VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

Top 10 Vật Liệu Bền Vững Cho Mọi Công Trình Xây Dựng

Xu hướng chọn các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường đang được khuyến khích sử dụng trong xây dựng bởi những vật liệu này đem lại thẩm mỹ cao, công năng sử dụng hiệu quả mà còn đáp ứng được nhu cầu và giảm thiểu chi phí của các công trình hiện nay. Dưới đây là Top 10 vật liệu bền vững trong xây dựng mà HOMEMAS muốn chia sẻ đến bạn. 
 

1. Nhôm kính, vật liệu bền vững trong xây dựng

Một trong số các vật liệu bền vững trong xây dựng phải kể đến là Nhôm kính. Mặt dựng hay cửa nhôm kính đang xuất hiện rất nhiều tren thị trường. Vật liệu nhôm kính được bắt gặp trong nhiều công trình từ dân dụng đến thương mại như nhà phố, chung cư, showroom, cao ốc văn phòng... Với nhiều tính năng nổi bật như khả năng chịu lực tốt, tuổi thọ cao và trọng lượng nhẹ.

 

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

Vật liệu làm bằng nhôm kính còn là biểu trưng của các công trình cao tầng sang trọng, hiện đại. Tuy nhiên nó còn một số nhược điểm của nhôm kính đó là khi thi công  tốn công sức và thời gian. Yêu cầu kỹ thuật thi công cao, có nhiều kinh nghiệm. Một số hệ nhôm kính hay sử dụng như :  Hệ nhôm kính 500, Hệ nhôm kính 700 và Hệ nhôm kính1000,..

Tham khảo: Cửa hàng nhôm kính uy tín tại đây

 

2. Đá nhân tạo ốp lát - vật liệu bền vững trong xây dựng

Đá nhân tạo tiếp tục được gọi tên trong danh sách các loại vật liệu bền vững bởi đây là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ, Âu, Nhật, Hàn hiện nay. 

 

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

 

Đá nhân tạo ốp lát là loại vật liệu hoàn thiện có trên ít nhất 60% đến 90% là thành phần cốt đá tự nhiên, kết hợp với hỗn hợp keo cùng 1 số phụ gia khác tạo nên. Hiện đá nhân tạo có ứng dụng vô cùng đa dạng, nó được sử dụng trong cả nội thất và ngoại thất.  Sử dụng đá nhân tạo ốp mặt tiền đem lại vẻ sang trọng khó quyên cùng với khả năng chống thấm ố tốt, không bị bay màu sau 1 thời gian dài. Độ bền & hiệu quả thẩm mỹ được các chuyên gia đánh giá cao hơn so với dòng đá có trong tự nhiên. 

Đá nhân tạo ốp lát có nhiều loại như đá solid surface và đá nhân tạo gốc thạch anh, vân đá chia làm nhiều dòng như đá vân mây, vân granite, vân marble.. là dòng đá đem lại đa dạng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 

 

Vật liệu bền vững - đá nhân tạo

 

Vật liệu bền vững - đá nhân tạo

>> Xem ngay : Bộ sưu tập đá thạch anh mới nhất tại đây

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

 

Đá nhân tạo với những ưu điểm như : 

++  Khả năng chống ăn mòn tốt, kháng khuẩn

++  Độ cứng siêu cao

++  Dễ dàng vệ sinh, không cần bảo trì nhiều

++  Có tần suất sử dụng lực tốt, khó có dấu hiệu các vết trầy xước hay lõm

++  Bền, tuổi thọ cao lên đến hàng chục

>> Bạn có thể ghé thăm các mẫu đá mới nhất tại đây !

Trên thị trường, hầu hết các dòng đá nhân tạo được sử dụng trong trang trí nội thất. Tuy nhiên, dòng sản phẩm đá nhân tạo LG Hausys được HOMEMAS phân phối độc quyền của thương hiệu LG Hàn Quốc. HOMEMAS cung cấp dòng đá nhân tạo HIMACS và VIatera (đá nhân tạo gốc thạch anh) có kích thước phù hợp cho các công trình.

3. Đá tự nhiên - vật liệu bền vững trong xây dựng

Đá tự nhiên như đá hoa cương, đá cẩm thạch, đá vôi,... cũng thường được ưu tiên lựa chọn cho các mặt tiền khu biệt thự, căn hộ cao cấp hay khu trung tâm thương mại bởi giá thành có nhỉnh hơn và nó còn là 1 sản phẩm của thiên nhiên ban tặng. Nhược điểm là những vật liệu đá tự nhiên ốp lát thì khá nặng khi sử dụng ốp mặt tiền, cột nhà ở. Đá tự nhiên thì dễ thấm nước hơn so với đá nhân tạo. 

 

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

 

>> Tham khảo ngay mẫu bàn ăn mặt đá tự nhiên đẹp

4. Tấm ốp Laminate ngoại thất - vật liệu bền vững trong xây dựng

Tấm ốp Laminate là một trong những vật liệu thay thế gỗ tự nhiên trong decor các bề mặt như sàn, tường, vách... Nguồn gốc : Năm 1992, vật liệu này được phát minh bởi Daniel I.O’Conor và Herbert A.Farber. Tấm ốp này có mặt chịu nước, chịu lửa, màu sắc hoa văn khá đa dạng với nhiều tính năng ưu việt, có thể chống nước, xước, uốn cong được, chịu va đập nhẹ. Có thể nói tấm ốp Laminate là một trong số các vật liệu bền vững, thân thiện môi trường .  

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

Ưu điểm: Laminate gần giống Acrylic, có thể sản xuất hàng loạt, khối lượng lớn trong thời gian ngắn. Dễ thi công. Màu sắc rất đa dạng, Tấm ốp này đa dạng từ vân đá, vân gỗ, giả da, đơn sắc, bóng, sần.. chủ yếu mô phỏng theo các loại vân gỗ với độ bóng nhẹ.  Sản phẩm phổ biến ở các nước Châu Âu chuyên dùng làm mặt bàn ăn tập thể, tấm ốp, vách nơi công cộng, phòng thí nghiệm…

>> Xem thêm các mẫu sàn nhựa vinyl mới nhất tại : https://thegioivinyl.com/collections/san-nhua-dan-keo

5. Xi măng sợi - vật liệu bền vững trong xây dựng

Xi măng sợi - vật liệu bền vững tiếp theo được góp mặt trong danh sách này bởi vật liệu mới này có thể chịu nước, nhẹ, lắp ráp nhanh. 

Được cấu tạo từ chất liệu xi măng Pooclăng mác cao, sợi Cellulose tinh chế và Ôxít Silic (cát đặc biệt, dạng siêu mịn). Tấm ốp xi măng sợi có khả năng chống nấm mốc, kháng nhiệt và ít cần bảo trì. Khối lượng nhẹ nhưng tấm xi măng sợi này có thể chịu lực, chịu nước, chịu mối mọt, cách âm khá ok, cách nhiệt tốt. Vật liệu này cũng đa dạng về màu sắc, kích thước, khá bắt mắt khi sử dụng cho công trình nội ngoại thất.  

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

6. Kiện rơm - vật liệu bền vững trong xây dựng

Kiện rơm, vật liệu thân thiện với môi trường số 1 đang được sử dụng nhiều trong những dự án nông trại hay chăn nuôi. Tại sao rơm lại là vật liệu bền vững ? Kiện rơm được con người sáng chế lại sao cho phù hợp với các mục đích xây dựng, đảm bảo cách âm khá tốt, cách nhiệt vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Rơm dễ phân hủy,.... 

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

Kiện rơm được lợp mái là một “đặc sản” kiến trúc của vùng quê, không chỉ một thời phổ biến ở Việt Nam mà hiện nay, tại nhiều vùng nông thôn tại Châu Âu, Châu Mỹ đang rất thịnh hành bởi nó mang một lối kiến trúc cổ điển đầy lãng mạn. 

7. Vật liệu xây dựng tái chế bền vững

Việc sử dụng vật liệu xây dựng tái chế là xu hướng xanh mà Kiến Trúc Sư trên thế giới đang hướng đến. Do nhu cầu bảo vệ môi trường, bảo vệ không khí trong lành nên các vật liệu ngày nay được khuyến khích sử dụng tái chế nhiều lần. Ưu điểm của các vật liệu này giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và vận chuyển. Vật liệu tái chế bền vững này vừa hiệu quả về kinh tế mà còn đáp ứng được nhu cầu về chất lượng. 

Một số vật liệu tái chế bền vững như Gạch đá ốp lát, bê tông vụn, kim loại thép, gỗ tái chế, chất thải nhựa tái chế.

8. Vật liệu cách nhiệt lạnh PU bền vững

Tấm PU (PolyUrethane) vật liệu cách nhiệt lý tưởng, không bị lão hóa, có thể chịu lực khá tốt. rong xây dựng, tấm cách nhiệt PU được ứng dụng để làm nhà tiền chế, nhà lắp ghép, bệnh viện, trường học…  Đã ra đời từ những năm 60, dùng chủ yếu để làm trần, sàn, vách cho những khu vực trữ lạnh, buồng cấp đông từ khoảng -40 độ C đến 5 độ C.  

9. Xốp XPs - vật liệu bền vững trong xây dựng

Trong nhiều công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và công cộng đã sử dụng miếng Xốp XPs từ rất lâu. Vật liệu này chống ồn, cách âm, nhiệt lạnh tốt hơn các vật liệu khác do có kết cấu phân tử khép kín hoàn toàn. Nó không bị ảnh hưởng từ độ ẩm cao nên khá thuận tiện cho các công trình.  Tấm xốp XPs có độ dày 15-18cm có khả năng tiết kiệm lượng điện tiêu thụ từ 343-344Wh/m2, được chứng minh hiệu quả về cách âm rất tốt. 

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

Ứng dụng Xốp XPS 50 - vật liệu bền vững cách âm chống ồn cho các phòng thu âm, trường quay, rạp hát, rạp chiếu phim, vũ trường, khách sạn, karaoke… Ứng dụng nhiều trong các khu cách nhiệt mái bê tông,nhà xưởng, kho lạnh, đường băng sân bay, căn hộ, tòa nhà cao tầng...và các khu vực khác của ngành vật liệu xây dựng.

10. Bê tông nhẹ - vật liệu bền vững trong xây dựng

Bê tông nhẹ, vật liệu bền vững số 10 trong danh sách mà HOMEMAS muốn bạn biết đến. Vật liệu này có trọng lượng nhẹ đúng như cái tên, chỉ bằng ½ gạch đất sét nung, hiệu quả tiết kiệm chi phí làm nền , làm móng. Một khối bê tông nhẹ có loại chỉ đạt tỷ trọng 350kg/m3. Thành phần chính bê tông nhẹ là bọt khí, bọt, xi măng trộn cùng với nước. Bê tông nhẹ tuy giá thành cao hơn gạch trong khoảng 10-15% vật liệu này giảm thiểu chi phí làm nền móng, vữa trát, điện năng, có thể tái chế được so với bê tông thường.

TOP 10 VẬT LIỆU BỀN VỮNG CHO MỌI CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG HIỆN ĐẠI

Bê tông nhẹ cách nhiệt tốt do ấu trúc có độ rỗng cao, giúp giảm khoảng 30% điện máy lạnh, hiệu quả về tiết kiệm điện năng. Một vài ưu điểm khác của bê tông nhẹ như : chống cháy lên đến 4h, cách âm cao. Sử dụng bê tông nhẹ cũng giúp giảm chi phí cho vữa trát tường do bề mặt bê tông bằng phẳng.

 

HOMEMAS - NHÀ CUNG CẤP CÁC DÒNG SẢN PHẨM ĐÁ NHÂN TẠO, SÀN NHỰA VINYL. FILM DÁN NỘI THẤT LG HAUSYS ĐỘC QUYỀN TẠI VIỆT NAM 

Click vào link dưới đây để xem thêm các mẫu mới nhất : 

 ✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

 ✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

 ✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

 ✿ Film dán nội thất Interior Film

 

Địa chỉ showroom : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline :  

 

 

Tin cùng chuyên mục