VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

TOP 10+ THIẾT KẾ PHÒNG BẾP SCANDINAVIAN ĐƠN GIẢN VÀ ĐẸP MẮT

Những mẫu thiết kế phòng bếp Scandinavian luôn chiếm được thiện cảm của người nhìn bởi sự đơn giản trong từng đường nét thiết kế cùng vẻ đẹp thanh lịch không kém phần sang trọng và tinh tế. Phong cách Scandinavian là sự hòa quyện giữa ba yếu tố thẩm mỹ - công năng- tinh giản. Chính vì vậy, phòng bếp Scandinavian đang là xu hướng thiết kế không gian nội thất bếp tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự mộc mạc, thoải mái nhưng vẫn thể hiện được phong cách sống của cá nhân.

Nếu bạn đã trót “xiêu lòng” trước nét đẹp đơn giản nhưng đầy tinh tế của của một không gian bếp mang đậm phong cách Scandinavian của xứ tuyết Bắc Âu này thì hãy cùng HOMEMAS tham khảo ngay TOP 10+ mẫu thiết kế phòng bếp Scandinavian đơn giản và đẹp mắt ở bài viết dưới nhé! 

 

phong-bep-scandinavian

 

BẠN ĐÃ BIẾT PHONG CÁCH THIẾT KẾ PHÒNG BẾP SCANDINAVIAN – LÀ GÌ CHƯA? 

Phong cách thiết kế phòng bếp Scandinavian được bắt nguồn từ các nước Bắc Âu như Đan Mạch, Phần Lan, Iceland, Na Uy và Thụy Điển. Chính vì vậy, các mẫu phòng bếp Scandinavian phần lớn đều toát lên vẻ hiện đại, thanh lịch xen lẫn một chút yếu tố truyền thống.

Đặc trưng của phong cách thiết kế phòng bếp Scandinavian chính là tính thẩm mỹ tối giản cùng sự tối đa hóa công năng. Phòng bếp scandinavian sẽ được thiết kế tinh tế tuân theo từng chức năng riêng biệt và sự tối đa hóa công năng trong từng chi tiết. Màu sắc nhẹ nhàng, trung tính được bổ sung với các gam màu tối, im lặng gợi nhớ đến phong cảnh Bắc Âu, kết hợp với đồ nội thất và các điểm nhấn bằng chất liệu gỗ, da hoặc vải,… giúp mang đến một không gian bếp đầy cảm hứng với sự đơn giản và cực kỳ tinh tế. 

 

phong-bep-scandinavian

 

Vậy nguyên tắc thiết yếu để thiết kế nên một không gian phòng bếp Scandinavian đẹp là gì? Theo Sofia Bune Strandh, người sáng lập Sola Kitchen, cho biết: “Khái niệm“ hình thức tuân theo chức năng ”, về cơ bản có nghĩa là chức năng chính là chìa khóa then chốt và mọi thiết kế chủ yếu phải liên quan đến chức năng hoặc mục đích dự kiến của nó”.  Tất nhiên, thiết kế phòng bếp Scandinavia cũng không ngoại lệ. Do đó, cần nhấn mạnh nhiều vào việc lên ý tưởng bố trí nhà bếp trước rồi sau đó mới tính đến sự thẩm mỹ của bố cục.

Có thể nói, vị trí địa lý và đặc điểm khí hậu cũng chính là một phần nguồn cảm hứng sâu sắc để hình thành nên phong cách nội thất Scandinavian thanh lịch. Các thành phần chính giúp bạn tạo ra phong cách thiết kế phòng bếp Scandinavian hoàn hảo cho không gian tổ ấm của mình chính là: Màu sắc, Ánh sáng, Hoa văn, Chất liệu đồ nội thất, Họa tiết và Trang trí.

>>> Xem thêm: Lý do nội thất phong cách scandinavian được ưa chuộng?

 

phong-bep-scandinavian

 

ĐƠN GIẢN VÀ ĐẸP MẮT VỚI 10+ Ý TƯỞNG THIẾT KẾ BẾP SCANDINAVIAN 

Ở trong bài viết này, HOMEMAS đã chọn lọc những mẫu thiết kế phòng bếp Scandinavian phổ biến để biến thiên đường nấu nướng của bạn thành một không gian ấm cúng. Từ các thiết kế phòng  bếp Scandinavian màu trắng đơn giản đến nhà bếp mở theo phong cách Scandinavian hiện đại, chúng tôi đã tuyển chọn một danh sách với các ý tưởng thiết kế Bắc Âu đáng kinh ngạc với sức hấp dẫn vượt thời gian.

 

phong-bep-scandinavian

 

Sau đây, hãy cùng HOMEMAS khám phá và biến không gian nấu nướng của bạn thành một thiên đường Bắc Âu ấm cúng với các thiết kế phòng bếp Scandinavian ngay bên dưới nhé!

1. Bếp phong cách Scandinavia với tông trắng chủ đạo cùng các điểm nhấn bằng chất liệu gỗ sáng màu 

Chắc chắn khi nhắc đến các thiết kế phòng bếp scandinavian, thì bạn sẽ nghĩ ngay đến những gam màu trung tính tươi sáng, và ứng cử viên sáng giá luôn được mọi người yêu thích sử dụng trong phong cách này chính là gam màu trắng.  Và trong mẫu thiết kế phòng bếp dưới đây sẽ sử dụng màu trắng một cách hào phóng để tạo ra một chủ đề Scandinavian nguyên sơ.

 

phong-bep-scandinavian

 

Bên cạnh đó, hệ tủ bếp lưu trữ phía dưới và phía trên được hoàn thiện bằng chất liệu gỗ màu trắng. Chúng tạo nên sự hài hòa, uyển chuyển với phần còn lại của nội thất trong bếp nhờ vào các họa tiết đặc trưng là các đường thẳng, sạch sẽ tạo ra trải nghiệm nấu nướng không lộn xộn.

Điểm nhấn chính của mẫu thiết kế phòng bếp scandinavian này là mặt bàn và ghế được ứng dụng chất liệu gỗ màu sáng. Chúng giúp tăng sự hấp dẫn tự nhiên cho không gian. Backplash nhà bếp bằng gạch tàu điện ngầm màu trắng kết hợp với sàn họa tiết xương cá, giúp  mang lại nét đặc trưng cho toàn bộ không gian bếp nhà bạn. Thêm một chút các yếu tố cây xanh trong bếp làm nổi bật phong cách trang trí tự nhiên theo Scandinavian.  
 

2. Tạo điểm nhấn thiết kế tủ bếp phong cách Scandinavian với tông màu tối

Cùng với gam màu trắng đặc trưng, màu đen cũng đang được ưa chuộng trong thiết kế nội thất phòng bếp ngày nay.  Màu sắc cá tính mang những đường nét đơn giản, mang âm hưởng hiện đại xen lẫn truyền thống, kết hợp với điểm nhấn tủ bếp trong gam tối màu, giúp mang lại sự lôi cuốn tiềm ẩn. Trang trí đồ nội thất trong không gian phòng bếp phong cách Scandinavian này, thêm sự cộng hưởng ăn ý từ các gam màu kim loại sáng bóng tái hiện không gian sang trọng, cổ điển.

 

phong-bep-scandinavian

 

Đương nhiên, màu sắc không thể thực hiện tất cả công việc vì vậy ánh sáng nhà bếp tốt cũng là điều cần thiết. Theo Sofia nói: “Kết hợp ánh sáng theo tâm trạng trong mọi thiết kế là chìa khóa quan trọng.”

 

3. Pha trộn các yếu tố cổ điển vào không gian phòng bếp scandinavian hiện đại 

Người Scandinavi thích pha trộn một hoặc hai nét cổ điển trong không gian hiện đại của họ. Ở đây, bạn có thể thấy một nhà bếp hiện đại với phạm vi màu đen theo phong cách cổ điển để nấu nướng.

 

phong-bep-scandinavian

 

 

4. Thiết kế Phòng Bếp Scandinavia Đô Thị Với Một Hòn Đảo Bếp

Đây là một thiết kế phòng bếp Scandinavian tối giản, sang trọng, lý tưởng cho các căn hộ chung cư đô thị ngày nay. Phòng bếp được thiết kế với tông màu trắng sáng và tủ để đồ bằng gỗ. Với hệ tủ bếp trên cao không những mang lại một nét hấp dẫn cho gian bếp nhờ vào kiểu dáng đẹp, mà nó còn giúp duy trì không gian bếp thêm gọn gàng, ngăn nắp. Nhà bếp có một cửa sổ kính lớn với tầm nhìn ra khung cảnh xanh mát bên ngoài, giúp mang lại trải nghiệm nấu nướng mới mẻ và thú vị.

 

phong-bep-scandinavian

 

Đảo bếp ở vị trí trung tâm giúp nhân đôi không gian sử dụng trong bếp. Không những vậy, bạn còn có thể tận dụng đảo bếp như một chiếc bàn để ăn sáng hay là quầy bar dùng để tiếp bạn bè tới nhà chơi. Tạo điểm nhấn cho không gian bếp với các ghế ăn bằng gỗ cùng mặt bàn đảo bằng chất liệu đá nhân tạo trắng cao cấp mang lại sự ấm áp cho căn bếp toàn màu trắng. Phía trên đảo bếp là hệ ba đèn mặt dây chuyền bằng thủy tinh tạo thêm nét hiện đại cho không gian theo phong cách Scandinavian này.


5. Phòng Bếp Scandinavian chữ I cho những căn nhà có diện tích khiêm tốn

Đây là một căn bếp thiết kế theo phong cách Scandinavian đơn giản, hoàn hảo cho những ngôi nhà nhỏ. Bếp được đặt sát vách tường với kho lưu trữ rộng rãi để có trải nghiệm nấu nướng không bừa bộn. Hệ tủ bếp trên có nhiều kệ mở giúp bạn dễ dàng cất dao kéo, lọ gia vị, sách công thức, chậu cây và các vật dụng thường xuyên khác.

 

phong-bep-scandinavian

 

Thiết kế nhà bếp này cũng có một phần giá rượu mở phía trên để tiết kiệm không gian quầy. Còn tủ dưới có thiết kế không tay cầm để có cái nhìn tối giản hơn. Chúng làm nổi bật chủ đề thiết kế nội thất Scandinavian. Kiểu nhà bếp này lý tưởng cho những người độc thân trong những căn hộ chung cư nhỏ, những người yêu thích các thiết kế bếp dạng module mang đậm chất của người Bắc Âu. Màu sắc chính của mẫu thiết kế phòng bếp scandinavian này là tông màu trắng nhạt làm cho không gian trông ấm cúng và giản dị.

 

6. Bếp Thiết Kế Theo Phong Cách Scandinavian Hiện Đại Hình Chữ L

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản của nội thất Scandinavian nhưng muốn thay đổi phong cách theo hướng hiện đại hơn thì đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn! Thiết kế nhà bếp này tuân theo nguyên tắc không lộn xộn của phong cách thiết kế Scandinavian. Nó có một tông màu trắng với sự uốn lượn của những chiếc tủ hoàn thiện bằng gỗ màu đen.

 

phong-bep-scandinavian

 

Backsplash lát gạch tăng thêm kích thước cho phần nhà bếp màu trắng. Thiết kế nhà bếp này cũng kết hợp các yếu tố Scandinavian của tự nhiên với bức tường cỏ làm điểm nhấn. Bố trí hình chữ L của nhà bếp làm cho nó trở nên tiện dụng và hiệu quả, đặc biệt là đối với những ngôi nhà nhỏ.

>>> Xem thêm: Backsplash là gì? 17 thiết kế Backsplash độc đáo được ưa chuộng nhất năm 2022

 

7. Một Nhà Bếp Nhỏ Thiết Kế Mộc Mạc Theo Phong Cách Scandinavia Kiêm Không Gian Ăn Uống

Mẫu thiết kế phòng bếp Scandinavian sử dụng các yếu tố mộc mạc mang đến cho nó một sức hấp dẫn thời thượng. Nhà bếp có chủ đề màu trắng với tủ lưu trữ bằng gỗ màu trắng và mặt bàn bằng gỗ sáng màu.

 

phong-bep-scandinavian

 

Có thiết kế backsplash lát gạch trắng với các kệ mở nổi giúp không gian không bị lộn xộn. Thêm các yếu tố trang trí như kệ sắt rèn để trưng bày cây xanh, sách công thức,.. giúp tăng sự hấp dẫn mộc mạc. Nhà bếp cũng có bàn ăn bằng gỗ với ghế sắt rèn. Những yếu tố này kết hợp lại tạo nên một sự hấp dẫn giống như một quán cà phê thời thượng. Sàn gỗ mang đến sự ấm cúng cho không gian. Kiểu thiết kế nhà bếp này lý tưởng cho các căn hộ studio có bố cục mở.

 

8. Bếp phong cách Scandinavia tươi sáng cùng thiết kế bàn ăn tuyệt đẹp 

Dưới đây sẽ là mẫu thiết kế phòng bếp Scandinavian với tông màu trắng, xám tươi sáng và sạch sẽ. Mặt bàn màu xám và thiết kế backsplash họa tiết của nhà bếp tạo hiệu ứng nới rộng thêm không gian bếp. Kết hợp với những chiếc tủ hoàn thiện bằng chất liệu laminate không tay cầm mang đến sự liền mạch cho không gian này.

 

phong-bep-scandinavian

 

Nhà bếp vẫn tươi mới và ngập tràn ánh sáng, nhờ vào sự kết hợp cây xanh cùng thiết kế cửa sổ lớn trong không gian. Ý tưởng này chắc chắn sẽ làm không gian bếp nhà bạn thêm sự tươi mát, thoáng đãng, không bị gò bó và vẫn giữ được sự tối giản đặc trưng trong phong cách scandinavian. Ngoài ra, bàn ăn còn được thiết kế bằng chất liệu gỗ mang lại sự mộc mạc xen lẫn nét hiện đại của phong cách nội thất Bắc Âu.

Theo Lucy Searle, Tổng biên tập Homes & Gardens cho biết: “sàn gỗ và mặt bếp bằng chất liệu gỗ hay đá sẽ làm không gian của bạn trở nên ấm áp ngay lập tức, sau đó bạn chỉ cần thêm các phụ kiện đi kèm với họa tiết và màu sắc tự nhiên để có được vẻ ngoài mong muốn, thiết thực nhưng đẹp mắt.”

 

9. Nhà Bếp scandinavian kiểu module với thiết kế bàn gấp ấn tượng

Đặc trưng của phong cách Scandinavian là một thiết kế không lộn xộn, sạch sẽ và tiện dụng. Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản hiện đại trong các thiết kế bếp scandinavian thì chắc chắn phải tham khảo ngay mẫu bếp bên dưới. Tông màu trắng kiểu Bắc Âu kết hợp với màu xám ở các ngăn tủ dưới và tủ đựng đồ cao giúp không gian trở nên nhẹ nhàng và dễ chịu. 

 

phong-bep-scandinavian

 

Các tủ không tay cầm và kho lưu trữ dạng module của nhà bếp sẽ giúp không gian bếp của bạn trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn. Đặc biệt, với thiết kế điểm nhấn là bàn dạng gấp màu vàng vừa tiện dụng, linh hoạt, vừa giúp giải phóng không gian bếp của bạn.  Tường bếp được lát gạch khảm tạo nên một không gian bếp đầy nghệ thuật.

Thiết kế bếp scandinavian dạng module sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho các cặp vợ chồng trẻ sống trong căn hộ nhỏ.

 

10. Mẫu Nhà Bếp Phong Cách Scandinavian đẳng cấp dành cho những ai muốn sự sang trọng 

 

phong-bep-scandinavian

 

Mẫu phòng bếp Scandinavian rộng rãi này thể hiện một thiết kế xa hoa với các yếu tố mang đậm âm hưởng Bắc Âu. Phòng bếp được thiết kế đen trắng trang nhã với gam màu trắng chủ đạo và màu đen nổi bật. Nó được thiết kế mặt bàn hình chữ L với sự kết hợp của tủ dưới và tủ trên cao cùng kệ mở. Đặc biệt, backsplash có hoa văn giúp phá vỡ sự đơn điệu của các màu đồng nhất. Phòng bếp cũng có một đảo bếp rộng làm không gian ăn uống trong nhà. Thêm một chút sự ấm cúng cho không gian nấu nướng nhờ vật liệu sàn gỗ tối màu. Ngoài ra, việc sử dụng các đơn vị lưu trữ cao kiểu module sẽ giúp nhà bếp bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp.

 

11. Một Thiết Kế Nhà Bếp Scandinavia Hiện Đại với bố cục song song dành cho các căn hộ chung cư

Nếu bạn là người yêu thích việc nấu nướng và luôn dành nhiều thời gian trong bếp để sáng tạo những món ăn ngon cho gia đình thì một gian bếp với bố cục song song sẽ là những gì bạn cần. Điều này làm cho không gian nấu nướng của bạn được trang bị đầy đủ và hiệu quả hơn. Trong hình ảnh này, chúng ta thấy một nhà bếp scandinavian song song với tông màu trắng. Những chiếc tủ không tay với tông màu trắng và xám nhạt sẽ khiến cho không gian bếp trông vô cùng tinh tế. Nhà bếp có nhiều loại tủ phía trên để có thể lưu trữ một cách tối đa, không lộn xộn. Nó duy trì phong cách nội thất Scandinavian với đồ trang trí cây xanh trong nhà và các góc đầy đủ ánh sáng.

 

phong-bep-scandinavian

 

Thiết kế phòng bếp phong cách Scandinavia cũng rất ưu ái sử dụng các chất đá thạch anh nhân tạo làm để mặt bàn bếp hay bàn đảo. Đây là chất liệu đá chuyên dụng, có khả năng chống thấm hoàn hảo, ngăn ngừa vi khuẩn, chống trầy xước tốt. Đá có độ bền cùng độ cứng cao với 93% bột thạch anh tự nhiên, màu sắc đa dạng chắc chắn sẽ giúp bạn có không gian nội thất phòng bếp phong cách Scandinavia hoàn hảo.

>>> Tham khảo ngay: Bảng báo giá đá thạch anh bàn bếp mới nhất

 

phong-bep-scandinavian

 

Trên đây, HOMEMAS đã chia sẻ đến bạn 10+ thiết kế nhà bếp phong cách scandinavian đơn giản và đẹp mắt nhất trong năm nay. Nếu bạn đang tìm vật liệu cho nhà bếp và cần tư vấn làm sao để thiết kế bếp đẹp. Hãy liên hệ với HOMEMAS ngay hôm nay để nhận được tư vấn và gợi ý phù hợp nhất cho công trình của bạn nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEMAS

Nhà cung cấp các giải pháp vật liệu nội thất về đá nhân tạo, sàn vinyl cao cấp, film dán nội thất, gỗ nội thất nhập khẩu với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

➤ Showroom miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

➤ Showroom miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

 Hotline: 0966.096.568

 Website: https://homemas.com

 


 

Tin cùng chuyên mục