.

 

phong-bep-nho-dep

Ngăn cách không gian bếp với các khu vực chức năng khác bằng chất liệu kính viền nhôm, vừa tạo mang lại sự riêng tư cho không gian bếp nhỏ, vừa mang lại hiệu ứng thoáng đãng cho toàn bộ ngôi nhà.

 

phong-bep-nho-dep

Tủ bếp tông màu hồng đất kết hợp với đá ốp bếp màu đen cùng họa tiết hoa văn đến từ mặt sàn và tường bếp sẽ là một ý tượng táo bạo cho gian bếp nhỏ nhà bạn. Sự kết hợp mang đậm chất riêng nhưng cũng không kém phần hiện đại cho không gian bếp nhà bạn.   

 

phong-bep-nho-dep

Rất nhiều căn hộ hiện đại hiện nay được thiết kế theo không gian mở và không hề ngăn cách giữa các khu vực chức năng như khu phòng bếp, phòng khách, khu vực ăn uống hay nơi đọc sách,... Ví dụ như căn hộ trên hình, nên bạn có thể bước từ phòng khách vào nhà bếp chỉ với 1 nốt nhạc. Bức tường nhỏ giữa khu vực đọc sách và nhà bếp là một vách ngăn cách rất nhẹ nhàng và hợp lý.

 

phong-bep-nho-dep

 

phong-bep-nho-dep

 

Bạn cũng có thể thấy đấy, không gian sống dù nhỏ đến đâu cũng sẽ trở nên “có võ” nếu bạn biết cách biến đổi chúng. Hy vọng với những bí quyết trên của HOMEMAS, sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng, ý tưởng để lên cho mình một bản vẽ kế hoạch biến căn bếp nhỏ hẹp nhà mình thành không gian nhà bếp nhỏ đẹp, vạn người mê.
Và nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại vật liệu hoàn thiện cho công trình bếp nhà mình, hãy liên hệ ngay với HOMEMAS nhé!
 
HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS (LX HAUSYS) HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM
 Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
 Hotline: 0966.096.568
 Website: https://homemas.com/
 Youtube: https://www.youtube.com/homemas
 

Tin cùng chuyên mục