VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Top 8+ ý tưởng PHÒNG BẾP KHÔNG GIAN MỞ truyền cảm hứng

Phòng bếp không gian mở đang là xu hướng thiết kế được ứng dụng nhiều nhất trong các căn hộ chung cư ngày nay. Đây được xem là một phong cách sáng tạo giúp phá bỏ mọi giới hạn trong thiết kế truyền thống, bởi nó sẽ cho phép chúng ta có thể tận dụng hết các không gian tiềm năng, cũng như tận dụng từng mm trong một căn hộ nhỏ. Thiết kế phòng bếp không gian mở được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất giúp cải thiện đáng kể nhược điểm chật hẹp của không gian. Hãy cùng HOMEMAS điểm ngay những ý tưởng cũng như là công thức thiết kế phòng bếp không gian mở độc đáo ở bài viết bên dưới nhé!

 

phong-bep-khong-gian-mo-chu-U

 

PHÒNG BẾP KHÔNG GIAN MỞ - XU HƯỚNG MỚI CHO KHÔNG GIAN NHÀ BẾP GIA ĐÌNH VIỆT

Thiết kế phòng bếp không gian mở là xu hướng mới và khá phổ biến hiện nay. Không gian mở giúp tạo nên một dòng chảy liền mạch giữa các khu vực chức năng, không có những bức tường bí bách ngăn cách mà thay vào đó là những không gian nối liền, liên thông với nhau làm cho ngôi nhà của bạn trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn.

  • Ưu và nhược điểm của việc thiết kế phòng bếp không gian mở

Với kiểu thiết kế bếp mở này, phòng khách, phòng ăn và bếp thường được thiết kế thông với nhau. Bạn có thể vừa nấu ăn, vừa trò chuyện với những thành viên khác trong gia đình hoặc khách đến chơi nhà. Đặc biệt, không gian mở còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích của không gian và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên do không bị hạn chế giữa các không gian.

Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế bếp kiểu này chính là tiếng ồn từ các hoạt động sơ chế món ăn cũng như mùi thức ăn sẽ dễ dàng bay sang các không gian khác, nhất là những món ăn có mùi hương đậm sẽ lâu bay hơn và có thể ám lên quầy áo cũng như đồ đạc trong nhà gây khó chịu. Giải pháp tốt nhất là trong bếp nhà bạn nên sử dụng máy hút mùi và phải lau dọn bếp sạch sẽ thường xuyên để ngôi nhà bạn luôn trong trạng thái gọn gàng và sạch đẹp nhất.

 

phong-bep-khong-gian-mo

 

NHỮNG CÁCH ĐỂ PHÂN VÙNG PHÒNG BẾP KHÔNG GIAN MỞ THÔNG MINH

1. Phân vùng phòng bếp không gian mở bằng vách ngăn họa tiết

Bất kỳ một thiết kế nào bạn cũng cần phải bố trí khéo léo và khoa học để có thể sở hữu được một không gian sống thông thoáng và độc đáo. Đặc biệt, với các thiết kế phòng bếp không gian mở thì sự khéo léo này sẽ được yêu cầu cao hơn. Phân vùng không gian bếp bằng vách ngăn họa tiết sẽ là giải pháp hoàn hảo để tạo nên sự riêng tư giữa không gian, mà lại không khiến cho căn hộ nhà bạn trở nên bí bách và chật chội. Đây cũng là phương pháp được sử dụng khá phổ biến để thiết kế phòng bếp không gian mở cho chung cư 90m2.

 

phong-bep-khong-gian-mo

 

2. Phân chia phòng bếp không gian mở bằng quầy bar hoặc đảo bếp

Những mẫu quầy bar bếp hay đảo bếp “ đa zi năng” được xem là một trong những cách phổ biến nhất để phân chia không gian mở nhà bạn. Đương nhiên, đây sẽ là lựa chọn phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng hoặc vừa. Còn đối với những căn hộ có không gian khiêm tốn hoặc nhỏ hơn thì bạn có thể ứng dụng các kiểu quầy bar bếp mini để vừa phân vùng hợp lý mà còn tạo được điểm nhấn độc đáo cho không gian.

 

phong-bep-khong-gian-mo

>>> Tham khảo thêm: 15+ thiết kế QUẦY BAR BẾP MINI chất - độc - lạ cho căn hộ chung cư

 

3. Sử dụng màu sắc để phân vùng phòng bếp không gian mở

Bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc tương đồng hoặc tương phản để nhấn mạnh sự tách biệt của không gian. Đây cũng được xem là một giải pháp phân vùng cực kỳ thú vị nếu được sử dụng khéo léo, vừa phải và có thể đảo ngược nếu được yêu cầu.

Cách dễ nhất là bạn nên chọn một hoặc hai màu sắc chủ đạo và sử dụng tông màu tương đồng của các màu sắc đó để xuyên suốt cho toàn bộ không gian. Ví dụ, tường bếp bạn sơn màu xám nhạt phối hợp với gam màu xanh lá sẫm cho khu vực bàn ăn hay hệ tủ đảo bếp và màu xanh lá pastel thư giãn cho khu vực phòng khách, sinh hoạt chung.

Việc sử dụng màu sắc tương đồng để làm điểm nhấn trên tất cả khu vực trong nhà là cách thông minh để tạo nên sự gắn kết trong phong cách phối màu này, vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng đồ nội thất trong bếp của bạn nên có những màu sắc phù hợp với nhau.

Nếu bạn muốn một chút táo bạo cho trang trí nội thất, hãy sử dụng hai gam màu tương phản để tạo sự phân chia rõ ràng giữa cách khu vực chức năng trong nhà bạn.

 

phong-bep-khong-gian-mo

 

4. Thiết kế sàn nhà giật cấp để phân chia phòng bếp không gian mở

Đối với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc thiết kế sàn nhà giật cấp không chỉ giúp phân vùng không gian mở mà còn tạo nên được nét độc lạ, bắt mắt cho kiến trúc không gian.

Đây là kiểu thiết kế phân vùng giúp nới rộng không gian nhưng vẫn đảm bảo được tính thống nhất của tổng thể ngôi nhà. Nếu căn hộ nhà bạn đang có diện tích khá khiêm tốn hay trần tương đối cao thì hãy nghĩ đến giải pháp giật cấp để mang lại vẻ đẹp hút ánh nhìn, tạo nét hiện đại và sinh động đầy tượng cho chốn đi về của mình.

Ngoài ra, thiết kế phòng khách thấp hẳn so với khu vực phòng bếp liền kề sẽ tạo sự thoải mái và ấm cúng.

 

phan- vung-phong-bep-khong-gian-mo

 

5. Xen kẽ vật liệu lót sàn để phân vùng phòng bếp không gian mở

Một cách nữa giúp làm nổi bật các phân cấp không gian chức năng chính là sử dụng xen kẽ các loại vật liệu lót sàn. Một lớp phủ tương phản của gạch nhựa ốp lát tại các khu vực liền kề sẽ tạo ra hiệu ứng phân tách không gian một cách thực tế và sáng tạo. Đây chắc chắn sẽ là một yếu tố trang trí giúp làm tăng thêm tính thẩm mỹ và năng động cho căn hộ của bạn.

Về công năng, mỗi loại vật liệu lót sàn sẽ phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như sàn vân đá sẽ giúp cho phòng khách của bạn trở nên sang trọng, còn sàn vân gỗ sẽ tạo cảm giác thân mật, ấm cúng hơn trong căn bếp nhà bạn. Bên cạnh đó các dòng sàn vinyl cao cấp sẽ giúp bạn dễ lau chùi, chóng trơn trượt khi đang hoạt động trong bếp.

So với vật liệu sàn gỗ và gạch men thì sàn nhựa vinyl sẽ có giá thành phù hợp hơn. Bên cạnh đó, nếu xét về tiêu chuẩn chất lượng và tính thẩm mỹ thì sàn vinyl cao cấp hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi yêu cầu và tiêu chí khắt khe nhất mà người sử dụng đưa ra, khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của vật liệu truyền thống. Thêm vào đó, sàn vinyl thi công dễ dàng, đơn giản và nhanh chóng, không cần đến các thiết kế hay vật dụng cồng kềnh.

 

phong-bep-khong-gian-mo

phong-bep-khong-gian-mo

>>> Tham khảo thêm: 10 lý do sàn nhựa vinyl Hàn Quốc được người Việt Nam ưa chuộng

 

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BẾP KHÔNG GIAN MỞ

# Tạo sự thông thoáng giữa các khu vực chức năng liền kề bếp

Lưu ý đầu tiên cho việc thiết kế phòng bếp không gian mở đó chính là phải bố trí được hệ thống khử mùi giúp cho không gian mở của ngôi nhà bạn luôn được thông thoáng và sạch sẽ.

Chúng ta đều biết rằng, khó có thể tránh được những mùi thức ăn hay dầu mỡ khi nấu nướng. Thậm chí với những món ăn có mùi hương đậm sẽ lâu bay mùi hơn và có thể ám lên quần áo cũng như đồ đạc xung quanh trong nhà gây khó chịu. Do đó, để có thể loại bỏ được một cách nhanh chóng những mùi thức ăn khó chịu này, bạn cần lắp đặt một hệ thống hút mùi ngay trên bếp nấu.

Ngoài ra, bạn cũng nên thiết kế những cửa sổ lớn để vừa tạo được sự thông thoáng mà vừa loại bỏ được nhanh chóng mùi thức ăn, dầu mỡ.

#Tạo sự đồng bộ trong nội thất

Để tạo được sự hài hòa, thống nhất và ấn tượng cho cả không gian mở, bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất có sự đồng bộ về chất liệu, màu sắc cũng như phụ thuộc vào phong cách thiết kế không gian bếp mở nhà bạn. Việc tạo ra sự đồng bộ trong nội thất thiết kế mở sẽ mang lại sự hài hòa, xuyên suốt mà không có cảm giác không gian bị chia nhỏ.

 

phong-bep-khong-gian-mo

 

# Sử dụng đèn chiếu sáng cho từng không gian chức năng

Khi thiết kế phòng bếp không gian mở thì mỗi khu vực cần sử dụng nhiều loại đèn chiếu sáng khác nhau. Tại phòng khách, bạn có thể sử dụng hệ thống đèn chùm đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét là nó có phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của căn hộ hay không.

Tại không gian bếp, ánh sáng nên cần được thiết kế chu đáo hơn bởi nó là nơi hội tụ các nhu cầu sinh hoạt ăn uống của cả gia đình. Bạn có thể ưu tiên tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với việc lắp đặt thêm đèn chiếu sáng có thiết kế tối giản bên khu vực nấu nướng, còn khu vực bàn ăn uống thì chỉ cần lắp đặt những loại đèn nhỏ, đủ để chiếu sáng tập trung vào bàn ăn.

 

phong-bep-khong-gian-mo

phong-bep-khong-gian-mo

 

TOP NHỮNG Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BẾP KHÔNG GIAN MỞ ĐỘC ĐÁO NĂM 2021-2022

Ý tưởng 1: Tối đa hóa ánh sáng tự nhiên cho căn bếp không gian mở tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi

Đối với những người thiết kế nhà bếp không gian mở hiện đại, viễn cảnh về một không gian mở tràn ngập ánh sáng tự nhiên sẽ vô cùng hấp dẫn. 

Việc sử dụng các cửa sổ trần, đèn trên mái nhà, cửa sổ bằng kính hay giếng trời là cách dễ nhất để tiếp cận không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét thêm các biện pháp xử lý cửa sổ cho phù hợp nếu nhà bếp của bạn quay mặt về hướng Nam và bạn muốn ngăn nó giống như một nhà kính trong khoảng gian thời gian những tháng ấm hơn. 

 

 

Ý tưởng 2: Thiết kế phòng bếp không gian mở của bạn quanh một bàn đảo

Nếu bạn có kế hoạch sử dụng nhà bếp không gian mở của mình như một địa điểm để giao lưu và tiếp đãi khách, bạn có thể xem xét đến việc kết hợp một đảo bếp vào không gian bếp của mình. Kết hợp với những chiếc ghế quầy bar đầy phong cách, đây sẽ là ý tưởng nhà bếp không gian mở hoàn hảo để chill cùng bạn bè vào những ngày cuối tuần.

 

phong-bep-khong-gian-mo

 

Bên cạnh đó, việc không giới hạn về kích thước hoặc hình dạng cụ thể, sẽ giúp thể hiện được phong cách cá nhân hoàn hảo nhất thông qua căn bếp tuyệt vời của bạn. Ý tưởng đảo bếp “đa zi năng” sẽ mang lại điểm nhấn độc đáo cho không gian nấu nướng, thuận tiện cho việc sử dụng như tăng thêm diện tích lưu trữ, nơi để chuẩn bị đồ ăn, nơi ăn sáng hay làm việc tạm thời, có khi tích hợp cả chậu rửa lavabo tùy theo mục đích của các bà nội trợ, tạo sự tiện nghi và linh hoạt cho bếp.

Chính vì những công năng tuyệt vời của đảo bếp, nên khi thiết kế thì việc lựa chọn vật liệu cũng vô cùng quan trọng. Đá nhân tạo Solid Surfaceđá nhân tạo gốc thạch anh của thương hiệu LG Hausys được lựa chọn là vật liệu top 4 trên thế giới về an toàn và chất lượng cho căn bếp của bạn. Sử dụng đảo bếp ốp đá nhân tạo LG Hausys sẽ mang đến vẻ đẹp hiện đại và tinh tế.  

 

phong-bep-khong-gian-mo

Ý tưởng 3: Thiết kế phòng bếp không gian mở với sự hấp dẫn mộc mạc của phong cách Rustic

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho thiết kế phòng bếp không gian mở mộc mạc với phong cách Rustic? Nếu thiết kế hiệu quả, không gian bếp mở của bạn có thể có tất cả các chức năng của một không gian đương đại mà không làm mất đi sự hấp dẫn và chất mộc mạc của đồng quê.

Bí quyết khi thiết kế bếp mở theo phong cách này đó là hãy lựa chọn sử dụng bảng màu sắc trung tính hoặc những gam màu lặng (Muted Color), và chọn đồ nội thất có sức hấp dẫn truyền thống hơn với những đường nét giản dị, ưu tiên các chất liệu nội thất như là gỗ và đá tự nhiên – bạn có thể kết hợp đá nhân tạo gốc thạch anh để ốp mặt bàn đảo với hệ thống tủ, kệ bếp bằng gỗ óc chó hay những chiếc ghế bar mộc mạc với gỗ xoài.

 

phong-bep-khong-gian-mo

phong-bep-khong-gian-mo

 

Ý tưởng 4: Nắm bắt xu hướng thiết kế bếp mở với những gam màu tối

Mặc dù những tông màu sáng có rất nhiều ưu điểm trong thiết kế nội thất bếp như tạo cảm giác sạch sẽ, không gian trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn, dễ kết hợp với các nội thất màu khác, nhưng không nên vì vậy mà bạn loại bỏ hoàn toàn những gam màu tối trong thiết kế bếp của mình, vẫn có những cách kết hợp hài hòa gam màu tối trong không gian bếp mở.

Các sắc thái màu trầm tối đã bắt đầu phổ biến hơn trong xu hướng thiết kế hiện nay, mang lại vẻ đẹp đặc biệt cho gian bếp nhà bạn. Với tông màu xám trầm buồn như trong hình đã làm tăng nét cổ điển và đặc sắc trong ngôi nhà thời Victoria này, kết hợp hài hòa với mặt bếp đá nhân tạo trắng cùng bồn rửa cổ điển và cửa số kiểu Shaker.  Với kiểu thiết kế này, bạn cũng có thể sử dụng những gam màu tối hơn như màu đen chẳng hạn.

Nếu bạn thích một thiết kế thông thoáng hơn, bạn vẫn có thể kết hợp với các mảng màu xám với tường và phào trắng, nó sẽ góp phần tăng thêm ánh sáng cho phòng bếp không gian mở tối màu.

 

phong-bep-khong-gian-mo

 

Ý tưởng 5: Ấn tượng với phòng bếp không gian mở theo phong cách Galley

Nếu bạn là người đam mê thích nghiên cứu các kiểu thiết kế nội thất bếp đẹp, chắc chắn đã từng nghe qua phong cách thiết kế Galley. Đây là kiểu thiết kế nhà bếp gồm hai đơn vị tủ bếp chạy song song, tạo một hành lang trống ở chính giữa. Thiết kế này được bắt nguồn từ những nhà bếp trên khoang tàu, nơi mọi thứ đều nằm trên một đường thẳng. Có thể nói, phong cách thiết kế bếp Galley được xem là một giải pháp tuyệt vời cho những không gian bếp nhỏ hoặc nếu căn hộ của bạn có diện tích dài nhiều hơn là rộng.

 

phong-bep-khong-gian-mo-galley

 

Với kiểu thiết kế galley kitchen, việc sử dụng khoảng trắng một cách hợp lý với không gian xung quanh sẽ khiến phòng bếp không gian mở của bạn trở nên tươi sáng hơn. Bạn có thể kết hợp phần gạch subway trắng với tủ lạnh và mặt bếp trắng sẽ làm căn bếp trở nên sáng và đẹp hơn. Kết hợp với các phụ kiện màu đồng thau sẽ giúp căn bếp trở nên hợp lý và nổi bật.

 

phong-bep-khong-gian-mo-galley

phong-bep-khong-gian-mo-galley

 

Ý tưởng 6: Thiết kế gọn nhẹ với bếp mở theo bố cục bếp chữ I

Đây là kiểu bếp thường được sử dụng trong những thiết kế căn hộ chung cư có không gian nhỏ, tất cả các đồ dùng và thiết bị nhà bếp đều được bố trí ở một bên tường nhằm mục đích các hoạt động sẽ được diễn ra xuyên suốt trên một đường thẳng. Bồn rửa được đặt ở giữa tủ lạnh và bếp nấu để hạn chế việc di chuyển nhiều, tạo sự thuận tiện trong quá trình nấu ăn. Đặc biệt, khái niệm “nhà bếp ẩn” sẽ vô cùng hữu ích cho kiểu thiết kếp bếp này vì nó giúp duy trì sự đơn giản, gọn gàng và sạch sẽ.

 

phong-bep-khong-gian-mo-chu-i

 

Với bố cục bếp chữ I được đặt sát tường sẽ giúp cho việc thiết kế phòng bếp không gian mở trở nên đơn giản và rõ ràng nhất. Bằng cách này, khu vực phòng bếp mở vẫn là không gian duy nhất không có biên giới xác định giữa nó và các khu vực sinh hoạt khác.

 

phong-bep-khong-gian-mo-chu-i

 

Ý tưởng 7: Sự ưa chuộng của bếp không gian mở chữ L

Nhà bếp mở hình chữ L là kiểu bố trí khá phổ biến, tiện lợi và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Thiết kế bếp đơn giản nhưng lại phù hợp với mọi không gian và phong cách thiết kế khác nhau.

Bếp chữ L được bố trí tại 2 bức tường vuông góc, liền kề nhau và độ dài không có sự chênh lệch lớn, giúp tăng cảm giác rộng rãi cho gian bếp. Với hệ thống kệ và tủ bếp trên dưới theo kết cấu nối liền bẻ góc 90 độ, giúp tăng diện tích lưu trữ cho các bà nội trợ.

 

phong-bep-khong-gian-mo-chu-L

 

Ngoài ra, cách bố trí phòng bếp không gian mở theo kiểu chữ L sẽ mang lại nhiều ưu điểm khác như:

  • Tiết kiệm công sức và thời gian di chuyển giữa các khu vực nấu nướng bằng cách rút ngắn khoảng cách từ chỗ đứng chuẩn bị đồ nấu đến vị trí đặt bếp.
  • Dễ dàng lưu thông đi lại trong nhà, làm tăng diện tích nấu nướng, tạo lối đi thông thoáng trong bếp.
  • Bàn bếp chữ L giúp mở rộng không gian sử dụng, thuận tiện cho quá trình nấu nướng và dọn dẹp của người nội trợ.
 

phong-bep-khong-gian-mo

 

Ý tưởng 8: Linh hoạt với thiết kế phòng bếp không gian mở hình móng ngựa

Phòng Bếp không gian mở được thiết kế theo hình chữ U hay còn gọi là hình móng ngựa cũng khá được ưa chuộng. Nó giúp bạn có nhiều không gian hơn cho việc nấu nướng và lưu trữ với ba góc cạnh khác nhau, ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng một cạnh bếp chữ U để thiết kế thành quầy bar, bàn ăn hay đảo bếp,..

  • Bếp hình chữ U cho phép bạn dễ dàng phân chia thành từng khu vực chức năng trong bếp như: khu vực sơ chế, khu nấu ăn hay khu lưu trữ một cách thuận tiện trong quá trình sử dụng.
  • Vì tận dụng được cả 3 diện tường mà bếp chữ U cung cấp nên không gian lưu trữ khá lớn.
  • Do chỉ có một lối thoát duy nhất nên các vị trí chức năng của bếp chữ U phải được sắp đặt theo quy tắc nhất định để giúp cho gian bếp luôn gọn gàng và ngăn nắp.
  • Đối với các phòng bếp không gian mở có diện tích nhỏ hơn, các cạnh của bếp chữ U có thể được rút ngắn lại nhằm tối ưu hóa việc di chuyển trong gian bếp  nhưng vẫn đảm bảo được chức năng.

 

phong-bep-khong-gian-mo-chu-U

phong-bep-khong-gian-mo-chu-U

 

Vì là kiểu bố cục mang đến không gian bếp mở trọn vẹn và đầy đủ nhất nên chi phí thiết kế bếp hình chữ U thường cao hơn so với các kiểu dáng khác. Tuy nhiên, khi thiết kế kiểu bếp chữ U, bạn sẽ có ít lựa chọn hơn nếu muốn cải tạo bếp về sau. Vì vậy, để tránh việc sửa chửa hay cải tạo bếp, bạn nên lựa chọn các chất liệu cao cấp, có độ bền lâu dài để tránh những phát sinh không đáng có trong tương lai.

 

phong-bep-khong-gian-mo-chu-U

phong-bep-khong-gian-mo-chu-U

 

Trên đây là ý tưởng và công thức thiết kế phòng bếp không gian mở mới và đẹp nhất hiện nay. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế không gian mở độc đáo cho ngôi nhà mình. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua các loại vật liệu hoàn thiện cho công trình của mình, hãy liên hệ ngay với HOMEMAS nhé!

Với sứ mệnh nâng tầm đẳng cấp không gian sống cho người Việt, HOMEMAS hướng đến cung cấp những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao, thân thiện với môi trường và chất lượng hàng đầu, nhằm mang đến những giải pháp nội thất toàn diện và hiện đại nhất.

HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền một số dòng sản phẩm vật liệu hoàn thiện thương hiệu LX HAUSYS (tiền thân LG HAUSYSHàn Quốc - Tập đoàn đa ngành lớn hàng đầu thế giới tại Việt Nam, gồm:

  • Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface (HIMACS), đá nhân tạo gốc thạch anh (Viatera).
  • Sàn nhựa tấm/cuộn đa dạng hoa văn; ứng dụng trong nhà, ngoài trời.
  • Phim dán nội thất (Interior Film).

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ chúng tôi qua:

+ Hotline: 0966.096.568

+ Website: https://homemas.com/

+ Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

 

 

 

Tin cùng chuyên mục