VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

ĐÁNH LỪA THỊ GIÁC VỚI VẬT LIỆU XÂY DỰNG SIÊU NHẸ

I/ ĐÔI NÉT VỀ VẬT LIỆU XÂY DỰNG SIÊU NHẸ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Vật liệu xây dựng siêu nhẹ bao gồm các vật liệu sử dụng cho sàn nhà, vật liệu cách nhiệt, tấm lợp, cửa sổ hay cửa ra vào, mặt tiền,…là vật liệu có trọng lượng nhẹ và độ chịu lực rất tốt. Những vật liệu xây dựng siêu nhẹ có thể phản ứng nhanh hơn với những thay đổi bên ngoài về nhiệt độ và những còn có khả năng làm mát ở những vùng có khí hậu nóng.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ


Vật liệu xây dựng siêu nhẹ thường tốn ít chi phí sản xuất và vận chuyển hơn các vật liệu xây dựng khác, đồng thời tốn ít thời gian thi công và diện tích cất trữ tại công trường.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ

Sự đa dạng của vật liệu xây dựng siêu nhẹ giúp tăng tính linh hoạt trong mọi thiết kế, ví dụ như các khối cách nhiệt polystyrene có thể dễ dàng định hình theo yêu cầu thiết kế. Polystyrene cung cấp khả năng cách nhiệt hiệu quả cao, được sử dụng cho phần mái nhà, sàn và tường nhà. Các vật liệu xây dựng nhẹ thải ra lượng khí carbon thấp hơn vật liệu thông thường, quy trình sản xuất loại vật liệu này không tạo ra khí thải độc hại và sản phẩm từ gỗ được khai thác hợp lý và được chứng nhận về quản lý bền vững. Ngoài ra, quy trình sản xuất không tạo ra khí thải gây ô nhiễm môi trường nên việc sử dụng vật liệu xây dựng nhẹ cũng giúp giảm chất thải công nghiệp và tiết kiệm năng lượng hơn.Trên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty sản xuất và nhập khẩu loại vật liệu này. Nhiều công trình xây dựng đã sử dụng vật liệu siêu nhẹ và khẳng định đây là giải pháp hiệu quả cho ngành xây dựng. Nó không chỉ giảm chi phí, thời gian thi công mà còn đảm bảo tính bền vững.

>>> Tham khảo các loại vật liệu hoàn thiện nội thất


II/ NHỮNG VẬT LIỆU XÂY DỰNG SIÊU NHẸ MÀ BẠN NÊN BIẾT

1.TẤM XỐP 3D

vật liệu xây dựng siêu nhẹ


Khi nhắc tới vật liệu xây dựng siêu nhẹ thì không thể không nhắc tới tấm xốp 3D. Đây là vật liệu được xem là loại vật liệu xây dựng siêu nhẹ, khá phổ biển và được nhiều người sử dụng. Đáng chú ý, tấm xốp 3D dán tường có thành phần chính là các polyetylen siêu nhẹ, bề mặt sau được bao phủ bởi lớp keo khá chắc. Mẫu mã của tấm xốp này được đánh giá là rất đa dạng, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là mẫu giả đá. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường, rất khó để các bạn nhân ra bởi độ tinh xảo, cầu kỳ trong từng đường nét khá ấn tượng.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ


2.SÀN NHỰA VINYL TỰ DÁN

Sàn nhựa giả gỗ vinyl tự dán là vật liệu hiện đại có độ dẻo và bền hơn các loại vật liệu khác. Tuy có cấu tạo nhựa dẻo nhưng lại vô cũng chắc chắn và độ bền cao. Mặt chính của sàn nhưa giả gỗ có độ bóng cao và lớp bảo vệ không gây trơn trượt. Mặt trái của sàn được phủ một lớp keo dính chắc chắn giúp nó bám dính tốt trên các bề mặt. Bên cạnh đó, các loại sàn nhựa vinyl hèm khóa cũng được ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều khu vực trong nhà cũng như ngoài trời và độ nhẹ, bền không thua kém gì sàn nhựa dán keo.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ


Nhờ vào thiết kế thông minh của loại vật liệu này, chúng dễ dàng tháo dở và tái sử dụng và nó cũng được thay thế cho thảm lót sàn truyền thống.


3.TẤM SMARTBOARD

vật liệu xây dựng siêu nhẹ


Smartboard SCG là một trong những sản phẩm vật liệu xây dựng siêu nhẹ hiện nay. Các tấm này được sử dụng linh hoạt cho nhiều mục đích khác nhau như thay thế cho trần thạch cao truyền thống, lót sàn, làm vách ngăn,… Sử dụng tấm Smartboard, các bạn không chỉ tiết kiệm khá nhiều chi phí mà còn tiết kiệm được thời gian thi công.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ


4.GIẤY DÁN TƯỜNG

Giấy dán tường đã xuất hiện từ rất lâu trong thế giới vật liệu xây dựng, ở những thời kì đầu, khi mới xuất hiện trên thị trường, giấy dán tường chỉ đơn thuần là những mẫu giấy trơn được dán bằng keo lên tường nhằm che khuyết điểm của các bức tường cũ kĩ đã bị xỉn màu. Nhưng với công nghệ sản xuất tiên tiến như hiện nay, giấy dán tường không còn những mẫu đơn giản mà đã có nhiều kiểu dáng đa dạng hơn, được kết hợp với nhiều chất liệu giúp sản phẩm dễ dàng lựa chọn và bền chắc hơn.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ

>>> Tham khảo phim dán nội thất LG Hausys

vật liệu xây dựng siêu nhẹ


5.TẤM NHỰA POLY

Tấm nhựa Poly là loại vật liệu xây dựng siêu nhẹ được sử dụng với mục đích ban đầu là để lấy ánh sáng ngoài trời tốt hơn. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển và mong muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã nâng tầm chất lượng sản phẩm với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau phục vụ cho nhiều nhu cầu và mục đích sử dụng.


vật liệu xây dựng siêu nhẹ


Ngoài ứng dụng trang trí và lấy sáng cho nhà ở dân dụng, tấm nhựa poly còn được sử dụng trong nông nghiệp giúp lấy sáng tốt hơn và ngăn chặn sâu bệnh.


III/ NHỮNG HẠN CHẾ MÀ VẬT LIỆU NHẸ GẶP PHẢI:

Bên cạnh những ưu điểm của vật liệu xây dựng nhẹ thì nó còn tồn tại một số ưu điểm nhất định. Vì đây là vật liệu nhẹ nên khả năng chống cháy của nó thấp và dễ bén lửa không được cao như các vật liệu xây dựng khác. Ngoài ra, khả năng chống thấm của vật liệu này vẫn còn kém nên tuổi thọ của chúng không được cao và quá trình sử dụng sẽ khiến người dùng cảm giác khó chịu về tuổi thọ của sản phẩm.

>>> Tìm hiểu thêm về đá ốp bếp màu đen sang trọng


HOMEMAS - NHÀ PHÂN PHỐI SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA LG HAUSYS TẠI VIỆT NAM

  Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

 ✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

 ✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

 ✿ Film dán nội thất Interior Film

*** Mọi chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ với HOMEMAS:
 
Địa chỉ : 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
Hotline :  

Tin cùng chuyên mục