VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Backsplash là gì? 17+ thiết kế độc đáo được ưa chuộng nhất

Là phần không gian chiếm diện tích khá lớn, Backsplash nhà bếp không chỉ giúp bảo vệ bề mặt tường và giữ gìn vệ sinh, mà còn góp phần đặc biệt trong việc trang trí và khiến nhà bếp của bạn trở nên đặc biệt, cuốn hút hơn. 

 

backsplash-la-gi

 

Không gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là trái tim của cả ngôi nhà. Là nơi cho ta những bữa cơm ngon chất lượng, nơi các thành viên trong gia đình cùng nhau sum vầy, cùng nhau chia sẻ, bày tỏ tình yêu thương và sự quan tâm dành cho nhau. Chính vì vậy, căn bếp luôn là không gian được ưu tiên đầu tư cả về hình thức lẫn chất lượng. Một căn bếp đẹp mắt, sang trọng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, sinh hoạt của từng hộ gia đình luôn là tiêu chí được người tiêu dùng hướng đến và lựa chọn.

Bên cạnh việc lựa chọn bố cục – phong cách thiết kế - màu sắc hay trang thiết bị, phụ kiện bếp hiện đại thì việc đầu tư thiết kế Backsplash cũng được xem là yếu tố quan trọng trong việc tạo điểm nhấn bắt mắt cho không gian bếp.

Vậy Backsplash là gì ? Vì sao backsplash lại quan trọng đối với nhà bếp? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của HOMEMAS để cảm nhận “ sức mạnh” do backsplash mang lại cho khu vực nấu nướng hơn nhé!

 

1. Backsplash là gì?

Backsplash còn được gọi với cái tên thân thuộc là tấm ốp tường bếp hay tấm chắn tường bếp - là bề mặt phía sau bồn rửa hoặc bếp nấu (nằm ở khoảng giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới), giúp bảo vệ mảng tường bếp tránh khỏi những tác động trong quá trình nấu nướng. Bên cạnh đó, backsplash còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh chung cho căn bếp và mang lại nhiều giá trị về mặt thẩm mỹ, giúp tô điểm không gian bếp thêm phần sinh động.

 

backsplash-la-gi

 

2. Tại sao nên sử dụng backsplash cho nhà bếp của bạn?

a. Bảo vệ tường bếp

Khó mà có thể tránh khỏi tình trạng dầu mỡ, thức ăn hay nước văng bắn lên trong quá trình nấu nướng. Nếu tường bếp chỉ đơn giản được sơn không thôi thì các vết bẩn sẽ dễ dàng bám vào vách tường và phát triển thành nấm mốc, khiến cho tường bếp nhà bạn xuống cấp nhanh chóng sau một thời gian sử dụng. Thay vì đau đầu tìm biện pháp xử lý các mảng nấm mốc đó, bạn có thể sử dụng tấm ốp tường bếp backplash để bảo vệ, che chắn tường. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn phải lo nghĩ quá nhiều về các vấn đề liên quan đến độ ẩm, vết bẩn hay nấm mốc làm ảnh hưởng tới sự thẩm mỹ cũng như sức khỏe cho gia đình bạn.

b. Ngăn chặn vết bẩn

Tùy thuộc vào vật liệu ốp tường bếp mà backsplash có thể tồn tại lâu dài mà không bị hư hại hay bám bẩn. Theo các chuyên gia, những vật liệu có độ bền cao, không thấm nước, dễ dàng vệ sinh và có khả năng kháng khuẩn sẽ là lựa chọn tốt nhất cho tấm ốp tường bếp backsplash bởi vết bẩn sẽ không thể thấm qua bề mặt vật liệu để bám sâu vào bên trong tường.

 

backsplash-la-gi

 

c. Vệ sinh dễ dàng, nhanh chóng hơn

Tấm ốp tường bếp backsplash với độ bền cao cùng bề mặt láng bóng, nhẳn, không thấm nước, không bám bẩn sẽ giúp công việc vệ sinh căn bếp của bạn trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian, công sức và bảo vệ sức khỏe người nội trợ nhờ việc giảm nguy cơ do sử dụng hóa chất tẩy rửa thường xuyên. Căn bếp của gia đình luôn được sạch sẽ và bền đẹp theo năm tháng.

 

d. Tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian bếp

Theo các chuyên gia thì để không gian bếp hiện đại đơn giản nhưng không đơn điệu, bạn có thể tạo ra những điểm nhấn mang tính “khác biệt”, cuốn hút sự chú ý của người nhìn khi bước vào. Chắc chắn ốp tường bếp với một backsplash độc đáo sẽ khiến cho diện mạo căn bếp của bạn trông tuyệt vời và hoàn chỉnh hơn bao giờ hết. Do vậy, bạn có thể biến tấu căn bếp của mình với nhiều backsplash khác nhau nhằm bật lên cá tính cũng như sự sáng tạo của bản thân.

 

backsplash-la-gi

 

3. Một số vật liệu ốp tường bếp backsplash phổ biến

Trước đây khi nhắc đến tấm ốp tường bếp backsplash này thì mọi người sẽ thường liên tưởng đến ngay những mảng gạch men ốp vào bề mặt tường phía sau bồn rửa. Ngày nay, với sự xuất hiện nhiều loại vật liệu xây dựng được cải tiến và ứng dụng vào thiết kế không gian bếp, chúng ta đã có thêm nhiều lựa chọn cho backsplash hơn là một vật liệu duy nhất là gạch men. 

Việc lựa chọn chất liệu, kiểu dáng, màu sắc backsplash nhà bếp và phối hợp một cách hợp lý với các mảng không gian còn lại của nhà bếp luôn đóng vai trò quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như việc định hình  phong cách nhà bếp của bạn. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý để bạn tham khảo:

# Kính cường lực

Xu hướng sử dụng những tấm ốp tường bếp bằng kính cường lực nhiều màu sắc đang ngày càng phổ biến trong thiết kế bếp hiện đại. Nguyên nhân là vì chúng có bảng màu đa dạng, dễ vệ sinh và giá thành cũng không quá cao. Với những gian bếp nhỏ, đặc biệt đối với hạng mục bếp ở căn hộ chung cư, việc sử dụng tấm ốp tường bếp bằng kính còn giúp “ăn gian” về diện tích. Ưu điểm đáng kể nhất của loại chất liệu backsplash này là hoàn toàn không có những đường mạch. Bởi vậy việc lau chùi, bảo dưỡng và lắp đặt cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ hiệu ứng ánh sáng kết hợp khả năng phản chiếu của kính làm cho không gian bếp của bạn sẽ trở nên rộng hơn đáng kể. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn sở hữu một căn bếp độc đáo, luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới mà không bỏ ra quá nhiều công sức dọn dẹp?

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

 

# Đá nhân tạo

So với các chất liệu khác, backsplash bằng đá nhân tạo vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong thiết kế và thi công nội thất phòng bếp bởi vẻ đẹp sang trọng. Nét đẹp đặc trưng ấy được thể hiện từ độ bóng sáng, màu sắc cùng những đường vân độc đáo.

Tấm ốp tường bếp đá nhân tạo với sự đa dạng về màu sắc và mẫu mã và kích thước sẽ mang đến cho bạn khả năng sáng tạo vô tận. Đặc biệt hơn, với công nghệ sản xuất đá nhân tạo hiện đại thì đường vân được biến tấu theo chủ ý con người. Ưu điểm riêng biệt của các dòng đá nhân tạo hiện nay là có thể sử dụng nghệ thuật ghép vân đá để mang đến tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thú vị.

 

top-15-thiet-ke-backsplash-doc-dao

 

Nhắc đến đá nhân tạo, chúng ta có thể kể đến dòng đá nhân tạo solid surface và dòng đá nhân tạo gốc thạch anh (quartz stone). Đây là 2 dòng đá nhân tạo được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá cao về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Đặc biệt, dòng đá thạch anh nhân tạo Viatera của thương hiệu LG Hàn Quốc, sở hữu 93% thạch anh tự nhiên, có độ đặc chắc và độ cứng siêu cao chỉ đứng sau kim cương theo thang đo Mohs, giúp bề mặt đá ít bị trầy xước, phải màu như những dòng vật liệu khác.

Ngoài việc mang đến vẻ đẹp sang trọng hiện đại, tấm ốp tường bếp đá nhân tạo còn có khả năng chống lại việc tích tụ và phát triển của vi khuẩn, nấm mốc lên bề mặt tường giúp cho tường bếp nhà bạn luôn bền đẹp và giúp bảo vệ sức khỏe của những thành viên trong gia đình bạn. Bên cạnh đó, Với khả năng chống thấm, chống ngấm nước tốt, bề mặt không có các lỗ hổng li ti, sản phẩm đá nhân tạo sẽ khiến cho việc vệ sinh và bảo dưỡng tường bếp nhà bạn trở nên dễ dàng nhanh chóng.

Đá nhân tạo dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách kiến trúc khác nhau từ cổ điển, bán cổ điển đến hiện đại. Với những đường vân độc đáo, màu sắc ấn tượng cùng tính linh hoạt cao, tấm ốp tường bếp đá nhân tạo sẽ giúp mang lại vẻ đẹp ấn tượng, thể hiện phong cách sống riêng của mỗi cá nhân.

>>> Tham khảo thêm: 10+ mẫu đá ốp tường bếp bền đẹp mới nhất

 

top-15-thiet-ke-backsplash-doc-dao

 

# Thép tráng men kính

Đây là dòng vật liệu mới được kết hợp bởi Thép có hàm lượng carbon thấp và Men thủy tinh. Sự bền vững của Thép cùng vẻ đẹp của Men thủy tinh được kết hợp, đã tạo nên một chất liệu độc đáo với những đặc tính tuyệt hảo. Bên cạnh đó, backsplash bằng thép tráng men kính còn có khả năng chống bám bẩn,  ẩm mốc và mối mọt khi gặp môi trường ẩm ướt, giúp dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt, do bản chất vật liệu được làm từ thép và thủy tinh, nên khi sử dụng tấm ốp tường bếp thép tráng men kính có thể tích hợp dễ dàng các phụ kiên nam châm, linh động di chuyển trên bề mặt tấm ốp tùy theo nhu cầu sử dụng mà không cần đục đẽo tường.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

 

#Gạch subway

Gạch thẻ subway hay còn được gọi là gạch tàu điện ngầm, là sản phẩm thuộc dòng gạch thẻ ốp tường phổ biến được khá nhiều gia chủ sử dụng. Vào khoảng thế kỷ 20, gạch thẻ subway được ứng dụng ốp tường rộng rãi cho các ga tàu điện ngầm ở New York. Đây là dòng sản phẩm được sử dụng trang trí ở nhiều hạng mục công trình khác nhau, đặc biệt là trong không gian nội thất bếp. Gạch tàu điện ngầm mang đến cảm giác truyền thống và cổ điển cho căn bếp, với bảng màu sắc đa dạng cùng nhiều kích thước khác nhau, cho phép người dùng thoải mái lựa chọn và sáng tạo cho mình những kiểu ốp tường bếp trang trí ưng ý nhất, giúp tạo cái nhìn hài hòa, thân thiện và tinh tế cho không gian bếp nhà.

Tuy nhiên, tầm ốp tường bếp bằng gạch thẻ subway có nhược điểm là những mạch ghép sẽ khiến cho việc lau chùi tương đối khó khăn hơn, nhất là khi sử dụng 1 thời gian sẽ dễ để vết bẩn và hình thành nấm mốc. Bù lại, chất liệu này thì tương đối rẻ và có những ưu điểm về khả năng biến tấu. Nếu như bàn bếp, tủ bếp được thiết kế đơn giản thì với backsplash gạch thẻ subway mang phong cách vintage sẽ là điểm nhấn lý tưởng cho toàn bộ căn bếp.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

 

# Gạch bông hoa văn

Gạch bông hoa văn là một trong những vật liệu ốp tường, trang trí phòng bếp cũng đang được khá nhiều hộ gia đình trẻ hiện nay yêu thích. Tấm ốp tường bếp backsplash bằng gạch bông rất đa dạng về màu sắc, họa tiết, hoa văn hay kích thước,…giúp cho bạn dễ dàng chọn lựa cho những ý tưởng sáng tạo.

Trang trí tường bếp với backsplash gạch bông hoa văn cổ điển không chỉ giúp tạo điểm nhấn đầy thu hút, mang lại cảm giác lạ mắt nhưng lại vô cùng thân quen, gợi nhớ về những căn bếp xưa mà còn thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Bên cạnh những mẫu hoa văn đẹp, backsplash bằng gạch bông còn có khả năng chịu lực tốt, ít trầy xước và không dễ bám bẩn, đặc biệt sản phẩm còn thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, gạch bông có kích thước chưa đồng nhất làm giảm tính thẩm mỹ cho công trình và với một số mẫu không được tráng sẽ làm backsplash dễ bị thấm nước, không phù hợp sử dụng ở nơi có độ ẩm cao.

 

tam-op-tuong-bep-doc-dao

 

4. Những lưu ý khi lựa chọn backsplash cho nhà bếp

CÂN ĐỐI NGÂN SÁCH THIẾT KẾ BACKSPLASH NHÀ BẾP

Ngân sách luôn là yếu tố quyết định để bạn cân nhắc khi muốn làm bất cứ việc gì – và tất nhiên việc lựa chọn tấm ốp tường bếp backsplash cũng không ngoại lệ. Việc cân đối ngân sách cũng như suy nghĩ kĩ càng về mức phí tối đa cần bỏ ra để đầu tư cho căn bếp sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng – giúp bạn lựa chọn được loại vật liệu cũng như kiểu dán backplash phù hợp với không gian bếp.

Nếu như túi tiền của bạn khá rủng rỉnh và bạn muốn đầu tư nhiều hơn về thẫm mỹ lẫn chất lượng cho gian bếp nhà, thì việc sử dụng các loại đá thạch anh nhân tạo cao cấp hoặc đá nhân tạo solid surface gạch men nhập khẩu sẽ là lựa chọn hàng đầu bạn nên cân nhắc. Những loại tấm ốp tường bếp backsplash này mang lại không gian nhà bếp cực kì sang trọng và hiện đại.

Ngược lại, nếu hầu bao của bạn khá eo hẹp thì việc cân nhắc kĩ càng về vật liệu backsplash ốp tường bếp sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá khá chi phí. Kính cường lực ốp hoặc gạch men thông thường là lựa chọn hợp lý cho bạn ở trường hợp này.


Ngân sách luôn là một vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm và tìm hiểu trước tiên, Quý Khách có thể tham khảo bài viết “báo giá đá nhân tạo solid surface mới nhất 2022 để có thể dự trù kinh phí cho backsplash hay mặt bếp, bàn đảo nhà mình.

 

tam-op-tuong-bep-doc-dao

 

LỰA CHỌN BACKSPLASH THEO MÀU SẮC VÀ KIỂU DÁNG TỦ BẾP

Nếu bạn muốn thiết kế tủ bếp theo kiểu đơn giản và truyền thống là gồm hệ tủ trên và tủ dưới thì backsplash ốp bếp của bạn sẽ là phần ngăn cách giữa 2 dãy tủ. Việc lựa chọn tấm ốp tường bếp lúc này sẽ phụ thuộc vào cách bạn phối màu sắc backsplash hợp với màu sắc của cánh tủ bếp trên và dưới. 

Nếu bạn là người đam mê nghệ thuật, yêu thích kiến trúc và sự sáng tạo với những căn bếp phá cách và độc đáo hơn, bạn có thể tham khảo các mẫu backsplash chạy từ khu vực bếp dưới lên đến trần nhà, hoặc xen kẽ giữa các hộc trên tủ bếp, lúc này màu sắc và backsplash nhà bếp cũng sẽ trở nên đa dạng hơn.

Có thể bạn quan tâm:  Kích thước tủ bếp hiện đại chuẩn nhất 

 

tam-op-tuong-bep-doc-dao

 

LỰA CHỌN BACKSPLASH THEO MÀU NỀN SÀN

Việc đảm bảo sự phối hợp hài hòa giữa phần lót sàn và backsplash là điểu rất quan trọng, quyết định tính thẩm mỹ và sự hoàn hảo trong thiết kế bếp của bạn. Nếu nền sàn nhà bếp của bạn là gạch bông hoa văn, vậy hãy đảm bảo là họa tiết backsplash phải hài hòa với hoa văn của gạch bếp. Hay đơn giản hơn, backsplash màu trắng sẽ là lựa chọn khá an toàn cho thiết kế bếp nhà bạn, vừa dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc vừa giúp sáng bừng không gian bếp và mang lại sự sạch sẽ cho khu vực nấu nướng của mình.

 

tam-op-tuong-bep-doc-dao

 

 

Cùng HOMEMAS tham khảo 17+ mẫu tấm ốp tường bếp Backsplash đẹp 2022

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Với tông màu trung tính và các chi tiết sang trọng, nhà bếp hiện đại này mang đến một vẻ đẹp thanh lịch. Máy hút mùi màu vàng tạo điểm nhấn giữa hệ tủ bếp màu đẹp hiện đại trong khi những tay vịn bằng đồng bổ sung cho máy hút mùi. tấm ốp tường bếp bằng đá nhân thạch anh nhân tạo vân xám tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, quyến rũ. Kết hợp với mặt bàn ốp đá màu trắng làm tăng sự hoàn hảo với vẻ ngoài tinh xảo của hệ tủ màu đen và đem lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp chuyển tiếp với kệ mở bằng gỗ

Trong kiểu nhà bếp theo phong cách thiết kế chuyển tiếp (Transitional) này, tủ bếp màu xám đậm tạo ra một cái nhìn vượt thời gian trong khi backsplash ốp đá nền màu trắng và mặt bàn màu trắng tương phản độc đáo với tủ để tạo cảm giác sang trọng. Kệ mở bằng gỗ mang lại cảm giác mở và thoáng mát đồng thời cho phép nổi bật nền tảng đá cẩm thạch tuyệt đẹp. Ngoài ra, các kệ gỗ bổ sung cho đảo bếp bằng gỗ và ghế quầy. Đặc biệt, sử dụng đèn mặt dây chuyền màu đen kiểu dáng to sẽ làm nổi bật hòn đảo và mang lại cảm giác công nghiệp cho không gian bếp nhà bạn.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Sự kết hợp giữa hệ tủ màu trắng và màu xanh tối với Backsplash màu trắng cùng mặt bàn bằng đá nhân tạo solid surface

Nhà bếp hiện đại này mang đến một cái nhìn hiện đại kiểu dáng đẹp với các tủ phẳng và tấm ốp tường bếp nền màu trắng. Đặc biệt, với tấm ốp tường bếp backsplash bằng chất liệu gạch tàu điện ngầm màu trắng được lát theo kiểu đan rổ cổ điển giúp mang lại cái nhìn ấn tượng mà không gây choáng ngợp. Các tủ bếp màu xanh lá cây rừng trở nên nổi bật giữa các sắc thái tươi sáng trong khi sàn gỗ bổ sung cho vẻ tự nhiên của màu xanh lá cây và tạo ra một bầu không khí ấm áp và tươi mới.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ bếp bằng gỗ tối màu với máy hút mùi màu vàng và đèn nền bằng đá cẩm thạch nhân tạo

Các vật liệu cao cấp cùng sự phối màu khéo léo sẽ tạo nên sự khác biệt lớn trong thiết kế nhà bếp hiện đại sang trọng này. Tủ bếp bằng gỗ tối màu có chiều cao đụng trần với tông màu tối bóng bẩy, kết hợp với máy hút mùi màu vàng, tạo nên một cái nhìn hài hòa. Bên cạnh đó, tấm ốp tường bếp được sử dụng chất liệu bằng đá cẩm thạch nhân tạo trắng cùng bộ với đảo bếp, sẽ mang lại sự hấp dẫn độc đáo cho nhà bếp bạn.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp phong cách chuyển tiếp với hệ tủ màu xanh lá cây và tay nắm bằng đồng

Một căn bếp tông màu xanh lá cây đáng yêu này sẽ giúp bạn thay đổi không gian bếp một cách ngoạn mục. Đây là sự lựa chọn màu sắc táo bạo nhưng với thiết kế bếp chuyển tiếp này sẽ là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng màu xanh lá cho hệ tủ bếp trên dưới của bạn. Tủ bếp kiểu shaker màu xanh lá kết hợp với tay nắm đồng sẽ mang lại vẻ ngoài thanh lịch cùng kiểu dáng đẹp trong khi mặt bàn màu trắng và backsplash được ốp theo hoa văn xương cá sẽ làm nổi bật thiết kế với vẻ ngoài sạch sẽ và tươi mới.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ lắc màu xanh lam với Backsplash hình lục giác màu trắng cùng tay nắm bằng đồng thau

Sự kết hợp của màu xanh lam, trắng và đồng thau mang lại vẻ ngoài thanh lịch và vượt thời gian cho thiết kế nhà bếp chuyển tiếp này. Mặt bàn bếp thạch anh giúp gia tăng cảm giác sang trọng trong phòng trong khi sàn gỗ mang lại sự ấm áp cho bầu không khí. Ánh sáng của đèn mặt dây chuyền lớn màu trắng và vàng sẽ tạo điểm nhấn phía trên đảo bếp màu xanh lam.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp theo phong cách trang trí chiết trung với đèn chùm bong bóng màu vàng

Các màu sắc, hoa văn và kết cấu tuy khác nhau nhưng khi kết hợp trong nhà bếp theo phong cách chiết trung (Eclectic style) này đã mang đến một cái nhìn tuyệt đẹp, có một không hai! Tấm ốp tường bếp màu trắng  có chiều cao đầy đủ tạo ra một background tươi mới và sạch sẽ cho hệ tủ bếp màu xanh ngọc lục bảo để tạo điểm nhấn phá cách. Những chiếc tủ được nhân đôi phía trên mang đến hiệu ứng ảo giác thị giác và làm tăng thêm chiều sâu cho không gian. Chiếc đèn chùm màu vàng phía trên đảo bếp màu đe, tạo sự tương phản với hai màu xanh lá và đen, sẽ mang đến sự tươi vui cho bầu không khí.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ bếp tối màu với mặt sau màu trắng và mặt bàn màu đen

Trong gian bếp hiện đại này, tấm ốp tường bếp hình lục giác màu trắng mang lại cái nhìn tươi sáng giữa các sắc thái tối đồng thời tăng thêm sự thú vị cho thị giác. Lớp vữa mạch ghép màu đen sẽ nhấn mạnh các hình lục giác đồng thời tạo sự đồng bộ cho tủ trên và mặt bàn màu đen. Mặt bàn bằng đá nhân tạo gốc thạch anh nền đen với họa tia tia chớp trắng của đảo bếp tạo nên một nét đẳng cấp và ấn tượng trong gian bếp hiện đại của bạn.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp Scandinavia với tủ cà phê Espresso và sàn gỗ

Trong thiết kế nhà bếp theo phong cách Bắc Âu (Scandinavia) này, một cái nhìn hiện đại đạt được thể hiện bằng cách kết hợp vật liệu gỗ tối màu với nội thất có tông màu trắng. Backsplash và mặt bàn màu trắng đã tạo sự cân bằng hoàn hảo với sức hấp dẫn mạnh mẽ của tủ bếp cà phê espresso, mang lại một cái nhìn tươi mới và sáng sủa. Sử dụng gỗ có màu sáng hơn để lát sàn sẽ tạo ra một bầu không khí ấm áp hơn.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Thiết kế nhà bếp với Backsplash kiểu xương cá Chevron

Các chi tiết kim loại và hoa văn độc đáo của kiểu thiết kế tấm ốp tường bếp chevron tạo điểm nhấn bắt mắt trong không gian nhà bếp này. Hệ thống máy hút mùi lớn màu đen nổi bật trước những tấm ốp chevron giúp tạo nên sự nổi bật. Mặt bàn đá thạch anh trắng với những họa tiết dài kết hợp với hệ tủ bếp đen và bàn đảo bổ sung cho hiệu ứng của họa tiết backsplash tạo nên cảm giác ấn tượng.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ bếp bằng gỗ tối và sáng với mặt bàn màu trắng

Sử dụng hai màu gỗ khác nhau cho tủ bếp tạo ra một thiết kế nhà bếp có một không hai bằng cách tăng thêm sự thú vị cho thị giác! Các tủ gỗ tối màu giúp làm nổi bật lên các tủ gỗ màu sáng và backsplash cùng mặt bàn ốp đá màu trắng. Những chiếc ghế quầy bar dạng bông màu trắng tạo thêm một chút ấm cúng mà không phá vỡ vẻ trang nhã của tổng thể.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ bếp hai tông màu với mặt bàn thạch anh

Đen, trắng và một chút gỗ! Sự kết hợp vượt thời gian này mang đến một cái nhìn cân bằng cho căn bếp đương đại này. Những chiếc tủ cao bằng gỗ và những chiếc ghế quầy bar giả da tăng vẻ đẹp trung tính của tủ màu đen đồng thời làm dịu đi sự tương phản rõ nét giữa màu đen và trắng. Mặt bàn cùng tấm ốp tường backsplash với chất liệu thạch anh màu trắng mang lại vẻ tươi sáng giữa các sắc thái tối.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ tối với Backsplash trắng và Đảo xanh

Trong căn bếp chuyển tiếp này, chất liệu gỗ tự nhiên tuyệt đẹp của tủ gỗ tối màu đã tạo ra một cái nhìn kết cấu tuyệt đẹp! Máy hút mùi bằng gỗ vừa có vai trò tạo điểm nhấn, tăng chiều sâu vừa giúp bổ sung sự hài hòa, mang lại không khí ấm ấp cho căn bếp. Sử dụng tủ tối màu cùng tấm ốp tường bếp và mặt bàn màu ốp đá trắng giúp cân bằng độ ấm và độ sáng của cả không gian. Đảo bếp màu xanh lam tạo nên sự nổi bật giữa gỗ và nâng tầm tổng thể.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp hiện đại với gạch nền trắng xếp chồng lên nhau

Trong thiết kế nhà bếp kiểu dáng đẹp này, tủ màu đen hiện đại kết hợp với tấm ốp tường bếp màu trắng cùng mặt bàn đá cẩm thạch màu xám và hệ tủ bằng gỗ tạo ra một cái nhìn hài hòa. Bố cục xếp chồng lên nhau của tấm ốp tường bếp bằng gạch subway màu trắng bổ sung cho vẻ ngoài hiện đại của hệ tủ phẳng. Các tủ với chất liệu bằng gỗ mang lại sự ấm áp cho cả bầu không khí.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp hiện đại với Đảo bếp đen và Ghế quầy bar trắng

Đen, gỗ và trắng. Căn bếp hiện đại này hoàn toàn mang đến cảm giác ấm cúng và thân thiện với bảng màu trung tính cùng với các chi tiết hiện đại. Sự kết hợp hài hòa giữ tủ bếp trên cùng backsplash và mặt bàn bếp trắng đã tạo ra một cái nhìn sáng sủa và tương phản độc đáo với các sắc thái tối của tủ gỗ tối màu cùng đảo bếp đen, tạo cảm giác sang trọng cho thiết kế bếp nhà ban. Thiết bị chiếu sáng bằng đồng thau với diện mạo tổng thể hiện đại đẹp mắt và thêm phần lấp lánh cho gian bếp!

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Nhà bếp đen trắng với một chút vàng

Hiện đại và kiểu dáng đẹp! Gian bếp này là sự hòa quyện độc đáo của 3 tông màu đen, trắng và vàng gold, có thể phù hợp với nhiều phong cách hiện đại của ngôi nhà bạn. Các tủ phẳng màu đen và mặt bàn cùng backsplash ốp đá, tạo nên một bảng màu đơn sắc vượt thời gian, tôn lên sự tinh tế và phong cách cho gian bếp nhà bạn. Chiếc tủ phía trên bằng vàng gold giúp tạo điểm nhấn bằng sự lấp lánh và quyến rũ cho thiết kế.

 

thiet-ke-tam-chan-tuong-bep-dep

Tủ bếp màu xanh đậm kết hợp với Backsplash và mặt bàn bằng đá marble nhân tạo

Màu xanh lá cây tuyệt đẹp của những chiếc tủ bếp shaker mang đến một cái nhìn tinh tế, phong phú và vẻ đẹp thách thức thời gian. Mặt bàn và tấm backsplash bằng đá marble nhân tạo trắng hoàn thiện tạo cảm giác sang trọng tạo điểm nhấn cho tủ bếp shaker màu xanh lá đậm cùng phần tay vịn bằng đồng thau, giúp không gian thêm phần lấp lánh và tạo cảm giác ấm áp. Các kệ nổi bằng gỗ bổ sung tính tự nhiên của màu xanh lá cây và gia tăng hiệu ứng thị giác trong gian bếp nhà bạn.

Hi vọng với những mẫu Backsplash cũng như những ý tưởng thiết kế mà HOMEMAS đã đề cập ở trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn và cân nhắc đưa ra quyết định phù hợp nhất để không gian bếp nhà bạn trở nên cuốn hút, sang trọng và được tỏa sáng một cách tuyệt đối.

HOMEMAS tự hào là đơn vị phân phối và thi công hoàn thiện các dòng đá nhân tạo cao cấp, chất lượng nhất tại Việt Nam.  Để được tư vấn chi tiết và nhận thông tin báo giá cụ thể, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua các showroom và đại lý trực tiếp gần nhất. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số hotline 0966 096 568

➤ Showroom HOMEMAS miền Nam: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

➤ Showroom HOMEMAS miền Bắc: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

 

 

Tin cùng chuyên mục