VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

So Sánh ĐÁ MARBLE TỰ NHIÊN & ĐÁ MARBLE NHÂN TẠO

Khi thực hiện cải tạo hoặc xây dựng lại không gian sống của mình, điều mà nhiều chủ nhà cần quan tâm nhất đó là tìm được vật liệu phù hợp nhất cho công trình của mình với số tiền hợp lý mà vẫn đáp ứng được vật liệu có tuổi thọ cao và phù hợp với phong cách thiết kế. Trong số đó, đá marble là một lựa chọn tuyệt vời. Nhưng nhiều người lại phân vân không biết nên chọn đá marble tự nhiên hay đá marble nhân tạo. Chúng có những ưu nhược điểm gì, hãy cùng HOMEMAS tìm hiểu qua bài viết này. 

So sánh đá marble tự nhiên và đá marble nhân tạo

Khi nhắc đến đá marble mọi người thường nghĩ đến marble tự nhiên, một loại vật liệu tự nhiên được khai thác từ tự nhiên. Nhưng đá marble tự nhiên có những nhược điểm đó là khối lượng rất nặng, giá thành cao và xốp, dễ thấm nước. Chính vì vậy mà người ta đã sản xuất ra đá marble nhân tạo để khắc phục nhược điểm của marble tự nhiên. Mặc dù xét về thẩm mỹ, cả đá marble tự nhiên và nhân tạo đều rất đẹp, độc đáo và chúng cũng hoàn toàn phù hợp trong hầu hết mọi không gian. 

Ý kiến của chuyên gia về đá marble cẩm thạch:  

“Mỗi phiến đá marble cẩm thạch mang lại vẻ đẹp sang trọng và độc đáo, chúng sẽ trở nên khác biệt hơn qua quá trình lão hóa và sử dụng. Khía cạnh độc đáo này của đá marble nhân tạo được xem như bản sắc riêng và được nhiều gia chủ săn đón. Đá marble nhân tạo có lớp bảo vệ chống trầy xước tốt, được đánh bóng không khác gì đá tự nhiên và nó được ví như những tác phẩm nghệ thuật bậc thầy ”.

Mau da marble cam thach trong noi that nha bep

Sự khác nhau của đá marble tự nhiên và đá marble nhân tạo

1. Độ thẩm mỹ

Đá marble tự nhiên là một loại đá biến chất, nó có màu sắc đa dạng tùy thuộc vào sự hiện diện của các tạp chất trong đá vôi dưới lòng đất, các tấm đá marble tự nhiên thường có những đường vân khác nhau nên khó tìm được sự tương đồng giữa các tấm đá. Ngược lại, đá marble nhân tạo có màu sắc và hoa văn sống động, tự nhiên giúp tăng cường sự đa dạng trong lựa chọn của chủ nhà.

Đá nhân tạo lg aurora collection

>> Tham khảo bảng giá đá marble nhân tạo mới nhất tại đây

2.Tính đồng nhất

Mỗi tấm đá tự nhiên marble đều có những đường vân khác nhau, và cơ hội tìm thấy những tấm đá giống nhau là rất khó. Nó phù hợp với những chủ nhà yêu thích sự độc lạ. 

Còn đối với những tấm đá marble nhân tạo là do con người sản xuất nên linh động trong việc chế tác và thiết kế. Gia chủ có thể tìm thấy nhiều mẫu mã tương tự để tìm được sự đồng nhất trong thiết kế của mình. 

Mau da marble nhan tao op noi that nha bep

3. Bảo trì

Đá marble tự nhiên là một loại đá cứng, nhưng nhược điểm của nó là giòn, có thể bị thay đổi màu sắc sau một thời gian sử dụng, vì vậy marble tự nhiên yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên. Để bảo dưỡng đá tự nhiên, bạn nên bảo dưỡng thường xuyên sau mỗi 6 tháng. Đối với các mặt bàn bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với dầu mỡ, chất bẩn.. Chủ sở hữu đá marble tự nhiên cần tránh việc đổ dầu, các chất có tính axit, chất tẩy rửa mạnh vì chúng dễ làm hỏng bề mặt của đá. Cần sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng dành riêng cho đá tự nhiên marble.

Mau da marble tu nhien op noi that nha bep

Đá marble nhân tạo là một loại đá hình thành từ cốt đá tự nhiên chiếm đến 60%, Cùng với hỗn hợp 30% là MMA và 10% là các chất phụ gia khác. Ưu điểm của nó là không xốp, không lỗ rỗng li ti trên bề mặt nên vi khuẩn khó bám vào. Đá marble nhân tạo rất phù hợp cho các thiết kế nhà bếp bởi nó có khả năng chống bám bẩn tốt, chống thấm nước và các vết bẩn dễ bị loại bỏ. Vì vậy mặt đá marble này ít bảo dưỡng hơn đá tự nhiên. Có thể sử dụng các chất tẩy rửa thông thường. 

4. Trọng lượng

Các tấm đá marble có trọng lượng rất nặng và di chuyển khá kho khăn. Trong khi các tấm đá marble nhân tạo mỏng và nhẹ hơn, việc di chuyển dễ dàng và lắp đặt nhanh chóng, hiệu quả trong việc tiết kiệm chi phí. 

Mau da marble nhan tao op noi that nha bep

 

>> SO SÁNH ĐÁ NHÂN TẠO VÀ ĐÁ TỰ NHIÊN LOẠI NÀO TỐT HƠN <<

5. Khả năng chịu nhiệt

Đá cẩm thạch marble tự nhiên được hình thành dưới lòng đất, nó đã trải qua nhiều hoạt động địa lý, chịu sức nóng và áp suất lớn. Trong khi đá marble nhân tạo có khả năng chịu nhiệt kém hơn do cấu tạo của đá. 

6. Giá thành

Đá marble tự nhiên có nhiều loại, nhưng những dòng đá marble cao cấp thường có giá rất đắt vì đây là loại đá nằm sâu dưới lòng đất nên việc khai thác đá và tính sẵn có khiến nó trở nên đắt đỏ. Ngược lại, đá cẩm thạch marble nhân tạo có chi phí thấp hơn vì được tạo ra tự một mỏ khai thác đá và đi kèm sự pha trộn của một số phụ gia khác. 

7. Thi công & lắp đặt

Cả đá marble tự nhiênđá marble nhân tạo đều đòi hỏi một đội ngũ nhân công có tay nghề cao để lắp đặt. Tuy nhiên đá cẩm thạch tự nhiên sẽ dễ bị nứt, mất màu hơn nên cần thi công tay nghệ cao. 

Mau da marble cam thach trong noi that nha bep

8. Ứng dụng 

  • Đá marble tự nhiên : Có thể dùng để lát sàn ngoại thất sân vườn, lát sàn phòng khách, ốp cầu thang, ốp cột, mặt tiền... 

  • Đá cẩm thạch nhân tạo : Chủ yếu sử dụng trong các thiết kế nội thất từ lát sàn phòng khách, ốp bàn bếp, tường bếp, bàn ăn, lavabo, ốp nhà tắm, ốp quầy bar, quầy lễ tân,... 

Ưu và nhược điểm của đá marble tự nhiên và đá marble nhân tạo

Đá marble tự nhiên

Ưu điểmNhược điểm
  • ✅ Là một loại đá biến chất, có nguồn gốc từ đá vôi tự nhiên
  • ✅ Những viên đá cẩm thạch tự nhiên có màu sắc chân thực của thiên nhiên giúp tôn lên vẻ bề thế của ngôi nhà.
  • ✅ Tăng giá trị tài sản.
  • ✅ Có độ bền tốt và mỗi tấm đá là duy nhất.
  • Những tấm đá marble tự nhiên cao cấp có giá thánh rất cao.
  • ✅ Nó có thể bị ố và mất màu.
  • Xuống cấp theo thời gian.
  • Yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên
  • Trọng lượng nặng, khó thi công

 

Mau da marble tu nhien op noi that nha bep

 

Đá marble nhân tạo

Ưu điểmNhược điểm
  • 🔰 Định giá của nó có được lợi thế đáng kể so với marble tự nhiên
  • 🔰 Nó có thể được sửa sang lại và tạo hình theo sở thích của người dùng
  • 🔰 Đá cẩm thạch nuôi cấy chất lượng cao giống như đá marble tự nhiên
  • 🔰 Dễ bảo trì và tiết kiệm chi phí
  • 🔰 Độ bền rất cao, kháng khuẩn tốt

 

  • ✅ Màu sắc đa dạng, nhiều mẫu mã nên khó khăn trong việc lựa chọn
  • ✅ Khả năng chịu nhiệt kém hơn đá marble tự nhiên cao cấp
  • ✅ Lớp bóng phủ trên các tấm đá marble nhân tạo thường bị bong và trầy xước sau thời gian sử dụng lâu dài.  Cần bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng

 

Đá marble là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế và chủ nhà hiện nay. Đặc biệt là đá marble nhân tạo được ưa chuộng bởi phong cách riêng biệt, mới mẻ và mức giá phải chăng. Tùy theo nhu cầu, sở thích của mỗi chủ nhà mà có thể lựa chọn đá marble tự nhiên hoặc nhân tạo phù hợp với phong cách của riêng mình. 

HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CÁC DÒNG ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

Website : https://homemas.com 

Showroom Miền Nam : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Showroom Miền Bắc:Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0966 096 568

 

Xem thêm : Top 10+ Mẫu Đá GRANITE XANH đẹp nhất

 

Tin cùng chuyên mục

Contact Me on messenger