VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

PHONG CÁCH THIẾT KẾ RETRO VỚI PHIM DÁN NỘI THẤT LG HAUSYS

Phong cách Retro trong thiết kế là gì?

Phong cách nội thất retro chính là biểu thị của sự hoài cổ, lưu luyến quá khứ đồng thời cũng pha một chút cách tân. Đây là phong cách tượng trưng cho dấu ấn của thời gian, cho sự đơn giản, chân thành nhưng lại toát lên sự hiện đại, quyến rũ trong đời sống ngày nay.

Retro là thuật ngữ được sử dụng vào thế kỷ 20 để mô tả những xu hướng, những phong cách xuất hiện trong quá khứ. Nó là từ rút gọn của "retrospective" (hồi tưởng quá khứ) hoặc "retrospection" hay có nguồn gốc từ tiếng Latin "retrospectus" có nghĩa là "ngược trở lại." Không hẳn dập khuôn toàn bộ hơi thở quá khứ, phong cách Retro hòa trộn giữa những điều mới mẻ của hiện tại và hoài cổ của giai đoạn trước kia.

Phong cach thiet ke retro voi phim dan noi that LG Hausys

So với phong cách Vintage thì phong cách thiết kế Retro có sự khác biệt gì?

Khác với đồ dùng nội thất trong phong cách Vintage, đồ nội thất Retro sẽ “tái hiện” lại nét đẹp của thời gian, của quá khứ nhưng vẫn có hơi hướng hiện đại. Sự kết hợp tuyệt vời giữa nét cổ điển và hiện đại này mang đến một vẻ đẹp cuốn hút, huyền ảo khi lạc bước vào không gian Retro. Về thiết kế, Retro chuộng những thiết kế mang nét thanh thoát, đơn giản. Đồng thời giữ lại những nét nổi bật của thiết kế cổ điển pha lẫn với chút hiện đại để khiến chúng trở nên mềm mại hơn.

Một căn phòng được thiết kế theo phong cách retro sẽ được bài trí nhiều kiểu nội thất khác nhau. Nhưng chỉ cần sự tinh ý, linh hoạt cộng 1 chút khéo léo khi kết hợp tone màu sắc là bạn đã sở hữu trong mình 1 không gian trang nhã, đậm chất retro.

Phong cach thiet ke retro voi phim dan noi that LG Hausys

>>> Xem thêm: Minimalism-Phong cách thiết kế nội thất tối giản hiện đại

Nếu như phong cách vintage thường sử dụng gam màu trầm như màu be, xám nâu..mang đậm nét cổ điển. Thì ở phong cách retro, màu sắc thường hay sử dụng chính là gam màu pastel hòa trộn với gam màu trắng, hoặc những màu đối lập để có thể tung hứng và tạo được sức hấp dẫn lôi cuốn cho không gian.

Phong cách nội thất retro chính là hiện thân của sự sành điệu, sang trọng nhưng lại rất thời thượng tôn lên được nét đẹp quyến rũ từ vẻ đẹp quý tộc ẩn chứa trong vẻ đẹp hoài cổ, hoang dại với thiên nhiên. Thế nên, tông màu chủ đạo hay được dùng cho phong cách retro đó là nhưng gam màu: xanh lam, cam ngọt, nâu đỏ…kết hợp với những gam màu đậm, nổi bật như: vàng đậm, xanh non…

Bạn có thể lựa chọn màu sắc xung quanh tông nền “American diner” với màu neon và bubblegum – những màu sáng và đậm nổi bật. Lựa chọn thứ hai cần thận trọng hơn, đó là sử dụng những tông màu nhã như màu be, nâu đậm, màu nấm, màu xanh lục bảo, xanh olive, màu mận, màu navy, và đen.

Khi nét đẹp cổ điển và hiện đại giao thoa với nhau, thì chính những bức tranh decor mang phong cách retro thường hay sử dụng những trường phái nghệ thuật mang tính trừu tượng, hình học, hoang dã để có thể truyền đạt với sự phóng khoáng, cách tân cho ngôi nhà.

Hầu hết những bức tường nhà đều mang phong cách retro đều sử dụng gam màu trắng, hay trắng ngà. Ngoài ra sử dụng giấy dán tường với những họa tiết lớn hay phim dán nội thất với các tông màu pastel trang nhã cũng chính là đặc trưng của phong cách nội thất retro muốn truyền tải đến cho người dùng.

Phong cach thiet ke retro voi phim dan noi that LG Hausys

Phong cach thiet ke retro voi phim dan noi that LG Hausys

Ứng dụng phim dán nội thất LG hausys trong thiết kế với phong cách Retro

Phim dán nội thất (Interior film) – Vật liệu thế hệ mới có nhiều tính năng nổi bật đang trở thành vật liệu hot được các nhà thiết kế ưu tiên chọn lựa trong năm 2019.  Phim dán nội thất có sẵn keo tự dính nên dễ dàng dán lên các bề mặt phẳng và cả các bề mặt nội thất không phẳng; giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Bộ sưu tập phim dán nội thất với màu sắc và hoa văn đa dạng, tinh tế là yếu tố góp phần làm nên phong cách retro cho không gian sống của bạn. Ngoài ra, Interior film còn có khả năng chống nước, chống trầy xước chịu được hóa chất. Đồng thời, phim dán nội thất có chất lượng in ấn cao cấp sắc nét, bền màu với thời gian.

Bộ sưu tập Interior Film của LG Hausys sẽ tái hiện lại không gian nội thất cổ điển, tinh tế trên nền vân gỗ chân thật, mang đến phong cách hiện đại, sang trọng.

>>> Xem thêm: Phim dán nội thất Hàn Quốc LG - Interior có tác dụng gì?

Phong cach thiet ke retro voi phim dan noi that LG Hausys

Phong cach thiet ke retro voi phim dan noi that LG Hausys

 >>> Xem thêm: Đa dạng phong cách thiết kế với bộ sưu tập đá nhân tạo HI-MACS LG Hausys

---------------------------

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN PHIM DÁN NỘI THẤT INTERIOR FILM LG HAUSYS TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM 

Địa chỉ Showroom: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 0966 096 568

Email: qhplus@qhplus.com

Tin cùng chuyên mục