VietNam Vietnam (VI)

TIN TỨC

XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT PHONG CÁCH NHẬT BẢN ẤN TƯỢNG

Nếu bạn là người đam mê nền văn hóa của xử sở mặt trời mọc thì kiến trúc nội thất nhà Nhật Bản chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua. Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản với sự gần gũi, tinh tế, tối giản đến đỉnh cao và được truyền cảm hứng từ sự đơn giản và thuần khiết. Vậy thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách này.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong


1. Nội thất phong cách nhật bản

Nhật Bản nổi tiếng với những thiết kế nội thất hiện đại nhưng mang đến một nét riêng và độc đáo của sự tối giản. Với lối kiến trúc đặc trưng của xứ sở hoa anh đào đem lại sự thanh bình, thư thái cho gia chủ. Dưới đây là 2 thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản đối với phòng khách và phòng ngủ.

 1.1. Nội thất phòng ngủ phong cách Nhật Bản

Hiện nay, rất nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ được lấy cảm hứng từ phong cách Nhật Bản nhằm đem đến người sử dụng cảm giác thư giãn với lối kiến trúc hiện đại thay thế những gam màu cổ điển truyền thống nhàm chán bằng những màu sắc tươi sáng hơn.

Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong


Không gian phòng ngủ trở nên hài hòa là sự kết hơp giữa các yếu tố hiện đại pha trộn lẫn truyền thống của người Nhật. Một chiếc giường bệt cải tiến tạo cho người dùng sự mới mẻ cho người dùng. Trước đây, khi vật liệu xây dựng còn hạn chế người Nhật thường sử dụng những chiếc giường với chất liệu như gỗ, tre hoặc làm thủ công thì hiện nay với đá nhân tạo solid surface đang được ưa chuộng nhờ công năng hoàn hảo, không bị giới hạn thiết kế mà nó còn gần gũi thiên nhiênđem lại cảm giác bình yên cho giấc ngủ của bạn.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong


Điểm nhấn riêng biệt cũng như đặc điểm nhận dạng giúp bạn dễ dàng phân biệt thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản với phong cách thiết kế khác đó chính là bức tranh hoa anh đào. Ánh sáng bên trong căn phòng ngủ là yếu tố quan trọng cần được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của gia chủ bằng cách sử dụng ràm treo cho không gian trở nên hiện đại hơn.

 1.2. Phòng khách phong cách Nhật bản

Trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản đều bị hạn chế trong việc trang trí nội thất bởi nó ưu tiên hàng đầu sự tối giản.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong


Thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản luôn là một phong cách thiết kế đầy bí ẩn và vô cùng sáng tạo, một trong những phong cách luôn chú trọng đến sự đơn giản, tinh tế. Bạn có thể sử dụng những vật liệu handmade bằng tre, nứa,… hay một chiếc thảm sàn với họa tiết, hoa văn bắt mắt mọi thứ đơn giản đó làm nên nét riêng, nét độc đáo vốn có của nó.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong


Nếu như bạn cảm thấy khá nhàm chán với phong cách thiết kế nội thất này thì hãy thử kết hợp nó với phong cách Scandinavian hay Vintage Retro giúp bạn cải tạo  không gian sống của mình thêm mới mẻ và bớt nhàm chán.

>>> Tham khảo: 10 Lý Do Nên Chọn Sàn Gỗ Nhựa Vinyl Cho Thiết Kế Nội Thất Nhật Bản


2.Nét đặc trưng trong thiết kế nội thất phong cách nhật bản

Không gian, đường nét, hình dáng, ánh sáng, vật liệu và những yếu tố then chốt xen kẽ nhau tạo ra 1 thiết kế tối giản, đơn sắc ấn tượng. Giá trị tuyệt vời mà thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản mang đến chính là tạo ra khoảng không rộng lớn giúp gia chủ cảm nhận được sự hài hòa của thiết kế bên trong và bên ngoài.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong

 

2.1 Không gian sống xanh

Một trong những đặc điểm dễ thấy trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản chính là sự thông thoáng và không bao giờ thiếu bóng của thiên nhiên vào trong thiết kế. Nếu như phong cách truyền thống với thiết kế không gian mở thông thoáng với những ô cửa sổ nhìn ra ao hồ, khu vườn nhỏ bên ngoài giúp chủ nhà có thể thư giãn uống trà tận hưởng cuộc sống. Thì trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản hiện đại, không gian sống bên trong được thiết kế những chậu cây nhỏ xinh, những chậu bonsai của nét truyền thống đặc trưng, những bộ bàn trà bệt giúp cảm nhận được không gian sống xanh bên trong ngôi nhà.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong

  

 2.2 Sự tinh tế và thuận lợi

Nhắc đến thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến việc chọn lựa nội thất tối giản của người Nhật. Thật vậy, trong thiết kế nội thất Nhật Bản người ta thường đề cao đến yếu tố tối giản, những đồ nội thất trang trí được sử dụng trong mọi không gian phải đảm bảo được sự tinh tế và tiện nghi. Nội thất bằng gỗ hoặc tre vô cùng phổ biến đối với người dân Nhật Bản bởi chúng giúp bạn thể hiện xuất sắc tinh thần tối giản trong mọi thiết kế. Ngoài ra, nội thất vật liệu bằng đá cũng vô cùng phổ biến mang đến sự bình dị, mộc mạc cho tất cả không gian trong ngôi nhà.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong

  

 2.3 Tối ưu hóa không gian sống

Xu thế tất yếu hiện nay tại hầu hết các thành phố lớn chính là mật độ dân số đông đúc, nhu cầu tìm kiếm một không gian rộng rãi đáp ứng được tài chính là điều không phải ai có thể sở hữu được. Do đó, những căn hộ chính là sự lựa chọn hoàn hảo hiện nay. Những căn hộ giới hạn diện tích được thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản sử dụng đồ nội thất thông minh, gọn gàng, chất liệu đá nhân tạo kết hợp với gỗ sử dụng làm chất liệu chủ đạo trong mẫu thiết kế này giúp không gian sống tưởng chừng như nhỏ hẹp lại vô cùng tối ưu, hiện đại và tinh tế.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong

 

   2.4 Vật liệu hoàn thiện thân thiện môi trường

Nhật Bản vốn dĩ là một quốc gia nghèo tài nguyên vì thế những vật liệu như tre, nứa, gỗ được sử dụng làm vật liệu chính phổ biến tại quốc gia này. Thực tế với căn phòng từ xưa đến nay của người Nhật, tre và gỗ luôn là chủ đạo trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản vì tre mang đến sự thanh thoát, đơn giản và mộc mạc. Gỗ mang đến cảm giác gần gũi, hòa mình cùng thiên nhiên. Thì hiện đá nhân tạo mang đến màu sắc mới cho phong cách này sự hiện đại nhưng và một cái nhìn độc đáo cho tổng thể không gian ngôi nhà.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Các Loại Đá Ốp Lát Trong Xây Dựng Và Nội Thất  

   2.5. Không gian Thiền

Bạn hãy thử khám phá sâu vào văn hóa Nhật Bản bằng cách tạo cho mình một không gian thiền thật sự tính lặng trong nhà để bạn có thể thư giãn, nghỉ ngơi, đọa sách hay là những bài tập yoga mỗi sáng tràn đầy năng lượng cho ngày mới.


Xu huong thiet ke noi that phong cach nhat ban an tuong


3. Đá nhân tạo solid surface có ứng dụng cho thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản được không?

Nếu phong cách truyền thống của người Nhật thường dùng gỗ, tre,… thì với phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản hiện nay chúng ta không thể bỏ qua đá nhân tạo solid surface vì tính ứng dụng của nó khá cao đáp ứng mọi mong muốn về sự thân thiện, đơn giản, tinh tế và đặc biệt nó là một phần vật liệu giúp bạn tối ưu không gian sống một cách dễ dàng hơn. Không những thế, sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại trong thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản tạo nên màu sắc mới cho kiến trúc nội thất hiện nay.

>> Xem thêm : Đá Nhân Tạo Gốc Thạch Anh Viatera LG


HOMEMAS TỰ HÀO LÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN CÁC DÒNG SẢN PHẨM VẬT LIỆU HOÀN THIỆN CỦA THƯƠNG HIỆU LG HAUSYS

✿ Đá nhân tạo Acrylic Solid Surface HI-MACS

✿ Đá nhân tạo gốc thạch anh Viatera

✿ Sàn nhựa vinyl dạng tấm/ cuộn

✿ Film dán nội thất Interior Film 

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 129 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0966 096 568


Tin cùng chuyên mục