VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

TOP 20+ MẪU QUẦY BAR BẾP “CỰC CHẤT” CHO NĂM 2022

Quầy bar bếp với thiết kế độc đáo đang trở thành xu hướng mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bởi sự sang trọng, tinh tế và tính tiện nghi, đã góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự hiện đại, nâng tầm góc bếp của bạn lên một đẳng cấp mới. Hãy cùng HOMEMAS tìm hiếu về mẫu quầy bar bếp đẹp và tham khảo 20+ GỢI Ý mẫu Quầy bar bếp “cực chất” cho thiết kế bếp 2022 ngay sau đây nhé!

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

1. Quầy bar bếp là gì?

Với xu hướng thiết kế hiện nay trong các căn hộ cao cấp, hiện đại thì quầy bar bếp được xem là một phần không thể thiếu để tăng tính thẩm mỹ cũng như sự tiện nghi cho căn bếp nhà bạn. Các mẫu quầy bar bếp đẹp không chỉ đơn thuần là sử dụng để trang trí mà nó còn ứng dụng như là bàn ăn, nơi tiếp khách sang trọng, độc đáo. Đôi khi, quầy bar bếp còn giúp tạo thêm không gian lưu trữ cho căn bếp của bạn.

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

2. Sự khác nhau giữa quầy bar bếp và đảo bếp?

Quầy bar bếp hiện đại và đảo bếp đều là bộ phận đi kèm với tủ bếp. Điểm chung của cả 2 mẫu này là không được kê sát tường: đảo bếp được đặt riêng biệt ở giữa không gian bếp để tạo sự cân đối, còn quầy bar bếp sẽ đặt gần tủ bếp hơn, có khi nó được gắn liền với tủ bếp. Cách đơn giản nhất để phân biệt quầy bar bếp với bàn đảo là thiết kế của quầy bar cao hơn khoảng 30cm so với bàn bếp, còn bàn đảo sẽ có chiều cao bằng nhau.

>>> Xem thêm: Bàn đảo bếp đẹp từ đá nhân tạo LG Hausys 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

3. Công năng của quầy bar bếp

  • Trang trí, tạo điểm nhấn thời thượng cho không gian bếp: thiết kế mẫu quầy bar bếp đẹp được lấy ý tưởng từ những quầy pha chế của quán bar, giúp mang lại cho gia đình một không gian bếp độc đáo, hiện đại, tiện nghi. Là không gian lý tưởng,  phù hợp để thư giãn cho các thành viên trong gia đình được quây quần bên nhau sau một ngày làm việc vất vả.
  • Hỗ trợ cho việc nấu ăn thêm thuận tiện: Quầy bar bếp có thể tích hợp thêm bếp âm hoặc bồn rửa để tạo thêm không gian, hỗ trợ cho việc nấu ăn thuận tiện hơn hoặc sử dụng làm bàn ăn, bàn tiếp khách cũng không kém phần sang trọng.
  • Tăng sự tiện lợi cho việc lưu trữ vật dụng bếp: rất tiện nghi khi kết hợp kèm với giá để ly rượu phía trên hay các kệ, ngăn đựng ở dưới quầy, giúp việc lưu trữ các vật dụng, thiết bị nấu nướng trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn.
  • Mở rộng không gian bếp: đem lại không gian mở thoáng đãng, xóa bỏ không gian gò bó của căn bếp bằng việc sử dụng quầy bar bếp để làm vách ngăn giữa phòng bếp và phòng khách tạo khôn gian riêng biệt nhưng vẫn có sự kết nối vừa đủ. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho những căn nhà có diện tích hạn chế, không quá rộng, đặc biệt phù hợp với các chung cư có bếp và phòng khách thông nhau.
 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 202

4. Chất liệu được sử dụng làm quầy bar bếp đơn giản, hiện đại

Hiện nay trên thị trường, đang có khá nhiều sự lựa chọn về mẫu mã vật liệu với những ưu nhược điểm riêng được sử dụng trong thiết kế các mẫu quầy bar bếp đẹp. Chính vì vậy, nhiều khách hàng cũng không tránh khỏi băn khoăn khi lựa chọn loại vật liệu có chất lượng tốt, độ bền cao lại phù hợp với chi phí kinh tế gia đình. Dưới đây, HOMEMAS sẽ làm một bảng so sánh chi tiết 5 loại vật liệu phổ biến nhất hiện nay để Quý khách hàng có thể lựa chọn được cho mình loại vật liệu phù hợp với quầy bar bếp của gia đình mình nhé!

 

Vật liệu

Đá nhân tạo Solid Surface

Đá nhân tạo gốc thạch anh

Đá tự nhiên

Gỗ

Tính thẩm mỹ

Màu sắc đa dạng cùng khả năng xuyên sáng và tạo hình 3D một cách dễ dàng so với các loại vật liệu thông thường khác, nên đá solid surface HI-MACS có tính thẩm mỹ cao, cho phép tạo hình linh hoạt không giới hạn bất kỳ hình dạng với kích thước lớn và bề mặt nhẵn bóng không có khớp nối.

Với công nghệ sản xuất hiện đại, dòng đá quartz nhân tạo Viatera mang tới cho người sử dụng các mẫu đá với tính thẩm mỹ chất lượng cao đến kinh ngạc trong các sản phẩm nội thất. 

Màu sắc có sự hạn chế hơn so với đá nhân tạo. Tuy nhiên màu sắc và hoa văn trên mỗi phiến đá tự nhiên là hoàn toàn khác nhau, do quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại đá trầm tích trong tự nhiên. Vì vậy, mỗi sản phẩm đá tự nhiên sẽ có vẻ đẹp khác biệt nên đá tự nhiên có độ thẩm mỹ cao với đường vân sắc nét, màu sắc tươi tắn tạo vẻ sang trọng và lịch lãm

 

Không gian nội thất bếp với các sản phẩm bằng gỗ sẽ giúp bếp nhà bạn trông ấm áp và sang trọng hơn.

Độ bền

Với công nghệ độc quyền của LG Hausys, được làm nóng bằng quy trình gia nhiệt, giúp tách HI-MACS ra khỏi các tạp chất và tạo ra một hợp chất mới có độ bền cao, cấu trúc bền vững hơn, loại bỏ hoàn toàn các khiếm khuyết cấu trúc của vật liệu

Độ chịu lực vượt trội với khả năng chịu lực uốn: 6.643 Kgf/m2

Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera với cấu tạo và công nghệ hiện đại sẽ mang tới độ bền cao theo năm tháng. Bên cạnh đó, Đá nhân tạo ít xốp hơn đá tự nhiên, có khả năng chống mài mòn 125 ~ 150 mm và hệ số giãn nở là  15 x 10^-6

Không chịu ảnh hưởng do thời tiết, trường tồn theo thời gian. Độ bền và độ sáng bóng của mặt đá tự nhiên cao.

Độ bền của sản phẩm gỗ khá kém và nếu không bảo quản cẩn thận và đúng cách thì sẽ có nguy cơ bị ẩm mốc, mối mọt

Khả năng chống thấm

Nhờ cấu trúc siêu đặc - bề mặt không có lỗ nhỏ li ti nên đá solid surface HI-MACS có khả năng kháng nước, chống thấm cao.

Độ hấp thụ nước chỉ 0.015%

Đá tự nhiên thường có tính chất xốp, mềm và có độ rỗng bên trong nên sẽ dễ thấm nước hơn. Do vậy, trong quá trình thi công và sử dụng dễ bị vết ố bẩn (nhất là ở vết ron nối)

Khả năng chống thấm kém. Vì nếu liên tục tiếp xúc với chất lỏng trong thời gian dài có thể gây ngấm nước, bị biến dạng, xuất hiện nấm mốc. Cần được thường xuyên xử lý chống thấm và giữ khô bề mặt

Độ cứng, chống xước

là vật liệu của xu hướng hiện đại vì có độ cứng cao (Độ cứng Barcol: 61)

So với đá quartz nhân tạo thì đá solid surface có thể bị trầy xước do va đập hoặc trong quá trình sử dụng lâu dài bị biến đổi màu sắc. Nhưng bạn sẽ bất ngờ khi chỉ cần đánh bóng là chúng sẽ trông mới như thuở ban đầu

Chứa 93% cốt đá thạch anh tự nhiên, có độ cứng cao nhất trong các vật liệu, đạt 7/10 theo thang đo Mohs chỉ đứng sau kim cương, có cấu tạo đặc chắc tuyệt đối, không bị thấm ngấm nước, mang tới khả năng chịu lực, chống xước, chống bám bẩn hiệu quả

Có độ cứng cao và khả năng chống trầy xước tốt (đối với dòng đá hoa cương Granite). Tuy nhiên, đá tự nhiên khi bị trầy xước thì khả năng phục hồi là không thể

Là loại vật liệu có độ cứng khá cao, khả năng chống trầy xước kém, dễ bị vật cứng làm hư hỏng

Độ an toàn

Khả năng kháng cháy cao, xếp hạng B1

Là vật liệu xanh, an toàn, thân thiện với môi trường và con người với các chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế như: NSF, Greenguard Gold, HB (Healthy building material), Fire Resisting Test…

Được sản xuất trên công nghệ hiện đại của LG Hausys, khả năng kháng khuẩn, chống bám bẩn vượt trội, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về độ an toàn với con người. Viatera đã đạt hàng loạt chứng nhận quốc tế về độ an toàn như: NSF, Greenguard, Greenguard Gold, Environmental Product Declaration . 

Là vật liệu tự nhiên nên an toàn với môi trường và sức khỏe con người. Tuy nhiên, hiện nay quy trình gia công đá tự nhiên chủ yếu được làm tại Trung Quốc, không đảm bảo độ an toàn.

 

Vật liệu thân thiện với môi trường sống.

Tuy nhiên khả năng kháng khuẩn kém hơn so với các loại vật liệu khác, nhất là khi bề mặt bị xước, ẩm mốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

 

Vệ sinh, bảo dưỡng

Dễ dàng vệ sinh và làm sạch

Không bám bẩn và dễ dàng vệ sinh, làm sạch chỉ bằng khăn ấm , Viatera LG là vật liệu lý tưởng và đang dẫn đầu xu hướng trong những năm gần đây cho việt thiết kế không gian nhà tắm hya khu vực bếp nấu ăn.

Quy trình bảo dưỡng phức tạp

Bề mặt cần được phủ một lớp chống thấm đặc biệt.

Có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không dùng bàn chải cứng để làm sạch mặt gỗ

Giá thành

Các mẫu đá nhân tạo solid surface chất lượng thường có giá thành tương đối tốt hơn so với đá nhân tạo gốc thạch anh nhưng sẽ cao hơn so với đá tự nhiên

Giá thành đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp thường cao hơn hẳn so với các chất liệu khác

Giá thành vật liệu tương đối thấp so với các dòng đá nhân tạo. Tuy nhiên, do quá trình thi công phức tạp do dễ vỡ, mẻ và khó tìm được sản phẩm tương đồng, nên đối khi chi phí thi công của đá tự nhiên sẽ cao hơn so với đá nhân tạo.

Gỗ công nghiệp có giá thành vừa phải. Còn gỗ tự nhiên cao cấp có giá thành khá cao hơn so với các vật liệu khác

HOMEMAS tự hào là nhà phân phối độc quyền đá nhân tạo solid surfaceđá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp của thương hiệu LG Hausys Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam. Với mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau. Bạn có thể tham khảo các mẫu đá ốp quầy bar bếp đẹp của LG tại link bên dưới nhé!

>>> Xem thêm: Bảng báo giá các loại đá nhân tạo trên thị trường mới nhất 2021

 

5. Những lưu ý khi thiết kế quầy bar bếp đẹp, sang trọng cho không gian bếp hiện đại 

        a. Kích thước quầy bar bếp:

Kích thước quầy bar bếp nên được thiết kế phù hợp với không gian bếp nhà bạn. Điều này có nghĩ là nếu không gian bếp nhà bạn lớn, thoáng đãng thì quầy bar bếp cũng nên được thiết kế với kích thước tương xứng. Còn nếu không gian bếp có kích thước nhỏ, khiêm tốn hơn thì quầy bar bếp nên được thiết kế tối giản với kích thước hợp lý hơn. 

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

Đối với các không gian sống có diện tích thông thường, bạn có thể tham khảo bộ kích thước quầy bar bếp bên dưới đây:

Quầy bar bếp

Kích thước tối thiểu

Kích thước tối đa

Chiều cao

90 cm

110 cm

Chiều sâu

40 cm

50 cm

Chiều dài

Phù hợp với diện tích bếp

Ghế quầy bar

60 cm

80 cm

 

Bên cạnh đó, kích thước của quầy bar bếp nhà bạn còn bị ảnh hưởng bởi phong cách thiết kế. Nếu nhà bạn đang theo đuổi phong cách hiện đại, sang trọng thì quầy bar bếp cũng nên thiết kế theo phong cách hiện đại. Còn nếu phong cách tân cổ điển thì quầy bar bếp cũng cần chi tiết, tỉ mỉ, hoàn thiện từng góc cạnh. Hoặc với phong cách tối bạn, thì bạn có thể thiết kế quầy bar bếp đơn sắc, nhẹ nhõm và tinh tế.

Việc thiết kế mẫu quầy bar bếp đẹp phù hợp đủ tiêu chí về mặt kích thước lẫn phong cách thiết kế, sẽ giúp cho không gian bếp nhà bạn có sự hài hòa, góp phần tạo nên nét sang trọng, tinh tế cho tổng thể ngôi nhà.

>>> Xem thêm: TOP 7 xu hướng thiết kế gian bếp đẹp thống trị năm 2021

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

 

        b. Vị trí đặt quầy bar bếp

Theo thực tế sử dụng thì một quầy bar bếp đẹp phải đáp ứng được 2 tiêu chí đó là: sự tiện dụng trong việc sử dụng và tạo ra được cảm giác cân đối, hài hòa với không gian bếp. Với  các yêu cầu như vậy, vị trí quầy bar bếp đẹp nên được bố trí theo 2 cách như sau:

  • Đặt cạnh khu bếp nấu để thuận tiện cho việc sử dụng, chế biến hoặc sắp xếp đồ ăn. Cách bố trí như vậy thường phù hợp với không gian bếp thường hoặc tương đối nhỏ gọn.
  • Đặt tại vị trí có khoảng cách không quá xa so với bếp nấu. Cách bố trí này sẽ rất phù hợp với các không gian bếp rộng rãi, thoáng đãng, hoặc bạn có thể ứng dụng cách bố trí này cho phong cách thiết kế tân cổ điển , sang trọng, cầu kỳ.
 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

 

        c. Chọn màu sắc cho quầy bar bếp hiện đại

Sự tương đồng về màu sắc của quầy bar bếp với thiết kế nội thât bếp cùng tổng thể căn nhà sẽ tạo nên cảm giác không gian hài hòa, cân bằng và dễ chịu. Thông thường trong không gian sống gia đình, phong cách thiết kế tương đồng về màu sắc rất hay được sử dụng. Với những tông màu tối giản như: trắng, xám, màu đất hoặc những tông màu phấn pastel hiện đang là xu hướng màu sắc của 2022 thể hiện vẻ đẹp của tự nhiên, sự hiện đại và khoe trọn cá tính của chủ nhân.

>>>Xem thêm: Xu hướng màu sắc nội thất năm 2021 trong thiết kế nhà ở 

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

        d. Chất liệu, vật liệu sử dụng cho quầy bar bếp đẹp

Vì khu vực bếp và quầy bar bếp là nơi thường được sử dụng để chế biến, nấu nướng hoặc là nơi để ăn uống, tiếp khách nên chất liệu, vật liệu dùng để làm quầy bar bếp phải được lựa chọn kỹ càng và cẩn thận. Bạn nên lựa chọn loại vật liệu có độ cứng cao, khả năng kháng khuẩn, chống thấm nước, chống mài mòn tốt và đặc biệt là phải đảm bảo dễ vệ sinh, an toàn cho sức khỏe. Thiết kế các mẫu quầy bar bếp đẹp bằng đá nhân tạo được xem là xu hướng thiết kế của năm 2022, bởi nhiều ưu điểm vượt trội như tính thẩm mỹ cao, màu sắc thiết kế đa dạng, độ bền cao, có khả năng chống thấm chống xước tốt, dễ dàng vệ sinh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe đang là sự lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư và khách hàng để thiết kế những mầu quầy bar bếp hiện đại, ấn tượng.

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

        e. Sử dụng ánh sáng hợp lý

Ánh sáng được xem là yếu tố quan trọng cho khu vực quầy bar bếp, đặc biệt là các kiểu quầy bar bếp mini hiện đại. Bạn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên nếu không gian bếp nhà bạn có thiết kế theo kiểu không gian mở, có cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng thiên nhiên bên ngoài. Hoặc bạn có thể lắp đặt hệ thống đèn để tạo thêm điểm nhấn, không gian ấm áp cho khu vực quầy bar bếp của bạn.

 

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp đẹp "cực chất" cho năm 2022

6. Top 20+ mẫu quầy bar bếp hiện đại, sang trọng được yêu thích nhất hiện nay

Sở hữu một căn bếp hiện đại với phong cách bắt mắt và đầy đủ tiện nghi trong quá trình sử dụng luôn là điều mà các chủ đầu tư đều mong muốn. Dưới đây, HOMEMAS sẽ giới thiệu đến Quý Khách Hàng một số mẫu thiết kế quầy bar bếp hiện đại, sang trọng, đang được ưa chuộng nhất hiện nay.
 

Quay bar bep dep nam 2021

Một thiết kế bếp có quầy bar theo phong cách Scandinavian ấn tượng, độc đáo khi kết hợp thêm tủ đựng chén bên dưới.

Quay bar bep dep nam 2021

Quầy bar bếp nhỏ gọn, với thiết kế bếp tông xanh "hot trend" chủ đạo vừa là nơi chuẩn bị thức ăn vừa kết hợp bàn ăn linh hoạt, tiện dụng. Quầy bar sử dụng chất liệu gỗ màu sáng và đá nhân tạo màu trắng vân xám tinh tế, rất hòa hợp với kiến trúc nội thất tổng thể căn bếp.

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp hiện đại, tiện nghi, phù hợp với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, giúp tạo thêm không gian nấu ăn cho người nội trợ trong gia đình.

Quay bar bep dep nam 2021

Thiết kế quầy bar bếp ấn tượng, kết hợp với khả năng uốn cong, tạo hình 3D của chất liệu đá nhân tạo solid surface LG nên không gian sang trọng, thanh lịch.

Quay bar bep dep nam 2021

Quầy bar thiết kế bằng đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera LG Hausys màu trắng vân tinh tế, độ bền cao cùng khả năng chịu lực, chống xước, chống bám bẩn hiệu quả, giúp dễ dàng vệ sinh và mang tới không gian bếp sạch đẹp mỗi ngày.

Quay bar bep dep nam 2021

Quay bar bep dep nam 2021

Quay bar bep dep nam 2021

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp ốp đá nhân tạo tông màu đen cao cấp, sang trọng, cuốn hút và huyền bí, đang được ứng dụng rất phổ biến trong thiết kế không gian có diện tích rộng rãi thoải mái, tiện lợi cho người nội trợ.

Quay bar bep dep nam 2021

Quay bar bep dep nam 2021

Không cầu kỳ quầy bar bếp đá nhân tạo kết hợp với chất liệu gỗ, mang đến phong cách tối giản không tốn kém nhưng vẫn không kém phần sang trọng

Quay bar bep dep nam 2021

Màu đen sang trọng của các quầy bar và khu vực nhà bếp chắc chắn đã làm cho bếp trở nên tuyệt vời, đẳng cấp hơn bao giờ hết! 

 

Quay bar bep dep nam 2021

Không khó để thiết kế ra một không gian bếp sang trọng mà lại tiết kiệm được diện tích. Phong cách nhẹ nhàng và tinh tế của mẫu quầy bar bếp này sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn riêng biệt cho căn nhà của bạn.

Quay bar bep dep nam 2021

Với ánh sáng thiên nhiên nhẹ nhàng cùng một quầy bar bếp mang phong cách đơn giản, giúp cho không gian bếp nhà bạn thêm phần trọn vẹn đẳng cấp .

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp hiện đại được bố trí như một bán đảo, có những đường cong gần như bao trùm căn phòng bếp

Quay bar bep dep nam 2021

Quay bar bep dep nam 2021

Quay bar bep dep nam 2021

Mẫu quầy bar bếp trắng xinh xắn, hiện đại ngập tràn trong ánh sáng tự nhiên

Quay bar bep dep nam 2021

Không gian quầy bar bếp thêm gần gũi với thiên nhiên nhờ sắc xanh của cây cối

Quay bar bep dep nam 2021

Ngập tràn sắc màu pastel với những hương vị trái cây ngọt ngào với thiết kế mẫu quầy bar bếp hiện đại trên

Những mẫu thiết kế quầy bar bếp độc đáo về chất liệu, kiểu dáng và màu sắc trên đây chắc chắn sẽ khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế hài hòa với không gian nội thất sẽ làm tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng và tiện nghi cho không gian bếp nhà bạn. Nếu Quý Khách Hàng vẫn đang phân vân trong việc lựa chọn vật liệu để thiết kế mẫu quầy bar bếp phù hợp thì hãy liên hệ đến HOMEMAS để được tư vấn và báo giá miến phí nhé!

HOMEMAS – NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN ĐÁ NHÂN TẠO LG HAUSYS HÀN QUỐC TẠI VIỆT NAM

  • Showroom TP.HCM: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Showroom Hà Nội: Tầng 20, Tòa nhà TNR, 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

  • Hotline: 0966.096.568 
  • Website: https://homemas.com/
  • Youtube: https://www.youtube.com/homemas
  • Fanpage: https://www.facebook.com/homemasvn/

 

 

 

 



 

 

 

 

Tin cùng chuyên mục